รวม 30 ของน่าขาย ขายของตลาดนัดอะไรดี 2023

สภาพเศรษฐกิจที่คนส่วนใหญ่ชักหน้าไม่ถึงหลัง แค่ทำงานประจำบางทีรายได้ไม่เคยพอใช้ นำไปสู่แนวคิดการหารายได้เพิ่ม ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการเป็นพ่อค้าแม่ค้าและทำเลที่ง่ายสุดเช่นกันก็คือหา ของน่าขาย มาขายใน “ตลาดนัด” แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจเพราะทุกวันนี้พ่อค้าแม่ค้าก็มีเยอะมาก สินค้าที่ขายก็มีแทบทุกอย่าง ก็อยู่ที่ลูกค้าจะเลือกว่าอยากซื้อกับพ่อค้าแม่ค้าคนไหน

ดังนั้นเคล็ดลับสำคัญ www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่าเราต้องโฟกัสไปที่สินค้าที่คนมีความต้องการมาก ราคาไม่แพง ลองไปดูว่ามี ของน่าขาย อะไรบ้างที่น่าจะขายดีในตลาดนัดได้บ้าง

1. ลูกชิ้นปิ้ง / ลูกชิ้นทอด

ของน่าขาย

ทุกตลาดนัดเราต้องเห็นเมนูสุดฮิตอย่างลูกชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นทอด ไก่ย่าง หมูปิ้ง ขายพร้อมข้าวเหนียว เป็นสินค้าราคาไม่แพง แต่ขายดีมาก แต่พ่อค้าแม่ค้าก็เยอะเช่นกัน ดังนั้นกลยุทธ์การขาย ไอเดียการทำตลาด คุณภาพสินค้าและบริการจึงสำคัญมาก แม้จะเป็นสินค้าที่ลงทุนน้อย มีเงินหลักพันก็เริ่มต้นได้ รวมถึงปัจจุบันยังมีแฟรนไชส์ให้เลือกลงทุนได้ด้วยเช่น อู้ฟู่ ลูกชิ้นปลาเยาวราช , ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดเถิดเทิง , ซูโม่ ลูกชิ้นปลาระเบิด เป็นต้น

2. หมูปิ้ง / เนื้อย่าง

2

เมนูที่ฮิตไม่แพ้กันและมีทุกตลาดนัดแน่นอนก็คือหมูปิ้ง / เนื้อย่าง ลงทุนแค่หลักพันก็เริ่มเปิดร้านได้ อุปกรณ์หลักก็แค่โต๊ะ เตา หมูสำหรับปิ้ง ข้าวเหนียว ถ้าเงินทุนน้อยก็ไม่ต้องขายมาก เอาแค่พอมีรายได้และค่อยๆสะสมกำไรเอามาลงทุนให้ร้านค่อยๆโตขึ้น ปัจจุบันมีหลายแฟรนไชส์ให้เลือกลงทุนเช่น ต.เนื้อย่าง , แฟทโบร(เฮียอ้วนปิ้งย่าง) เป็นต้น

3. ไก่ย่าง

31

ไก่ย่างมีการลงทุนที่ไม่ยาก อุปกรณ์ก็ไม่เยอะ และเป็นสินค้าที่ขายดีมาก เสน่ห์ของไก่ย่างคือกลิ่นหอมชวนกินทานคู่ข้าวเหนียว และราคาก็ไม่แพง ไม้ละ 10-20 บาทก็อิ่มอร่อยได้ สำหรับคนที่อยากขายไก่ย่างก็ควรศึกษาสูตรการหมัก การย่าง และนำมาฝึกฝนจนได้สูตรที่ลงตัวจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้สินค้าดูน่าสนใจได้มาก

4. เต้าหู้ทอด

29

ภาพจาก https://bit.ly/3Uz2dBR

ในยุคนี้เมนูสุขภาพมาแรง ซึ่งเต้าหู้ทอด เผือกทอด ข้าวโพดทอดก็เป็นสินค้าที่มีความต้องการ และขายง่าย ขายดี ยิ่งมี แฟรนไชส์อย่าง เต้าหู้ทอด 10 ทิศ ก็ยิ่งทำให้เริ่มธุรกิจได้ไม่ยาก ซึ่งทางแฟรนไชส์ยังมีสูตรน้ำจิ้มมะขามเปียกสูตรโบราณเพิ่มความอร่อยให้ลูกค้าได้มากขึ้นสามารถขายได้ทุกทำเลไม่ว่าจะหน้าบ้าน ตลาดนัด หรือทำเป็นพ่วงข้างวิ่งขายตามตรอกซอกซอยต่างๆ ก็ได้

5. เฟรนฟรายด์

16

อุปกรณ์ที่ใช้ก็เน้นง่ายๆ เช่น โต๊ะพับได้ 1 ตัว เก้าอี้ 1 ตัว วัตถุดิบหลักคือเฟรนฟรายด์พร้อมทอด 1 ถุงใหญ่ๆ รวมกับผงปรุงรสอย่างปาปริก้า ชีส หรือเกลือ และก็เตาแก๊สปิคนิค ตะแกรงสำหรับตักเฟรนฟรายด์ ถุงพลาสติกสำหรับใส่เฟรนฟรายด์ อาจเริ่มจากร้านเล็กๆ พอมีทุนค่อยขยับไปทำเลอื่นที่มีคนพลุกพล่านมากขึ้น หรือสามารถเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ที่น่าสนใจอย่าง ชีสซี่ฟรายสแน็ค ที่มีประสบการณ์ยาวนานมีทีมงานให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ

6. ขายหมูสะเต๊ะ

1

แม้จะดูว่าเป็นอาชีพที่ใช้ต้นทุนสูง แต่ถ้าเรามีเงิน 1,000 ก็เริ่มทำจากน้อยๆ ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์อะไรเพิ่มเอาที่มีอยู่มาใช้งาน หลักๆ คือเตาปิ้ง , เนื้อหมู , กะทิ , ผงกระหรี่ , แตงกวา , พริก , ถั่วลิสง เบื้องต้นประมาณ 1,000 บาทอาจเกินบ้างเล็กน้อย ราคาขายของหมูสะเต๊ะมักขายเป็นชุดชุดละ 30-35 บาท กำไรโดยเฉลี่ยประมาณ 50% จากยอดขาย ขึ้นอยู่กับทำเลและความอร่อยเป็นสำคัญ

7. เครื่องดื่มชา/กาแฟ/น้ำผลไม้

30

ภาพจาก https://bit.ly/3utps5K

สินค้าที่อยู่คู่ตลาดนัดก็คือเครื่องดื่มต่างๆ ไล่ตั้งแต่ชานมไข่มุก กาแฟ น้ำผลไม้ปั่น สามารถเริ่มต้นจากร้านเล็กไม่ต้องมีเมนูมากแต่เน้นบริการและคุณภาพสินค้าที่ดี และยุคนี้ก็มีหลายแฟรนไชส์ให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการ มีอุปกรณ์และวัตถุดิบให้พร้อมเปิดร้านและมีทีมงานให้คำปรึกษา เช่น โมโม่ฉะชานมไข่มุกไต้หวัน , เอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสด , โคโคฟุกุ , ชิกกี้ มังกี้ คาเฟ่ , ฮ็อปชาเฟ่ เป็นต้น แต่และแฟรนไชส์ต่างมีจุดเด่นในตัวเองก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ลงทุนด้วย

8. กะเพราห่อ

31

ภาพจาก https://bit.ly/3HeM7u7

ปัจจุบันกะเพราห่อกลายเป็นเมนูยอดฮิตที่คนสนใจมาก จุดเด่นคือง่าย สะดวก ประหยัด ราคาไม่แพง ราคาขาย 1 ห่อ 20-30 บาท เลือกได้ว่าอยากได้ผัดกะเพราแบบไหน ซึ่งคนที่เปิดร้านมีเงินทุนหลักพันก็เริ่มอาชีพได้ การขายช่วงแรกก็อาจเป็นแค่การลองตลาดว่าจะขายดีแค่ไหน เมื่อเริ่มขายดีมีทุนมากขึ้นก็สต็อกวัตถุดิบได้มากขึ้น หรือถ้าต้องการประสบความสำเร็จเร็วขึ้นอาจเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์อย่าง สุขใจใบกะเพรา , กะเพราขุนช้าง ที่ต่างมีจุดเด่น มีซอสสูตรเฉพาะของตัวเอง สามารถทำผัดกะเพราได้อร่อยเหมือนกันทุกจาน

9. ร้านขายกับข้าว

3

คนที่ไปเดินตลาดนัดมีเป้าหมายส่วนใหญ่คือไปหาของกินประเภทอาหารปรุงสำเร็จ ดังนั้นร้านขายกับข้าวจึงมีให้เห็นในทุกตลาดนัด เพียงแต่คนที่อยากเปิดร้านขายกับข้าวจำเป็นต้องมีฝีมือในการทำอาหาร รู้จักคำนวณต้นทุนวัตถุดิบอย่างดี ต้องรู้ว่าเมนูไหนทำแล้วจะขายดี เช่นต้มจืด , ผัดกระเพรา , ผัดพริก , ยำต่างๆ เป็นต้น

10. ร้านข้าวไข่เจียว

23

ร้านข้าวไข่เจียว เริ่มต้นได้ไม่ยากตั้งโต๊ะตัวเดียว อุปกรณ์เอาจากที่เรามี วัตถุดิบหลักก็คือไข่ แผงละประมาณ 110 -120 บาท (เบอร์ 2 , เบอร์ 3) รวมกับวัตถุดิบอื่นๆเช่นหอม กระเทียม หรือวัตถุดิบต่างๆที่จะนำมาใส่กับไข่เจียว ขายกล่องละ 25-30 บาท จะน่าขายได้ขายดี มีกำไรได้ไม่ยาก

11. ขายแซนวิช

22

ความน่าสนใจของแซนวิชคือทำง่าย ราคาไม่แพง เหมาะสมกับยุคที่คนต้องการความสะดวกมากขึ้น และคนส่วนใหญ่ที่มาตลาดนัดเน้นสินค้าราคาถูก กินอิ่มท้อง ถ้ามีทำเลที่ดีก็สามารถขายได้แน่ และเมื่อมีทุนมากขึ้นอาจพัฒนาเมนูให้น่าสนใจมากขึ้น หรือจะทำขายช่องทางออนไลน์ร่วมด้วยก็ได้

12. ขายน้ำเต้าหู้

1

นอกจากเป็นเครื่องดื่มที่ทำไม่ยากยังตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ การขายน้ำเต้าหู้แบบทั่วไปกำไรประมาณ 180-200 บาท/ถั่วเหลือง 1 กิโลกรัม แต่ก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพสินค้าและบริการที่ดีด้วย อาจมีการพัฒนาสินค้าให้ดูน่าสนใจเช่น การทำน้ำเต้าหู้ปั่นที่ราคาขายแก้วละ 20 บาท หรือเป็นเต้าหู้ปั่นทรงเครื่องแก้วละ 25 บาท น้ำเต้าหู้ปั่นชาไทย ชาเขียวและงาดำ แก้วละ 25 บาท น้ำเต้าหู้ปั่นงาดำในเครื่อง 30 บาท และน้ำเต้าหู้ปั่นถั่ว 5 สี ราคาแก้วละ 30 บาท เป็นต้น

13. สินค้าราคาประหยัด

32

ภาพจาก https://bit.ly/3YbARVw

ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้เราต้องประหยัดมากขึ้นสินค้าขายดีในตลาดนัดจึงเป็นร้านสินค้าราคาประหยัดที่ในร้านมีทุกอย่างให้เลือกได้ตามต้องการแถมราคาไม่แพง ครบทุกหมวดหมู่ที่เราต้องการไม่ว่าจะเครื่องมือช่าง อุปกรณ์แต่งบ้าน สินค้าพลาสติกต่างๆ อุปกรณ์แต่งบ้าน ฯลฯ และถ้าสนใจอยากเปิดร้านยุคนี้เรามีแฟรนไชส์ให้เลือกทุนเปิดร้านได้ทันทีเช่น ทัดดาวทุกอย่าง 20 , นพรัตน์ 20 เป็นต้น ที่มีแพคเกจลงทุนให้เลือกได้ตามต้องการ และมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา

14. ขายสินค้ามือสอง

7

สำหรับใครที่ทุนน้อย แต่มีทำเลตลาดนัดดีๆ อาจลองเริ่มต้นจากการขายสินค้ามือสอง ที่ไม่ต้องไปหาจากที่ไหน เอาสิ่งที่เรามีอยู่มาขาย เช่น เสื้อผ้า , รองเท้า , ของเล่น , หนังสือ , กระเป๋า ฯลฯ สินค้าเหล่านี้ถ้าอยู่ในสภาพดี หรือเป็นสินค้าที่ยังใช้งานได้ดี ขายในราคาถูกลงก็ต้องมีคนสนใจยิ่งยุคนี้คนส่วนใหญ่ต้องการประหยัด ถ้าเราขายได้มีเงินทุนมากขึ้น ก็อาจขยับไปหาสินค้าจากแหล่งอื่นมาขายเพิ่มเติมได้

15. ขายงานแฮนเมดด์

4

ในตลาดนัดเรามักจะเห็นสินค้าที่เป็นงานแฮนเมดด์ ซึ่งจะได้รับความสนใจมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับไอเดียผลงาน เช่น กระถางต้นไม้D.I.Y , กรอบรูปจากวัสดุเหลือใช้ , ตุ๊กตาจากเศษผ้า เป็นต้น ยิ่งปัจจุบันแพลตฟอร์มออนไลน์มีประโยชน์อย่างมาก อาจทำให้เรามีรายได้จากการขายมากกว่าที่คิด

16. ชุดชั้นใน

22

ชุดชั้นในมีหลายอย่าง เช่น เสื้อชั้นใน กางเกงชั้นใน กางเกงสเตย์เสริมสรีระ รวมถึงชุดชั้นในไร้ขอบ เป็นต้น เป็นสินค้าที่คุณผู้หญิงสนใจและขายดีในตลาดนัดมาก ก็ขึ้นอยู่กับแหล่งสินค้าที่เรารับมาถ้าต้นทุนถูก โอกาสขายได้กำไรสูงก็มีมากอ้างอิงราคาจากร้านขายส่งบางแห่งกำหนดราคาขายปลีกหน้าร้านจะอยู่ที่ตัวละ 85-125 บาท โดยลูกค้าที่รับไปขายจะมีทั้งขายในตลาดนัดและช่องทางออนไลน์ คนที่รับไปขายจะได้กำไรเฉลี่ย 60-100% เป็นต้น

17. ต้นไม้ / ดอกไม้

8

แม้จะไม่ใช่สินค้าในกลุ่มยอดฮิตแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนรักต้นไม้ที่เดินตลาดนัดก็มีอยู่ไม่น้อย วิธีการขายก็มีตั้งแต่เพาะต้นไม้ขึ้นเองแล้วขายหรือไปรับต้นไม้มาขายอีกที สิ่งสำคัญคือเราต้องมีความรู้ในเรื่องการเพาะเลี้ยงต้นไม้ที่เราขาย ให้ความรู้ลูกค้าได้ และในร้านอาจขายอุปกรณ์เกี่ยวกับการปลูก การจัดแต่งสวน จะช่วยเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น

18. รับสินค้าจากโรงงานโดยตรง

17

มีหลายโรงงานที่ขายสินค้าในราคาส่งเพื่อให้เรานำไปขายต่อ เช่น ของใช้ในครัวเรือน ถ้วยชาม เสื้อผ้า ถุงเท้า รองเท้า เป็นต้น วิธีการขายสินค้าจากโรงงานเหล่านี้ไม่จำกัดแค่เพียงตลาดนัดหรือเปิดหน้าร้านเท่านั้น แต่ยังใช้ตลาดออนไลน์มาช่วยในการขายเพื่อทำให้ขายดีได้มากขึ้นด้วย

19. เคสมือถือและอุปกรณ์เสริม

12

มือถือกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของการดำรงชีวิตไป สินค้าในกลุ่มนี้ เช่น เคสมือถือ, ขาตั้งมือถือ, ไฟแต่งหน้า ไฟไล้ฟ์สด, ฟิล์มกันรอย จึงขายดีและมีคนสนใจเราสามารถรับสินค้ามาจากแหล่งขายส่งเพื่อมาขายต่อในตลาดนัด ราคาขึ้นอยู่กับรูปแบบสินค้าและคุณภาพสินค้า นอกจากนี้เราควรมีความรู้ในการรับเปลี่ยนฟิล์ม ติดกระจกกันรอย จะได้ครบวงจรและขายได้ง่ายขึ้น

20. สินค้าเกี่ยวกับการป้องกันโควิด

6

แม้การแพร่ระบาดโควิดจะดีขึ้นเป็นลำดับ แต่สิ่งที่ฝังอยู่ในใจของผู้คนยังไม่เปลี่ยนแปลงและทำให้สินค้าที่เกี่ยวกับการป้องกันโควิดยังคงขายดี เช่น แอลกอฮอล์ทั้งแบบขวดใหญ่ ที่ฉีดขนาดเล็ก หน้ากากอนามัย ถุงมือยาง ที่วัดไข้ แน่นอนว่าสินค้าเหล่านี้จะยังขายดีได้อีกในระยะยาว

21. เสื้อยืด

21

เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มคือปัจจัย 4 ที่ขายดี โดยเฉพาะเสื้อยืดที่ราคาไม่แพง ปัจจุบันสามารถสกรีนข้อความ ลวดลาย ใส่ไอเดียน่าสนใจ คำคม คำฮิตติดกระแส ช่วยทำให้เสื้อยืดเหล่านี้ขายง่าย ขายดีมากขึ้น วิธีการเบื้องต้นคือลงทุนซื้อเสื้อยืดเปล่ามาสกรีนลาย ต้นทุนขึ้นอยู่กับคุณภาพเนื้อผ้า ลวดลาย เบื้องต้นประมาณ 30-40 บาท ราคาขายอยู่ที่ความสวยงามเบื้องต้นประมาณ 80-100 บาท หักลบต้นทุนค่าบริหารจัดการต่าง ๆเหลือกำไรสุทธิต่อตัวประมาณ 40-50 บาท

22. กระเป๋าแฟชั่น

5

กระเป๋าแฟชั่นยังเป็นสินค้าสำหรับคุณผู้หญิงที่มีความต้องการสูง แต่ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบสินค้า ไอเดียในการขายเป็นสำคัญด้วย กระเป๋าแฟชั่นที่ขายดีเช่น กระเป๋าผ้า , กระเป๋าใส่เงิน , กระเป๋านามบัตร , กระเป๋าแฟชั่น เป็นต้น เทคนิคการขายให้ได้กำไรมากคือต้องตามเทรนด์และความต้องการให้ทันยุคสมัย ถ้าได้แหล่งสินค้าราคาถูกโอกาสขายได้กำไรก็มี

23. ร้านกิ๊ฟช็อป

9

ทุกตลาดนัดเราจะเห็นร้านขายเครื่องประดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ต่างหู สร้อยข้อมือ สร้อยคอ แหวน กำไล เครื่องประดับแฟชั่นเหล่านี้ล้วนได้รับความสนใจจากบรรดากลุ่มลูกค้าสาวๆ เด็กนักเรียน วัยรุ่นจะนิยมเป็นพิเศษ พ่อค้าแม่ค้า ผู้ที่สนใจจะนำเครื่องประดับมาขายนั้นจะต้องติดตามกระแสความนิยมตลอดเวลาด้วย

24. เครื่องมือช่าง

13

ตามตลาดนัดเราจะเห็นร้านที่ขายพวกเครื่องมือช่างซึ่งมีครบตั้งแต่ ค้อน สว่าน ไขควง ตะปู สกรู ฯลฯ ใครที่ไม่มีเวลาไปเดินตามห้างสรรพสินค้าหรือไม่มีเวลาไปร้านวัสดุก่อสร้าง สามารถมาใช้บริการที่ตลาดนัด ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ก็มีคุณภาพที่น่าพอใจ และราคาไม่แพง สามารถเลือกหรือต่อรองราคาได้ด้วย

25. อุปกรณ์สำหรับเด็ก / เสื้อผ้าเด็ก

24

อุปกรณ์สำหรับเด็ก เช่น ขวดนม ผ้าอ้อม เสื้อผ้าเด็ก รองเท้าเด็ก ชุดสำหรับเด็ก ถือเป็นสินค้าที่ขายดีตามตลาดนัดเพราะส่วนใหญ่พ่อแม่ผู้ปกครองที่ไม่มีเวลาไปเดินห้าง หรือไม่มีเงินมากพอสำหรับการซื้อของแพงๆ สามารถมาเลือกซื้อสินค้าเหล่านี้ตามตลาดนัดซึ่งก็มีคุณภาพที่เหมาะสมกับราคา ที่สำคัญสามารถเลือกสินค้าหลากหลายได้ตามต้องการ

26. น้ำหอม

14

แม้จะไม่ใช่สินค้าที่จำเป็นแต่ก็เป็นสินค้าสร้างสีสันและเป็นที่นิยมของลูกค้าวัยรุ่น รวมถึงลูกค้าผู้หญิงจำนวนมาก เราจะเห็นว่าในตลาดนัดบางทีมีร้านขายน้ำหอมมากกว่า 1 ร้าน เทคนิคที่จะทำให้ขายดีคือคนขายต้องมีความรู้ในเรื่องน้ำหอมแต่ละชนิด ต้องแนะนำลูกค้าได้ ต้องเสนอตัวเลือกให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่าย โดยเราสามารถไปรับน้ำหอมจากตัวแทนจำหน่ายหรือจากโรงงานมาขายได้

27. ผ้าปูที่นอน หมอน ผ้าห่ม

23

คนที่เดินตลาดนัดแม้ต้องการไปจ่ายตลาดหาของกิน แต่ถ้าเห็นผ้าปูที่นอน หมอน ผ้าห่ม ลายสวยๆ บางทีก็อดใจที่จะซื้อไม่ได้ เทคนิคการขายสินค้าที่ดีคือต้องให้สินค้าดูทันสมัยและแปลกใหม่ เช่นหมอนลายการ์ตูนยอดฮิต ผ้าปูที่นอนสีสันสดใส หรือผ้าห่มที่นุ่มเบาสบายสีสันสวยงาม และต้องขายในราคาไม่แพงให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายๆ

28. นาฬิกาข้อมือ / นาฬิกาแขวน / นาฬิกาปลุก

19

ทุกตลาดนัดเราจะเห็นร้านขายนาฬิกาที่บางทีมีทั้งนาฬิกาข้อมือ นาฬิกาแขวน รวมไปถึงนาฬิกาปลุก เทคนิคการขายคือต้องพยายามสรรหาสินค้าที่แปลกใหม่ สวยงาม ตั้งราคาขายในราคาไม่แพงเกินไป และคนขายควรมีความรู้ความเข้าใจในสินค้าที่ตัวเองขาย รู้ว่านาฬิการุ่นไหนเป็นอย่างไร ใช้งานอย่างไร เพื่อตอบคำถามลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

29. แว่นตา / แว่นแฟชั่น

20

เป็นสินค้าที่ลงทุนไม่สูงและขายได้เรื่อยๆ สำหรับแว่นตาทั้งแบบแว่นสายตา หรือแว่นกันแดดแฟชั่นต่างๆ เราสามารถไปรับสินค้าจากโรงงานหรือแหล่งขายส่งแล้วนำมาเปิดร้านขาย ซึ่งการตั้งร้านก็ไม่ยาก มีโต๊ะ1 ตัว กับการจัดร้านให้ดูดีแค่นี้ก็เริ่มต้นขายได้ เพียงแต่เราต้องรู้จักการแนะนำสินค้าให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อได้

30. จาน ชาม ช้อน อุปกรณ์สำหรับทำครัว

10

สำหรับแม่บ้านทั้งหลาย เรื่องอุปกรณ์ทำครัวมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะ มีด จาน ชาม ช้อน รูปแบบการขายส่วนใหญ่มักจะกองแยกชนิดไว้ให้ลูกค้าเลือกราคาก็ตามแต่คุณภาพตั้งแต่ใบละ 10 บาท หรือแพงกว่านี้ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการผลิต บางร้านขายชามสำหรับที่เข้าไมโครเวฟได้ก็เหมาะสมกับแม่บ้านยุคนี้มาก

ก่อนที่จะเลือกว่า ของน่าขาย ใดๆ ก็ตาม เราควรสำรวจความต้องการของตลาดเป็นหลัก ในยุคนี้กระแสสังคมมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว การหาสินค้าเพื่อจำหน่ายไม่ใช่เน้นที่สินค้าราคาถูกเท่านั้น แต่ควรเน้นที่เรื่องคุณภาพเป็นสำคัญด้วย เพราะปัจจุบันคนขายมีจำนวนมาก คนซื้อสามารถเลือกผู้ขายได้ หากเราไม่คิดรักษาฐานลูกค้าไว้ การขายสินค้าของเราก็อาจไม่สร้างรายได้ไปตามที่ตั้งใจ

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3DNX6FQ , https://bit.ly/3pfjfJl , https://bit.ly/3DUas3C , https://bit.ly/3n5XwRf , https://bit.ly/3jhudKn , https://bit.ly/3AOz2Rv 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3W2J24G

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด