แฟรนไชส์อาหาร สัญชาติมาเลเซีย Marry Brown พร้อมขยายสาขาทั่วโลก

ทาง ThaiSMEsCenter.com  เชื่อว่า ฟาสต์ฟู้ด คงเป็นอาหารที่ตอบโจทย์คนที่มีเวลาจำกัดหรือมีเวลาน้อยได้เป็นอย่างดี สำหรับบางคนนั้น ฟาสต์ฟู้ดยังเป็นอาหารที่ถูกนึกเป็นอันดับแรกๆ เวลาที่นึกไม่ออกว่าจะหาอะไรรับประทานอีกด้วย ด้วยความรวดเร็วของกระบวนการทำและการบริการที่เพียงไม่นานก็พร้อมเสิร์ฟ อีกทั้งหลายๆ เมนูยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปากใครหลายคน ธุรกิจร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดจึงสามารถดึงดูดผู้คนให้เข้ามาใช้บริการได้ทุกเพศทุกวัย

หากมองในมุมกว้างจะพบว่าธุรกิจร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ถูกก่อตั้งขึ้นนั้นก็มีต้นกำเนิดจากหลายสัญชาติและหลากหลายแบรนด์ด้วยกัน แต่ถ้าหากจะพูดถึงร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในประเทศมาเลเซียแล้วล่ะก็ เชื่อว่าใครหลายคนที่มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวที่นั่นจะต้องนึกถึงแบรนด์ Marry Brown กันอย่างแน่นอน

แฟรนไชส์อาหาร ร้านนี้ ไม่ธรรมดา
แฟรนไชส์อาหาร ร้านนี้ ไม่ธรรมดา

Marry Brown เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1981 เป็นแบรนด์ที่สามารถการันตรีคุณภาพและความสำเร็จได้จากรางวัลที่ได้รับมาอย่างมากมาย อีกทั้งยังมีสาขาที่กระจายออกไปในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งในทวีปเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดและยังเป็นร้านอาหารฮาลาลที่มีความแข็งแกร่งอย่างมากเลยทีเดียว

ปัจจุบัน ถือได้ว่า Marry Brown แชมป์เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดฮาลาล แฟรนไชส์อาหาร ใหญ่ที่สุดในโลก มีสาขาทั้งในและนอกประเทศรวมกันกว่า 400 สาขา รวมทั้งได้รับรางวัลด้านการให้บริการอาหารคุณภาพเยี่ยมในปี ค.ศ.1981 การันตีถึงความมีคุณภาพของ Mb ถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

MB สาขาในห้างสรรพสินค้าโคลิเซียม อ.เมือง จ.ยะลา คนอุดหนุนเพียบ

สิ่งที่น่าชื่นชมของแบรนด์นี้ก็คือการนำเอาอาหารที่เป็นของท้องถิ่นและเป็นเสมือนอาหารที่เป็นสัญลักษณ์ของมาเลเซียมาบรรจุเอาไว้ในเมนู ซึ่งก็คือนาซีเลอมะก์นั่นเอง นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารหลากหลายให้ได้เลือกรับประทานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารเมนูข้าวต้มไก่ร้อนๆ เบอร์เกอร์นุ่มๆ น่ากัดที่มีให้เลือกหลายรสชาติ ทั้งเบอร์เกอร์ปลา เบอร์เกอร์ไก่ ราดด้วยซอสที่อร่อยถูกปาก ส่วนของทอดก็มีทั้งไก่ทอด นักเก็ตไก่ ไก่ไม่มีกระดูก ไก่ป๊อป รวมไปถึงนักเก็ตปลา กุ้งฟิงเกอร์ ที่ทุกเมนูนั้นให้รสสัมผัสที่กรอบนอกนุ่มใน อีกทั้งยังมีเมนูที่จัดเป็นเซ็ตสำหรับเด็กเพื่อบริการให้กับผู้ปกครองที่พาลูกหลานมารับประทาน และเซตอาหารที่รวมหลายๆ เมนูเอาไว้ในราคาประหยัดอีกด้วย

MB ยินดีต้อนรับค่ะ
MB ยินดีต้อนรับค่ะ

ในส่วนของอาหารหวาน ขนม และของว่างก็มีทั้งไอศกรีม โฟลต มัลฟฟินกล้วยหอมๆ ขนมปังนุ่มราดด้วยชีส มันฝรั่งทอดรูปร่างน่ารักๆ  เฟร้นฟรายทอด มันบด สลัดผัก สลัดกระหล่ำปลี ซึ่งถูกปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะ ส่วนเครื่องดื่มก็ถือว่ามีให้เลือกดื่มดับกระหายที่หลากหลาย ทั้งน้ำอัดลมรสชาติต่างๆ ชาเขียว ชามะนาว เครื่องดื่มมอลต์รสช็อกโกแลต รวมไปถึงกาแฟก็มีบริการเช่นกัน

นอกจาก Marry Brown จะเป็นฟาสต์ฟู้ด แฟรนไชส์อาหาร ที่มีอาหารให้เลือกหลากหลายแล้ว ยังมีรสชาติที่อร่อย บริการรวดเร็วทันใจ และถือว่ามีราคาที่ไม่แพงอีกด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจเลยทีเดียว

สำหรับผู้ที่สนใจจะซื้อแฟรนไชส์นั้น  ทางแบรนด์มีข้อกำหนดสำหรับการลงทุนในประเทศมาเลเซียคือ ต้องมีพื้นที่เปิดร้าน 1,500-3,000 ตารางฟุต ค่าลงทุนอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งหมด RM600,000-RM800,000 ค่าซื้อแฟรนไชส์ RM 120,000 ซึ่งมีอายุสัญญา 8 ปี และ 4%จากยอดขายจะต้องจ่ายให้แบรนด์ทุกเดือนสำหรับค่าธรรมเนียมการจัดการ และอีก 3% สำหรับค่าการทำโฆษณา ซึ่งสามารถศึกษารายละเอียดแฟรนไชส์และข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ marrybrown.com.my/franchise/introduction

MB สาขาในห้างสรรพสินค้าโคลิเซียม อ.เมือง จ.ยะลา คนอุดหนุนเพียบ
MB สาขาในห้างสรรพสินค้าโคลิเซียม อ.เมือง จ.ยะลา คนอุดหนุนเพียบ

สำหรับในประเทศไทยนั้นก็มีแฟรนไชส์ Marry Brown มาเปิดให้บริการเช่นกัน โดยเป็นสาขาแรกในเมืองไทย ที่ห้างสรรพสินค้าโคลิเซียม อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งได้รับการตอบรับจากพี่น้องชาวมุสลิมเป็นอย่างดีทีเดียว หากผู้ประกอบท่านใดที่สนใจและต้องการที่จะซื้อแฟรนไชส์มาเปิดที่ประเทศไทยในพื้นที่อื่นๆ บ้างก็สามารถส่งอีเมลเข้าไปสอบถามข้อมูลเพื่อทำการตกลงรายละเอียดกับทางแบรนด์ได้

ทาง ThaiSMEsCenter.com หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่เราได้หยิบยกมานำเสนอในวันนี้ จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนให้แก่ผู้ประกอบการที่กำลังวางแผนจะหาซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ไม่มากก็น้อยนะคะ

 

ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก ทีมข่าวอิศรา และรูปภาพจาก internet,  marrybrown.com.my/ และ www.facebook.com/MarrybrownThailand