“คุมอง” แฟรนไชส์การศึกษายอดฮิต! ผู้เรียนได้ความรู้! ธุรกิจที่เติบโตขึ้นอย่างมั่นคง

เรื่องของการเรียนการศึกษายังเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก ในสถานการณ์ปัจจุบันที่โรคโควิด 19 ผ่อนคลายจนเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ สิ่งที่พ่อแม่ผู้ปกครองต้องการคือการเพิ่มความรู้ให้กับบุตรหลานเพื่อชดเชยกับช่วงเวลาที่ผ่านมา ดังนั้นธุรกิจการศึกษาจึงมีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจน

อย่างไรก็ดี www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าการเลือกลงทุนในแฟรนไชส์การศึกษาต้องมองที่เรื่องคุณภาพ มาตรฐาน และประสิทธิภาพของผู้เรียน โดย “คุมอง” ถือเป็นแฟรนไชส์การศึกษาระดับโลกที่ก่อตั้งมานานกว่า 68 ปี

ปัจจุบันแพร่หลายในกว่า 61 ประเทศและมีจำนวนนักเรียนมากกว่า 4 ล้านคนทั่วโลก การันตีได้ถึงคุณภาพเป็นอย่างดี นอกจากนี้ทางแฟรนไชส์คุมองยังให้ความสำคัญกับผู้ลงทุนทุกคนเป็นอย่างดี ดูแลเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันเพื่อให้เติบโตและสร้างผลตอบแทนในธุรกิจการศึกษาได้อย่างยั่งยืน

แฟรนไชส์คุมอง ทำไมถึงฮิต! ทำไมคนอยากลงทุน?

คุมอง

จุดเริ่มต้นของระบบการเรียนแบบคุมองเกิดขึ้นในปี ค.ศ.1954 โดยคุณโทรุ คุมอง ซึ่งเป็นคุณครูสอนคณิตศาสตร์มัธยมปลาย ได้พบเจอและมองเห็นปัญหาที่ผู้เรียนต้องประสบอย่างชัดเจน จึงเริ่มต้นออกแบบแบบฝึกหัดวิชาคณิตศาสตร์เพื่อให้ลูกชายได้ฝึกฝน

และเริ่มพัฒนาหลักสูตรการสอนให้เหมาะสมกับผู้เรียน จนกลายเป็นต้นแบบของแบบฝึกหัดคุมองที่ใช้ในปัจจุบัน โดยเป้าหมายของคุณ โทรุ คุมองคือ การพัฒนาความสามารถของนักเรียนให้ไปถึงจุดสูงสุดโดยช่วยให้พวกเขาแต่ละคนได้เรียนในระดับที่เหมาะสม

จากวันนั้นถึงวันนี้ คุมองกลายเป็นแฟรนไชส์การศึกษาที่เติบโตในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยที่มีสาขารวมกว่า 470 แห่ง โดยหากจะวิเคราะห์และมองหาเหตุผลว่าทำไมถึงฮิต ทำไมคนถึงอยากลงทุน น่าจะสรุปเป็นประเด็นได้ดังนี้

คุมอง

1.ระบบการเรียนการสอนมีมาตรฐานชัดเจน

แม้ว่าระบบการเรียนแบบคุมองจะก่อตั้งมาแล้วมากกว่า 60 ปี แต่ยังมีการวิจัยแบบฝึกหัดและปรับปรุงการสอนอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงจุดมุ่งหมายที่จะพัฒนานักเรียนให้เรียนก้าวหน้าจนเกินระดับชั้นเรียนที่โรงเรียนด้วยทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง รวมทั้งก้าวหน้าขึ้นไปเรียนเนื้อหาระดับชั้นมัธยมปลายได้ตั้งแต่อายุน้อยๆ

2.เน้นพัฒนาผู้เรียนเป็นรายบุคคล

ระบบการเรียนแบบคุมองเป็นระบบการเรียนที่ค้นหาศักยภาพของเด็กเป็นรายบุคคลและพัฒนาความสามารถเหล่านั้นให้ไปยังจุดสูงสุด ด้วยวิธีการเรียนในระดับที่ “พอเหมาะพอดี” สำหรับนักเรียนแต่ละคนจะช่วยพัฒนาความสามารถในการเรียนรู้ได้มากขึ้น และจากผลงานที่ผ่านมา มีผู้เรียนจากคุมองที่ประสบความสำเร็จจำนวนมากจึงทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองไว้วางใจในการส่งบุตรหลานเข้าเรียน

คุมอง

3.มีระบบจัดฝึกอบรมผู้เปิดศูนย์ใหม่

โดยทางแฟรนไชส์พร้อมให้การสนับสนุนทั้งด้านการสอนและการตลาดเป็นอย่างดีตลอดระยะเวลาที่เปิดศูนย์ มีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา และดูแลผู้ลงทุนเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน เพื่อให้ก้าวเดินไปข้างหน้าและมีกำไรจากธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4.พร้อมสนับสนุนผู้ลงทุนในทุกช่องทาง

การลงทุนกับคุมองไม่ใช่แค่การได้เริ่มทำธุรกิจการศึกษา แต่จะมีการดูแลอย่างดีตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งการจัดอบรมและสัมมนาสำหรับผู้เริ่มเปิดศูนย์เพื่อเพิ่มพูนทักษะและความรู้เกี่ยวกับระบบการเรียนแบบคุมอง การให้คำแนะนำสำหรับการสอนนักเรียนเป็นรายบุคคล หรือให้คำแนะนำในการบริหารจัดการศูนย์เพื่อรักษามาตรฐานและเพิ่มคุณภาพของศูนย์คุมองอย่างต่อเนื่อง รวมถึงให้การสนับสนุนในเรื่องแบบฝึกหัดและสื่อการสอนอื่นๆ อีกด้วย

อยากลงทุนกับแฟรนไชส์คุมอง ต้องเริ่มแบบไหน อย่างไรบ้าง?

คุมอง

ระบบการเรียนคุมองในประเทศไทยเปิดสอน 3 วิชา ได้แก่ วิชาคณิตศาสตร์ วิชาภาษาอังกฤษ และ วิชาการอ่านภาษาไทย การลงทุนเบื้องต้นในการเปิดศูนย์คุมองอยู่ที่ประมาณ 7 แสน ถึง 1 ล้าน 2 แสนบาท แตกแต่งกันไปตามลักษณะอาคารที่ใช้เปิดศูนย์คุมอง โดยงบลงทุนนี้ประกอบด้วย ค่าใบอนุญาต ประมาณ 7หมื่นบาท ค่าตกแต่งอาคาร รวมถึงค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ต่างๆ และเงินทุนหมุนเวียน

ซึ่งผู้สนใจลงทุนกับคุมองต้องมีคุณสมบัติดังนี้

  • สัญชาติไทย
  • สุภาพสตรี อายุระหว่าง 27–45 ปี
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือสูงกว่า
  • สนใจในเรื่องการศึกษาของเด็ก
  • มีความรู้เบื้องต้นทางคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย
  • ผ่านการคัดเลือกโดยบริษัท คุมอง (ไทยแลนด์) จำกัด
  • หลังผ่านขั้นตอนการคัดเลือก ผู้สมัครต้องสามารถดำเนินกิจการศูนย์คุมองได้เต็มเวลา

หลังจากที่ได้ส่งใบสมัครแสดงความต้องการลงทุน ผู้สนใจจะต้องดู VDO สัมมนา ผ่าน Link ที่จัดส่งให้ทางอีเมลภายในระยะเวลาที่กำหนด จากนั้นทำการยืนยันสอบข้อเขียน จะได้รับกำหนดการแจ้งสอบและสัมภาษณ์ ผู้สนใจลงทุนจะต้องสอบข้อเขียน รวมถึงสอบสัมภาษณ์ เมื่อผ่านแล้วจะต้องเข้าอบรมสำหรับผู้เปิดศูนย์คุมอง เมื่อผ่านการอบรมจึงดำเนินการเปิดศูนย์ในทำเลพื้นที่ที่ได้รับการอนุมัติจากบริษัทฯ

จะเห็นได้ว่าแฟรนไชส์คุมองให้ความสำคัญกับมาตรฐานของผู้สอนเป็นอย่างมาก จึงทำให้แฟรนไชส์คุมองเป็นแฟรนไชส์การศึกษาที่มีมาตรฐานและคุณภาพสูง เหมาะสมกับความไว้วางใจของพ่อแม่ผู้ปกครองที่จะส่งบุตรหลานเข้าเรียน และการลงทุนกับแฟรนไชส์คุมองยังสามารถเป็นธุรกิจที่เติบโตเพิ่มขึ้นได้มากในอนาคต

การันตีความสำเร็จจากผู้ลงทุนที่มีทั่วประเทศ

คุมอง

ภาพจาก แฟรนไชส์คุมอง

คุมอง ถือเป็นธุรกิจแฟรนไชส์การศึกษาที่มีจำนวนนักเรียนมากที่สุดในประเทศไทย จากจำนวนสาขาทั่วประเทศที่มีกว่า470 แห่ง จำนวนนักเรียน (นับรายวิชา) มากกว่า 70,000 คน และเชื่อว่าในอนาคตจะมีอัตราเพิ่มขึ้นอีกมาก การเลือกลงทุนกับคุมองจึงเป็นช่องทางในการสร้างธุรกิจที่สดใสมาก

ภาพรวมความสำเร็จของการลงทุนแฟรนไชส์คุมองสะท้อนได้จากสาขาต่างๆ ที่มีทั่วประเทศ หลายคนเคยทำงานเป็นพนักงานประจำ หรือเคยทำอาชีพอิสระต่างๆ แต่ตัดสินใจมาลงทุนกับแฟรนไชส์คุมอง และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยได้รับการดูแลจากทางแฟรนไชส์อย่างดีเยี่ยม มีการสนับสนุนในทุกช่องทาง มีการพัฒนาหลักสูตรการสอนต่อเนื่อง

ที่สำคัญ ผู้ลงทุนในทุกสาขายังได้สนุกกับการค้นหาและพัฒนาศักยภาพของเด็กๆ ได้เห็นผู้เรียนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นผ่านการเรียนกับคุมอง ถือเป็นความสุขที่ได้มากกว่าเงินทอง และธุรกิจนี้ยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยพัฒนาประเทศให้พัฒนามากขึ้นในอนาคตอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาโอกาสและช่องทางในการลงทุน ธุรกิจการศึกษายังเป็นเทรนด์ฮิตการลงทุนที่น่าสนใจ โดยเฉพาะกับแฟรนไชส์คุมองที่การันตีคุณภาพและมาตรฐานได้อย่างดี นี่คือแบรนด์การศึกษาระดับโลกที่ยังต่อยอดและพัฒนาได้อีกมาก เป็นแฟรนไชส์ที่พร้อมให้ความรู้แก่ผู้เรียนและให้ผู้ลงทุนทุกคนประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี

 

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คุมอง
โทร.061-3866445, 061-4804239

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต