ทำไปได้! ข้าวชานมไข่มุก ไอเดียสุดจี๊ดของหนุ่มญี่ปุ่น

กระแสยังไม่ตกจริงๆ สำหรับ “ชานมไข่มุก” เหลือแต่ว่าใครจะดัดแปลง หรือพัฒนาเมนูชานมไข่มุกให้ออกมาแปลกๆ หรือแตกต่างจากคนอื่นเท่านั้น

นอกจากมีเมนูอาหารต่างๆ ใส่ไข่มุก เครื่องดื่มใส่ไข่มุก ล่าสุดในญี่ปุ่นมี “ข้าวชานมไข่มุก” เรื่องราวจะเป็นอย่างไร วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลจะมานำเสนอให้ทราบกันครับ

ข้าวชานมไข่มุก

“ข้าวชานมไข่มุก” เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น โดยพนักงานบริษัทคนหนึ่ง ชื่อ “ซาโตะ” มีความคิดสร้างสรรค์ ได้ตัดสินใจประยุกต์ชานมไข่มุกเข้ากับข้าว กล่าวคือ หุงข้าวด้วยชานมไข่มุก แทนน้ำเปล่า

35

โดยเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา คุณซาโตะ หนึ่งในทีมงานของเว็บไซต์ soranews24.com ได้ครุ่นคิดถึงกระแสชานมไข่มุกที่ฮิตไปทั่วประเทศญี่ปุ่น บังเอิญว่าเขานึกถึงโอชาสุเกะ (Oshazuke) อาหารที่ทำจากข้าวหุงผสมกับชาเขียว

34

ซึ่งคนญี่ปุ่นกินกันมานานแล้ว พนักงานซาโตะ บอกว่า ถ้าคิดตามตรรกะแล้ว ชานมไข่มุกก็ยังนับว่าเป็นชาชนิดหนึ่งอยู่ ดังนั้น ในเมื่อมีข้าวชาเขียวได้ ก็ต้องมีข้าวชานมไข่มุกได้ด้วยเช่นกัน

33

หลังจากนั้น ขาก็เกิดไอเดีย หุงข้าวชานมไข่มุก ส่วนผสมมีแค่ ข้าวสาร และชานมไข่มุก ซึ่งข้าวใช้ของออฟฟิศ ส่วนชานมไข่มุกซื้อข้างนอก แม้ว่ามันจะดูง่าย แต่มันก็ต้องผ่านการคิดวิเคราะห์เช่นกัน เพราะไม่มีใครเคยหุงข้าวใส่ชานมไข่มุกมาก่อน

32

ซาโตะได้ลองคำนวณส่วนผสมดูและตัดสินใจกะสัดส่วนเอาแบบคร่าวๆ คือ ข้าวสาร 1 ถ้วย กับชานมไข่มุกแก้วกลาง 1 แก้ว ซึ่งก็น่าจะออกมาพอดิบพอดี ว่าแล้วก็ไม่รอช้า จัดการโยนทั้งสองอย่างลงไปในหม้อหุงข้าว ซึ่งเป็นของออฟฟิศเช่นกัน

31

เขาใช้เวลากว่า 15 นาที กลิ่นหอมของชานมไข่มุก ก็เริ่มโชยออกมาจากหม้อหุงข้าว หลังจากนั้นอีก 15 นาที ข้าวชานมไข่มุกก็หุงสุกเรียบร้อย โดยเมล็ดข้าวเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลอ่อน (คล้ายๆ ข้าวมันไก่) ส่วนไข่มุกก็กองอยู่ด้านบน ชุ่มฉ่ำไปด้วยชานมไข่มุกที่กลายเป็นครีมๆ แต่ยังดีที่เขาหุงข้าวได้พอดิบพอดี ข้าวไม่ไหม้แม้แต่น้อย  ขอบอกว่า…ไข่มุกหวานมาก

30

สำหรับคนไทยที่อยากลองรสชาติ “ข้าวชานมมุก” ก็สามารถเริ่มทำได้เลย ไม่ยาก มีหม้อหุงข้าว ข้าวหอมมะลิ และออกไปซื้อชานมไข่มุกหน้าปากซอยมาเทใส่ข้าวแทนน้ำเปล่า

ซึ่งอาจจะหุงนานกว่าน้ำเปล่านิดหน่อย แต่สุดท้ายก็น่าจะกินได้แน่นอน สิ่งสำคัญต้องคำนวณให้พอเหมาะ อย่าใส่น้ำชานมไข่มุกเยอะเกินไป เดี๋ยวจะแฉะเกินไป อาจจะกลายเป็นขนมหวานไปเลยก็ได้

 


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

อ้างอิงข้อมูล
bit.ly/2RAptQW 

อ้างอิงบทความจาก https://bit.ly/2UDuNJ1

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช