รวม 7 แฟรนไชส์ปาท่องโก๋ มาแรง!

ปาท่องโก๋อาจเป็นอาหารมื้อเช้าของใครหลายคน ชีวิตคนเมืองอาจรับประทานปาท่องโก๋เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตอย่างไม่รู้ตัว นี่คือธุรกิจที่ดูเหมือนจะง่ายแต่การจะเปิดร้านขายปาท่องโก๋ได้ต้องมีทักษะ ต้องรู้จักวิธีการทำที่ถูกต้อง

ดังนั้นการเลือกลงทุนในแบบแฟรนไชส์จึงสะดวกและง่ายที่สุดโดย www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวม 7 แฟรนไชส์ปาท่องโก๋ที่ทุกคนน่าจะรู้จักเป็นอย่างดี ใครสนใจอยากสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองสามารถเลือกลงทุนได้ตามต้องการ

1.ปาท่องโก๋ โก๋ป๊ะคะ

แฟรนไชส์ปาท่องโก๋

ภาพจาก www.facebook.com/khopaka/

จากจุดเริ่มต้นที่ครอบครัวทำอาชีพขายปาท่องโก๋ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี เกิดแนวคิดต้องการกระจายสินค้าให้ทั่วประเทศเริ่มต้นมาเปิดหน้าร้านในกรุงเทพฯแต่ในช่วงแรกไม่ประสบความสำเร็จ เพราะคนยังไม่รู้จัก จุดเปลี่ยนคือได้มาเปิดร้านอีกแห่งในซอยวัดบางโค แถวบางใหญ่ ปรากฏมีลูกค้ามาติดต่ออยากซื้อแฟรนไชส์ จึงเริ่มเปิด Workshop สอนคนอยากขายปาท่องโก๋ ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศมากกว่า 190 แห่งและมีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ หลายรสชาติ รูปทรงแตกต่างกัน โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเรื่องการลงทุนได้โดยตรงกับเจ้าของแฟรนไชส์

2.สถานีปาท่องโก๋

13

ภาพจาก www.facebook.com/pathongkhostationchokchai4/

มาพร้อมนโยบาย 1 อำเภอ 1 ร้าน เป็นแฟรนไชส์ปาท่องโก๋รูปแบบใหม่ สอนทุกขั้นตอนการขาย พร้อมสูตรสินค้าทุกชนิดทุกรสชาติ ราคาค่าแฟรนไชส์ 59,000 บาท สามารถเลือกได้ระหว่างชุดรถเข็นหรือชุดถอดประกอบ สิ่งที่จะได้รับหากเป็นคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน อุปกรณ์ทำปาท่องโก๋และสังขยาและสินค้าทั้งหมดของสถานีปาท่องโก๋ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่ขอเพียงอดทน ตั้งใจทำจริง สามารถสร้างรายได้ที่ดีแบบไม่ต้องง้อเงินเดือนประจำกันเลยทีเดียว

3.แฟรนไชส์โก๋สยาม

12

ภาพจาก bit.ly/3dIEJ9H

จุดเด่นของโก๋สยามคือปาท่องโก๋สูตรโบราณ รสชาติดั้งเดิม กรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน และมีการพัฒนาสูตรแตกไลน์ออกเป็นปาท่องโก๋รูปแบบต่างๆ เช่นโก๋เกลียว โก๋งาดำ โก๋กล้วยหอม โก๋โกโก้ช็อคโกแลต โก๋ไส้กรอกทวิสต์ และที่ลูกค้านิยมมากที่สุดคือ โก๋อัลมอนต์ และมีการพัฒนาสินค้าใหม่เช่นสังขยาสูตรต้นตำหรับ ไว้เป็นทางเลือกให้ลูกค้ามากขึ้นค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้นที่ 34,500 บาท สิ่งที่จะได้รับคือคีออสโก๋สยามเอกลักษณ์ไทยย้อนยุค พร้อมอุปกรณ์การขายกว่า 40 รายการ สอนวิธีการทำปาท่องโก๋แบบต่างๆ และแถมวัตถุดิบล็อตแรกสำหรับเปิดร้านด้วย

4.ปาท่องโก๋เนยสด

11

ภาพจาก bit.ly/34ivEB2

นอกจากการคัดสรรวัตถุดิบที่ดี ปาท่องโก๋เนยสดยังนำเนยสดมาเป็นส่วนผสมในการทำปาท่องโก๋ ที่ทำให้มีกลิ่นหอมมากขึ้น แถมสูตรของปาท่องโก๋เนยสดเป็นตำหรับจากญี่ปุ่นที่นำมาปรับใหม่ให้เข้ากับคนไทย ให้ผู้ลงทุนไม่ต้องลองผิดลองถูกกันใหม่ ในส่วนของตัวแป้งผสมแป้งโดนัทและแป้งเครปและเนยสด การลงทุนเริ่มต้น 89,000 บาท และเพื่อความเป็นมาตรฐานสิ่งที่ผู้ลงทุนต้องสั่งจากปาท่องโก๋เนยสดคือหัวเชื้อแป้งและหัวเชื้อสังขยาเพื่อรสชาติที่เหมือนกันทั่วประเทศ

5.โฟกัส โก๋ อินเตอร์

10

ภาพจาก www.facebook.com/bestfranchisethailand/

สาขาแรกของโฟกัส โก๋ อินเตอร์อยู่ที่พัทยา-นาเกลือ เริ่มธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2539 มีการพัฒนาอย่างเป็นระบบก่อตั้งเป็นบริษัทชื่อว่า โฟกัส โปรเกรส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รูปแบบการขายเป็นคีออส เคาเตอร์ และบูธสะดวกซื้อโดยสินค้ามีส่วนผสมของธัญพืชเช่นแป้งข้าวโพด แป้งข้าวลูกเดือย ข้าวบาเล่ย์ สินค้าหลักๆเช่น ปาท่องโก๋ ปาท่องโก๋ซาลาเปา และมีน้ำเต้าหู้ , สังขยา เป็นทางเลือกให้ลูกค้ามากขึ้น

6.หลิงฮุ่ย ปาท่องโก๋สเปน

9

ภาพจาก bit.ly/3m5qBKu

จากข้อมูลเบื้องต้นนี่คือแฟรนไชส์ปาท่องโก๋สเปนรายแรกที่มีสินค้าน่าสนใจและมีแพคเกจลงทุนให้เลือก 3 แบบ ราคาเริ่มต้น 4,999 – 16,999 บาท โดยสิ่งที่จะได้รับคืออุปกรณ์และวัตถุดิบเบื้องต้นในการเปิดร้าน พร้อมสอนวิธีการทำปาท่องโก๋ต่างๆ และเมนูอื่นๆ ที่ขายในร้าน สอนวิธีการทำตลาด วางระบบบริหารจัดการร้าน ผู้สนใจลงทุนสามารถติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางแบรนด์ได้โดยตรง

7.KOH ADAPT

8

ภาพจาก bit.ly/35nmm6c

เป็นร้านปาท่องโก๋แนวสตรีทฟู้ดที่มีจุดเด่นในเรื่องตัวสินค้าที่เป็นอาหารฟิวชั่น เช่นปาท่องโก๋ยัดไส้ ที่ได้การยอมรับจากสื่อหลายแขนง สามารถสร้างเป็นอาชีพในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี รูปแบบการลงทุนมีทั้งแบบฟู้ดทรัค และคีออสเคลื่อนที่ สิ่งที่จะได้รับคืออุปกรณ์เบื้องต้นสำหรับเปิดร้าน วัตถุดิบล็อตแรกสำหรับขาย พร้อมสอนทำเมนูต่างๆ เป็นแฟรนไชส์ที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี รายเดือน ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าของแบรนด์ได้

และถึงแม้ปาท่องโก๋จะดูเป็นสินค้าธรรมดาๆ แต่ในความเป็นจริงเราสามารถเพิ่มมูลค่าเพื่อให้เป็นสินค้าที่ไม่ธรรมดาได้ยกตัวอย่างเช่นร้านปาท่องโก๋ โกเหน่ง ที่ตลาดวโรรส เชียงใหม่ ที่ใส่ไอเดียทำเป็นปาท่องโก๋รูปสัตว์ต่างๆ หรือตัวการ์ตูนยอดฮิต กลายเป็นลูกค้าช่วยกันซื้อช่วยกันแชร์จนเป็นร้านที่มีชื่อเสียงแบบไม่ต้องเสียเงินทำการตลาดเอง ราคาปาท่องโก๋รูปสัตว์ต่างๆ ก็สามารถเพิ่มมูลค่าได้ขายที่ตัวละ 20-30 บาท จากแบบธรรมดาที่ขายตัวละ 2 บาท ถือเป็นอีกไอเดียที่ใครสนใจอยากเปิดร้านปาท่องโก๋จะลองเอาไปฝึกใช้ดูก็ได้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/2T7OBQA , https://bit.ly/3j8fiiD , https://bit.ly/2H5vbK2 , https://bit.ly/31fw7Cn , https://bit.ly/3dEwpb1 , https://bit.ly/2HaEWqc , https://bit.ly/34a2swn , https://bit.ly/3dAX7kK

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2IOD6vv

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด