ชวนมาดู ! Apple store แห่งใหม่ในมาเก๊าที่ Sands Cotai Central

ถ้าพูดถึงแบรนด์เทคโนโลยีอย่าง Apple คงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ชื่อดังแบรนด์นี้ ที่มีขายทั้ง สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, โน๊ตบุ๊ค และอื่นๆ พูดถึง Apple แล้วจะไม่พูดถึง Apple store ก็ไม่ได้ เพราะมาแล้วก็ต้องมาทั้งคู่เป็นของคู่กัน

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะพามาดู Apple store แห่งใหม่ในมาเก๊า ที่บอกก่อนได้เลยว่าอลังการและสวยมาก

ชวนมาดู

ภาพจาก goo.gl/F1zQ3Y

“Apple store แห่งใหม่ในมาเก๊าถูกเสนอให้ออกแบบเป็นสถานที่ที่เงียบสงบ และแสดงความน่าตื่นเต้นของมาเก๊าได้อย่างสมบูรณ์” กล่าวโดย ผู้สร้าง ผู้สนับสนุน และเหล่าหุ้นส่วน

“เราต้องการสร้างสิ่งที่เรียบง่าย และบริสุทธิ์เป็นอาคารที่สวยงาม และสง่างามเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกพูดถึง มีสีสันของมาเก๊าในขณะเดียวกันก็ทำให้รู้สึกชัดเจนและเงียบสงบ” Stefan Behling หัวหน้าแผนกสตูดิโอของ London กล่าว

yy3

ภาพจาก bit.ly/2OeLstW

การออกแบบภายใน และภายนอกจะแตกต่างกัน การสร้าง Apple store นี้จะเป็นการขยายพื้นที่ของ Sands Cotai Central ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านค้าจำนวน 25 แห่ง

yy4

ภาพาก bit.ly/2OeLstW

Apple store แห่งใหม่นี้รวมเทคโนโลยีความบันเทิงและศิลปะเข้าด้วยกัน ทำให้นักท่องเที่ยวคล้ายกับโดนชักชวนให้เข้ามาเที่ยว และนักท่องเที่ยวจะมีพื้นที่ในการครุ่นคิดสิ่งต่างๆ

yy6

ภาพจาก bit.ly/2OeLstW

Behling กล่าวว่า “การออกแบบที่เหนือกาลเวลาของ Apple store แห่งนี้ประกอบไปด้วยเส้นโค้งของมุมเสริมด้วยลักษณะพิเศษของสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ที่เปล่งแสงได้ ซึ่งเป็นเลขาคณิตล้วนๆ และอบอุ่นราว ‘ไฟนำทาง’ เปล่งประกายดึงดูดผู้คนบริเวณใกล้ๆจัดวางไว้ภายในกอไผ่ที่เงียบสงบ และอยู่ภายนอกอาคาร”

yy8

ภาพจาก goo.gl/LCx6C4

Apple Cotai Central ถูกทำให้มีแนวคิดเป็นกระดาษที่เปล่งแสงอย่างลี้ลับ ผู้เข้าชมภายใน store จะถูกเติมเต็มด้วยประสบการณ์มหัศจรรย์ โดยจะถูกล้อมรอบด้วยแผ่นหินที่เปล่งแสงตลอดทั้งวัน

เหมือนพระอาทิตย์ที่นำมาซึ่งชีวิตในขณะที่ตอนกลางคืนสี่เหลี่ยมลูกบาศก์จะเปล่งแสงอันอบอุ่นตัดกันกับแสงสีขาวของมาเก๊า ด้านหน้าของตึกประกอบด้วยหินกระจก 5 ชั้นที่รวมเป็นหนึ่งเดียวกับแผ่นหินบางๆ ซึ่งทำให้อาคารโดดเด่นเป็นผนังหินโปร่งแสงคล้ายกับกระจกสี

yy9

ภาพจาก bit.ly/2OeLstW

Behling อธิบาย ที่ปลายสุดของร้านค้ามีกำแพงวิดีโอยาว 4.5 เมตร พร้อมกับทางเข้าจากห้างสรรพสินค้า และคาสิโนที่อยู่ติดกับบันไดหินใหญ่สองชั้นนำไปสู่ชั้นบนโดยแถบแสงธรรมชาติ

yy10

ภาพจาก bit.ly/2OeLstW

เป็นยังไงกันบ้างกับ Apple store แห่งใหม่ของมาเก๊าหรูหรา อลังการสุดๆไปเลยใช่ไหมละ ทั้งใหญ่ทั้งสวย เป็นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่สง่างาม แอบอยากให้ประเทศไทยมี Apple store หรูๆแบบนี้เหมือนกันนะ ใครที่ไปเที่ยวมาเก๊าก็อย่าลืมแวะเที่ยว Apple store แห่งใหม่นี้กันด้วยละ

uu

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์  bit.ly/2AywOvr
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี ทำธุรกิจ bit.ly/2Jatqq2

 

ที่มา bit.ly/2OeLstW

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต