อยากรวยจัดให้! คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ไม่ต้องมีหน้าร้านก็รวยได้

โกโก้ เป็นหนึ่งในเมนูเครื่องดื่มยอดนิยมที่ไม่ว่าจะมีการจัดอันดับกี่ครั้ง เมนูโกโก้จะติดอันดับ Top 5 เสมอ เสน่ห์ของโกโก้คือความหอม และรสขมอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ทำให้ผู้คนหลังไหลในเครื่องดื่มชนิดนี้ เมื่อเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตย่อมต้องมีคนสนใจเปิดร้านจำนวนมาก

ที่ผ่านมาเห็นเมนูโกโก้ ร้อน เย็น ปั่น แทบจะทุกร้านค้า แต่หลายคนคงยังไม่ทราบว่าที่จริงแล้ว “โกโก้” ที่เราดื่มกันบางทีอาจยังไม่ใช่ “ของแท้” อาจเป็นเพียงผงโกโก้ที่นำมาผสมกับนมข้นหวาน น้ำตาลเทียม เพื่อเพิ่มรสชาติ ทั้งที่จริง “โกโก้แท้” มีสรรพคุณต่อร่างกายมาก

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี

ด้วยเหตุนี้ คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่ จึงเป็นแฟรนไชส์เครื่องดื่มช็อกโกแลตสด ที่ใช้ผลิตภัณฑ์จากผลโกโก้ที่ปลูกในประเทศไทยโดยเกษตรไทย ใช้วิธีจำหน่ายเครื่องดื่มช็อกโกแลตสดผ่าน Delivery Platform โดยมีคอนเซปต์แบบ Cloud kitchen คือการขายโดยไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน สามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้แม้อยู่กับบ้าน

ช็อกโกแลต กับ โกโก้ ต่างกันอย่างไร?

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี

ผงโกโก้ คือ ผลผลิตที่ได้จากเมล็ดคาเคา (Cacao) จากต้นคาเคา แต่ถูกเรียกต่อกันมาว่าต้นโกโก้ ออกผลเป็นเมล็ดโกโก้ถูกนำมาสร้างรสชาติด้วยกระบวนการธรรมชาติโดยการหมักบ่มจนได้รสชาติ นำไปตากให้แห้ง จากนั้นนำไปคั่วในอุณหภูมิพอเหมาะนำไปทำการแยกเปลือกและเมล็ดออกจากกัน

เมล็ดโก้โก้ถูกนำมาทุบให้แตกหยาบชิ้นเล็กเรียกกันว่า “โกโก้นิบส์” จากนั้นนำไปบดในอุณหภูมิที่สูง จนกลายเป็น “Cocoa Liquor” และนำไปบีบอัดด้วยความร้อน เพื่อให้สกัดไขมันโกโก้ออกไปจนหมดหรือเหลือแค่ 0-25 % และเนื้อโกโก้ที่ได้ก็จะนำไปตากแห้งแล้วบดให้เป็นผงละเอียดจนกลายเป็น “ผงโกโก้” ที่มีความเข้มข้น มีความขม กลิ่นโกโก้ที่ปรุงแต่งจากสารเคมี

ผงช็อกโกแลต คือ ผลผลิตที่มาจากเมล็ดคาเคาเช่นกัน ซึ่งมีกระบวนการผลิตที่เหมือนกันกับผงโกโก้ แต่จะต่างกันตรงที่เมื่อได้ออกมาเป็น “Cocoa Liquor” จะไม่มีการสกัดเอาไขมันที่มีอยู่ออกออก และปล่อยให้ไขมันดีแตกตัว (Fat Bloom) อยู่ในเนื้อช็อกโกแลตนั้น เราจึงเรียกมันได้ว่าเป็น “ช็อกโกแลตบริสุทธิ์”

และแน่นอนว่า “ช็อกโกแลตบริสุทธิ์” ของ คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่ จึงเป็นเนื้อช็อกโกแลตแท้ ๆ ที่มาจากเมล็ดโกโก้ที่ไม่ผ่านกระบวนการอุตสาหกรรมใด ๆ เป็นกระบวนการผลิตแบบNatural Process จึงทำให้มีไขมันดีอุดมสมบูรณ์อยู่ในเนื้อช็อกโกแลต และถูกทำให้เป็นผงด้วยการใช้วิธีขูดจากของแหลมฝีมือคน คุณค่าในช็อกโกแลตสดของคาเคาโอ้-โกโก้จึงสูงกว่า 50-55% รวมไปถึงสารอาหารอื่น ๆ ที่ดีต่อสุขภาพด้วย มีความชัดเจนในเรื่องของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เนื้อสัมผัสให้ความรู้สึกถึงเมล็ดโกโก้ของไทยอย่างแท้จริง

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สร้างรายได้แท้จริง

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี

เป้าหมายของบริษัทฯ ซึ่งนำโดยคุณหนุ่ย ธันย์ปวัฒน์ ผู้ริเริ่มแนวความคิดการสร้างธุรกิจเพื่อเกษตรกรด้วยการสร้างแฟรนไชส์แบรนด์ “คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่” กล่าวถึงเป้าหมายของการเป็น “คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่” ว่า ต้องการให้คนไทยได้ชิม “ช็อกโกแลตแท้ ๆ เพื่อสุขภาพที่ดี”

เพราะในปัจจุบัน ช็อกโกแลตที่มีให้เห็นกันส่วนใหญ่ใช้กระบวนการอุตสาหกรรมที่ดึงเอาสารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายออกไปเกือบหมด เหลือไว้เพียงแค่ผงช็อกโกแลตที่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดีสักเท่าไหร่

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี

ทางแบรนด์ คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่ จึงได้นำองค์ความรู้ในเรื่องการปลูกโกโก้ และการสร้างผลิตภัณฑ์แบบ Natural Process ส่งต่อไปให้กับเกษตรกรด้วยการให้เกษตรกรแต่ละจังหวัดหรือแต่ละพื้นที่ จัดตั้งเป็นวิสาหกิจชุมชน ซึ่งตอนนี้มีผู้เข้าร่วมถึง 35 วิสาหกิจชุมชนใน 25 จังหวัดทั่วประเทศ

โดยมุ่งเน้นเป้าหมายคือ การนำผลผลิตที่ได้นำมาแปรรูปเป็นเครื่องดื่มช็อกโกแลตที่ไม่ผ่านกระบวนการอุตสาหกรรม คงเหลือสารอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกายไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี

อย่างไรก็ดีในรูปแบบของธุรกิจเมื่อมีวัตถุดิบที่ดี ก็ต้องมีการสร้างองค์ความรู้กระจายไปสู่คนไทย และการสร้างช่องทางการจำหน่ายที่เน้นประสิทธิภาพ จึงเป็นที่มาของการสร้างธุรกิจเดลิเวอร์รี่ แบรนด์คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่ มุ่งเน้นไปที่กลุ่มคนที่อยากทำงานอยู่กับบ้าน

คนที่อยากมีรายได้เพิ่ม คนที่ว่างงาน ด้วยการรูปแบบการขายที่เข้ากับการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันนั่นก็คือ การขายแบบ Delivery เน้นการชงสดทุกแก้ว เป็นการช่วยลดต้นทุนในการเปิดร้าน มีโอกาสเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น

ลงทุนเพียง 20,900 บาท เปิดร้านได้ทันที

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี

การลงทุนกับ คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่ ไม่ยาก ใช้เงินทุนในการเริ่มต้นเพียง 20,900 บาท สิ่งที่จะได้รับคือ

  • อุปกรณ์ชงช็อกโกแลต
  • สินค้าสำหรับขาย 200 ถ้วยแรก
  • โทรศัพท์ Smart Phone เพื่อรับ order delivery โดยบริษัทจะให้ยืมใช้ฟรีจนสิ้นสัญญาแฟรนไชส์
  • การฝึกอบรมสอนสูตรการชงและเทคนิคการขาย
  • การส่งเสริมด้านการตลาดและการให้คำปรึกษาจากทีมงานมืออาชีพ

ทางแบรนด์มีการให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และสิ่งที่จะได้รับจากการเข้ามาเป็นแฟรนไชส์ ด้วยการเข้าร่วมกิจกรรม Open House เพื่อเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับโกโก้ตั้งแต่เริ่มต้นจนมาเป็นช็อกโกแลตบริสุทธิ์ และแนวทางในการสร้างธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตและยั่งยืน รวมไปถึงการเปิดโอกาสให้ผู้สนใจที่จะเข้าร่วมเป็นแฟรนไชส์ของแบรนด์ได้ซักถามถึงข้อสงสัยทั้งหมดเพื่อสร้างความมั่นใจในแบรนด์จากกิจกรรมนี้

สุดยอดแฟรนไชส์ที่ส่งเสริมด้านการตลาดให้ผู้ลงทุนอย่างดี

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี

ความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโกโก้โดยตรงจากความเป็นเกษตรกร ประกอบกับการเป็นนักการตลาดของผู้ก่อตั้ง “คุณหนุ่ย ธันย์ปวัฒน์” ทำให้วิสัยทัศในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักสามารถสร้าง Brand Awarenessเกิดขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เพราะความโดดเด่นของ “คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่” มีเมนูสินค้าที่ตอบโจทย์ได้ตรงจุดในเรื่องความมีสุขภาพดีจากการได้กินของดีอย่างช็อกโกแลตบริสุทธิ์

อีกทั้งการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการใช้สื่อเป็นตัวช่วยสร้างการรับรู้ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น Influencer Youtuber TikToker หรือการโชว์สินค้าและความอร่อยผ่านงานอีเว้นท์ที่ได้รับความนิยมต่าง ๆ ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ว่า “เราพร้อมดูแลคู่ค้าและนักลงทุนของเราเป็นอย่างดี”

และการส่งเสิรมการขายให้กับคู่ค้าแฟรนไชส์ด้วยการสนับสนุนการออกบูธสินค้าเพื่อจำหน่ายสินค้าด้วยตัวเอง การสนับสนุนทุนในการออกบูธแสดงสินค้า เพื่อสร้างรายได้อีกทางหนึ่งให้กับคู่ค้าในพื้นที่ใกล้เคียงร้านค้า และที่สำคัญที่สุดเป็นการทำงานเพื่อเกษตรกรอย่างแท้จริง

Target รายได้เฉลี่ยตั้งไว้ 200 แก้วต่อเดือน (เป็นอย่างต่ำ) สามารถสร้างรายได้ที่เพียงพอได้ถึงเดือนละ 20,000-30,000 บาทเลยทีเดียว และทางแบรนด์เปิดโอกาสให้คู่ค้าสามารถเพิ่มยอดขายในช่องทางอื่นเพื่อเพิ่มรายได้โดยไม่นำเข้ามาหักคืนให้กับแบรนด์อีกด้วย แบรนด์ยังได้จัดเตรียมทีมสนับสนุนการขายไว้เพื่อให้การช่วยเหลือกับคู่ค้าที่เกิดปัญหาในเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับการจำหน่ายสินค้าอีกช่องทางหนึ่ง

5 จุดเด่นเคล็ดลับพารวยของ คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี

1.กำไรต่อแก้วกว่า 30-40 %

ผู้ลงทุนสามารถได้ผลตอบแทนจากการขายเมนูเครื่องดื่มกำไรต่อแก้วกว่า 30-40 % และมีกำไรจากผลิตภัณฑ์แปรรูปอื่นอีกกว่า 25-30% ของราคาขายปลีก ถือว่าคุ้มค่ามาก

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี

2.ไม่ต้องมีหน้าร้านก็ขายได้

เพราะใช้การขายในแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่เป็นหลัก ลดต้นทุนในการเปิดร้าน ไม่ต้องง้อทำเล ขอแค่ขยันหาลูกค้าหรือรู้จักการใช้โซเชียลมีเดียก็เพิ่มยอดขายได้

3.ส่งเสริมการตลาดอย่างมืออาชีพ

โดยทางแฟรนไชส์มีการพาคู่ค้า (Franchisee) ได้จัดโชว์และจำหน่ายสินค้าในงานอีเว้นท์ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำเพื่อให้เป็นที่รู้จักและมีโอกาสในการเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี

4.แหล่งวัตถุดิบจากวิสาหกิจภายในประเทศ

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่ ส่งเสริมให้เกษตรกรรวมตัวกันเป็นวิสาหกิจชุมชนในการปลูกโกโก้ ทำให้มีวัตถุดิบคุณภาพดีที่พร้อมนำมาแปรรูปได้อย่างมีคุณภาพ

5.โอกาสขยายธุรกิจในอนาคต

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่ มีเป้าหมายในการขยายธุรกิจให้เติบโตอีกมาก โดยในปี 2566 พร้อมขยายการลงทุนในรูปแบบคาเฟ่ ที่เน้นการขายเครื่องดื่มที่มีคุณภาพ มีStory ที่น่าสนใจ ซึ่งคาดว่าจะเป็นแพคเกจสำหรับนักลงทุนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

เคล็ดไม่ลับ! ประโยชน์ของเครื่องดื่มช็อคโกแลตแท้

สารต้านอนุมูลอิสระสำคัญใน โกโก้ ที่นำมาทำเป็นผงช็อคโกแลต ก็คือ สารโพลีฟีนอลส์ (Polyphenols) สารฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) สารไนอาซีน (Niacin) ซึ่งสารอาหารสำคัญเหล่านี้ ผู้เชี่ยวชาญให้ความเห็นว่าช่วยในการ ปกป้องเซลล์จากการถูกทำร้ายโดยแบคทีเรีย ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง

ป้องกันไม่ให้เซลล์มะเร็งที่มีอยู่แล้วมีการแพร่กระจาย ช่วยกระตุ้นให้เซลล์มะเร็งตาย ยังมีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ไขมันอิ่มตัว และกรดโอเลอิก (Oleic acid) ที่ช่วยให้สุขภาพหัวใจแข็งแรง ลดความเครียด , ลดความดันโลหิต และป้องกันภาวะสมองเสื่อมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีสารที่ชื่อว่า ทีโอโบรมีน (Theobromine) ช่วยในการต่อสู้กับเชื้อแบคทีเรีย และทำให้ฟันแข็งแรงได้มากขึ้นด้วย

ภาพจาก แฟรนไชส์คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่

ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่นอกจากมีสินค้าเพื่อสุขภาพยังมีรูปแบบการลงทุนที่ตอบโจทย์คนยุคนี้ได้อย่างดี และมีการส่งเสริมด้านการตลาด ที่เชื่อมั่นได้ว่าคนที่เลือกลงทุนจะสามารถสร้างรายได้อย่างง่าย ๆ สมกับเป็นสุดยอดแฟรนไชส์ที่น่าเลือกลงทุนอย่างมาก

 

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่
สนใจลงทุน คลิก
https://citly.me/H64LU
โทร. 063-5656963

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


 

สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต