รวม 7 แฟรนไชส์ชานมไข่มุก! ไอเดียแจ๋ว ยิ่งขายรายได้ยิ่งเพิ่ม

การใส่ไอเดียในธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญเพราะจะช่วยให้คนจำแบรนด์ได้ง่าย และยิ่งการตลาดดีก็ยิ่งเข้าถึงลูกค้าได้มาก โดยเฉพาะบรรดาร้านชานมไข่มุกที่มีคู่แข่งมาก และเพื่อให้คนสนใจได้เลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ที่พร้อมสร้างรายได้ดี www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวม 7 แฟรนไชส์ชานมไข่มุก ไอเดียแจ๋ว ยิ่งขายรายได้ยิ่งเพิ่มมาฝาก ซึ่งแต่ละแบรนด์ไอเดียเค้าแจ๋วจริงๆ

1.ฟีนิกซ์ชา

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก

ภาพจาก ฟีนิกซ์ชา

แค่ชื่อว่า “ฟินิกซ์ชา” ก็เรียกลูกค้าให้สนใจได้มาก เป็นไอเดียแจ๋วๆ ในการตั้งชื่อแบรนด์ที่มาพร้อมโลโก้นกฟินิกส์ที่สื่อถึงความโดดเด่น แข็งแกร่ง ไม่มีวันตาย แต่งร้านด้วยโทนสีส้มสะดุดตา กับเมนูเครื่องดื่มให้เลือกกว่า 100 เมนู ทั้งชานมไข่มุก น้ำสมุนไพร น้ำผลไม้ อิตาเลี่ยนโซดา ขายดีสุดๆ คือเมนูชานมไต้หวัน , โกโก้ , ชาไทย , ชาเขียวมัทฉะ และนมสดบราวน์ชูก้า

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้นแค่ 9,999 บาท หรือสามารถเลือกแพคเกจลงทุนอื่นได้ตามต้องการ ได้วัตถุดิบและอุปกรณ์พื้นฐานตามแพคเกจที่เลือกลงทุน พร้อมการสอนอย่างละเอียดก่อนเปิดร้าน กำไรต่อแก้ว 50-70% ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 3 เดือนโดยขึ้นอยู่กับทำเลและกลยุทธ์ในการขาย ปัจจุบันมีสาขา 21 แห่ง

ฟีนิกซ์ชา
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3HP7CB5
โทร. 064-1377278


2.โนมิชา

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก

ภาพจาก โนมิชา

มาแบบน่ารักๆ กับโลโก้หนอนน้อยภายใต้ชื่อแบรนด์ “โนมิชา” เป็นไอเดียแจ๋วในการตั้งชื่อที่มีสโลแกนร้านว่า “ถูกและดีต้องโนมิชา” นอกจากนี้ยังเอาใจลูกค้าด้วยเครื่องดื่มราคาหลักสิบคุณภาพหลักร้อย พร้อมสอนวิธีการชงชา ชักชา สูตรต่างๆ พร้อมอุปกรณ์ชงชากว่า 30 รายการ กำไรอยู่ที่ 40-60% ต่อแก้ว รับรองว่า 3-5 เดือนคืนทุน และประสบการณ์ของร้านไม่ธรรมดาทำธุรกิจนี้มานานกว่า 9 ปี ตอนนี้มีสาขาทั่วประเทศกว่า 71 แห่ง

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้นที่ 29,000 บาท มีหลายแพคเกจให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการ ขอแค่มีทำเลเปิดร้านที่ดี และนอกจากการขายหน้าร้านยังมีช่องทางขายแบบเดลิเวอรี่ที่ช่วยเพิ่มรายได้ให้ผู้ลงทุนได้มากขึ้นด้วย

โนมิชา
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3ovOku9
โทร.084-0213333


3.ชาไข่มุกดอทคอม

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก

ภาพจาก ชาไข่มุกดอทคอม

แค่ชื่อแบรนด์ว่าชาไข่มุกดอทคอมก็ดูคลาสสิคสุดๆ เข้าใจได้ทันทีว่าต้องการสื่อถึงอะไร ดังนั้นคนที่อยากลงทุนกับร้านชานมไข่มุกไอเดียแจ๋วจึงไม่ควรพลาดแบรนด์ชาไข่มุกดอทคอม เพราะนอกจากชื่อที่จำง่าย สินค้ายังราคาเบาๆ เริ่มต้นแค่ 19 บาท แต่ใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ เมนูมีหลากหลายเมนูน่าสนใจ เช่น เมนูชานมไข่มุกลาวาครีมชีสพ่นไฟสไตล์ไต้หวันแท้ๆ ชาสด ชาผลไม้ รวมถึงท็อปปิ้งต่างๆ

งบในการลงทุน 15,500 – 288,000 บาท มีอัตราทำกำไรสูงถึง 50% ถ้าหากอยู่ในทำเลที่ดีจะสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลา 1-2 เดือน โดยมีหลายแพคเกจลงทุนให้เลือกตามต้องการ พร้อมคอร์สการฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้าน , สิทธิในการซื้อวัตถุดิบราคาสมาชิก , การส่งเสริมด้านการตลาด แถมยังเป็นแฟรนไชส์ที่ไม่เก็บค่ารายเดือน รายปี ไม่มีส่วนแบ่งจากยอดขาย พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ลงทุนประสบความสำเร็จได้อย่างดี ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 1,008 สาขา

ชาไข่มุกดอทคอม
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/41DMRjA
โทร. 098-9869568 , 093-6926888 , 061-4019868 ,061-0279868 , 02-5510858 , 02-5513508


4.ดราก้อนชา

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก

ภาพจาก ดราก้อนชา

เป็นแบรนด์ชาไข่มุกไอเดียสุดแจ๋ว แค่โลโก้รูปมังกรก็กินขาด ซึ่งดราก้อนชาไม่ได้มีดีแค่โลโก้กับชื่อเท่านั้นแต่คือแฟรนไชส์ชานมไข่มุกที่เข้าใจคนอยากลงทุนอย่างดี ต้นทุนต่ำ คืนทุนได้เร็ว ไม่มีค่ารายปี ไม่หักเปอร์เซ็นต์ยอดขาย มีหลากหลายเมนูให้ลูกค้าเลือกได้ตามต้องการทั้งชานมไข่มุก , กาแฟ , โกโก้ , อิตาเลียนโซดา เป็นต้น

งบในการลงทุน 49,900 – 200,000 บาท สามารถเลือกแพคเกจที่ลงทุนได้ตามต้องการ โดยทุกแพคเกจมีอุปกรณ์ให้พร้อมเปิดร้าน และวัตถุดิบพร้อมขาย (เริ่มต้นที่ 500 แก้ว) นอกจากนี้ยังมีการฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้าน สอนเทคนิคการขาย รวมถึงส่งเสริมด้านการตลาดให้เป็นอย่างดี ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศ 28 แห่ง

ดราก้อนชา
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3ZMUlk3
โทร. 096-0250291 , 088-6389068


5.ละคุงชา

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก

ภาพจาก ละคุงชา

มาแบบน่ารักๆ เป็นแบรนด์ชานมไข่มุกไอเดียแจ๋วที่สร้างจุดเด่นให้ร้านด้วยโลโก้ซึ่งเป็นตัวแรคคูน ให้ลูกค้าจดจำได้ง่าย ราคาสินค้าเริ่มต้น 19-60 บาท ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 39,900 บาท งบการลงทุน 80,000 – 200,000 บาท

สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือ การฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้าน การพัฒนาเมนูใหม่ให้ตลอดเวลา รวมถึงส่งเสริมด้านการตลาดที่ช่วยสร้างรายได้ให้ผู้ลงทุนได้มากขึ้น โดยเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้ละคุงชากลายเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่เหมาะสมกับยุคนี้คือการบริการลูกค้าอย่างประทับใจ เน้นให้ผู้ลงทุนสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจได้อย่างดี มีโอกาสขยายสาขาเพิ่มมั่นคงในการลงทุนได้มากขึ้น เพราะเป็นสินค้ายอดฮิตที่ไม่มีคำว่าตกเทรนด์ ปัจจุบันมีสาขา 37 แห่ง

ละคุงชา
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3YIPJuH
โทร.086-3997463


6.มิกุชา

แฟรนไชส์ชานมไข่มุก

ภาพจาก มิกุชา

สดใสน่ารักๆ กับแบรนด์ชานมไข่มุกมิกุชาที่มีโลโกเป็นเด็กผู้หญิงน่ารักๆ ซึ่งคำว่า “มิกุ” สื่อถึงความสดใส อารมณ์ดี เป็นภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่สื่อถึงลูกค้า และมีจุดเด่นที่การคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี มีการพัฒนารูปแบบร้านให้น่าสนใจดึงดูดลูกค้าในการสร้างรายได้มากขึ้น

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 65,000 บาท สิ่งที่จะได้รับคือวัตถุดิบพร้อมขาย 1,000 แก้ว , อุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน , การวางระบบบริหารจัดการภายในร้าน , การฝึกอบรมบุคลากรก่อนเปิดร้าน , การส่งเสริมด้านการตลาด , การพัฒนาสินค้าใหม่ พร้อมให้คำปรึกษาจากทีมงานมืออาชีพ โอกาสคืนทุนไวกำไรเร็วเฉลี่ย 30,000-40,000 บาท/เดือน (ขึ้นอยู่กับพื้นที่) และเป็นแฟรนไชส์ที่ไม่เก็บค่าสัญญารายปี เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่มากขึ้น ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศ 140 แห่ง

มิกุชา
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3g8cmHa
โทร.088-7892365 , 096-2323932


7.ชาฟูมิโกะ

ภาพจาก ชาฟูมิโกะ

ฟูมิโกะมีความหมายว่าอารมณ์ดี ใจกว้าง โชคดี เป็นการตั้งชื่อแบรนด์ที่นอกจากไพเราะแล้วยังมีความหมายที่ดีมาก โดยแฟรนไชส์ชาฟูมิโกะมีจุดเด่นคือ ใช้วัตถุดิบเป็นชาไต้หวันและชาญี่ปุ่นแท้ และไข่มุกมีความเหนียวนุ่ม และยังมีท็อปปิ้งอีกหลายชนิดให้ลูกค้าเลือกได้ตามต้องการ

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 39,900 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือวัตถุดิบและอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน , การสอนสูตรเครื่องดื่มและเทคนิคการเปิดร้าน รวมถึงเป็นแฟรนไชส์ไม่มีค่าธรรมเนียมรายดี ไม่มีหักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย ผู้ลงทุนสามารถตกแต่งร้านได้ตามสไตล์ที่ตัวเองต้องการและที่สำคัญมีกำไรกว่า60% ต่อแก้วสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ระยะเวลาคืนทุน 1 – 3 เดือนขึ้นอยู่กับทำเล ปัจจุบันมีสาขา 51 แห่ง

ชาฟูมิโกะ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3cGgjkr
โทร. 065-7546699

 

สังเกตได้ว่าไอเดียของแฟรนไชส์ชานมไข่มุกแต่ละแบรนด์เน้นการใช้ชื่อที่สื่อถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์และจดจำได้ง่าย ซึ่งมีผลต่อการขยายธุรกิจได้ในอนาคต และด้วยระบบบริหารจัดการที่ดี การส่งเสริมการตลาด รวมถึงการดูแลผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ทำให้แฟรนไชส์ชานมไข่มุกเหล่านี้เป็นที่นิยมของคนที่ต้องการลงทุนทั่วประเทศ

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด