รวม 10 แฟรนไชส์ชานมไข่มุกยอดฮิต น่าลงทุนในปี 2023

อยากขาย! อยากขาย! แต่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะลงทุนกับแฟรนไชส์ชานมไข่มุกไหนดี อันนั้นก็ดี อันนี้ก็อร่อย แล้วแบบนี้จะตัดสินใจได้ยังไง ถ้าใครมีปัญหาแบบนี้ ให้ตั้งโจทย์กับตัวเองก่อนว่าเรามีเงินทุนมีความพร้อมแค่ไหน อยากได้ร้านสไตล์ไหน และลองคุยกับแต่ละแฟรนไชส์ว่าเขามีการสนับสนุนผู้ลงทุนอย่างไร สิทธิประโยชน์ที่เราจะได้เป็นแบบไหน เลือกเอาแฟรนไชส์ที่ถูกใจเราที่สุดมาลงทุน ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าในปี 2023 มี แฟรนไชส์ชานมไข่มุกยอดฮิต น่าสนใจหลายแบรนด์

1.มาโนอิแฟรนไชส์ชานมไข่มุกยอดฮิต

ภาพจาก แฟรนไชส์มาโนอิ

ใครอยากลงทุนร้านชานมแบบเน้นเมนูสุขภาพ ต้องเลือกมาโนอิที่เขามีเครื่องดื่มสูตรลับเฉพาะเน้นสุขภาพ ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่ใช้น้ำตาลไฮฟรุกโตสคอร์นไซรับ และมีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกกว่า 60 รายการ เช่นทั้งกลุ่มชานมไต้หวัน&บราวน์ชูการ์ , นมสด , ชาไทย ,ชาผลไม้ , อิตาเลี่ยนโซดา เป็นต้น แถมโดดเด่นทั้งโลโก้ และดีไซน์ร้าน ค่าแฟรนไชส์ลงทุนก็ไม่แพงเริ่มต้น 39,900 บาท และทุกแพคเกจของมาโนอิสามารถนำขนมและอาหารมาขายควบคู่กันได้ ไม่หักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย ไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือน รายปี พร้อมการฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้านจริง และการส่งเสริมด้านการตลาดให้เป็นอย่างดี

มาโนอิมาโนอิ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/38QqWME 
โทร.063-2361947, 092-4965988, 081-8304151


2.โนมิชา

แฟรนไชส์ชานมไข่มุกยอดฮิต

ภาพจาก แฟรนไชส์โนมิชา

ถ้าอยากขายแบบได้กำไรเยอะๆ โนมิชาก็ตอบโจทย์ได้ชัดเจน เฉลี่ยกำไร 40-60% ต่อแก้ว โอกาสคืนทุนได้ไว สมกับสโลกแกนร้านที่บอกว่า “ถูกและดีต้องโนมิชา” ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้นที่ 29,000 บาท มีหลายแพคเกจให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการ มีทีมงานคุณภาพพร้อมสนับสนุนผู้ลงทุนเป็นอย่างดี พร้อมสอนวิธีการชงชา ชักชา สูตรต่างๆ ได้อุปกรณ์ชงชากว่า 30 รายการ เท่านั้นยังไม่พอยังแนะนำวิธีการขายผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ที่จะช่วยให้คนลงทุนมีโอกาสงามในการสร้างรายได้ที่เพิ่มมากขึ้น

โนมิชา
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3ovOku9
โทร.084-0213333


3.ฟีนิกซ์ชา

แฟรนไชส์ชานมไข่มุกยอดฮิต

ภาพจาก www.facebook.com/phoenixcha19/

อยากได้ร้านแบบเด่นจัดฟินิกซ์ชาก็จัดให้ แค่เห็นโลโก้เป็นนกฟินิกซ์ก็รู้สึกถึงความอลังการ ซึ่งสื่อถึงความแข็งแกร่งแบบไม่มีวันตาย แต่งร้านด้วยโทนสีส้มสะดุดตา กับเมนูเครื่องดื่มให้เลือกกว่า 100 เมนู ทั้งชานมไข่มุก น้ำสมุนไพร น้ำผลไม้ อิตาเลี่ยนโซดา ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้นแค่ 9,999 บาท หรือสามารถเลือกแพคเกจลงทุนอื่นได้ตามต้องการ ได้วัตถุดิบและอุปกรณ์พื้นฐานตามแพคเกจที่เลือกลงทุน พร้อมการสอนอย่างละเอียดก่อนเปิดร้าน กำไรต่อแก้ว 50-70% ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 3 เดือนโดยขึ้นอยู่กับทำเลและกลยุทธ์ในการขาย

ฟีนิกซ์ชา 
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3HP7CB5
โทร. 064-1377278


4.ชาไข่มุกดอทคอม

แฟรนไชส์ชานมไข่มุกยอดฮิต

ภาพจาก แฟรนไชส์ชาไข่มุกดอทคอม 

ลงทุนง่ายได้กำไรเร็วเป็นเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของชาไข่มุกดอทคอม ที่เน้นการตั้งชื่อร้านให้จำง่าย เมนูเครื่องดื่มเริ่มต้นไม่แพงแค่ 19 บาท แต่เลือกใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพ เมนูขายดีเช่น ชานมไข่มุกลาวาครีมชีสพ่นไฟสไตล์ไต้หวัน งบในการลงทุน 15,500 – 288,000 บาท หลายแพคเกจลงทุนให้เลือกตามต้องการ พร้อมคอร์สการฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้าน , สิทธิในการซื้อวัตถุดิบราคาสมาชิก , การส่งเสริมด้านการตลาด แถมยังเป็นแฟรนไชส์ที่ไม่เก็บค่ารายเดือน รายปี ไม่มีส่วนแบ่งจากยอดขาย

ชาไข่มุกดอทคอม 
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก 
https://bit.ly/41DMRjA
โทร. 098-9869568, 093-6926888, 061-4019868, 061-0279868, 02-5510858, 02-5513508


5.อาจุมม่าคาเฟ่

แฟรนไชส์ชานมไข่มุกยอดฮิต

ภาพจาก www.facebook.com/ajummacafe/

ใครอยากเปิดร้านชานมสไตล์คาเฟ่ต้องเลือกอาจุมม่าคาเฟ่ จุดเด่นคือเป็นร้านชานมโฮมเมดสไตล์เกาหลีมินิมอล บรรยากาศร้านเน้นอารมณ์แบ่งปันความสุขให้ลูกค้าได้มากขึ้น มีเครื่องดื่มหลากหลายเมนูทั้งชานม สไตล์เกาหลีพรีเมี่ยม , กาแฟ , Frappe , ครอฟเฟิล เป็นต้น ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 139,000 บาท สิ่งที่ได้รับคืออุปกรณ์พื้นฐานและวัตถุดิบพร้อมเปิดร้าน 500 แก้ว รวมถึงการออกแบบร้านสไตล์อาจุมม่า คาเฟ่ ไม่เก็บส่วนแบ่งจากยอดขาย ไม่เก็บค่าการตลาด ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี มีคอร์สอบรมสูตรเครื่องดื่ม และสอนเทคนิคการทำตลาดออนไลน์ ที่จะเพิ่มรายได้ผู้ลงทุนมากขึ้น

อาจุมม่าคาเฟ่
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก 
https://bit.ly/3TjdK9a
โทร. 081-9594016 , 082-2738899 


6.ฮ็อบ ชาเฟ่

แฟรนไชส์ชานมไข่มุกยอดฮิต

ภาพจาก แฟรนไชส์ ฮ็อป ชาเฟ่

อยากลงทุนแฟรนไชส์ชานมไข่มุกแบบร้านสวยเว่อร์ แนะนำฮ็อบ ชาเฟ่ ที่ได้ชื่อว่าเป็นแฟรนไชส์มาแรงขยายสาขาทั่วประเทศได้รวดเร็วมาก ตัวร้านออกแบบโทนสีสบายตา เรียบง่ายแต่ดึงดูดสายตา ใครเห็นก็อยากแวะไปดู ค่าแฟรนไชส์ก็ไม่แพงเริ่มต้นแค่39,000 บาท หรือสามารถเลือกแพคเกจลงทุนอื่นได้ถึง 3 รูปแบบ โดยสิ่งที่จะได้รับคืออุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมเปิดร้านกว่า 68 รายการ , สมัครเดลิเวอรี่ให้ฟรี , อบรมและสอนสูตรฟรี แถมยังเป็นแฟรนไชส์ที่ไม่เก็บค่าธรรมเนียมรายปี ไม่มีส่วนแบ่งยอดขาย โดยสินค้าเน้นเรื่องรสชาติและบริการที่ประทับใจ

ฮ็อป ชาเฟ่
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/39vUn6Q 
โทร.02-0219120 ต่อ 1


7.มิกุชา

ภาพจาก แฟรนไชส์ มิกุชา 

อยากลงทุนแฟรนไชส์ชานมแบรนด์น่ารักๆ ก็ต้องเลือกมิกุชาที่มีโลโกเป็นเด็กผู้หญิงน่ารักๆ ซึ่งคำว่า “มิกุ” สื่อถึงความสดใส อารมณ์ดี เป็นภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่สื่อถึงลูกค้าค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 65,000 บาท สิ่งที่จะได้รับคือวัตถุดิบพร้อมขาย 1,000 แก้ว , อุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน , การวางระบบบริหารจัดการภายในร้าน , การฝึกอบรมบุคลากรก่อนเปิดร้าน , การส่งเสริมด้านการตลาด , การพัฒนาสินค้าใหม่ พร้อมให้คำปรึกษาจากทีมงานมืออาชีพ กำไรเฉลี่ย30,000-40,000 บาท/เดือน (ขึ้นอยู่กับพื้นที่) และเป็นแฟรนไชส์ที่ไม่เก็บค่าสัญญารายปีด้วย

มิกุชา 
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3g8cmHa
โทร.088-7892365 , 096-2323932 


8.ดราก้อนชา

ภาพจาก www.facebook.com/Dragoncha/

สำหรับคนอยากเปิดร้านชานมและอยากเลือกแบรนด์ที่ดูทรงพลัง ต้องนี่เลย “ดราก้อนชา” แค่ชื่อก็กินขาด โลโก้รูปมังกร สุดเจ๋ง มีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกครบ จบทุกความต้องการ แถมยังลงทุนไม่แพง งบลงทุน 49,900 – 200,000 บาท สามารถเลือกแพคเกจที่ลงทุนได้ตามต้องการ ทุกแพคเกจมีอุปกรณ์ให้พร้อมเปิดร้าน และวัตถุดิบพร้อมขาย (เริ่มต้นที่ 500 แก้ว) พร้อมการฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้าน สอนเทคนิคการขาย ส่งเสริมด้านการตลาดให้เป็นอย่างดี ไม่มีค่ารายปี ไม่หักเปอร์เซ็นต์ยอดขาย 

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีดราก้อนชา 
สนใจลงทุน คลิก 
https://bit.ly/3ZMUlk3
โทร. 096-0250291 , 088-6389068 


9.ละคุงชา

ภาพจาก  https://citly.me/6Pbdc

เน้นน่ารักกับตัวการ์ตูนแรคคูนเพื่อให้ลูกค้าจำแบรนด์ได้ง่าย ซึ่งละคุงชา พร้อมเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพให้คนไทยได้อย่างดี เครื่องดื่มมีให้เลือกได้ตามต้องการ ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน39,900 บาท พร้อมการฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้าน การพัฒนาเมนูใหม่ให้ตลอดเวลาและมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา เน้นการบริการลูกค้าอย่างประทับใจ ผู้ลงทุนสามารถขายได้ทั้งหน้าร้านและช่องทางเดลิเวอรี่ ยิ่งมีทำเลขายที่ดี โอกาสคืนทุนไว ได้กำไรเร็ว ปัจจุบันมีการขยายสาขาทั่วประเทศจำนวนมาก

ละคุงชา
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก 
https://bit.ly/3YIPJuH
โทร.086-3997463


10.ชาฟูมิโกะ

ภาพจาก www.facebook.com/fumikothailandOfficial/

ชาฟูมิโกะเป็นแฟรนไชส์ชานมไข่มุก ที่ใช้ชื่อสื่อความหมายดีๆ คำว่าฟูมิโกะมีความหมายว่าอารมณ์ดี ใจกว้าง โชคดี จุดเด่นคือใช้วัตถุดิบเป็นชาไต้หวันและชาญี่ปุ่นแท้ ไข่มุกเหนียวนุ่ม มีท็อปปิ้งให้เลือกหลายชนิด ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 39,900 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือวัตถุดิบและอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน , การสอนสูตรเครื่องดื่มและเทคนิคการเปิดร้าน รวมถึงเป็นแฟรนไชส์ไม่มีค่าธรรมเนียมรายดี ไม่มีหักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย ผู้ลงทุนสามารถตกแต่งร้านได้ตามสไตล์ที่ตัวเองต้องการและที่สำคัญมีกำไรกว่า60% ต่อแก้ว

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีชาฟูมิโกะ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3cGgjkr
โทร. 065-7546699 

 
ทั้งหมดนี้คือแบรนด์ชานมไข่มุกที่เราถือว่าเป็นแฟรนไชส์น่าลงทุนในปี 2023 ทุกแฟรนไชส์มีจุดเด่นและเอกลักษร์ในตัวเอง พร้อมระบบแฟรนไชส์ที่สนับสนุนผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ทีนี้ก็ต้องมาสำรวจตัวเองว่าเราชอบแบบไหน ก่อนตัดสินใจก็ควรศึกษารายละเอียดของแต่ละแฟรนไชส์ให้ถี่ถ้วนเพื่อให้เป็นการเลือกลงทุนที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด
 

 

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด