ชาวโซเชียลโวย ! แก้วติดเรทลายใหม่ของ McDonald’s ในญี่ปุ่น

ขึ้นชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นก็ต้องนึกถึงอะไรที่แปลกแหวกแนว ความเป็นญี่ปุ่นนี้ก็จะทำให้เราได้เห็นไอเดียที่ครีเอทีฟแบบสุด ๆ อยู่ตลอด ไม่ว่าจะออกแบบเตียงขนมปัง หรือออกแบบอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่มีความเก๋และโดดเด่น

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะพาคุณผู้อ่านไปดูความญี่ปุ่นกันอีก แต่คราวนี้มีกระแสในด้านลบมากกว่า เนื่องจากลายใหม่ของแก้วน้ำ McDonald’s เป็นภาพการ์ตูนที่สุ่มเสี่ยงต่อการถูกมองว่าติดเรท

ชาวโซเชียลโวย

โดยทาง McDonald’s ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มซอฟท์ดริ้งรับช่วงซัมเมอร์ เป็นแก้วน้ำสุดน่ารักพิมพ์รายการ์ตูนชายหญิงไว้ทั้งสองด้านของแก้วน้ำ ซึ่งความพิเศษของโปรดักส์คือ

เมื่อทานเครื่องดื่มจนหมดจะเห็นเป็นภาพชายหญิงแสดงความรักต่อกัน ดูเหมือนจะเป็นการตลาดสุดโรแมนติก แต่ในขณะเดียวกันเพียงเปลี่ยนมุมมองเล็กน้อย ภาพหวานชื่นดังกล่าว กลับกลายเป็นภาพที่ดูเรทขึ้นมาเสียอย่างนั้น

12

การออกแบบผลิตภัณฑ์แก้วน้ำของ McDonald’s ได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก ว่าเกิดจากความตั้งใจหรือไม่ หรืออาจเกิดจากความไม่รอบคอบในการออกแบบเอง

11

สำหรับแก้วน้ำดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของไลน์สินค้า McFizz ที่เปิดขายแบบจำกัดเวลา ประกอบไปด้วย Blue Hawaii, Blood Orange, และ Lemon Ginger เป็นแคมเปญเพิ่มความสนุกสนานในฤดูร้อน ให้ความรู้สึกโรแมนติกท่ามกลางอากาศอบอุ่น

10

ปัจจุบันทาง McDonald’s ประเทศญี่ปุ่น ยังไม่มีการชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งกระแสด้านลบนี้อยู่ในทวิตเตอร์เสียส่วนใหญ่ ไม่แน่ว่าทีมงานของ McDonald’s อาจจะไม่ได้อัพเดตข้อมูลจากทวิตเตอร์ หรือไม่แน่ก็อาจจะตั้งใจให้เป็นเรื่องสนุกสนานเรียกกระแสในโลกโซเชียล ซึ่งอาจจะเป็นการตลาดแบบหนึ่งก็ได้นะ


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

อ้างอิงข้อมูล
bit.ly/2YEhGIV
bit.ly/31p8JzN