ไม่มีที่! ไม่มีทำเล! ขายแฟรนไชส์อะไรได้บ้าง?

คำว่าไม่มีที่! ไม่มีทำเล! คือเราไม่มีพื้นที่ค้าขายที่อยู่ในย่านคนพลุกพล่าน ไม่ได้อยู่ใกล้ตลาด ไม่ได้มีพื้นที่หน้าบ้าน รวมถึงไม่มีเงินจะไปเช่าพื้นที่ค้าขายที่อื่นด้วย วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการหาแฟรนไชส์ที่ลงทุนโดยไม่ง้อเรื่องทำเล ซึ่งปัจจุบันก็มีหลายแฟรนไชส์ที่น่าสนใจ

1.ลูกชิ้นทิพย์

ภาพจาก facebook.com/lookchinthip

การขายลูกชิ้นปิ้งย่างดูจะง่ายและสร้างรายได้ดีที่สำคัญลงทุนน้อย ถ้าไม่มีเงินทุนมากนักก็ใช้การเช่าพื้นที่ค้าขายตามตลาดนัด ซึ่งตลาดบางแห่งค่าเช่าที่ไม่แพง จ่ายเป็นรายวัน ทั้งนี้ลูกชิ้นทิพย์มีหลายแพคเกจที่เลือกลงทุนได้ตามต้องการ

คนงบน้อยแนะนำแบบ ComboSet 2,990 บาท(ไม่มีเตา) หรือ 3,290 บาท(มีเตาไฟฟ้า) นอกจากอุปกรณ์การขายยังได้รับวัตถุดิบพร้อมขายเช่น ลูกชิ้นหมูไม้เล็ก 200 ไม้ , ลูกชิ้นเอ็นหมู 200 ไม้ , ลูกชิ้นหมูไม้ใหญ่ 100 ไม้ , ไส้กรอกนม 1 กิโลกรัม และได้น้ำจิ้มสามรส , น้ำจิ้มแจ่ว ด้วย ซึ่งถ้าขายวัตถุดิบที่แถมมาจนหมดคืนทุนทันที 4,400 บาท เป็นการลงทุนที่สร้างรายได้ดีมาก

ลูกชิ้นทิพย์
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3tMhgR1
โทร. 062-5940555


2.ยืน 1 หมูย่างกะทิ

ไม่มีทำเล

ภาพจาก ยืน 1 หมูย่างกะทิ

หมูปิ้งเป็นอาหารที่กินได้ตลอดไม่มีเบื่อ และราคาไม่แพง ทำให้คนนิยมมาก ข้อดีของการขายหมูปิ้งคือใช้เงินทุนไม่เยอะ อาศัยขายตลาดนัดที่ค่าเช่าที่ไม่แพง บางแห่งจ่ายเป็นรายวัน รายได้หักต้นทุนทุกอย่างถือว่ามากบางทีดีกว่าทำงานประจำด้วย

โดยแฟรนไชส์น่าสนใจเช่น ยืน 1 หมูย่างกะทิที่มีแพคเกจลงทุนให้เลือกเยอะมาก แพคเกจที่ไม่ง้อทำเล เช่นชุดรวยเคลื่อนที่ราคา 69,000 บาท เป็นรูปแบบรถเข็นขายได้ทุกที่ไม่ว่าหน้าโรงงาน โรงเรียน แหล่งคนพลุกพล่าน อยากขายที่ไหนก็ไปได้ทันที และยังเป็นแฟรนไชส์ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี ไม่มีส่วนแบ่งยอดขาย หรือถ้าสนใจลงทุนแพคเกจอื่นก็ปรึกษาแฟรนไชส์ได้

ยืน1หมูย่างกะทิ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3MQm4MA
โทร. 096-2364645


3.ต.เนื้อย่าง

ไม่มีทำเล

ภาพจาก facebook.com/torbeefgrill

จุดเด่นของ ต.เนื้อย่างคือลงทุนน้อยมาก แถมไม่มีทำเลก็ไม่เป็นไร แค่โต๊ะตัวเดียวก็เปิดร้านได้ทุกที่ อาศัยขายในชุมชนที่เราอยู่ใกล้ หรือจะปิ้งขายตามตลาดนัด ก็ลงทุนค่าเช่าที่น้อยมาก หักลบต้นทุนแล้วกำไรเหลืออีกมาก

มีหลายแพคเกจที่เลือกได้เล่นชุดทดลองขาย 3,000 บาท ได้เนื้อโคขุนคละรส 500 ไม้ หรือชุดขายจริงลงทุน 6,000 บาท ได้เนื้อโคขุนคละรส 1,000 ไม้เป็นต้น ถ้าขายวัตถุดิบเหล่านี้หมดกำไรทันที 2,000 – 4,000 บาท กำไรเฉลี่ยต่อไม้ 40-50% แถมไม่ต้องเสียบไม้เอง รับวัตถุดิบปิ้งขายได้เลย ขอแค่ขยันตั้งใจทำจริง สร้างรายได้ดีให้ผู้ลงทุนได้แน่นอน

ต.เนื้อย่าง
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3FYec5p
โทร. 087-6572451


4.อู้ฟู่ ลูกชิ้นปลาเยาวราช

ภาพจาก facebook.com/ufofishbomb

ถ้าอยากขายสินค้าแบบไม่มีความเสี่ยง ไม่มีทำเลที่ดีก็ขายได้ สามารถเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์อู้ฟู่ ลูกชิ้นปลาเยาวราชที่ไม่ง้อทำเลเพราะขายได้ทุกที่ มีลูกค้าแน่นอน ใช้โต๊ะตัวเดียวก็เปิดร้านได้ มีหลายแพคเกจน่าสนใจให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการ

แนะนำสำหรับคนงบน้อยคือชุดทดลองขายป้ายพร้อมอุปกรณ์ ราคา 5.990 บาท หรือขยับราคาอีกหน่อยจะซื้อชุดเจ้าสัวพารวย ราคา 10,990 บาทที่สามารถพับร้านเก็บใส่รถเก๋งวิ่งไปขายที่ไหนก็ได้ โดยทุกแพคเกจนอกจากอุปกรณ์ยังได้วัตถุดิบพร้อมขายอีกจำนวนมาก ปัจจุบันถือเป็นสุดยอดแฟรนไชส์ที่มีสาขาทั่วประเทศจำนวนมาก

อู้ฟู่ ลูกชิ้นปลาเยาวราช
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3jZ5efO
โทร. 085-1055888


5.ไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด

ภาพจาก facebook.com/lookchingiantfc

แก้ปัญหาเรื่องไม่มีทำดีที่สุดก็ต้องเป็นการวิ่งรถขายได้ทุกพื้นที่ ซึ่งไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดมีแพคเกจที่น่าสนใจคือชุดมอเตอร์ไซด์พ่วงข้าง ราคา 25,990 (ไม่รวมราคามอเตอร์ไซด์) จะเป็นการดีไซน์รถพ่วงข้างด้วยสแตนเลส แข็งแรง ทนทาน ไม่ต้องห่วงเรื่องลูกค้าไม่เข้ามาหา

สามารถขับไปขายไปได้ในทุกๆทำเล ซึ่งนอกจากอุปกรณ์ที่จะได้รับยังมีวัตถุดิบอีกจำนวนมาก พร้อมการดูแลจากทีมงานอย่างดี มีการส่งเสริมด้านการตลาด การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนลงทุนสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจได้อย่างสูงสุด

ไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3i6W2Vm
โทร. 085-2535588 , 092-7206999


6.ซูโม่ ลูกชิ้นปลาระเบิด

ภาพจาก facebook.com/Sumofishbomb

จุดเด่นของซูโม่ ลูกชิ้นปลาระเบิดคือสินค้าขายง่าย และมีแพคเกจลงทุนให้เลือกเยอะมาก ไม่ต้องง้อทำเลก็ขายได้ โดยมีหลายแพคเกจน่าสนใจเช่น ชุดตลาดนัดพับเก็บได้ ราคา 9,900 บาท สามารถถอดประกอบใส่รถเก๋งวิ่งไปขายที่ไหนก็ได้ หรือ ชุดรถเข็นสุดแจ่ม ราคา 19.400 บาท เคลื่อนย้ายได้ทุกทำเล อยากขายที่ไหนก็ตามใจต้องการ และยังมีชุดบิ๊กพ่วง

ซึ่งเป็นรูปแบบมอเตอร์ไซด์พ่วงข้าง ราคา 24,490 (ไม่รวมมอเตอร์ไซด์) เหมาะสมกับคนที่อยากสร้างรายได้เพิ่ม อยากหารายได้ช่วงเสาร์อาทิตย์ หรือวันหยุด ทุกแพคเกจได้วัตถุดิบพร้อมขายจำนวนมาก สนใจลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากแฟรนไชส์ได้

ซูโม่ ลูกชิ้นปลาระเบิด
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/2XbxjrA
โทร. 082-4986999, 089-2090088

 

สังเกตว่าแฟรนไชส์อาหารทานเล่นจะขายง่าย ขายดีมากที่สุด และขายได้ทุกยุคสมัย ที่สำคัญลงทุนน้อย ซึ่งหลายแฟรนไชส์พยายามจัดแพคเกจที่ง่ายต่อการลงทุน สามารถเข้าหาลูกค้าได้เองแบบไม่ต้องง้อทำเล แต่การขายให้ประสบความสำเร็จก็ขึ้นอยู่กับความขยันและตั้งใจทำจริงของผู้ลงทุนด้วย

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด