“ ฟาร์มเฮ้าส์ ” ชื่อนี้…มีที่มาที่ไป

โลโก้ขนมปัง ฟาร์มเฮ้าส์ ทำไมต้องเป็นรูปบ้านมีหน้าต่างและปล่องควัน หลายคนสงสัยกันมาว่า ชื่อของขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ นั้นมีที่มาอย่างไร ทำไมต้องฟาร์มเฮ้าส์

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับฟาร์มเฮ้าส์ ที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน โดยอ้างอิงข้อมูลจากทางฟาร์มเฮ้าส์ เพื่อไขข้อข้องใจให้กับผู้อ่าน และผู้ที่ชอบทานขนมปังตัวนี้กันครับ

ฟาร์มเฮ้าส์

ภาพจาก facebook.com/FarmhouseThai

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2525 เป็นปีที่เริ่มก่อตั้ง บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ทีมบริหารบริษัทได้คิดว่า ชื่อผลิตภัณฑ์ขนมปังสำหรับชาวไทยตัวนี้ จะให้ชื่ออะไรดี เพราะสมัยนั้นขนมปังมักจะตั้งชื่อออกมากันตามเจ้าของหรือผู้ก่อตั้งบริษัท

ผู้ก่อตั้งของฟาร์มเฮ้าส์มีความเห็นว่า การนำชื่อเจ้าของมาตั้งชื่อผลิตภัณฑ์นั้น ไกลตัวผู้บริโภคและห้างไกลตัวผลิตภัณฑ์เกินไป อีกทั้งตอนนั้นขนมปังยังไม่เป็นอาหารที่แพร่หลายนัก จึงอยากตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ให้สามารถสื่อถึงปรัชญาและผลิตภัณฑ์ ที่ว่าอยากจะผลิตขนมปังที่อบสดใหม่ มีคุณภาพ ในราคาที่ผู้บริโภคพึงพอใจมากที่สุด

แต่ชื่อที่ทางผู้ก่อตั้งได้เลือกคือ “ฟาร์มเฮ้าส์” ด้วยมุมมองที่เห็นว่า มีความตรงกับความเป็นขนมปังสำหรับคนไทยที่สุด เพราะคำว่าฟาร์มเฮ้าส์ แปลตรงตัวแล้วนั้นจะมีความหมายว่า “บ้านที่อยู่ในไร่หรือทุ่ง” ทุ่งในที่จะสื่อถึง “ทุ่งข้าวสาลี” ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ที่ดี ในการสื่อสารให้คนที่พบเห็นเข้าใจได้ไม่ยากว่า ผลิตภัณฑ์นี้อบขนมเองจากแหล่งวัตถุดิบคุณภาพ

bb2

ภาพจาก facebook.com/FarmhouseThai

นอกจากนี้ ทางผู้ก่อตั้งได้เสนอว่าควรสร้างโลโก้ฟาร์มเฮ้าส์ ให้มีบ้านที่เป็นสไตล์ตะวันตก และมีปล่องไฟด้วย เพราะปล่องไฟจะช่วยให้บ้านมีความน่ารัก อีกทั้งยังสามารถสื่อสารได้ถึงการอบอีกด้วย
ทางคนออกแบบยังได้ทำการเพิ่มให้มีหน้าต่างเล็กๆ ขึ้นด้วย เพื่อให้คนเห็นชัดเจนมากยิ่งขึ้น และเข้าใจว่าโลโก้นี้คือ บ้านไม่ใช่โรงงาน หลังจากนั้นผู้ก่อตั้งได้กำหนดให้โลโก้ของขนมปังฟาร์มเฮ้าส์เป็นสีแดง

เพราะนอกจากจะเห็นเด่นชัดแล้ว สีแดงยังสื่อถึงพระอาทิตย์ยามเช้า เหมือนกับขนมปังของฟาร์มเฮ้าส์ ที่ออกไปส่งทุกเช้าให้คนไทยได้รับประทานขนมปังคุณภาพกันทุกวัน

ยังจำกันได้หรือไม่ “กู๊ดมอร์นิ่ง ฟาร์มเฮ้าส์”

bb4

ภาพจาก goo.gl/yUESab

“กู๊ดมอร์นิ่ง ฟาร์มเฮ้าส์” เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ขอบอกว่าไม่มีใครที่จะไม่รู้จัก ปัจจุบันอาจจะเห็นได้น้อยตามกาลเวลา และการแข่งขันของธุรกิจขนมปังและเบเกอรี่ที่รุนแรง อีกทั้งมีการผลิตสินค้าใหม่ๆ ขึ้นมาทดแทนตามความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง นับว่าเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ ที่มีแนวความคิดในการเพิ่มไลน์สินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้น

จึงได้นำขนมปังมาพัฒนาให้เกิด Value added โดยการนำมาทำเป็นแซนด์วิชที่มีหลากหลายรสชาติ และมีคุณประโยชน์ทางโภชนาการต่อผู้บริโภค ยังเป็นธุรกิจที่ให้โอกาสผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง ทำเป็นอาชีพหลัก หรืออาชีพเสริม

โดยที่ผ่านมาแบรนด์ “กู๊ดมอร์นิ่ง ฟาร์มเฮ้าส์” เป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ ด้วยความอร่อยหอมหวานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขา จึงกลายเป็นจุดเด่นที่ยิ่งใหญ่ ที่ผู้บริโภคใช้เป็นเหตุผลสำคัญ ในการเลือกซื้อขนมปังแบรนด์นี้มารับประทาน และจากการพัฒนาที่ต่อเนื่องของฟาร์มเฮ้าส์

ทำให้ที่ผ่านมา “กู๊ดมอร์นิ่ง ฟาร์มเฮ้าส์” นั้นไม่ได้เป็นแค่แบรนด์ที่ขายแต่ขนมปังธรรมดาอย่างเดียวเสียแล้ว แต่ความก้าวหน้านั้น ได้มีการพัฒนาขนมปังออกมาในรูปแบบของแซนวิส ที่มาพร้อมกับสอดไส้ต่างๆ มากมาย เช่น ทูน่า แฮม เป็นต้น ความอร่อยที่เพิ่มมากขึ้นของกู๊ดมอร์นิ่ง ฟาร์มเฮ้าส์ นั่นก็หมายถึงเม็ดเงินรายได้ที่เข้ามาอีกด้วย

กว่าจะมาเป็นแฟรนไชส์ “กู๊ดมอร์นิ่ง ฟาร์มเฮ้าส์” ที่คนรู้จัก

bb5

กู๊ดมอร์นิ่ง ฟาร์มเฮ้าส์ เกิดขึ้นจากบริษัทที่มีเจ้าของเป็นคนไทยและมีการก่อตั้งมานานกว่า 25 ปี และได้รับการรับรองจากผู้เชี่ยวชาญที่ผลิตขนมปังและเบเกอรี่ทั้งหลายอีกด้วย ซึ่งธุรกิจนี้เน้นที่จะช่วยให้คนไทยนั้นมีรายได้จากการใช้แรงของตนเองเพื่อรายรับที่เข้ามา ทางบริษัทจะอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ ให้กับผู้ที่สนใจใน กู๊ดมอร์นิ่ง ฟาร์มเฮ้าส์

เช่น ผู้ขายนั้นจะได้รับสิทธิ์ในการซื้อสูตรเบเกอรี่จากทางบริษัท และถ้าหากคุณได้เข้ามาเป็นส่วนรวมของบริษัท สิ่งที่คุณจะได้รับก็คือต้นทุนที่ได้คืนในเวลาที่รวดเร็ว เพราะการเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางของกู๊ดมอร์นิ่ง ฟาร์มเฮ้าส์ จะเป็นการสร้างความมั่นใจในผลิตภัณฑ์กู๊ดมอร์นิ่ง ฟาร์มเฮ้าส์ได้อย่างมาก อีกทั้งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณเช่นกัน

bb6

โดยทางบริษัทฯ จะคัดเลือกผู้แทนขายจากทำเลที่ตั้ง และความพร้อมในการให้บริการ ซึ่งผู้แทนขายจะได้รับสิทธิ์ในการซื้อส่วนผสมแซนด์วิชสูตรพิเศษจากบริษัทฯ และจะให้การสนับสนุนในด้านอุปกรณ์ในการประกอบการ วัตถุดิบ การอบรมทักษะความรู้ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์ และการส่งเสริมการขาย

ผู้แทนขายแซนด์วิชทุกคน จะต้องดำเนินกิจการโดยยึดมั่นในปรัชญาของโครงการเป็นสำคัญ คือ ธุรกิจบริการแซนด์วิชที่มีคุณภาพ ใหม่ สด สะอาด แก่ผู้บริโภค ภายใต้มาตรฐานของฟาร์มเฮ้าส์ สมาชิกที่รับการคัดเลือกจะต้องผ่านการอบรมตามหลักสูตร ทั้งในด้านการทำแซนด์วิชอย่างถูกวิธีตามหลักสุขภิบาลและอนามัย และเทคนิคการดำเนินกิจการโดยคณะเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการ และผู้ทรงคุณวุฒิในด้านโภชนาการของบริษัทฯ

bb7

Good Morning Farmhouse เป็นธุรกิจเฟรนไชส์ที่ไม่ต้องลงทุนมาก แต่ได้ผลตอบแทนสูง เป็นสินค้าที่ขายง่ายเพราะเป็นผลิตภัณฑ์จากฟาร์มเฮ้าส์ ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในด้านคุณภาพความใหม่ สด สะอาด และความอร่อย

อีกทั้งบริษัทฯ ได้วางแผนการส่งเสริมการขายไว้อย่างต่อเนื่อง จึงช่วยสร้างความมั่นใจในการขายให้ผู้ร่วมค้ามากยิ่งขึ้น จนในปัจจุบันได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป จนมีผู้ร่วมค้าประจำอยู่ตามจุดขายต่างๆ เป็นจำนวนมาก

เราอาจจะเรียกว่า Good Morning Farmhouse เป็นการจำหน่ายแซนด์วิช ในลักษณะ Made to order ณ จุดขาย ที่เน้นความสด ใหม่อยู่เสมอ และมีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว โดยการนำเสนอในรูปแบบคีออส ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ และเป็นการขายในช่วงเช้าในทำเลที่ตั้งที่คนพลุกพล่าน ใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้น

รายละเอียดแฟรนไชส์ goo.gl/IPY1em

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2V0Fwu0

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช