โครงการคอนโดพร้อมอยู่ ดีอย่างไร เหมาะกับใครบ้าง?

“คอนโดมิเนียม” ตัวเลือกยอดนิยมของคนเมืองยุคใหม่ สะดวกสบายด้วยส่วนกลางครบวงจร ทั้งสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องอ่านหนังสือ สวน และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ มีให้เลือกหลายทำเล หลายโครงการ ทั้งโครงการคอนโดพร้อมอยู่และโครงการที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้าง รองรับทุกความต้องการในการใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

แล้วในเมื่อโครงการคอนโดที่ยังสร้างไม่เสร็จ ซึ่งมักจะมีราคาถูกกว่าโครงการคอนโดที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ ก็มีให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย ทำไมเราจึงควรเลือกซื้อโครงการคอนโดพร้อมอยู่ และโครงการประเภทนี้เหมาะกับใครบ้าง บทความนี้จะพาคุณไปหาคำตอบกัน

โครงการคอนโดพร้อมอยู่

ได้เห็นห้องและสภาพแวดล้อมจริง

ข้อดีข้อแรกของการซื้อโครงการคอนโดพร้อมอยู่ คือ คุณสามารถเข้าไปตรวจดูสภาพห้องจริงรวมทั้งสเปกวัสดุที่โครงการใช้ก่อสร้างว่าได้คุณภาพหรือไม่ได้สะดวก ไม่ต้องเสี่ยงดวงกับการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมทั้งได้เห็นสภาพแวดล้อมจริงแบบครบถ้วน ทั้งส่วนกลาง เพื่อนบ้าน นิติบุคคล และชุมชนโดยรอบ เพื่อช่วยตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อโครงการนั้นดีหรือไม่

ตัดสินใจซื้อแล้วสามารถย้ายเข้ามาอยู่ได้เลย

เมื่อเป็นโครงการคอนโดพร้อมอยู่ที่สร้างเสร็จแล้ว หากคุณตัดสินใจซื้อและดำเนินเรื่องซื้อขายกับโครงการเสร็จเรียบร้อย คุณก็สามารถย้ายเข้าไปอยู่ได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลารอนาน หรือหากจะซื้อเพื่อปล่อยเช่า ก็สามารถประกาศหาผู้เช่ามาเช่าได้ทันทีเช่นกัน

มั่นใจได้ว่าโครงการสร้างเสร็จชัวร์ ไม่โดนเทกลางคัน

การซื้อคอนโดที่มีมูลค่ากว่าล้านบาท ผู้ซื้อย่อมต้องการความมั่นใจ หากซื้อโครงการที่สร้างเสร็จแล้ว คุณก็สามารถมั่นใจได้เลยว่าจะได้ห้องชัวร์ ไม่ต้องปวดหัวกับปัญหาการก่อสร้างล่าช้าหรือโครงการมีปัญหาจนไม่สามารถก่อสร้างต่อได้

ไม่ต้องจ่ายเงินค่าผ่อนดาวน์

ข้อดีข้อสุดท้าย คือเมื่อคอนโดสร้างเสร็จแล้ว คุณจึงไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินค่าผ่อนดาวน์ แต่สามารถซื้อขายหรือยื่นกู้กับธนาคารได้เลย เป็นการการันตีว่าคุณจะไม่ต้องเสี่ยงกับการจ่ายเงินดาวน์ฟรี ๆ แล้วโครงการล้มเหลวไปกลางคันนั่นเอง

โครงการคอนโดพร้อมอยู่เหมาะกับใคร?

จากข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้น ทำให้เราสามารถสรุปได้ว่าโครงการคอนโดที่สร้างเสร็จ พร้อมให้คุณลากกระเป๋าย้ายเข้าไปอยู่ได้ทันทีที่ทำสัญญาซื้อขายและโอนห้องเสร็จเรียบร้อย เหมาะกับผู้ที่ไม่อยากจ่ายเงินค่าผ่อนดาวน์ อยากย้ายเข้าไปอยู่ทันที หรือต้องการนำห้องไปปล่อยเช่าต่อทันทีโดยไม่ให้เงินลงทุนต้องจมอยู่กับการรอเวลาให้คอนโดสร้างเสร็จโดยไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ

รู้แบบนี้แล้ว หากจะตัดสินใจซื้อโครงการคอนโดพร้อมอยู่ อย่าลืมตรวจความเรียบร้อยของห้องให้ดีว่ามีตำหนิตรงไหนหรือไม่ สภาพแวดล้อมโดยรอบโอเคไหม และส่วนกลางต่าง ๆ ตรงกับที่ทางโครงการโฆษณาเอาไว้รึเปล่า เพื่อให้คุณได้โครงการคอนโดที่สมบูรณ์แบบที่สุด ไม่ต้องมาปวดหัวกับปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในภายหลัง

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต