รวม 10 แฟรนไชส์ไอติม ปี2020

นอกจากอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นสินค้าขายดีในเมืองไทย “ไอศกรีม” เป็นสินค้ายอดฮิตที่การตลาดเติบโตต่อเนื่องเช่นกัน มูลค่าการตลาดในปี 2562 ที่ผ่านมาประมาณ 15,958 ล้านบาท เติบโตขึ้น 7.2% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้

และคาดการณ์ในปี 2563 มูลค่าการตลาดก็จะยิ่งเพิ่มสูงขึ้น ตามความต้องการของผู้บริโภคที่มีมากขึ้น ผู้ประกอบการไอศกรีมต่างก็งัดจุดเด่น พัฒนาสินค้า สร้างระบบการขายที่มีคุณภาพ เพื่อหวังแชร์ส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น

www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าตลาดของไอศกรีมนั้นมีอยู่ 3ระดับคือ ตลาดทั่วไป, สินค้าPremium และ Superpremium แต่ละกลุ่มตลาดก็จะมีผู้นำและสินค้าที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในกลุ่มตลาดทั่วไปต้องยอมรับว่ามีปริมาณของลูกค้ามากที่สุดและมีคู่แข่งในตลาดจำนวนมาก

ซึ่งต่างก็มีจุดเด่นและสุดยอดเทคนิคการขายที่น่าสนใจ หลายแบรนด์เลือกขยายธุรกิจแบบแฟรนไชส์และสร้างรายได้ให้ผู้ลงทุนเป็นอย่างดีด้วย ลองมาดู 10 แฟรนไชส์ไอศกรีมยอดฮิตในปี 2020 นี้ว่ามีอะไรบ้าง

1.ภัทรินทร์ฟู้ดส์ ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม

แฟรนไชส์ไอติม

แฟรนไชส์ไอศกรีมยอดนิยมสที่ก่อตั้งมานานกว่า 13 ปี และมีการจัดตั้งเป็นบริษัท ภัทรินทร์ ฟู้ดส์ จำกัด เพื่อรองรับการขยายตัวในแบบแฟรนไชส์ โดยโมเดลของธุรกิจจะไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียม ค่าแฟรนไชส์ ค่ารอยัลตี้ และส่วนแบ่งยอดขายใดๆ เพื่อให้ผู้ร่วมลงทุนมีกำไรจากธุรกิจไอศกรีมของภัทรินทร์ฟู้ดส์ได้อย่างสูงสุด ถือเป็นผู้นำแฟรนไชส์ไอศกรีมแปรรูปที่มีจุดยืนในตัวเองชัดเจน

13

12

โดยมีให้เลือกถึง 5 แฟรนไชส์ ล้วนแล้วแต่เป็นแฟรนไชส์ยอดนิยม ที่มียอดขายดี และลงทุนต่ำ คือ

  1. แฟรนไชส์ แฮปปี้ ไอติมทอดไซส์จัมโบ้
  2. แฟรนไชสศ์ไอติมทอดดอทคอม
  3. แฟรนไชส์โมจิญี่ปุ่น สอดไส้ไอศกรีม
  4. แฟรนไชส์ภัทรินทร์ไอศกรีม ไอศกรีมกะทิสด
  5. แฟรนไชส์ชะลอม ไอศกรีมผลไม้แบบแท่ง

11

10

โดยรูปแบบการลงทุนมี 2 แบบคือ สั่งเฉพาะวัตถุดิบ (สำหรับลูกค้าที่มีร้านแล้วและต้องการสินค้าไปขาย) หรือสั่งชุดร้านพร้อมขาย (แฟรนไชส์) ด้วยงบการลงทุน 2,999 – 29,900 บาท

โดยทุกแพคเกจลงทุนมีสินค้าพร้อมขายและอุปกรณ์สำหรับการเปิดร้าน ปัจจุบันภัทรินทร์ฟู้ดส์มีการขยายสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมกว่า 306 แห่ง โดยมีสาขาในต่างประเทศเช่น ประเทศลาว, กัมพูชา, มาเลเซีย เป็นต้น

และในปี 2563 นี้ ภัทรินทร์ฟู้ดส์ มีแนวทางในการขยายสาขาให้เติบโตมากยิ่งขึ้น พร้อมการพัฒนาสินค้ารูปแบบใหม่ และส่งเสริมการตลาดให้กับผู้ลงทุนทุกคนได้มีโอกาสสร้างกำไรและประสบความสำเร็จร่วมกับภัทรินทร์ฟู้ดส์ได้มากขึ้น

สนใจลงทุน โทร. 087-5447770


2.ไอติมสะพานหัน อ.วิชัย

9

เป็นไอติมโบราณสมชื่อ ประวัติความเป็นมายาวนาน เริ่มต้นจากสูตรไอติมกะทิประเทศจีนที่เข้ามาเมืองไทยตั้งแต่ปี 2465 สืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่นจนถึงปัจจุบันที่เปิดขายในระบบแฟรนไชส์กับจุดเด่นที่ไม่หวานจนเกินไปและเชื่อได้ว่าเป็นสูตรที่หาทานที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

สนใจลงทุนค่าแฟรนไชส์ 20,000 บาท ได้รับอุปกรณ์เช่นเครื่องปั่นไอติม ถังบรรจุไอติมพร้อมฝาปิด ถังไม้สักมีก๊อกระบายน้ำ ซุ้มจำหน่าย พร้อมแนะนำวิธีการผลิตตามสูตรทุกขั้นตน กำไรจากการขายไอติมสะพานหัน อ.วิชัย ถือว่าน่าสนใจ และเป็นสินค้าโบราณที่นำมาประยุกต์กลับมาอีกครั้ง รับประกันได้กินต้องติดใจ


3.โฮ-มุ ไอศกรีม

8

ภาพจาก www.facebook.com/homu2you/

แฟรนไชส์จำหน่ายไอศกรีมผลไม้ แบบแท่ง ที่ได้คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เน้นให้ลูกค้ารับประทานได้ง่ายและได้รสชาติที่หลากหลาย โดยเน้นที่รสผลไม้ไทยๆเช่น รสทุเรียน , มังคุด , มะม่วง , เป็นต้น

งบการลงทุน 15,000 บาท ได้ตู้ไอศกรีม 1 ตู้ พร้อม ไอศกรีม จำนวน 120 แท่ง มูลค่า 6,000 บาท สามารถทำกำไร มากกว่า 50% ทั้งนี้ ราคาขายของไอศกรีม ขึ้นอยู่กับสถานที่ทำเลที่ตั้ง สถานที่เหมาะสมในการตั้งตู้ไอศกรีม ได้แก่ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม, คอมมิวนิตี้มอลล์, ร้านอาหาร, สำนักงาน และสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน เป็นจำนวนมาก


4.ไอ-ครีมมี่ ไอศครีมบลิซซาร์ด

7

ภาพจาก www.facebook.com/icreamyfc/

ดูแลและบริหารจัดการโดย บริษัท กนกไทย กรุ๊ป จำกัด เป็นแฟรนไชส์ไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟ รสนมสดและโยเกิร์ต โดยสามารถเลือกท้อปปิ้งได้อีก 18 รสชาติ จึงทำให้สามารถเสิร์ฟไอศครีม ได้หลากหลายมากกว่า 300 เมนู

งบในการลงทุนราคเริ่มต้น 59,900 บาท หรือสามารถเลือกแพคเกจลงทุนอื่นๆ ที่เหมาะสมได้ตามต้องการ ทุกแพคเกจ มีอุปกรณ์ วัตถุดิบพร้อมขาย สอนเทคนิคการเปิดร้าน สูตรการทำไอศกรีมทุกรสชาติ เป็นแฟรนไชส์ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมรายเดือนหรือเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย และทางบริษัทยังได้มีการตกลงกับบิ๊กซี ในการเช่าทำเลขายให้กับผู้สนใจแต่ยังหาทำเลไม่ได้ด้วย


5.สเวนเซ่นส์

6

ภาพจาก bit.ly/2vJOxyg

สเวนเซ่นส์เป็นไอศกรีมพรีเมี่ยมที่ก่อตั้งมานานกว่า 34 ปี ร้านไอศกรีมแห่งแรกเปิดเมื่อปี 1948 ที่หัวมุมถนนยูเนี่ยนตัดกับไฮด์ ในซานฟรานซิสโก เป็นแฟรนไชส์ที่เน้นหลัก 3 ประการคือ คุณภาพ ปริมาณ และคุ้มค่าเงิน ถือเป็นไอศกรีมระดับพรีเมี่ยมที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี

ปัจจุบันมีสาขาในเมืองไทยกว่า 121 แห่ง และเป็นแบรนด์ยอดนิยมในทุกยุคสมัย การลงทุนกับสเวนเซ่นส์ใช้งบประมาณเบื้องต้น 5,000,000 – 6,000,000 บาทเป็นร้านที่รองรับลูกค้าได้ประมาณ 50-70 ที่นั่ง โดยผู้ลงทุนจะได้รับกลยุทธ์การตลาด วิธีการบริหารจัดการร้าน พร้อมการวางระบบภายในร้าน และวัตถุดิบต่างๆ รวมถึงการส่งเสริมด้านการตลาดให้อย่างเต็มที่ด้วย


6.แดรี่ควีน

5

ภาพจาก bit.ly/2Hxz6vI

แดลี่ควีนแห่งแรกเปิดที่เมือง โจเล็ท มลรัฐอิลินอย สหรัฐอเมริกาในปี 1940 สินค้าของแดรี่ควีน เป็นผลิตภัณฑ์นมกึ่งแช่แข็ง ประกอบด้วย นม ครีม น้ำตาลอ้อย วนิลา และผงรักษาสภาพ ซึ่งมาถึงที่ร้านในลักษณะของเหลวคล้ายนม เรียกว่า มิกซ์ เมื่อนำมาใส่เครื่องทำไอศกรีมเพื่อทำให้เป็นผลิตภัณฑ์กึ่งแช่แข็ง สินค้าของแดรี่ควีน มีไขมันเนยเพียง 5% เมื่อเปรียบเทียบกับไอศกรีมทั่วไปซึ่งมีถึง 10% ดังนั้น ไอศกรีมของแดรี่ควีนจะมีจำนวนแคลอรี่ที่น้อยกว่าไอศกรีมทั่วไป

สำหรับในประเทศไทยแดรี่ควีนนำเข้ามาโดย Minor Food Group เปิดร้านแรกในเมืองไทยที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 400 แห่ง จำนวนเงินลงทุนในการเปิดร้านแดรี่ควีน ประมาณ 1.8 – 2 ล้านบาท สำหรับพื้นที่ 15 – 20 ตารางเมตร (ขึ้นอยู่กับตลาดแต่ละท้องที่และไม่รวมค่าเช่าสถานที่) ถือเป็นอีกแฟรนไชส์ไอศกรีมยอดฮิตที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี


7.ไอศครีมวอลล์

4

ภาพจาก www.facebook.com/WallsThailand/

วอลล์ หนึ่งในแบรนด์ไอศกรีมของ กลุ่มบริษัท ยูนิลิเวอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตไอศกรีมรายใหญ่ที่สุดของโลก เริ่มต้นธุรกิจนี้ในเมืองไทยตั้งแต่ ปี 2532 และเชื่อว่าเด็กไทยทุกคนไม่ว่ายุคไหนสมัยใดก็ต้องจำภาพของไอติมวอลล์ได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 3,000 แห่งในรูปแบบการลงทุนต่างๆ คนที่สนใจลงทุนต้องซื้อสินค้าขั้นต่ำอย่างน้อย 3,000 บาท โดยบริการให้ยืมตู้แช่แข็งสำหรับไอศกรีมฟรี เหมาะกับผู้ที่มีหน้าร้าน หรือธุรกิจร้านค้า ร้านอาหาร โดยผู้ลงทุนสามารถกำหนดราคาขายได้เอง ผลกำไรมาจากความแตกต่างระหว่างราคาซื้อและราคาขาย โดยทางแฟรนไชส์มีการส่งเสริมการตลาดให้เป็นอย่างดี และการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ให้อย่างต่อเนื่อง


8.สโนซิตี้ ไอศกรีม

3

ภาพจาก www.snowcityicecream.com/

เป็นธุรกิจเฟรนไซส์ไอศรีมเกร็ดหิมะ ซึ่งมีต้นกำเนิดจากจากประเทศใต้หวัน จุดเด่นของสินค้าคือเนื้อไอศกรีม มีรสชาติหอมหวาน สไลด์เป็นแผ่นบาง ๆ เหมือนหิมะ เสริฟให้พร้อมผลใม้นานาชนิด ดีต่อสุขภาพทานได้ทุกเพศทุกวัย ในราคาที่ใครๆ ก็สามารถทานได้ ผู้ลงทุนสามารถเลือกรูปแบบการลงทุนได้ทั้งแบบมีเครื่องปั้นไอศกรีมน้ำแข็ง

ราคาแฟรนไชส์ 39,000 บาท พร้อมอุปกรณ์และวัตถุดิบอีกหลายรายการ หรือหากหาซื้อเครื่องปั่นไอศกรีมเองได้ จะเลือกซื้อเฉพาะก้อนไอศกรีมลงทุนเพียงแค่ 3,000 บาท เหมาะสำหรับร้านค้าที่ต้องการเพิ่มสินค้าในร้าน เพิ่มยอดขายให้กับร้านค้ามากขึ้น โดยทางแฟรนไชส์มีการส่งเสริมการตลาด ฝึกอบรมขั้นตอนการขายต่างๆ และการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า


9.ล้วนอร่อยไอติมโบราณ

2

เป็นไอติมแท่งแบบหวานเย็น มีสูตรการทำที่ให้ไอติมไม่ละลายเร็ว สามารถซื้อใส่ห่อไปทานที่บ้านได้ การลงทุนมี 2 แบบคือชุดเต็มรูปแบบ ราคา 29,900 บาท มีตู้แช่ ร่ม ป้าย เมนู และไอติมพร้อมขายอีก 400 แท่ง

หรือจะเลือกลงทุนชุดส่งเสริมการขาย ราคา 9,900 บาท เหมาะสำหรับร้านค้าที่มีตู้แช่แล้ว รับอุปกรณ์พร้อมขายและไอติม 100 แท่ง ด้วยรสชาติและความอร่อย สไตล์ไอติมโบราณ กินแล้วรับรองว่าจะติดใจ


10.ร้อยรสไอติมโบราณ

1

ภาพจาก www.facebook.com/itimboran.roiros/

ไอศกรีมโบราณแบบแท่งที่ราคาถูกมาก เพียงแท่งละ 10 บาท จึงทำให้ขายง่าย ขายคล่องสุด ๆ ด้วยงบเริ่มต้นราว 2,500 บาท ที่ให้มาพร้อมรถเข็นและถังแช่ไอศกรีม ให้สามารถพร้อมขายได้ทันที วิธีการขายมีให้เลือกตามความเหมาะสม จะทำเป็นรายได้เสริมเพิ่มให้กับธุรกิจที่ทำอยู่ หรือจะเลือกขายแบบรถเข็น รถพ่วงข้าง ไปตามตรอกซอกซอยต่างๆ ด้วยสินค้าที่ราคาไม่แพงและรสชาติอร่อยถูกใจ วิ่งหาทำเลขายดีๆ มีรายได้ต่อวันแบบเหลือกินเหลือเก็บแน่นอน

การลงทุนในแฟรนไชส์ไอศกรีมและเบเกอรี่ สำคัญอย่างยิ่งคือต้องมีการพัฒนาสินค้าและรูปแบบอยู่อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตามกระแสความต้องการของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี สินค้ากลุ่มไอศกรีมแม้เป็นสินค้าที่ขายดีและฮิตตลอดกาล แต่ผู้ลงทุนต้องรู้จักปรับตัว ปรับรูปแบบการขาย รู้จักการทำตลาดที่ดี ธุรกิจนี้ยังโตได้อีกมาก


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการเลือกลงทุนแฟรนไชส์ไอศกรีม คลิ๊ก https://bit.ly/2O0Uwow , https://bit.ly/37vXOYM
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงข้อมูลจาก bit.ly/2HKnJjT

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด