แปลกใหม่! ไอติมชานมไข่มุกแท้ ในสิงคโปร์ วางขายแล้ว

“ชานมไข่มุก” ถือเป็นเอกลักษณ์ของชาวเอเชีย มีต้นกำเนิดมาจากประเทศไต้หวัน แต่ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากในทุกประเทศของเอเชีย ไม่เว้นแม้แต่ทางยุโรป และสหรัฐอเมริกา

โดยเฉพาะร้านกาแฟสตาร์บัคส์ในเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา ยังมีการสร้างสรรค์เครื่องดื่มผสม ปรุงแต่งด้วยชานมไข่มุก ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองอีกด้วย

q1

แม้แต่ในประเทศไทยเอง เจ้าของกิจการร้านค้าต่างๆ หันมาจับกระแสชานมไข่มุก นำไปสร้างสรรค์ ปรุงแต่ง เป็นเมนูอาหาร “ไข่มุก” สุดพิสดาร ไม่ว่าจะเป็น พิซซ่าหน้าไข่มุก ไข่มุกผัดกะเพรา ราเมนไข่มุก ผัดซีอิ๊วไข่มุก ก๋วยเตี๋ยวไข่มุก เป็นต้น

ในเมืองไทยเป็นเมนูอาหารไข่มุก แต่ในสิงคโปร์เพื่อนบ้านในอาเซียนของเรา ได้มี “ไอศกรีมหรือไอติม” ชานมไข่มุกวางขายแล้ว เรื่องราวจะเป็นอย่างไร วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลจะนำมาเสนอให้ทราบกันครับ

q2

ไอติมชานมไข่มุกจากไต้หวัน ปัจจุบันมีการจำหน่ายแล้วในประเทศสิงคโปร์ สามารถซื้อได้ที่ร้านค้าออนไลน์เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น Lazada, RedMart และ Qoo10 ซึ่งใน 1 กล่องจะมีไอติมบรรจุข้างใน 5 แท่ง

ราคา 9.90 ดอลลาร์ไต้หวัน หมายความว่า 1 แท่งตกอยู่ที่ราคา 1.98 ดอลลาร์ไต้หวัน โดยสินค้าไอศกรีมชานมไข่มุก เป็นของบริษัท SHUANG YEH จากไต้หวัน

q3

นอกจากนี้ ยังมีไอศกรีม Brown Sugar โรยหน้าด้วยท็อปปิ้งเม็ดไข่มุกสีดำ ซึ่งผู้บริโภคชาวสิงคโปร์ต่างก็มีความคิดเห็นต่างกันบ้าง โดยเฉพาะเรื่องของความหวานของชานมไข่มุก จะส่งผลให้ไอศกรีมชานมไข่มุกหวานไปด้วยหรือไม่ แต่ก็ไม่มีผลอะไรกับคนที่ชื่นชอบชานมไข่มุกจริงๆ เพราะเป็นเมนูที่แปลก สร้างสรรค์ สบายเงินในกระเป๋า

ผลิตภัณฑ์ไอศกรีมของ SHUANG YEH ยังมีไอศกรีมกะทิเผือก (6.93 ดอลลาร์ต่อกล่อง 5 ชิ้น) ไอศกรีมถั่วแดง เยลลี่ (9.90 ดอลลาร์ต่อกล่อง 5 ชิ้น) โดยสินค้าไอศกรีมเหล่านี้ สามารถซื้อได้ทางออนไลน์เท่านั้น

q4

ต้องยอมรับว่าชานมไข่มุกจากไต้หวัน สามารถปรุงแต่งเป็นเมนูของกินได้มากมายจริงๆ แล้วแต่ว่าใครจะสร้างสรรค์ได้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า สำหรับในเมืองไทยเชื่อว่า

บริษัทผู้ผลิตไอศกรีม ก็สามารถทำไอศกรีมชานมไข่มุกได้ แต่ยังไม่มีใครเริ่มต้นเท่านั้น เพราะแม้แต่ไอศกรีมผลไม้ต่างๆ โดยเฉพาะทุเรียนยังทำออกมาวางขายจนได้รับความนิยม


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://bit.ly/2FMrZOq
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน https://bit.ly/2Jatqq2

อ้างอิงข้อมูลจาก : https://bit.ly/2INwOds

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3h1ufW2

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช