ไม่หวั่นโควิด! Yum China เตรียมเปิดสาขาใหม่ 850 แห่งในปี 2563

ไม่หวั่นโควิด Yum China บริษัทแม่แฟรนไชส์เคเอฟซี พิซซ่าฮัท และทาโก้เบลล์ในประเทศจีน เชื่อมั่นในการเติบโตที่แข็งแกร่งของธุรกิจในเครือข่าย แม้การระบาดโควิด-19 ในประเทศจีนยังไม่คลี่คลาย เตรียมเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 850 แห่งภายในปี 2563

Joey Wat ผู้บริหาร Yum China เปิดเผยว่า ในเดือน ก.ค.2563 ถือเป็นก้าวสำคัญในการเปิดร้าน KFC ครบ 10,000 สาขาในเมือง Bo’ao มณฑลไห่หนาน และอ้างว่าการระบาดของโควิด-19 จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเปิดร้านใหม่ในปี 2563 เพราะบริษัทได้มุ่งมั่นในในการบรการบริการลูกค้าด้วยระบบดิจิทัล และถือนวัตกรรมที่น่าสนใจในประเทศจีน

ไม่หวั่นโควิด

สำหรับผลประกอบการของ Yum China ในไตรมาสที่ 2 พบว่า Yum China มียอดขายเพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่าเริ่มฟื้นตัวจากช่วงไตรมาสแรกที่มียอดขายลดลง ขณะที่ร้อยละ 99 ของร้านค้าได้เปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พบว่าแต่ร้านมียอดขายและกำไรไม่คงที่

แม้ว่ายอดขายในเดือนเมษายนและพฤษภาคมจะเพิ่มขึ้น แต่รายได้ยังอ่อนตัวในเดือนมิถุนายน เพราะได้รับผลกระทบจากการลดลงปริมาณการใช้พื้นที่การขนส่งและสถานที่ท่องเที่ยวของประชาชน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทในช่วงเดือนกรกฎาคม 2563 ด้วยเช่นกัน

โดยยอดขายโดยรวมของ KFC ลดลง 6% ส่วน Pizza Hut ลดลง 12% ขณะที่ยอดขายสาขาเดิมโดยรวมลดลง 11% โดย KFC ลดลง 10% ขณะที่ Pizza Hut ลดลง 12% โดยบริษัทฯ มีรายรับสุทธิลดลง 26% ประมาณ 132 ล้านดอลลาร์

1

CEO Joey Wat ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Yum China Holdings, Inc.

Yum China ได้ใช้ช่องทางดิจิตอลเพื่อผลักดันยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 2 เพื่อปรับให้เข้ากับสถานการณ์ธุรกิจค้าปลีก ที่เปลี่ยนแปลงภายใต้การระบาดโควิด-19 พบว่ายอดส่งมอบและยอดขายกลับเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อน ประกอบกับได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำตลาด จัดแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่องให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค

ทั้งนี้ Yum Brand สหรัฐอเมริกา ได้เข้าสู่ประเทศจีนในปี 2530 ได้ทำการเปิดตัวร้าน KFC 1 แห่งในปักกิ่ง, Pizza Hut และ และทาโก้เบลล์ บริษัทยังมีเชนร้านอาหารอีกหลายๆ แบรนด์ในมือ เช่น East Dawning, Little Sheep, Huang Ji Huang และ Coffii & Joy โดยร้านอาหารเหล่านี้กระจายตัวอยู่ใน 1,400 เมืองทั่วประเทศจีน


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูลจาก https://bit.ly/3jQXOch

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/2XgU4au

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช