บางกอกแรนซ์ จัดการประกวดเชฟ ชิงแชมป์ แห่งประเทศไทย

ช่วง ชิงแชมป์ เชฟ สำเร็จ สง่างาม เวที Thailand Duck Cooking Challenge 2016 บริษัท บางกอกแรนช์ จำกัด (มหาชน) บริษัทฯ ชั้นนำระดับโลกดำเนินธุรกิจผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เป็ดครบวงจร เดินทางมาถึงเส้นชัยแล้วกับเวทีการจัดการแข่งขันปรุงอาหารเมนูเป็ดชิงแชมป์ประเทศไทย

ที่ห้ำหั่นกันมาอย่างเต็มที่ เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,00 บาท เวทีที่สนับสนุนมุ่งพัฒนาอาชีพ “เชฟ” อย่างเต็มรูปแบบผ่านกระบวนการเรียนรู้จากการแข่งขัน และการเสริมสร้างประสบการณ์ในเส้นทางสายอาชีพ “เชฟ” อย่างมีแนวทางและยังเป็นการสร้างมิติใหม่ในการแข่งขันของ “เชฟ” ภายใต้กติกามาตรฐานจากสมาคมเชฟโลก และได้รังสรรค์สนามการแข่งขันพิเศษ

ชิงแชมป์

นายโจเซฟ สุเชาว์วณิช รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการภาคพื้นเอเชีย และเอเชียแปซิฟิก บริษัท บางกอกแรนช์ จำกัด เล่าถึงชั่วโมงสุดท้ายของการแข่งขันว่า จากการเดินทางแข่งขันกันอย่างเข้มข้นจาก 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ เป็นเวลากว่า 5 เดือน กับจำนวนผู้เข้าแข่งขันกว่า 500 คน มีความภูมิใจและดีใจที่อย่างยิ่งที่การแข่งขันเดินทางมาจนสุดทางได้อย่างสำเร็จ เป็นการสร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากรในสายวิชาชีพ “เชฟ” โดยใช้เวทีการแข่งขัน Thailand Duck Cooking Challenge 2016 เป็นเครื่องมือในการสร้างการเรียนรู้ สร้างอาชีพ อย่างมีมาตรฐาน

qe37

ในขณะที่เราทุ่มเทการศึกษาและวิจัยในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเราอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง เรายังมีปณิธานแน่วแน่ที่จะร่วมเป็นหนึ่งในการช่วยพัฒนาสังคมที่เราอยู่ รวมไปถึงห่วงโซ่อุปทาน ที่เกี่ยวข้อง “เชฟ”เป็นอาชีพที่มีเกียรติ และเกี่ยวข้องโดยตรงกับอาหาร หากเราได้สร้างโอกาส สร้างเชฟ ได้พัฒนาคน โครงการดีๆแบบนี้เราจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างให้เป็นปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้กับวงการเชฟไทย

จากทุกๆ เวทีตลอดการแข่งขัน กรรมการผู้ตัดสินทุกๆ ท่าน ล้วนได้สัมผัสไอเดียเชฟไทยในการปรุงอาหาร และกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าเชพไทยเก่ง และมีความสามารถหลายๆ ด้าน แต่ไม่มีโอกาสได้แสดงฝีมือออกมาให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ ซึ่งในครั้งนี้ก็ต้องกล่าวชื่นชมทางบางกอกแรนซ์ ที่ช่วยสร้างเวทีนี้ขึ้นมา ซึ่งไม่ใช่เวทีสร้างภาพ แต่เป็นเวทีที่เฟ้นหาเชฟมืออาชีพตัวจริง เสียงจริง ประดับวงการ

qe36

เชฟวิลเมน ลีออง โค้ชเชฟทีมชาติไทย,ประธานผู้ก่อตั้ง Thailand Culinary Academy ประธาน องค์กร WACS Without Borders สมาคมเชฟโลก เล่าถึงตอนจบของการเฟ้นหาเชฟจากเวทีนี้ว่า “จนในที่สุดเราก็ค้นพบเชฟช้างเผือก ดาวดวงใหม่ระดับประเทศแล้วซึ่งจัดได้ว่าเป็นการแข่งขันที่หินและท้าทายมากสำหรับเชฟที่เข้าแข่งขัน ทั้งในระดับมืออาชีพและระดับเยาวชน เพราะเราใช้มาตรฐานการแข่งขันที่เป็นสากล จะทำให้ผู้เข้าแข่งขันจะได้ประสบการณ์ที่ดีและได้เข้าใจถึงคำว่า มืออาชีพ และ อาชีพเชฟอย่างถูกต้อง”

qe31

 

จากการโรดโชว์แข่งขันลุยกันมาเกือบครึ่งปี จนมาถึงวันประกาศชัยชนะ ปรากฏว่าเชฟชนะเลิศประเภทรุ่นมืออาชีพจาก 94 คะแนน คือนายกิตติคุณ แก้ววิลัย และ นายนพรุจ อุดกันทา เชฟมือฉมังจากทีม Grand Hyatt Erawan Bangkok Hotel ด้วยเมนูเด็ด ประเภท appetizer กับเมนู Bangkok ranch duck and green asparagus spears Orange sauce หรือ อกเป็ดทอดและหน่อไม้ฝรั่งราดซอสส้ม และประเภท main Course เมนู Mushroom pithiviers with duck liver, cream sauce Poached moral mushroom, cream sauce Roasted duck breast, cherry sauce Duck leg gratin Jerusalem artichoke puree, glace vegetables Turn potato หรือ พายเห็ดผสมตับเป็ด เสิร์ฟพร้อมกับอกเป็ดย่างราดครีมซอสมันบด ทานคู่กับกราแตงขาเป็ดตุ๋นกับเยรูซาเล็มอาติโช๊คราดซอสเชอรรี่

qe33

ส่วนแชมป์เชพรุ่นจูเนียร์จาก 93 คะแนน คือ น.ส.อภิรวี เหมพานนท์ และ นายวีรเทพ อาจอาคม จากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต จากเมนูเด็ด ประเภท appetizer กับเมนู Duck consomme’ with truffle ravioli/ Ravioli with tomato sauce/ Deep fried dumpling with pesto หรือ ราวิโอลีทัฟเฟิลในซุบใสเป็ด /ราวิโอลีสอดไส้เป็ดราดซอสมะเขือเทศ /ราวิโอลีสอดไส้เป็ดทอดราดซอสเพสโต้ และ main Course เมนู Duck breast with orange sauce, Duck leg Bar-B-Q, Duck stew and potato cake หรือ อกเป็ดซอสส้มและขาเป็ดย่างบาร์บีคิว และมันบดแพนเค้ก

qe34

วันนี้บางกอกแรนซ์ได้ช่วยสร้างเส้นทางในการประกาศศักดิ์ศรีเชฟไทยได้อย่างสง่างาม และเปิดโอกาสให้เชฟตัวเล็กๆ ได้ก้าวขึ้นมามีชื่อเสียง นอกจากความสำเร็จจากการจัดงานในครั้งนี้แล้วนั้น คุณภาพของวัตถุดิบเป็ดที่นุ่ม สด รสชาติดี เนื้อแน่น ที่พร้อม Ready to Eat and Ready to Cook ก็สร้างชื่อเสียง ด้านคุณภาพไม่แพ้กัน มีออเดอร์สั่งสินค้าทั้งจากโรงแรมอันดับต้นๆ ของเมืองไทยหลายแห่ง สำหรับปีหน้าจะมีการประกวดอีกหรือไม่ต้องคอยติดตาม

qe35

ขอบขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Jirapol Nonthalee – Oui
สนใจสอบถามรายละเอียด Thailand Duck Cooking Challenge 2016
คุณวัลลภา วรรณเกื้อ บริษัท อีเว้นท์ไนน์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด โทร 095-098-8500

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต