มาแน่! เทรนด์ร้านสะดวกซัก ปี 2020 ที่ไม่ใช่แค่หยอดเหรียญ ในงาน TFBO 2019

โดยทั่วไปเรามักจะเห็นเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญตั้งอยู่ใต้หอพัก หน้าร้านส่งซักหรือตามแหล่งชุมชน ซึ่งก็จะมีรูปแบบที่ธรรมดา เทผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้า แลกเหรียญห้าเหรียญสิบแล้วหยอดลงเครื่อง เดิมทีก็อาจจะสะดวกสบายเพราะไม่ต้องซักด้วยมือให้ปวดให้เมื่อย 

แต่วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะพาคุณผู้อ่าน ไปพบกันแบรนด์ที่ให้บริการ “สะดวกซัก” โดยแบรนด์เหล่านี้จะทำให้ผู้ใช้บริการสะดวกที่จะซักมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินผ่าน Mobile-Banking

หรือหยิบเสื้อผ้าออกจากเครื่องก็สวมใส่ได้เลย เพราะมีนวัตกรรมอบผ้าภายในเครื่องเดียว ซึ่งเป็นอีกช่องทางที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุน มีทั้ง 5 แบรนด์ไทยและ 3 แบรนด์จากต่างชาติ เราไปทำความรู้จักแบรนด์ใหม่เหล่านี้กันดีกว่า

5 แบรนด์สะดวกซักจากประเทศไทย

1.The M soul

เทรนด์ร้านสะดวกซัก

The M soul เครื่องซักผ้า/อบผ้า เกรด Commercial ที่ถูกออกแบบมาใช้สำหรับการทำธุรกิจซักผ้าอัตโนมัติโดยเฉพาะ เรื่องเวลา จำนวนรอบ เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งเราใช้เวลาในการซักผ้าเพียง 30 นาที และ อบผ้าจนแห้งอีก 40 นาที ทำให้คุณ มีเวลาความสุขกับครอบครัวมากขึ้น

ทั้งซัก – ทั้งอบ จบในที่เดียว ไม่ต้องหาที่ตากผ้าให้ยุ่งยาก แถมได้ฝุ่นจากการตากผ้าอีกด้วย อีกทั้งยังมีเครื่องอำนวยความสะดวก ครบครัน น้ำยาซักผ้า อาหาร เครื่องดื่ม wifi สถานที่นั่งพักผ่อนระหว่างรอ สามารถดูทีวี ฟังเพลงได้อย่างสบาย ๆ

61

เครื่องต่างๆ ของแบรนด์นี้ มีการดูแลทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ทุกๆ 2 เดือน ตามมาตรฐานของ บริษัท โดยทีมงานมืออาชีพ ที่ได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี และอีกหนึ่งความมั่นใจจากลูกค้า สำหรับเครื่องอบ ลูกค้าสามารถถอดส่วนแผ่นกรองมาทำความด้วยตัวเองก่อนใช้งานได้อีกด้วย

เครื่องซักผ้า อบผ้า มีโหมดหลากหลายให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้ ตามไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น โหมดผ้าบอบบาง โหมดน้ำอุ่นช่วยให้ผ้านุ่มขึ้น และโหมดสำหรับวัยรุ่น น้ำร้อนซักผ้ายีนส์ ผ้าหนา ทำให้เสื้อผ้าไม่หมองหรือสีซีด

62

ยิ่งไปกว่านั้นหากเราไม่สะดวกชำระด้วยเงินสด ไม่มีตู้แลกเหรียญ หมดกังวลไปได้เลย เพราะนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจคือ สามารถชำระผ่าน Mobile Payment อาทิ Rabbit LINE Pay AirPay เป็นต้น

2.SuperWash

63

SuperWash อีกหนึ่งแบรนด์เครื่องซักผ้าย่านสุขุมวิท 22 ภายในร้านค่อนข้างมีขนาดใหญ่ แบะค่าใช้จ่ายสำหรับการซักเพียงแค่ 34 บาท/กิโลกรัม และเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน ทางSuperWash มีเครื่องอบผ้าที่สามารถอบผ้าชิ้นใหญ่อย่างหมอน ผ้าห่มให้แห้งสนิทได้ภายใน 26 นาที โดยไม่ต้องคอยมาแขวนเสื้อผ้าหรือยืนตากผ้ากันให้เสียเวลา

และยิ่งไปกว่านั้นมีบริการพับผ้าให้อีกด้วย ทั้งซักอบตากเก็บให้อย่างเรียบร้อยภายในเวลา 2 ชั่วโมง หากสนใจบริการรีดผ้าก็มีอีกเช่นกัน โดยราคารีดผ้าชิ้นละ 35 บาท

3. Otteri wash & dry

64

Otteri wash & dry แบรนด์ไทยที่ให้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ 24 ชั่วโมง ซึ่งเข้ามาตอบโจทย์ความสะดวกสบายของยุคนี้เช่นกัน ไม่เพียงแต่ซักผ้าในเครื่องเท่านั้น

แต่ยังมีบริการอบ รีบ โดยเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ มีบริการซักและอบแห้ง ไม่ต้องนำผ้าไปตากอีก สามารถเก็บเข้าตู้ได้เลย ราคาซักเริ่มต้น 40 บาท ใช้เวลาอย่างรวดเร็วเพียง 3o นาทีและราคาอบผ้า 40 บาท

50

กลุ่มเป้าหมายของ Otteri wash & dry คือผู้ซื้อแฟรนไชส์ ส่วนใหญ่มักเป็นผู้ที่ทำงานประจำอยู่แล้ว แต่ต้องการลงทุนทำธุรกิจเพื่อหารายได้อีกช่องทาง

ซึ่งไม่ต้องลาออกจากงานเดิม เพราะร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญไม่จำเป็นต้องมีพนักงานดูแล เป็นธุรกิจที่คุ้มค่าคืนทุนไว และขึ้นอยู่กับสถานที่ทำเล

4.Image Smart Laundry

48

Image Smart Laundry เป็นอีกแบรนด์เครื่องซักผ้าคุณภาพ เนื่องจากเครื่องซักผ้าของแบรนด์นี้ส่งตรงจากโรงงานที่ผลิตโดยตรง พูดง่าย ๆ ก็คือผลิตเอง ขายเอง ทำให้สามารถดูแลมาตรฐานและควบคุมคุณภาพได้อย่างดี มีอะไหล่พร้อม

49

Image Smart Laundry เป็นผู้นำระดับโลกสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตและอุปกรณ์ซักรีดเชิงพาณิชย์และมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ผลิตภัณฑ์ตราสินค้าของเรา IMAGE มีอุปกรณ์ซักรีดอุตสาหกรรมขนาดใหญ่

รวมถึงเครื่องซักผ้า อบผ้าแบบหยอดเหรียญเครื่องรีดแบบ Flatwork และอีกมากมายที่ออกแบบโดยนักออกแบบชาวยุโรปและอเมริกา และยังมีระบบแฟรนไชส์ให้เลือกหลากหลายแพกเกจตั้งแต่ BLUE SIVER GOLD จนถึง PLATINUM

5.KOLAE Laundromat café

47

KOLAE ร้านสะดวกซักที่ให้บริการเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าหยอดเหรียญอัตโนมัติ นำเข้าจาก US พร้อมบริการรีดผ้า ทุกวัน 7:00-18:00น

แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก ระบบ QR Payment และมีแอพพลิเคชั่นของตัวเองอีกด้วย โดยใช้ชื่อแอพว่า Wash Cafe แอปพลิเคชันที่ใช้สะสมแต้มและแลกของรางวัล ใครที่ซักผ้าเป็นปกติอยู่แล้วก็ยังได้แต้มเพื่อแลกของรางวัลอีก คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

45

ร้านสะดวกซัก บริการเครื่องซักผ้าแบบ self service โดยเครื่องซักผ้าผลิตและนำเข้าจาก USA เครื่องเป็นระบบ Fully Automatic คือเป็นเครื่องซักอัตโนมัติเพียงแค่ใส่ผ้าแล้วกดปุ่ม Start เครื่องก็สามารถซักเสร็จได้ภายใน 30 นาที

โดยตัวเครื่องมีน้ำยาซักผ้า และน้ำยาปรับผ้านุ่มไว้ให้ ยิ่งไปกว่านั้นสามารถเลือกน้ำอุ่น น้ำร้อนตามความเหมาะสมของผ้า สำหรับลูกค้าที่ต้องการเปิดแฟรนไชส์ก็สามารถเช็คยอดรายรับต่อวันผ่านช่องทางออนไลน์ได้

3 แบรนด์สะดวกซักจากต่างประเทศ

1.Laundrybar แบรนด์ชื่อดังจากมาเลเซีย

43

ร้านสะดวกซัก 24 ชั่วโมง เปิดแล้วกว่า 520 สาขาทั่วโลก เป็นอีกหนึ่งร้านซัก-อบผ้าแบบบริการตนเอง และเป็นผู้นำนวัตกรรมเครื่องจ่ายน้ำยาอัตโนมัติ เพื่อส่งผ่านน้ำยาซัก น้ำยาปรับผ้านุ่ม และน้ำยาฆ่าเชื้อ

เป็นการเพิ่มความสะดวกแก่ผู้ที่ใช้งาน Laundrybar มีโรงงานผลิตน้ำยาของตัวเองซึ่งสามารถควบคุมมาตรฐานน้ำยาซักผ้าให้มีคุณภาพ เป็นสูตรเฉพาะของ Laundrybar

41

โดยภายในร้านมีเครื่องแลกเหรียญโทเคนแบบรับธนบัตร และเครื่องรับชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นและระบบ E-payment ไว้ให้บริการ มีพื้นที่ส่วนกลางให้พูดคุยระหว่างรอผ้า รวมทั้งมี wifi 24 ชั่วโมงอีกด้วย

2.CleanPro แบรนด์ชื่อดังจากมาเลเซีย

65

CleanPro เจ้าแรกเริ่มจากมาเลเซียและนำเข้ามาในไทย ร้านสะดวกซักบริการตนเอง ใช้ง่าย สะดวก สบาย ประหยัดทั้งเงินและเวลาด้วยเครื่องซักผ้าอุตสาหกรรม Dexter ส่งตรงจากสหรัฐอเมริกา มั่นใจด้วยประสบการณ์ทางด้านเครื่องซักผ้ายาวนานกว่า 120 ปี ซึ่งไม่ได้ให้บริการเฉพาะเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเท่านั้นแต่ยังมีบริการเครื่องอบผ้า และตู้จำหน่ายผงซักฟอก

และได้มีการก่อกำเนิด รูปแบบการจัดการธุรกิจร้านสะดวกซัก โดยใช้เครื่องของบริษัท เด็กเตอร์ ลอนดรี้ จำกัด ประเทศอเมริกา. ตั้งแต่นั้นมาบริษัทได้ทำการจัดซื้อเครื่องมือที่มีความทันสมัย

รวมถึงมีวิจัย และ พัฒนา วางแผนรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์นวัตกรรมด้านเทคนิคและการบริการที่จัดทำขึ้นโดย Cleanpro Express มีพื้นฐานการจัดการร้านสะดวกซัก ที่คำนึงถึง “สุขลักษณะ สุขภาพ และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

66

เพื่อให้บรรลุถึง “สุขลักษณะ , สุขภาพ และ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” Cleanpro Express ได้นำ 4 หลักการใหญ่มาประยุกต์ใช้ คือ สุขภาพผู้ใช้ , การป้องกันสิ่งแวดล้อม , การดูแลผ้า และ ความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน นวัตกรรม

และแนวคิดเรื่อง “สุขลักษณะ , สุขภาพ และ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” คือ สิ่งที่ Cleanpro express อุทิศให้กับการจดจำเครื่องหมายการค้า ซึ่งได้ผลักดันแนวคิดใหม่นี้ สู่อุตสาหกรรม ร้านซักอบรีด ใน ประเทศมาเลเซีย, ไทย, อินโดนิเซีย และ สิงค์โปร ซึ่งขณะนี้ก็มีชื่อเสียงมากในตลาด

3.MARU Laundry แบรนด์ชั้นนำจากญี่ปุ่นและไต้หวัน

42

MARU Laundry เป็นอีกหนึ่งแบรนด์สะดวกซักชั้นนำจากญี่ปุ่นและไต้หวัน โดยใช้แบรนด์อควา (AQUA) ซึ่งเป็นเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอันดับหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น

สำหรับผู้ที่ต้องการซักผ้าในปริมาณที่มาก เช่น ต้องการซักเพียง 1 วันต่อสัปดาห์ มารุ สะดวกซักจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เนื่องจากมีเครื่องซักผ้าที่มีขนาดใหญ่ และสามารถซักผ้ารวมถึงอบแห้งด้วยการตั้งโปรแกรมภายในครั้งเดียว ระยะเวลาซัก-อบจะเสร็จสิ้นอย่างรวดเร็วภายใน 1 ชม.

40

มีการแนะนำการใช้ด้วยข้อความเสียงและแผงควบคุมการทำงานที่ง่ายไม่ซับซ้อน มีการป้องกันเสื้อผ้าที่ซักไม่ให้พันกัน ทำให้ถนอมผ้าและไม่ค่อยเกิดรอยยับ

เดี๋ยวนี้แค่ซักผ้าหยดเหรียญธรรมดาก็คงเอ้าท์ ! กันไปแล้ว เมื่อเจอกับเหล่าแบรนด์สะดวกซักที่มีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ทำให้ผู้ใช้บริการได้ประหยัดเวลามากขึ้น แถมยังมีการแข่งขันด้านการบริการ เช่น การชำระผ่าน Mobile Payment มี Wifi สำหรับลูกค้า 24 ชม. บริการรีดผ้า พับผ้า หรือซักอบจบในเครื่องเดียว

หากใครที่กำลังมองหาแฟรนไชส์น่าลงทุนใหม่ ๆ www.ThaiFranchiseCenter.com ก็เห็นว่านี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจและจะต้องเป็นเทรนด์แฟรนไชส์ยอดฮิตที่สามารถตอบโจทย์เหล่าลูกค้ายุคใหม่ในปี 2020 อย่างแน่นอน


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

อ้างอิงข้อมูล