รวม 10 แฟรนไชส์ลงทุนง่าย สร้างอาชีพคนไทยในปี 2565

สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด19 ยังไม่จบ ท่ามกลางกระแสเศรษฐกิจที่ผันผวนรุนแรง ค่าครองชีพของคนไทยพุ่งสูงขึ้นมาก อันเนื่องจากการปรับขึ้นราคาสินค้าหลักในหลายชนิดทำให้ต้นทุนสินค้าและบริการอื่นๆต้องขยับตาม

วิธีเอาตัวรอดยุคนี้ที่ดีที่สุด www.ThaiSMEsCenter.com คิดว่าเราต้องเลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ที่ขายง่าย ลงทุนน้อย กำไรดี เป็นสินค้าที่ขายได้ทุกที่ทุกเวลา ข้อดีของแฟรนไชส์คือเราไม่ต้องเริ่มต้นนับหนึ่ง สามารถต่อยอดสร้างรายได้ในทันที มีทีมงานให้คำปรึกษาและสนับสนุนการขายของเราเป็นอย่างดี ลองไปดูว่าในปี 2565 นี้จะมีแฟรนไชส์ไหนที่น่าสนใจ โดยเราเน้นแฟรนไชส์ที่เลือกลงทุนได้ง่ายๆ เพื่อให้ตัดสินใจได้ทันที

1.แฟรนไชส์ Hello icecream ไอติมเผา

แฟรนไชส์ลงทุนง่าย

ภาพจาก ภัทรินทร์ฟู้ดส์ ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม

เริ่มต้นกันที่ แฟรนไชส์ Hello icecream ไอติมเผา ในเครือของภัทรินทร์ฟู้ดส์ ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม จุดเด่นของสินค้าคือเป็นไอศกรีมเผาไฟ หุ้มด้วยแป้งมาร์ชเมลโล่นุ่มๆ เผาด้วยไฟแล้วมีกลิ่นหอม ไอศกรีมไม่ละลาย หอม นุ่ม อร่อย

สามารถเปิดร้านขายในทำเลย่านตลาดนัด แหล่งท่องเที่ยว ย่านชุมชน สถานศึกษา เป็นแฟรนไชส์ที่ใช้เงินลงทุนน้อย ค่าแฟรนไชส์ 14,900 – 39,900 บาท สิ่งที่จะได้รับคือสอนเทคนิคการขาย , อุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน , สนับสนุนด้านวัตถุดิบและส่งเสริมด้านการตลาดให้อย่างมืออาชีพ

สนใจลงทุน โทร. 087-5447770

2.แฟรนไชส์ ไอติมทอดดอทคอม

16

ภาพจาก ภัทรินทร์ฟู้ดส์ ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม

ประเทศไทยเป็นเมืองร้อนสินค้าขายดี ดังนั้นร้านไอศกรีมจึงขายดีตลอดปี โดยแฟรนไชส์ไอติมทอดดอทคอมในเครือของภัทรินทร์ฟู้ดส์ ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม มีจุดเด่นคือสินค้าไอติมทอดแบบสำเร็จรูป ขนาดมาตรฐานแช่แข็งในตู้แช่แข็งได้นานถึง 3 เดือน นำไปทอดในน้ำมันร้อนจัด ราดท๊อปปิ้ง ใส่ถ้วยขายได้ทันที ราคาถ้วยละ 20 บาท ขึ้นไป

เหมาะกับทำเลย่านชุมชน ใกล้ออฟฟิศหรือสถานศึกษา ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ บริเวณร้านอาหาร คอมมูนิตี้มอลล์ หรือตลาดนัดต่างๆ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 2,999 – 39,900 บาท โดยไอติมทอดถือเป็นสินค้าติดไอเดีย ที่สามารถทำการตลาดได้ง่าย ธุรกิจจึงเติบโตได้รวดเร็ว ขึ้นอยู่กับไอเดียในการขายและทำเลเป็นสำคัญด้วย

สนใจลงทุน โทร. 087-5447770

3.i-mochi โมจิญี่ปุ่นสอดไส้ไอศกรีม

15

ภาพจาก ภัทรินทร์ฟู้ดส์ ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม

สินค้าที่จะขายดีนอกจากลงทุนง่าย สำคัญต้องมีไอเดียและจุดขายที่ดึงดูดลูกค้าได้ ซึ่ง i-mochi โมจิญี่ปุ่นสอดไส้ไอศกรีม ในเครือของภัทรินทร์ฟู้ดส์ ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่พร้อมสร้างอาชีพให้กับคนไทยได้อย่างดี

จุดเด่นคือ โมจินุ่มสไตล์ ญี่ปุ่น ที่สอดไส้เนื้อไอศกรีมเข้าไป พร้อมรับประทานทันที รสชาติอร่อยมาก เป็นที่ นิยมของลูกค้าทั่วประเทศ วิธีการขายสามารถใส่ถ้วย ราดท๊อปปิ้ง และขายได้ทันที ราคาลูกละ 25 บาท ขึ้นไป

โดยทางแฟรนไชส์พร้อมจัดส่งวัตถุดิบที่สามารถแช่แข็งได้นานถึง 3 เดือน ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 5,900 – 39,900 บาท โดยสิ่งที่จะได้รับคือการสอนเทคนิคการขาย , อุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน , การส่งเสริมด้านการตลาดจากทีมงานมืออาชีพ

สนใจลงทุน โทร. 087-5447770

4.แฟรนไชส์ภัทรินทร์ไอศกรีม ไอศกรีมกะทิสด

14

ภาพจาก ภัทรินทร์ฟู้ดส์ ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม

เป็นสุดยอดไอศกรีมขึ้นชื่อในประเทศไทย โดยแฟรนไชส์ภัทรินทร์ไอศกรีม ในเครือของภัทรินทร์ฟู้ดส์ ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม นำเอาจุดเด่นดังกล่าวพัฒนาสินค้ากลายเป็นไอศกรีมกะทิสด สูตรพิเศษ กะทิล้วนไม่ผสมนม พร้อมผสมเนื้อมะพร้าวอ่อน

ผู้ที่สนใจลงทุนจะได้รับไอศกรีมกะทิสดแบบกล่องขนาด 5 กิโลกรัม สามารถตักไอศกรีมจากใส่ถ้วย หรือใส่โคน ขาย ราคาขาย 12 – 30 บาท ขึ้นไป หรือใครที่มีร้านค้า ร้านอาหารของตัวเองอยู่แล้วจะซื้อไอศกรีมกะทิสดไว้เป็นทางเลือกเพิ่มขึ้นให้กับลูกค้าในร้านก็ได้ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน11,900 – 38,900 บาท

สนใจลงทุน โทร. 087-5447770

5.แฟรนไชส์ ชะลอมไอศกรีม ไอศกรีมผลไม้เกรดพรีเมี่ยมแบบแท่ง

13

ภาพจาก ภัทรินทร์ฟู้ดส์ ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม

นอกจากไอศกรีมแบบตักที่ขายง่าย ปัจจุบันไอศกรีมแท่งก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ยิ่งถ้ามีรสชาติอร่อยเป็นจุดขายจะขายดียิ่งขึ้น สามารถลงทุนเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพได้ โดยชะลอมไอศกรีม ไอศกรีมผลไม้เกรดพรีเมี่ยมแบบแท่ง เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ในเครือของภัทรินทร์ฟู้ดส์ ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม จุดเด่นคือดีไซน์ที่เหมือนผลไม้จริงๆ และมีรสชาติตามชนิดของผลไม้นั้นๆ เช่น มะม่วง , ส้ม , ทุเรียน , มะขาม , ข้าวโพด , สับปะรด เป็นต้น

สามารถเลือกรูปแบบการลงทุนได้ทั้งการวางตู้แช่ไอศกรีม ลงทุน 17,900 บาท หรือการรับไปขายเสริมสำหรับคนที่มีร้านค้า ร้านอาหารของตัวเอง ลงทุนเริ่มต้น 6,900 บาท ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่พร้อมสร้างรายได้ดีให้กับผู้ลงทุนทั่วประเทศ

สนใจลงทุน โทร. 087-5447770

6.เปี๊ยะยิ้ม

12

ภาพจาก www.facebook.com/piayimm/

ขนมว่างทานเล่นอย่างขนมเปี๊ยะปัจจุบันถือเป็นสินค้าขายง่าย ขายดี สามารถซื้อทานเองหรือเป็นของฝากก็ได้ โดยแฟรนไชส์เปี๊ยะยิ้ม มีจุดเด่นคือ ขนมเปี๊ยะอบควันเทียน ที่ทำกันแบบโฮมเมด พิเศษตรงแป้งที่นุ่ม ให้ไส้เยอะ มีหลากหลายรสชาติรวมกว่า 10 เมนู ที่สำคัญทำสดใหม่ทุกวัน ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ใครที่อยากมีอาชีพอยากมีรายได้สามารถเลือกลงทุนได้ไม่ยาก เริ่มต้น 3,999 บาท จะได้รับขนมเปี๊ยะจำนวน 300 ชิ้น พร้อมถาดไม้ ป้ายชื่อร้าน วิธีการขายสามารถขายได้ทั้งหน้าร้านและทางออนไลน์ จะขายได้ดีแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ด้านการตลาดของผู้ลงทุนเป็นสำคัญด้วย

7.ปัง-เปรี้ยง-ปร้าง

11

ภาพจาก https://bit.ly/3FllSOb

เบเกอรี่ยังเป็นสินค้ายอดฮิตที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ได้อย่างดี ยิ่งถ้าแฟรนไชส์มีจุดเด่นของสินค้าและราคาลงทุนไม่สูง หลายคนสนใจทำเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพให้ตัวเอง โดย ปัง-เปรี้ยง-ปร้าง เป็นแฟรนไชส์ขนมปังไส้แบบเยิ้มๆ มีขนมปังหลายแบบให้เลือก ที่สำคัญไม่มีค่าแฟรนไชส์ ไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือน หรือรายปี เลือกลงทุนเป็นชุดพร้อมขายราคา 3,990 บาท ได้อุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน หรือสามารถเลือกลงทุนได้ในแพคเกจอื่นๆ ตามงบประมาณที่เราต้องการ

8.Juicy ice สตรอว์เบอรี่โยเกิร์ต / ไอศกรีมเกล็ดหิมะ

10

ภาพจาก https://bit.ly/3remQGC

Juicy Ice เป็นแฟรนไชส์สตรอว์เบอร์รี่โยเกิร์ต โดยจุดเด่นของสินค้าในรูปแบบสมูทตี้ที่อร่อยเย็นชื่นใจ และตอบโจทย์คนรักสุขภาพได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์พร้อมสร้างอาชีพให้กับคนที่อยากมีธุรกิจตัวเองหรือคนที่กำลังมองหารายได้เสริมควบคู่กับการทำงานประจำ การลงทุนเริ่มต้นที่ 1,900 บาท หรือสามารถเลือกแพคเกจอื่นๆ เช่น 4,900 บาท และ 8,900 บาท โดยแต่ละแพคเกจจะได้รับไอศกรีมคละรส 10-20 กิโลกรัม (ตามแพคเกจที่เลือก) พร้อมอุปกรณ์ในการเปิดร้าน โดยทำเลน่าสนใจคือย่านชุมชน , ตลาดนัด , ย่านออฟฟิศใกล้สถานศึกษา เป็นต้น

9.ดูดหมี นมหมีปั่น

9

ภาพจาก https://bit.ly/3zNYqbb

ด้วยกระแสรักสุขภาพที่มาแรงแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่นอกจากลงทุนน้อย ควรเป็นสินค้าตอบโจทย์โดยแฟรนไชส์ดูดหมี นมหมีปั่น เป็นเครื่องดื่มแนวสมูทตี้ที่นำ “นมตราหมี” มาเป็นวัตถุดิบหลัก พัฒนาเป็นหลากหลายเมนูให้ลูกค้าเลือกได้ตามต้องการ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มที่ 14,900 บาท เป็นแฟรนไชส์ลงทุนน้อย คืนทุนไว โดยผู้ลงทุนจะได้รับอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน การสอนเทคนิคการขาย การส่งเสริมด้านการตลาด การพัฒนาสินค้าใหม่ให้อย่างต่อเนื่อง สามารถลงทุนเป็นอาชีพหลักหรือจะเลือกทำเป็นอาชีพเสริมก็ได้

10.บัวลอยปริญญา

8

ภาพจาก https://bit.ly/3reakH8

ขนมแบบไทยๆ อย่างบัวลอยก็เป็นแฟรนไชส์ขายง่าย ขายดี ที่เหมาะจะเลือกลงทุนเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพ โดย แฟรนไชส์บัวลอยปริญญาที่ต่อยอดมาจากธุรกิจของครอบครัวที่พัฒนาให้ดีกว่าเดิม จุดเด่นคือเป็นบัวลอยไส้เยิ้มแบบลาวา แป้งนุ่ม มีหลายรสชาติเช่น ออริจินัล , ชาไทยอัญชัญ , มัทฉะ , ถั่วแดง , ช็อคโกบานาน่า เป็นต้น ปัจจุบันมีสาขาหลายแห่งและเปิดขายในระบบแฟรนไชส์ให้คนสนใจได้เลือกลงทุนตามต้องการ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดในการลงทุนกับทางแฟรนไชส์ได้โดยตรง

ทั้งนี้ในปี 2565 คาดว่าคนไทยส่วนใหญ่จะเลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์กันมากขึ้น ข้อดีของระบบแฟรนไชส์คือไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ ต่อยอดสร้างรายได้ในทันที มีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา หลายแบรนด์เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ไม่ต้องทำการตลาดมาก อย่างไรก็ดีการลงทุนใดๆ จะประสบความสำเร็จได้ขึ้นอยู่กับความขยัน ตั้งใจทำจริงของผู้ลงทุนเป็นสำคัญด้วย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3r61onl , https://bit.ly/3HQslCe , https://bit.ly/3roUXvZ , https://bit.ly/3JWgNPD , https://bit.ly/3qdFYp5

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3nlWtgU

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด