การสร้างลูกค้าแฟรนไชส์ในกลุ่ม “Eater” และ “investor”

การสร้างลูกค้า แฟรนไชส์ในกลุ่ม Eater และ investor ทุกธุรกิจการทำตลาดออนไลน์ เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างมาก รวมถึงคนที่ทำธุรกิจแฟรนไชส์เองก็มีความต้องการที่จะขยายฐานลูกค้าหาผู้ลงทุนให้มากขึ้น บางส่วนใช้การตลาดออนไลน์ร่วมด้วย

แต่ทั้งนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าคนทำธุรกิจแฟรนไชส์เองควรมีแนวคิดและการทำตลาดออนไลน์ที่ถูกวิธีเพื่อให้มีโอกาสประสบความสำเร็จได้มากที่สุด อ.สุภัค หมื่นนิกรได้พูดถึงแนวการสร้างลูกค้าให้กับธุรกิจแฟรนไชส์ โดยมองว่าในตลาดออนไลน์มีคนอยู่ด้วยกัน 2 ส่วนคือคนที่รับรู้ติดตามเทรนด์ของธุรกิจที่เราทำต่อเนื่องคือกลุ่มที่เรียกว่า Eater กับอีกกลุ่มที่จะไม่ได้สนใจเรื่องสินค้าเป็นหลักแต่จะมองภาพรวมว่าธุรกิจของเรามีโอกาสเติบโตน่าสนใจแค่ไหน กลุ่มนี้จะเน้นการลงทุนเป็นสำคัญเรียกว่า “investor”

การสร้างลูกค้า

อย่างไรก็ดี ตอนที่เราจะทำโฆษณาใดๆก็ตามหรือต้องการที่จะทำ Content ใดๆก็ตาม การพูดถึงเรื่องของอาหารอร่อยการบริการดี การแต่งร้านสวยเวลาตอนที่เราพูดเพื่อที่จะให้กลุ่มทาง Eater เขาได้รับรู้รับทราบก็คงจะต้องพูดถึงในเรื่องของเมนูความอร่อยรสชาติวัตถุดิบราคาทำเลที่ตั้งทำนองนี้เป็นต้นเพื่อเราจะได้สื่อสารถึงกลุ่มร Eater ได้สะดวกนั่นคือ Message ที่กลุ่ม Eater เขาต้องการได้รับ แต่ในแพลตฟอร์มที่เราลงก็ตามไม่ว่าจะเป็นลงใน Facebook ติ๊กต๊อก IG เวลาก่อนที่เราจะสื่อสารไปหากลุ่ม investor เราจะต้องพูดถึงว่าทำงานง่ายลงทุนน้อยคืนทุนเร็วเราสอนงานดี แบบนี้เป็นต้น

12

ดังนั้นในทุกแพลตฟอร์มที่เราทำดิจิทัลออนไลน์เราจะต้องมี Message ตรงไปหา 2 กลุ่มเหล่านี้เสมอ แน่นอนว่ากลุ่มที่เป็น Eater กับ investor จะมีส่วนหนึ่งที่มันแลคกัน แต่อีกส่วนหนึ่งจะเป็นกลุ่ม Eater ที่เขาไม่ได้สนใจลงทุนก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยการได้พรีเซนต์ให้เห็นในส่วนที่เขาอาจยังไม่สนใจแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีโอกาสนใจ อาจทำให้กลายมาเป็นผู้ลงทุนกับแฟรนไชส์เราในอนาคตก็ได้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

สำหรับท่านที่มีธุรกิจและอยากสร้างระบบแฟรนไชส์ หรือต้องการปรึกษาเรื่องการพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

คลิกรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/33k6nZE
โทร.02-1019187

วิทยากร : อ.สุภัค หมื่นนิกร

คอร์สอบรม-สัมมนาโดย อ.สุภัค หมื่นนิกร คลิก https://bit.ly/3PAP2yS

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3vfS9Ew

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต