ทริกเลือกเครื่อง POS พร้อมระบบในราคาคุ้ม ฟังก์ชันครบ!

เทคโนโลยี ตัวช่วยสำคัญในการอำนวยความสะดวกในการทำงาน สามารถปรับใช้ได้กับทุกธุรกิจและทุกอุตสาหกรรม รวมทั้งธุรกิจร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเสื้อผ้า และร้านขายของประเภทอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

ซึ่งเทคโนโลยีที่เหล่าผู้ประกอบการร้านค้านิยมนำมาใช้ก็คือเครื่อง POS พร้อมระบบปฏิบัติการต่าง ๆ นั่นเอง แต่เครื่อง POS คืออะไร แล้วจะเลือกเครื่อง POS พร้อมระบบอย่างไรให้ได้ราคาคุ้มค่าและฟังก์ชันครบเครื่องมากที่สุด เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระทั้งเจ้าของร้านและพนักงานได้ดีขึ้น หาคำตอบได้ในบทความนี้เลย

ทริกเลือกเครื่อง POS

เครื่อง POS คืออะไร มีข้อดีอย่างไรบ้าง?

เครื่อง POS หรือ Point Of Sale เป็นระบบการขายรูปแบบหนึ่ง มีคุณสมบัติเด่นคือรวบรวมฟังก์ชันที่จำเป็นต่อการขายของไว้แบบครบจบในเครื่องเดียว ทั้งการคิดเงิน การเก็บข้อมูลการขาย การวางแผนสต็อกสินค้า การเก็บข้อมูลลูกค้า ระบบสมาชิก

รวมถึงการตรวจสอบและรายงานยอดขายให้เจ้าของร้านทราบแบบถูกต้อง จึงเหมาะกับธุรกิจร้านค้าทุกรูปแบบ เรียกว่าเป็นเครื่องมือสารพัดประโยชน์ที่ผู้ประกอบการร้านค้ายุคใหม่ต้องมีติดร้านไว้เลยทีเดียว และหากจะพูดถึงข้อดีของเครื่อง POS เราก็สามารถสรุปออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรมได้ดังนี้

  • อำนวยความสะดวกด้านการขาย เพิ่มความรวดเร็วและแม่นยำในการตรวจสอบยอดขายและค่าใช้จ่าย
  • ช่วยตรวจสอบประสิทธิภาพและความซื่อสัตย์ในการทำงานของพนักงานได้เป็นอย่างดี
  • สามารถนำข้อมูลที่เครื่องบันทึกไว้มาวิเคราะห์เพื่อวางแผนการตลาด ช่วยปรับปรุงและเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจได้
  • สร้างความประทับใจให้ลูกค้าที่มาใช้ในบริการด้วยระบบสมาชิกและระบบเก็บข้อมูล เพิ่มโอกาสมีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้น

เคล็ดลับเลือกเครื่อง POS พร้อมระบบในราคาคุ้ม

แม้ว่าเครื่อง POS จะมีประโยชน์ต่อธุรกิจร้านอาหารมากมาย แต่ผู้ประกอบการหลายคนก็อาจจะรู้สึกว่าการซื้อเครื่อง POS พร้อมระบบในราคาหลักหมื่นอาจเป็นการลงทุนที่สูงเกินไป วันนี้เราจึงมีทริกเลือกเครื่อง POS พร้อมระบบให้ได้ราคาคุ้มค่าและฟังก์ชันที่ครบครัน ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบมาฝากกัน

1. พิจารณาจากความต้องการของร้าน
มองหาเครื่อง POS ที่มีฟังก์ชันตอบโจทย์รูปแบบร้านเป็นหลัก ช่วยให้ได้เครื่องและระบบที่ตอบโจทย์แน่นอน

2. ตรวจสอบว่าเครื่อง POS ต้องใช้กับอุปกรณ์ไหน
ควรเลือกเครื่อง POS ที่ใช้งานได้แบบ All in one ใช้ได้กับคอมพิวเตอร์หรือแท็บเลตที่มีอยู่ และมีเครื่องพิมพ์ใบเสร็จในตัวเพื่อประหยัดพื้นที่

3. เทียบความคุ้มค่าจากหลาย ๆ เจ้า
เปรียบเทียบทั้งราคาและฟังก์ชันการใช้งาน พิจารณาดูให้ชัดว่าผู้ให้บริการเจ้าไหนคุ้มค่าที่สุด รวมถึงพิจารณาบริการหลังการขายด้วย

4. ทดลองใช้ระบบ POS ด้วยตัวเอง
สุดท้ายแล้ว การทดลองใช้ด้วยตัวเองจะเป็นตัวช่วยตอบได้ดีที่สุดว่าเครื่อง POS ที่สนใจเหมาะกับเราหรือไม่ ดังนั้นอย่าลืมทดลองใช้ระบบทุกครั้งก่อนซื้อ

เพียงทำตาม 5 ข้อง่าย ๆ เท่านี้ คุณก็จะได้เครื่อง POS พร้อมระบบในราคาคุ้มค่า แถมยังได้ฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างครอบคลุมแล้ว

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต