รอรับทรัพย์ได้เลย! 7 ร้านค้ายอดฮิต ลงทุนน้อย กำไรงามวันหยุดสงกรานต์

แม้ว่า เทศกาลวันหยุด สงกรานต์ที่ใกล้เข้ามาทุกขณะ จะเป็นวันหยุดพักผ่อนที่ใครๆ หลายคนปรารถนา ไม่ว่าจะไปเที่ยวกับเพื่อน ครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อสร้างความสุขให้กับตัวเองและคนที่ใกล้ชิด

แต่ก็มีอีกหลายคนที่นิยมใช้ช่วงเวลาวันหยุดตามเทศกาลต่างๆ ทำมาหากิน ประกอบอาชีพเสริมสร้างรายได้ แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาอันสั้นๆ แต่ถ้าสามารถจับเอาธุรกิจที่ตอบสนองความต้องการของตลาดและผู้บริโภคได้ในเวลานั้น ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาการโกยเงินได้มากทีเดียวครับ

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะขอนำเสนอ 7 ธุรกิจร้านค้ายอดฮิต ที่นิยมทำกันมากในช่วงวันหยุดสงกรานต์ ลงทุนน้อย แต่ได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ สามารถเปิดร้านขายที่ไหนก็ได้ ที่มีคนพักอยู่อาศัย มาดูกันเลยว่าอะไรบ้างครับ

1.ธุรกิจร้านน้ำ

ร้านค้ายอดฮิต

เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้กันดีว่า ธุรกิจร้านน้ำมักจะทำกำไรให้กับผู้ขายได้เป็นจำนวนมาก แต่การจะทำธุรกิจประเภทนี้จำเป็นที่จะต้องมีทำเลที่อยู่ในแหล่งชุมชน ผู้คนพลุกพล่าน

แถมฝีมือในการทำของผู้ขายจะต้องมีดีอีกด้วย ถ้าทำได้ตามนี้ รับรองว่าลูกค้าไม่หนีหายไปไหน อาจจะเป็นธุรกิจที่จะทำให้คุณรวยแบบไม่รู้ตัวอีกด้วย ขายได้ทั้งน้ำดื่ม และเครื่องดื่มอื่นๆ

2.ธุรกิจขายปืนฉีดน้ำ

iu13

ภาพจาก goo.gl/WULGrQ

เทศกาลวันสงกรานต์ เป็นวันหยุดที่จะทำให้บรรดาผู้ผลิตและผู้ขายปืนรวมถึงอุปกรณ์ฉีดน้ำต่างๆ ได้รับอานิสงค์อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเด็กเล็ก เด็กโต หรือแม้กระทั่งผู้ใหญ่ ก็หันมาใช้ปืนฉีดน้ำกันทั้งนั้น

ยิ่งเปิดร้านตามถนนต่างๆ ที่จัดให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์ ก็จะได้รับความนิยม ขายดิบขายดี ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าต่างชาติ หรือคนไทย ใครที่มองหารายได้เสริม ก็น่าจะลองขายปืนและอุปกรณ์ฉีดน้ำดูสักหน่อยครับ แต่ต้องหาทำเลที่ตั้งดีๆ ในการขายนะครับ

3.ธุรกิจร้านลูกชิ้น+หมูปิ้ง

iu14

ลูกชิ้น หมูปิ้ง ถือได้ว่าเป็นอาหารทานเล่นของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นย่าง หรือจะเป็นลูกชิ้นนึ่ง หรือหมูปิ้ง แต่ใครจะไปรู้ว่าการขายลูกชิ้นและหมูปิ้งนี่แหละ ได้กำไรดีมากเลยทีเดียว แต่เคล็ดลับนอกจากการคัดสรรคุณภาพของลูกชิ้นแล้ว

อีกอย่างที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ น้ำจิ้ม ที่ต้องมีความอร่อย จนใครๆ หลายๆ คนติดอกติดใจ เพียงแค่นี้คุณก็จะได้ลูกค้าได้ง่ายๆ เพียงแค่มีความโดดเด่นของวัตถุดิบที่มีความแตกต่างจากร้านอื่นๆ ก็จะทำให้ได้ลูกค้าประจำแล้ว

4.ธุรกิจร้านขายยำประเภทต่างๆ

iu17

อาหารลดความอ้วนของใครหลายๆ คนที่ชอบทานนั่นก็คือ ยำ ที่ได้ทั้งความผอมและความอร่อย ไม่ว่าจะเป็นยำมาม่า ยำวุ้นเส้น หรือจะเป็นยำรวมมิตร ล้วนแต่เป็นอาหารที่คนมักจะชอบซื้อหามารับประทาน สำหรับใครที่จะทำธุรกิจร้านยำแล้ว

ถ้าลองมาคำนวณค่าวัตถุดิบในการทำจะรู้เลยว่าค่าวัตถุดิบไม่ได้แพงอย่างที่คิด แต่ทั้งนี้ผู้ขายเองก็ต้องมีเสน่ห์ปลายจวักในการทำอาหารให้อร่อย เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ลูกค้าต่อแถวเรียงซื้อจนทำไม่ทันเลยทีเดียวเชียว

5.ธุรกิจร้านบาร์บีคิว

iu18

ภาพจาก goo.gl/jsk80M

บาร์บีคิวที่หลายๆ คนชอบรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นบาร์บีคิวหมู ไก่ หรือจะเป็นบาร์บีคิวเนื้อ ที่ทานกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ด้วยรสชาติที่แสนอร่อยและวัตถุดิบที่ลงตัว ทำให้บาร์บีคิวเป็นเมนูอาหารที่มักจะขายได้ง่าย ช่วงสงกรานต์เปิดร้านขายข้างทางหรือถนนหลักๆ ก็ได้ โดยส่วนมากจะมีราคาขายตั้งแต่ไม้ละ 5 บาท ไปจนถึงไม้ละ 25 บาท

แล้วแต่วัตถุดิบที่ทางร้านเลือกใช้ สำหรับใครที่มีฝีมือในการทำซอสบาร์บีคิว และการย่างถือได้ว่าไม่ควรพลาดธุรกิจนี้ เพราะนอกจากกำไรที่ได้เยอะแล้ว การลงทุนก็ไม่แพงมากเช่นกันเมื่อเทียบกับกำไรที่ผู้ขายจะได้มา

6.ธุรกิจข้าวไข่เจียว

ww3

ไข่เจียว เมนูอาหารพื้นๆ ที่แสนจะทำง่าย และเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน นอกจากการลงทุนที่ไม่มากนัก ทั้งยังมีกำไรดีอีกด้วย แต่ความยากของการทำธุรกิจนี้นั่นก็คือ การทอดไข่เจียวให้อร่อยน่าทาน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ทอดไข่เจียวอร่อยแล้วนั้น

ลองหาทำเลเหมาะๆ แล้วลงมือทำธุรกิจนี้กันดูครับ แล้วคุณจะไม่น่าเชื่อว่าแค่ข้าวไข่เจียวธรรมดาๆ จะสามารถทำรายได้ให้คุณได้ไม่น้อยเลยทีเดียว คนเล่นน้ำสงกรานต์มาเหนื่อยๆ ข้าวไข่เจียวร้อนๆ ก็ทำให้อร่อยได้

7.ธุรกิจขายก๋วยเตี๋ยว

iu19

เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยเชียว ถือเป็นธุรกิจที่ขายดิบขายดีในช่วงวันหยุด ยิ่งวันหยุดสงกรานต์ที่จะมาถึง เชื่อว่าร้านก๋วยเตี๋ยวตามถนนหนทางต่างๆ ที่คนเดินทางกลับบ้าน หรือเดินทางท่องเที่ยว เล่นน้ำสงกรานต์

ถ้าได้ซดน้ำร้อนๆ กลิ่นหอมของเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยว ก็เชื่อว่าไม่เลวสำหรับคนเดินทาง หรือคนที่เล่นน้ำสนุกจนเหนื่อยมาแล้ว เชื่อเถอะครับเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวนี่แหละ จะทำให้คุณรวยได้ในช่วงวันสงกรานต์ครับ

ทั้งหมดเป็น 7 ร้านค้ายอดฮิต ลงทุนน้อย กำไรงาม ทำได้ในวันหยุดสงกรานต์ หรือวันไหนๆ ก็สามารถทำได้ ถ้าหากคุณมีทักษะในการการทำอาหาร หรือทำธุรกิจเหล่านี้ ถ้าทำดี ทำอร่อย สะอาด ราคาไม่แพง เชื่อว่าลูกค้าติดตรึมครับ


Tips

  1. ธุรกิจร้านน้ำ
  2. ธุรกิจขายปืนฉีดน้ำ
  3. ธุรกิจร้านลูกชิ้น+หมูปิ้ง
  4. ธุรกิจร้านขายยำประเภทต่างๆ
  5. ธุรกิจร้านบาร์บีคิว
  6. ธุรกิจข้าวไข่เจียว
  7. ธุรกิจขายก๋วยเตี๋ยว

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช