คุกกี้เสี่ยงทาย หลบไป! กาแฟเสี่ยงดวง ที่แรกของโลก ใจกลางกรุงโตเกียว มาแล้ว

“กาชาปอง” คือ ตู้จำหน่ายของเล่นอัตโนมัติ มีหลากหลายรูปแบบ ลักษณะเป็นแคปซูล มีความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในปัจจุบันเราจะเห็นตู้กาชาปองได้ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในแผนกของเล่น

โดยจะเป็นโมเดลขนาดเล็กต่างๆจะถูกใส่อยู่ในถุงพลาสติกและอัดใส่ไปในลูกกลมๆ มีลักษณะเหมือนไข่ และบรรจุไว้ในตู้ แยกตามประเภทของการ์ตูนเรื่องนั้นๆ ให้เราได้มาหยอดเหรียญแล้วไขออกมา โดยไม่สามารถเลือกแบบได้ ต้นตำรับผู้ผลิตก็คือบริษัท BANDAI ของญี่ปุ่น เวลาไขตู้จะมีเสียงดัง “กะ-ชะ-ป๊อง” แล้วของก็ตกลงมา นั่นคือที่มาของชื่อ “กาชาปอง”

กาแฟเสี่ยงดวง

47

โดยคุณซาโต้นั้นได้เข้าไปที่ร้านกาแฟใน Roppongi Hills โดยร้านนี้มีอีกชื่อที่เรียกว่า “ร้านกาแฟ Gacha Gacha หรือ Gacha Gacha Coffee” ซึ่งที่ตั้งของมันอยู่ในหอสังเกตการณ์โตเกียวซิตี้วิวที่สูงราว 250 เมตร (ประมาณ 820 ฟุต) นั่นหมายความว่า การเข้าชมหอสังเกตการณ์นั้นต้องเสียค่าธรรมเนียมในราคา 1,800 เยน โดยคุณซาโต้รู้สึกว่า สำหรับร้านกาแฟที่อาศัยอยู่ในสถานที่แห่งนี้นั้นดูออกจะราคาแพงไปซะหน่อย

46

45

และเมื่อเข้าไปยังสถานที่แห่งนั้นก็พบว่า ที่นี่ให้ความรู้สึกที่เหมือนร้านกาแฟที่สบายๆเหมือนกับร้านกาแฟอื่นๆทั่วไป หากต่างจากเดิมก็ตรงที่ไม่มีพนักงานมาคอยทำกาแฟให้กับเขา หากแต่มีคำแนะนำในการทำกาแฟติดอยู่บนผนังแทน โดยเขาก็ได้ตระหนักรู้แล้วว่า “ทุกสิ่งทุกอย่างที่นี่เราต้องบริการด้วยตนเองเท่านั้น” ไม่มีผู้อื่นมาทำให้เหมือนร้านอื่นๆ

44

เช่นเดียวกับชื่อของมันเอง โดยที่นี่จะมีตู้กาชาปองตั้งอยู่ โดยจะมีหมายเลขเขียนกำกับไว้ในแต่ละตู้ ซึ่งจะเขียนเบอร์ 1-5 ในแต่ละเครื่องติดเอาไว้ตามลำดับ ส่วนข้างในก็จะมีกาชาปองอยู่ ภายในกาชาปองนั้นก็จะมีเมล็ดกาแฟที่รสชาติแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับว่าเราจะสุ่มได้แบบไหน

43

ซึ่งวิธีการนั้นก็แสนจะง่ายมาก นั้นก็คือการใส่เหรียญ 500 เยนลงไป แล้วหมุนออกมา พอหมุนออกมาแล้ว ก็จะได้เมล็ดกาแฟที่บรรจุอยู่ในห่อบรรจุภัณฑ์ โดยคุณซาโต้หมุนได้ห่อบรรจุภัณฑ์ที่เขียนเอาไว้บนซองว่า “Nyeri Hill” ซึ่งนั้นหมายความว่า เขาได้กาแฟที่อยู่ผลิตอยู่ในประเทศเคนยา ซึ่งตั้งแต่เกิดมาทั้งชีวิตนี้เขาไม่เคยกินกาแฟของเคนยามาก่อนเลย เจ้าสิ่งนี้จึงเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นและน่าประทับใจมาก

42

41

จากนั้นเขาก็ได้ทำตามคำแนะนำที่เขียนอยู่บนผนัง เริ่มแรกเขาก็ได้ฉีกบรรจุภัณฑ์นั้นออกมา จากนั้นก็เทใส่ลงไปในเครื่องบดแล้วกดสวิทซ์ที่อยู่ด้านข้าง พอเสร็จแล้วก็จะมีน้ำกาแฟหยดลงมาลงในเครื่องกรองที่อยู่ด้านล่าง จากนั้นก็วางถ้วยกระดาษและกดปุ่ม “Express หรือ Rich” ตามใจชอบ (ซึ่งขั้นตอนนี้คุณซาโต้เขาก็ได้กดปุ่ม Rich) รอประมาณ 1 นาที จากนั้นก็จะมีน้ำร้อนเทใส่ลงมา ทีนี้หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนเหล่านี้แล้ว คุณก็จะได้รสชาติที่เข้มข้นและลึกซึ้งของเมล็ดกาแฟตามที่คุณต้องการ อีกทั้งทัศนียภาพของ Nyeri Hill ก็ช่างดูสวยงาม นับว่าเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่ดี

40

สมัยนี้นอกจากจะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยโดยไม่ต้องใช้คนมาช่วยแล้ว ยังมีลูกเล่นอะไรแปลกๆให้คนนิยมหันมาใช้บริการอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการตลาดที่ล้ำยุคกันมากเลยทีเดียว


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

ที่มา :

https://bit.ly/2nKJ46F
https://bit.ly/2MLErBO

ขอบคุณรูปภาพจาก https://bit.ly/2nKJ46F