“ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ” ทำเลค้าขายแห่งใหม่ ใจกลางเมือง

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ (22 ก.พ. 2562) สำหรับดองกิ มอลล์ ทองหล่อ เราคงไม่ต้องอธิบายมากยิ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ของการเที่ยวญี่ปุ่นยิ่งรู้จักดีเพราะดองกิ มอลล์

อยู่ในเครือเดียวกับ ดองกิ โฮเต้ ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ที่คนไทยนิยมไปช็อปปิ้งในญี่ปุ่น www.ThaiSMEsCenter.com กำลังมองว่านี่คืออีกหนึ่งช่องทางทำเลค้าขายสำหรับนักธุรกิจที่ต้องการเปิดร้านใหม่ในย่านใจกลางเมือง

ก่อนจะเข้ามาเมืองไทย ดองกิ เริ่มต้นธุรกิจในปี 2523ภายใต้การบริหารของ Don Quijote Group ประเทศญี่ปุ่นที่ประกาศชัดเจนว่า เป็น ‘ร้านดิสเคาน์สโตร์’ หรือ ร้านค้าลดราคา ที่มีสินค้าให้เลือกมากมาย ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบว่ากันได้

ใจกลางเมือง

ภาพจาก goo.gl/images/Jx3eqk , goo.gl/images/NRhzv1

นอกจากราคาและสินค้าจะเป็นตัวชูโรงแล้ว ดองกิในญี่ปุ่นยังเปิดให้บริการดึกกว่าห้างอื่นๆ หรือบางสาขาก็เปิดบริการกัน 24 ชั่วโมงเลยก็มีสัมพันธ์กับการใช้มาสคอตชื่อ Donpen เป็นเพนกวินสีฟ้านั่งอยู่บนพระจันทร์เสี้ยว ที่สื่อให้เห็นเรื่องเวลาเปิดให้บริการนี้ด้วย ดองกิในญี่ปุ่นปัจจุบันมีสาขากว่า 368 แห่ง รวมถึงมีสาขาในสาขาในญี่ปุ่น , สหรัฐอเมริกา และสิงคโปร์

การเปิดตัวในประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 2 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อจากสิงคโปร์แน่นอนว่าไฮไลท์คือ ร้านดอง ดอง ดองกิ ที่จำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น สินค้าใช้ในชีวิตประจำวัน ผลิตภัณฑ์อาหารสดและแปรรูป ขนม เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน นาฬิกา สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์สันทนาการ เป็นต้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ที่สุดของความสะดวกสบายและร้านดิสเคาน์สโตร์”

แต่ก็ใช่ว่าดองกิ มอลล์ ทองหล่อจะมีดีแค่ร้านดอง ดอง ดองกิ เท่านั้น มีจุดเด่นน่าสนใจอีกมากมายที่ยกให้เป็นทำเลค้าขายมาแรงกันเลยทีเดียว

1.ตั้งอยู่ย่านกำลังซื้อสูง ใจกลางเมืองชัดเจน

m3

ภาพจาก goo.gl/y3o7Cs

ดองกิ มอลล์ ทองหล่ออยู่บริเวณทองหล่อ ซอย 10 หรือ เอกมัยซอย 5 พื้นที่โครงการรวมกว่า 27,000 ตร.ม. บนพื้นที่ 3 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่ค้าขายมากกว่า 10,000 ตร.ม. พร้อมชั้นใต้ดิน 3 ชั้น รองรับปริมาณรถได้กว่า 300 คัน โดยดองกิมอลล์ทองหล่อเกิดจากการลงทุนระหว่าง 3 บริษัท

ได้แก่ บริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์ เนชันแนล โฮลดิงส์ จำกัด บริษัทในกลุ่มดองกิโฮเต้ (Don Quijote) สำนักงานใหญ่ ประเทศสิงคโปร์, บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด กลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายสีรายใหญ่ประเทศไทย และ บริษัท พี พี ไอ จำกัด

โดยมี บริษัท นิปปอน พาร์คกิ้งดีเวลลอปเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาพื้นที่จอดรถ (สำนักงานใหญ่ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น) ได้ร่วมบริหารและพัฒนาระบบการจัดการพื้นที่จอดรถด้วย

2.ชูคอนเซปต์ Food, Fun, Culture & Amusement Mall

m4

ภาพจาก goo.gl/y3o7Cs

นับเป็นศูนย์รวมร้านอาหารวัฒนธรรมญี่ปุ่น ประกอบด้วย ร้านค้า ร้านอาหาร เครื่องดื่ม คาเฟ่และเบเกอรี่ คาราโอเกะ กว่า 30 ร้านค้า โดยชั้น 5 ทำเป็นสวนสนุกและสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์นำเข้าจากญี่ปุ่น

ซึ่งร้าน “ดอง ดอง ดองกิ” ร้านดังจากญี่ปุ่น ที่เป็นแม่เหล็กสำคัญมีพื้นที่ให้บริการ 2 ชั้น คือ ชั้น 1 และ 2 จุดเด่นคือการจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท ทั้งสินค้าในชีวิตประจำวัน อาหารสดและแปรรูป ขนม เครื่องสำอาง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน นาฬิกา สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์สันทนาการ เป็นต้น

3.จัดโซนค้าขายง่ายต่อการซื้อสินค้าและบริการ

m5

ภาพจาก goo.gl/y3o7Cs

ศูนย์การค้า ดองกิ มอลล์ ทองหล่อ แบ่งพื้นที่ขายสินค้าและบริการทั้งหมด 5 ชั้น ดังนี้

ชั้น 1 โซนอาหารสด ผัก ผลไม้ จำหน่ายอาหารสด อาหารแปรรูป ขนม ผัก ผลไม้ ข้าวกล่อง เบเกอร์รี่ และเครื่องดื่มรสชาติต่าง ๆ

ชั้น 2 โซนเครื่องสำอาง เสื้อผ้า จำหน่าย เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เสื้อผ้า ของใช้ในบ้าน ของใช้ในชีวิตประจำวัน ของเล่น เครื่องเขียน และอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง

ชั้น 3 ร้านอาหารและคาเฟ่ ให้บริการอาหารและคาเฟ่จำนวน 20 ร้าน อาทิ เซน, นากิยะ, เทปเปน, ซางามิ และร้านที่เปิดสาขาแรกในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น ร้านนานะ กรีนทีคาเฟ่, มิทซูโมโตะ คอฟฟี่, มา เมซง ฯลฯ รวมไปถึงร้านค้าสัญชาติญี่ปุ่น อาทิ ร้านซูรูฮะ, ร้านแว่นตาโอนเดส์ เป็นต้น

ชั้น 4 ร้านอาหาร และ ร้านคาราโอเกะ มาเนกิเนโกะ โดย คาราโอเกะ มาเนกิเนโกะ (Karaoke Manekineko) คือแฟมิลี่คาราโอเกะอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น มีห้อง VIP และห้องสำหรับเด็ก แยกต่างหากด้วย

ชั้น 5 โซนเอนเตอร์เทนเมนท์ ประกอบด้วย ร้านเกมส์ ร้านอุปกรณ์กีฬา “ดี-สปอร์ตส์ สเตเดียม” และ Downtown Party ภายใต้คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนญี่ปุ่นอย่าง Hello Kitty ด้านในมีร้านอาหาร “Bakery Kitchen” ให้บริการอบขนมปัง พิซซ่า ฯลฯ หรือจะลงมือทำด้วยตัวเองก็ได้

4.มั่นใจทำเลดึงลูกค้าใช้บริการได้ปีละไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน

m6

ภาพจาก goo.gl/y3o7Cs

ด้วยทำเลที่อยู่ในย่านใจกลางเมือง ในย่านออฟฟิศ สถานศึกษา คอนโดมิเนียม อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า และยังเป็นแหล่งรวมของนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก ดองกิ มอลล์ทองหล่อคาดการณ์ว่าจะมีผู้ใช้บริการในแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน

และด้วยคอนเซปต์ชูความเป็นสินค้าญี่ปุ่นที่หลากหลายในราคาย่อมเยาว์จะดึงคนสนใจให้เข้ามาใช้บริการได้เป็นอย่างมากคาดว่านอกจากคนไทยเองแล้วยังดึงดูดเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ด้วย หมายถึงโอกาสอันดีไปถึงธุรกิจอื่นๆที่มาเปิดร้านใน ดองกิ มอลล์ทองหล่อที่จะได้รับอานิสงส์ของลูกค้าจำนวนมากเหล่านี้ไปด้วย

5.กระแสญี่ปุ่นคือสิ่งที่คนไทยชอบมากที่สุด

m7

ภาพจาก goo.gl/y3o7Cs

ดองกิ มอลล์ทองหล่อมั่นใจอย่างยิ่งว่านี่คือการจับจุดแบบตรงประเด็นเพราะถ้าพูดถึงคนไทยมักมีความรู้สึกดีๆ กับสินค้าญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ ทุกอย่างในชีวิตประจำวัน หากเป็นสินค้าจากญี่ปุ่นจะขายดีมาก

และดองกิ มอลล์ทองหล่อที่เน้นสินค้าญีปุ่นแท้ๆ พร้อมด้วยร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น วัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่นมากมาย รวมถึงการส่งเสริมการตลาดที่ดีต่อเนื่อง จะกระตุ้นการซื้อคนในพื้นที่และคนที่อยู่โดยรอบผลักดันให้ดองกิ มอลล์ทองหล่อขึ้นแท่นเป็นทำเลทองของคนที่อยากค้าขายได้ไม่ยาก

พูดถึงความแปลกใหม่ดองกิ มอลล์ทองหล่ออาจไม่ใช่ที่สุดหรือเป็นเคสแรกที่เกิดขึ้น เพราะก่อนหน้านี้เคยมีห้างสไตล์ญี่ปุ่นมาเปิดตัวในเมืองไทยมากมายไล่ตั้งแต่ ไทยไดมารุ, สยามจัสโก้, อิเซตัน, โตคิว และภาพรวมความสำเร็จของห้างรุ่นพี่อย่างอิเซตันที่ราชประสงค์ หรือ โตคิวที่มาบุญครอง อาจทำให้ดองกิ มอลล์ทองหล่อใช้เป็นแม่แบบในการดำเนินธุรกิจให้ดีกว่า

m8

ภาพจาก goo.gl/y3o7Cs

รวมถึงบทเรียนของไทยไดมารุ และสยามจัสโก้ที่ต้องถอยฉากไป ก็จะเป็นตัวอย่างอันดีที่ทำให้ดองกิ มอลล์ทองหล่อ เลือกวิธีบริหารจัดการให้ถูกใจคนไทยมากที่สุด

แต่เชื่อในฝีมือและประสบการณ์ของ Don Quijote Group ที่งานนี้ไม่ได้มาเล่นๆ แต่เน้นจริงจังและพร้อมทำให้พ่อค้าแม่ค้ามีกำไรหน้าบานจากการเช่าพื้นที่ค้าขายได้ ดองกิ มอลล์ทองหล่อแห่งนี้ได้


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาพื้นที่เช่า ทำเลค้าขาย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ goo.gl/aeFN3h

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด