มาแล้ว! รวม 7 แฟรนไชส์อาหารทะเลแช่แข็ง เริ่มไม่ยาก!

กุ้ง หอย ปู ปลา คือวัตถุดิบยอดฮิตที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคนลงทุนได้อย่างดี ซึ่งในปัจจุบันธุรกิจอาหารแช่แข็งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการลงทุนที่น่าสนใจ โดยมีผู้ผลิตระดับโรงงานหลายแห่งหันมาขยายตลาดในรูปแบบแฟรนไชส์เปิดโอกาสให้เราเลือกลงทุนได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ยังมองว่า แฟรนไชส์อาหารทะเลแช่แข็ง เหล่านี้มีประโยชน์กับอีกหลายธุรกิจทั้งร้านอาหาร , ร้านหมูกระทะ , ร้านชาบู เป็นต้น ลองมาดูกันว่ามีแฟรนไชส์ไหนน่าสนใจให้เลือกลงทุนได้บ้าง

1. Chic Fresh

แฟรนไชส์อาหารทะเล

ภาพจาก https://bit.ly/3iuXHYc

จุดเด่นของ Chic Fresh คือมีอาหารแช่แข็งกว่า 200 รายการ สามารถเลือกได้ตามต้องการแถมยังราคาไม่แพงสามารถนำไปจำหน่ายขายต่อได้กำไรอย่างดี ค่าแฟรนไชส์ในการเริ่มต้น 24,900 บาท สิ่งที่จะได้รับเช่น ตู้แช่ขนาด 12 Q ยี่ห้อ Sanden , อาหารแช่แข็งพร้อมจำหน่าย 150 แพ็ค + ฟรี 10 แพ็ค ,ป้ายไวนิลติดหน้าร้าน ,ป้ายแจ้งราคาหลังตู้

ซึ่งผู้ลงทุนมีสิทธิในการสั่งซื้อวัตถุดิบได้ในราคาพิเศษ และมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา รวมถึงการให้คำแนะนำส่งเสริมการขาย ยิ่งมีทำเลในที่ชุมชนใกล้ร้านอาหารต่างๆ เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถขายในช่องทางเดลิเวอรี่ได้อีกด้วย

2. แฟรนไชส์อาหารทะเล ไจแอนท์สควิด

ภาพจาก https://bit.ly/3ipxz0N

เป็นแฟรนไชส์ร้านอาหารทะเลแช่แข็งที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี งบในการลงทุน 350,000 – 550,000 บาท มีรูปแบบการลงทุนที่น่าสนใจเช่น

  • Giant Squid Pack A – Kiosk ค่าแฟรนไชส์ 350,000 บาท และใช้พื้นที่ไม่เกิน 10 ตรม. มีวัตถุดิบพร้อมขายกว่า 30,000 บาท พร้อมอุปกรณ์ในการเปิดร้านและการให้คำปรึกษาโดยทีมงานมืออาชีพ
  • Giant Squid Pack B – Shop ค่าแฟรนไชส์ 550,000 บาท โดยต้องมีพื้นที่ในการทำธุรกิจขนาด 12 ตรม. ขึ้นไป และมีวัตถุดิยและอุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน รวมถึงมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา

ทั้งนี้ แฟรนไชส์อาหารทะเล ไจแอนท์สควิด พร้อมสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ลงทุนนอกจากต้องการขายอาหารทะเลแช่แข็งยังส่งเสริมให้ทำธุรกิจอื่นได้ง่ายเช่นร้านอาหาร , ร้านหมูกระทะ , ร้านชาบู เป็นต้น เป็นแฟรนไชส์ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี ผู้สนใจสามารถลงทุนสร้างธุรกิจได้ง่ายขึ้น

3. จ๊วด ฟิต แข็ง

แฟรนไชส์อาหารทะเล

ภาพจาก https://bit.ly/3XdZX4C

จุดเด่นคือเป็นโรงงานผลิตอาหารแช่แข็งทุกชนิดที่พร้อมเปิดรับผู้ลงทุนแบบแฟรนไชส์ ที่ตอบโจทย์คนลงทุนได้หลากหลายรูปแบบทั้งคนที่เปิดร้านอาหาร , ร้านหมูกระทะ , ร้านชาบู เป็นต้น

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 14,999 บาท สิ่งที่จะได้รับคือป้ายร้าน , เว็บไซต์สำหรับการโปรโมท , สินค้าทดลองขาย ,การให้คำปรึกษาจนกว่าจะขายได้ โดยผู้ลงทุนสามารถทำการตลาดขายสินค้าโดยแฟรนไชส์พร้อมสนับสนุนวัตถุดิบสำหรับขายเช่น ปลาดอลลี่หั่น , หนวดหมึกแช่แข็ง , เนื้อปลากะพง , หมูบดอนามัย , ไข่หมึกขาวล้วน , ปลาหมึกวง , กุ้งเด้ง , แมงกะพรุน , สามชั้นหมัก เป็นต้น นอกจากนี้ยังรับทำ OEM ให้กับผู้ที่สนใจอยากมีแบรนด์ของตัวเอง เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ครบวงจร พร้อมสร้างธุรกิจและรายได้ให้กับผู้สนใจลงทุนได้เป็นอย่างดี

4. แฟรนไชส์อาหารทะเล กุ้งตะกร้า เศรษฐี

ภาพจาก https://bit.ly/3Qq1e6B

เป็นแฟรนไชส์ที่สนับสนุนคนเปิดร้านทะเลเผา , ร้านหมูกระทะ , ร้านอาหารต่างๆ ให้ลงทุนง่ายขึ้น โดยมีวัตถุดิบแช่แข็งพร้อมสนับสนุนเต็มที่ งบการลงทุนแฟรนไชส์ 49,000 บาท สิ่งที่จะได้รับในการลงทุนเช่น เตาย่าง , โต๊ะวางสินค้า , ป้ายไฟ , ตู้กระจก , กระชอนตักกุ้ง , ตะแกรงย่าง รวมถึงอุปกรณ์อื่นอีกจำนวนมาก

ปัจจุบันถือเป็นแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมและมีคนสนใจเลือกลงทุนจำนวนมาก โดยมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา ส่งเสริมด้านการตลาด และพัฒนาสินค้าใหม่ให้อย่างต่อเนื่อง ขอแค่มีทำเลในการเปิดร้านที่ดีธุรกิจนี้สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนได้อย่างดี

5. TKC Local Shop

ภาพจาก https://bit.ly/3X1ejWg

เป็นรูปแบบของ Shop สำหรับขายอาหารทะเลแช่แข็งที่มีช่องทางการจำหน่ายหลากหลาย ค่าแฟรนไชส์เริ่มต้น ร้านค้าขนาดใหญ่ – 269,999 บาท ร้านค้าต้นแบบ – 399,999 บาท เหมาะสำหรับการสร้างร้านค้า / พัฒนาศักยภาพของชุมชนให้เป็นร้านค้าต้นแบบที่ครบ จบที่เดียว โดยมีสินค้าหลากหลายชนิดขาย ไม่ว่าจะเป็น สินค้าแห้ง สินค้าสด สินค้าแช่แข็ง สินค้าทะเล และ อื่นๆ เป็นแฟรนไชส์ที่อุปกรณ์ครบจบที่เดียว พร้อมสินค้าที่นำไปขาย พร้อมขายทันที ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม

สิ่งที่ได้รับ เช่น ตู้ตักสินค้ามีตู้แช่แข็งข้างล่าง , ตู้แช่แข็งฝากระจกโค้ง , ตู้แช่แข็งฝาทึบ , สื่อป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ร้าน และยังมีอุปกรณ์พร้อมเปิดร้านอีกจำนวนมาก โดยทำเลที่น่าสนใจเช่น อาคารพาณิชย์ พื้นที่ใกล้ตลาด / ชุมชน / พื้นที่คนพลุกพล่าน จะเพิ่มโอกาสให้ขายดีมีกำไรได้มากขึ้น

6. แฟรนไชส์อาหารทะเล เผาแม่มเลย

แฟรนไชส์อาหารทะเล

ภาพจาก https://bit.ly/3IClekl

เน้นรูปแบบให้คนสนใจเปิดเป็นร้านปิ้งย่างที่พร้อมสนับสนุนวัตถุดิบทั้งสดและแช่แข็ง งบการลงทุนแฟรนไชส์ 14,900- 19,990 บาท สามารถเลือกแพคเกจลงทุนได้ทั้ง เซ็ทเผาเล็ก , เซ็ทเผากลาง หรือเซ็ทเผาใหญ่

สิ่งที่จะได้รับเช่น โต๊ะคีออส , ป้ายราคาเล็กใหญ่ , ถาดโชว์อาหารทะเล , ชุดอุปกรณ์ใส่อาหารกลับบ้าน ถ้วยน้ำจิ้ม กล่อง ส้อม และยังมีอุปกรณ์พร้อมเปิดร้านอีกจำนวนมาก ปัจจุบันถือเป็นแฟรนไชส์ที่ลูกค้านิยมอย่างมาก สามารถเปิดร้านได้ง่าย สร้างรายได้ทันที ไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ ต่อยอดการสร้างรายได้ที่ดี ขอแค่มีทำเลที่ดี มีการตลาดที่น่าสนใจ จะเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่ดีอย่างมาก

7. ศูนย์อาหารแช่แข็ง-สด เจ้าสมุทรมหาชัย

ภาพจาก https://bit.ly/3iuT6Fl

ศูนย์อาหารแช่แข็ง-สด เจ้าสมุทรมหาชัย โดยบริษัท ซีเอสเอ็ม รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด มีรูปแบบการลงทุนทั้งหน้าร้านและออนไลน์ โดยแบบหน้าร้านมีมาตรฐาน ตกแต่งสวยงาม ใช้ประโยชน์เต็มพื้นที่ หรือแบบร้านค้าออนไลน์ก็มีแพลตฟอร์มที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทุกพื้นที่ ดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกลงทุนเปิดแฟรนไชส์ศูนย์ค้าส่งปลีก(ซุปเปอร์มาร์เก็ต) อาหารแช่แข็ง อาหารสด ประจำอำเภอ/จังหวัด ในราคาเพียง 450,000 บาท (พร้อมเปิดธุรกิจทันที) พร้อมการวางระบบบริหารจัดการในร้านให้สามารถเปิดกิจการได้อย่างมืออาชีพและการส่งเสริมด้านการตลาดเป็นอย่างดีเหมาะสำหรับผู้ต้องการเปิดร้านค้าของตนเอง หรือต้องการขยายกิจการร้านค้าจากเดิมให้ใหญ่ขึ้น รวมถึงผู้ต้องการหาอาชีพใหม่ให้กับตัวเองด้วย

ทั้งนี้การทำธุรกิจใดก็ตามในยุคนี้เราต้องผนวกการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง ช่วยทำการตลาดให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น รวมถึงการใส่ใจในบริการ คุณภาพสินค้า ก็ล้วนแต่เป็นสิ่งที่จำเป็นมาก และต้องไม่ลืมการวางแผนบริการจัดการที่ดีเพื่อทำให้ธุรกิจมีความมั่นคงและเติบโตในระยะยาวได้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน

ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi

รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3jKYRyN , https://bit.ly/3IkDZZD , https://bit.ly/3jQUB0V , https://bit.ly/3Cp5VYF , https://bit.ly/3WEy2uR

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3GzWsPs

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด