รวม 10 แฟรนไชส์ ลงทุนต่ำ 5 หมื่น จ้างขายได้ เน้นบริหาร

บางคนอยากลงทุนแฟรนไชส์แต่ติดว่าตัวเองไม่มีเวลามาเปิดร้านขายเอง เนื่องด้วยต้องทำงานประจำหรือเหตุผลอะไรก็ตามแต่ ซึ่งคงจะดีแน่ถ้ามีแฟรนไชส์ให้เลือกลงทุนแบบที่เราจ้างพนักงานมาขายแทนได้ ส่วนเราก็ไปเน้นการบริหาร เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้หลายช่องทาง จัดไปอย่ารอช้า! เรารวบรวมมาให้เลือกแล้ว มีแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย

1.โนมิชา

แฟรนไชส์ ลงทุนต่ำ

ภาพจาก โนมิชา

ถูกและดีต้องโนมิชา สำหรับใครที่ไม่มีเวลาเปิดร้าน สามารถลงทุนแฟรนไชส์โนมิชาแล้วจ้างพนักงานมาขาย ซึ่งก่อนเปิดร้านจะมีการฝึกอบรมสอนเทคนิคต่างๆ สอนหลักสูตรการชงเครื่องดื่มเมนูต่างๆ และยังมีอุปกรณ์ให้พร้อมเปิดร้าน (ตามแพคเกจที่เลือก)

ค่าแฟรนไชส์ 29,000 บาท ใช้งบในการลงทุนเริ่มต้นที่ 40,000 บาท โดยขึ้นอยู่กับรูปแบบและขนาดของร้าน กำไรเฉลี่ยอยู่ที่ 40–60 % ต่อแก้ว โอกาสคืนทุนประมาณ 3–5 เดือน ปัจจุบันขยายสาขาทั่วประเทศรวมกว่า 71 แห่ง

โนมิชา
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3ovOku9
โทร.084-0213333


2.ฟีนิกซ์ชา

แฟรนไชส์ ลงทุนต่ำ

ภาพจาก facebook.com/phoenixcha19

ฟีนิกซ์ชาเข้าใจความต้องการของคนอยากลงทุนแต่ไม่มีเวลาจึงได้พัฒนาธุรกิจที่ไม่ว่าจะทำเองหรือจ้างพนักงานขายก็รับประกันว่าขายดีเพราะเป็นแบรนด์ที่วางแผนระบบแฟรนไชส์มาอย่างดี มีเครื่องดื่มที่เป็นสูตรเฉพาะ ราคาไม่แพงเริ่มต้นแก้วละ 19 บาท

โดยทุกสาขาของฟีนิกซ์ชาได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้ามาก เน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย มีเครื่องดื่มที่หลากหลายเลือกได้ตามต้องการ ค่าแฟรนไชส์ 9,999 บาท งบในการลงทุน 25,000 – 50,000 บาท มี 6 แพคเกจลงทุนให้เลือกได้ตามต้องการ พร้อมการฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้าน ไม่เก็บค่าธรรมเนียมรายปี ไม่มีส่วนแบ่งจากยอดขายด้วย

ฟีนิกซ์ชา 
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3HP7CB5
โทร. 064-1377278


3.ดิเอ้ก แฟรนไชส์ขนมไข่

แฟรนไชส์ ลงทุนต่ำ

ภาพจาก facebook.com/theegg.th

จุดเด่นของดิเอ้ก แฟรนไชส์ขนมไข่คือลงทุนน้อย กำไรดี คืนทุนเร็ว สินค้าคือขนมไข่ที่มีให้เลือกหลายรสชาติ สามารถลงทุนแล้วจ้างพนักงานมาขายได้เพราะมีการสอนทำตั้งแต่เริ่มต้น การเตรียมวัตถุดิบไม่ยุ่งยาก มี 2 รูปแบบให้เลือกลงทุนคือรูปแบบไม่มีรถเข็นราคา 39,900 บาท และรูปแบบรถเข็น 49,900 บาท

พร้อมอุปกรณ์ครบชุดและวัตถุดิบเริ่มต้นพร้อมขาย และเป็นแฟรนไชส์ไม่เก็บค่ารายปี ไม่มีส่วนแบ่งจากยอดขาย กำไรต่อกล่องถึง 200% สามารถขายได้ดีในทุกทำเล ยิ่งคนพลุกพล่านอยู่ใกล้โรงเรียน โรงงาน ย่านออฟฟิศ จะขายดีมาก

ดิเอ้ก แฟรนไชส์ขนมไข่
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/43EjgrZ
โทร. 087-5644654 , 081-9154985


4.เอ็มมิลค์ นมสดแท้ 100%

แฟรนไชส์ ลงทุนต่ำ

เอ็มมิลค์ นมสดแท้ 100% หลายสาขาที่เปิดสร้างรายได้ดียิ่งกว่าทำงานประจำจึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนสนใจและอยากลงทุนทั้งออกมาขายเอง หรือจ้างพนักงานขาย เป็นแฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 15 ปี ตอนนี้มีสาขาทั่วประเทศกว่า 455 แห่ง

ผู้ลงทุนมีโอกาสสร้างกำไรจากธุรกิจได้กว่า 50% จากยอดขาย โดยทางแฟรนไชส์ได้คำนวณต้นทุนเครื่องดื่มแต่ละประเภทไว้เป็นอย่างดี ค่าแฟรนไชส์เพียงแค่ 39,000 บาท มีอุปกรณ์และการสอนอบรมให้พร้อมขาย สะดวกง่าย พร้อมสำหรับนักลงทุนมือใหม่ทั่วประเทศ

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีเอ็มมิลค์ นมสดแท้ 100%
สนใจลงทุน คลิก 
https://bit.ly/3lgp8Gl
โทร. 096-9165287


5.คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่

ภาพจาก facebook.com/cacaococoa.drink

โกโก้เป็นเครื่องดื่มที่ฮิตไม่แพ้เมนูอื่น ซึ่งคาเคาโอ้ – โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่ เน้นใช้วัตถุดิบเนื้อช็อคโกแลตบริสุทธิ์จากเกษตรกรในกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ นอกจากขายหน้าร้าน ยังสามารถทำที่บ้านและขายเดลิเวอรี่ได้ด้วย ค่าแฟรนไชส์ 20,900 บาท งบลงทุน 40,000 บาท

โดยมีการฝึกอบรมสอนเทคนิคการขาย รวมถึงอุปกรณ์การชงช็อคโกแลต และวัตถุดิบพร้อมขาย 200 แก้ว ผลตอบแทนที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือกำไรจากการจำหน่ายเครื่องดื่ม 30-40 % ผลิตภัณฑ์แปรรูปอื่น 25-30% สามารถสร้างรายได้ที่ดีให้ผู้ลงทุนได้อย่างมาก

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3RCfXuZ
โทร. 063-5656963


6.ชาฟูมิโกะ

แฟรนไชส์ ลงทุนต่ำ

ภาพจาก facebook.com/fumikothailandOfficial

ชาฟูมิโกะใช้งบในการลงทุนแค่ 39,900 บาท แถมยังเป็นแฟรนไชส์ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี ไม่มีเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย ไม่มียอดขั้นต่ำในการสั่งวัตถุดิบ ผู้ลงทุนสามารถแต่งร้านได้เอง แถมมีกำไรต่อแก้วมากกว่ 60% ใครที่ต้องการรายได้เพิ่มสามารถลงทุนขายเองหรือจ้างพนักงานขายก็เป็นอีกทางเลือกน่าสนใจ

ก่อนเปิดร้านมีการสอนสูตรเครื่องดื่ม สอนเทคนิคการขาย ซึ่งการเรียนเลือกได้ว่าจะเรียนที่สำนักงานใหญ่หรือเลือกเรียนผ่านออนไลน์ และยังเป็นแฟรนไชส์ฟรีค่าลิขสิทธิ์ตลอดสัญญา ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 51 แห่ง

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีชาฟูมิโกะ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3cGgjkr
โทร. 065-7546699 


7.ฮ็อบ ชาเฟ่

แฟรนไชส์ ลงทุนต่ำ

ภาพจาก facebook.com/HOPChafeOfficial

แฟรนไชส์ฮ็อป ชาเฟ่ สุดยอดแฟรนไชส์เครื่องดื่มที่ขยายสาขาทั่วประเทศตอนนี้กว่า 1,865 แห่ง การลงทุนมี 3 รูปแบบ สำหรับงบไม่เกิน 50,000 สามารถเลือกแพคเกจ 39,000 บาท ที่ลูกค้าทำร้านและตกแต่งร้านเอง

โดยสิ่งที่จะได้รับคืออุปกรณ์+วัตถุดิบพร้อมเปิดร้าน สมัครบริการเดลิเวอรี่ให้ฟรี มีการอบรมและสอนสูตรฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือน รายปีอาจเริ่มต้นจากการจ้างพนักงานมาช่วยขายหรือให้ญาติพี่น้องช่วยขาย ควบคู่กับการทำงานประจำ จะเป็นการสร้างรายได้เพิ่ม 2 ทาง และเมื่อกิจการเริ่มเติบโตอาจขยายสาขาตัวเองเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต

ฮ็อป ชาเฟ่
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/39vUn6Q 
โทร.02-0219120 ต่อ 1 – 2


8.ชาไข่มุกไอ-ฉะ

แฟรนไชส์ ลงทุนต่ำ

ภาพจาก https://citly.me/3KWtl

สำหรับการลงทุนกับชาไข่มุก ไอ-ฉะ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพราะก่อตั้งมานานกว่า 11 ปี งบลงทุนเริ่มต้นที่ 39,000 บาท การันตีความสำเร็จจากสาขาทั่วประเทศกว่า 222 แห่งคืนทุนได้ภายใน 1-3 เดือน ผู้ลงทุนส่วนใหญ่จะมีสาขาของตัวเองอย่างน้อย 1-2 แห่งเน้นการจ้างขาย ควบคู่กับการเปิดร้านเอง

เพราะจะประหยัดต้นทุนได้มาก ต้มไข่มุก, ต้มชาครั้งเดียวขายได้ 2 ร้าน เป็นต้น มีหลากหลายเมนูเครื่องดื่มน่าสนใจให้เลือก และมีการส่งเสริมการตลาด พร้อมพัฒนาสินค้าใหม่ให้อย่างต่อเนื่องด้วย

ชาไข่มุก ไอ-ฉะ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3ndx36a 
โทร.084-3863888, 085-3864488


9.โมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวัน

แฟรนไชส์ ลงทุนต่ำ

ภาพจาก facebook.com/momochafreshtea

ใครอยากมีรายได้เพิ่ม สามารถลงทุนกับโมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวันที่ใช้งบลงทุนเริ่มที่ 39,000 บาท มีหลากหลายเมนูเครื่องดื่มที่ลูกค้าเลือกได้ตามต้องการ แถมยังเป็นแฟรนไชส์สอนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ฟรีค่าธรรมเนียม ไม่แบ่งเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย ดูแลหลังการขายและให้คำปรึกษาด้านการตลาดโดยทีมงานมืออาชีพ

ถือเป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่ราคาไม่แพง เข้าถึงลูกค้าได้ถึงเพศทุกวัย ขอแค่มีทำเลเปิดร้านที่ดี เช่นหน้าโรงเรียน โรงงาน ย่านชุมชน จะสร้างรายได้ที่ดีมาก ไม่ว่าจะเปิดร้านขายเองหรือจ้างคนช่วยขายโอกาสคืนทุนไวกำไรดีมาก

โมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวันโมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวัน
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3A0wCzG 
โทร.092-4459942


10.โคโค ฟุกุ

ภาพจาก facebook.com/cocofukuthailand

โคโคฟุกุ เป็นฟรนไชส์เครื่องดื่มที่เน้นความเข้มข้น ใช้วัตถุดิบคุณภาพ สไตล์การตกแต่งทำร้านแต่ละสาขาเป็นแนวมินิมอล มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น งบในการลงทุนเริ่มต้นที่ 39,800 บาท เป็นแพคเกจ Size S ที่จะได้อุปกรณ์การชงครบเซ็ท พร้อมเปิดขาย วัตถุดิบพร้อมขายประมาณ 400 แก้ว เป็นต้น

และยังมีอีกหลายแพคเกจที่เลือกลงทุนได้ตามต้องการ และยังสามารถนำขนมหรือเบเกอรี่ และอาหารมาขายร่วมด้วยได้ ตอบโจทย์คนลงทุนได้อย่างดีไม่ว่าจะขายเองหรือจ้างพนักงานช่วยขายก็พร้อมสร้างกำไรได้เป็นอย่างดี

โคโค ฟุกุโคโค ฟุกุ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3yR6WUI 
โทร.082-4694655 

 

ในแต่ละแฟรนไชส์มีหลายแพคเกจที่เราสามารถเลือกลงทุนได้ ทั้งนี้การลงทุนที่เน้นบริหาร จำเป็นที่เราต้องมีการวางระบบในการบริหารที่ดีเพื่อให้มั่นใจในการทำธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ และสร้างกำไรให้ผู้ลงทุนได้เต็มที่ จึงควรศึกษาระบบที่จะนำมาใช้ภายในร้านหรือหากไม่มีความรู้ควรศึกษาจากผู้มีประสบการณ์จะช่วยให้ธุรกิจแข็งแกร่งได้มากขึ้น

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด