แฟรนไชส์ Arby’s เผยเมนูใหม่ Storm Area 51 อย่างว้าว!

คำว่า “Area 51” นั้น คนส่วนใหญ่รู้จักกันในฐานะ “ฐานทัพลับที่มีมนุษย์ต่างดาวอาศัยอยู่” ซึ่งแอเรีย 51 นี้ ถือได้ว่าเป็นฐานทัพขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ใจกลางทะเลทรายของรัฐเนวาดา

ได้รับการกล่าวถึงในสื่อภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวหลายเรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ชุด The X-file ที่มีการกล่าวถึงแอเรีย 51 ในฐานะสถานที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาวด้วยเช่นเดียวกัน

เผยเมนูใหม่

ภาพจาก bit.ly/2kzQIPI

สื่อในสหรัฐรายงานอีกว่า จากแคมเปญ “Storm Area 51” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ตั้งขึ้นในเฟซบุ๊กถึงการนัดรวมพลของผู้ที่เคลือบแคลงเพื่อพิสูจน์ประเด็นความลับเกี่ยวกับฐานแอเรีย 51 อันเลื่องชื่อกลางทะเลทรายเนวาด้า

แม้ว่าภายหลังผู้ตั้งแคมเปญดังกล่าวจะออกมายอมรับว่า “กิจกรรมดังกล่าวนี้ตั้งขึ้นเพื่อความตลกขบขันเพียงเท่านั้น” แต่ก็ต้องยอมรับเลยล่ะว่า แคมเปญดังกล่าวนี้ได้รับความสนใจจากบรรดากลุ่มคนที่เชื่อเรื่องเอเลี่ยนเป็นอย่างมาก

จริงๆแล้วคำที่มีความเกี่ยวข้องกับ Alien นั้นมีความนิยมสูงอยู่แล้ว แต่พอมีแคมเปญ Storm Area 51 ก็ทำให้มีการค้นหาคำที่เกี่ยวกับ Alien เพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 199 โดยมีรายงานว่าเริ่มมีบรรดาคนที่ต้องการร่วมกิจกรรมดังกล่าวทยอยเดินทางเข้าไปในพื้นที่แล้ว

53

ภาพจาก bit.ly/2m0bAzT

HIKO, Nev. (KLAS) – Arby’s ก็กำลังเตรียมตัวในการทำเมนูลับเฉพาะสำหรับกิจกรรม “Storm Area 51 Basecamp” และตอนนี้พวกเขาพร้อมที่จะเปิดตัวมันแล้ว

ซึ่งในขณะนั้นเอง รถบรรทุกอาหารของ Arby ก็ได้ขับรถไปกว่า 2,000 ไมล์ทั่วประเทศ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้นในเนวาด้าแห่งนี้ ซึ่งจะมีเมนูพิเศษใหม่ๆถึง 4 รายการด้วยกันดังนี้

52

ภาพจาก bit.ly/2m0bAzT

เริ่มจากของหวาน ซึ่งมีชื่อว่า “Galaxy Milkshake” ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่มีสีฟ้าสวยสดใส โรยหน้าท็อปปิ้งด้วยขนมกรุบกรอบ เฉดสีของมันนั้นช่างคล้ายคลึงกับทางช้างเผือก อีกทั้งในยามที่คุณยกมันขึ้นมาดื่ม สีสันของจักรวาลในแก้วนั้นก็จะเปลี่ยนไปมาตลอด เรียกได้ว่าสมชื่อ Galaxy Milkshake เลยจริงๆ

ในด้านของอาหารจานหลักนั้นมีชื่อว่า “Redacted on Rye Sandwich” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหนทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในรสชาติของแซนวิช สำหรับ Rachel Sandwich นั้น ข้างในเกิดการทับซ้อนกันหลายๆชั้นระหว่าง ขนมปังข้าวไรย์ กับ ไก่งวงคั่ว ชีสสวิส และสลัดหัวกะหล่ำ อีกทั้งยังราดด้วยน้ำสลัดเพิ่มเติมเข้าไปด้วยอีก จะให้อดใจไหวได้ยังไงกัน

51

ภาพจาก bit.ly/2kygPGI

ต่อมาก็คือ Slider Snacks หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “แฮมเบอร์เกอร์ขนาดจิ๋ว” นั้นเอง สำหรับเมนูจานนี้ถูกเรียกว่า “E.T. Slider” ซึ่งดูภายนอกแล้วเป็นเพียงแค่แซนวิชที่ดูธรรมดาและเรียบง่ายเพียงเท่านั้น

หากแต่ภายในนั้นกลับมีเนื้อไก่ที่อ่อนนุ่มปรุงด้วยซอส Bronco Berry รสหวานที่โด่งดังของ Arby โปะลงไปบนขนมปังเยิ้มๆอีก หากกัดเข้าไปคำนึงแล้ว ไม่แน่อาจจะติดใจเข้าจนลืมรสชาติไม่ลงราวกับกำลังเล่นอยู่บน Slider เลยทีเดียว

และแล้วก็มาถึงเมนูสุดท้ายแล้วนั้นก็คือ “Arby’s Frying Objects” ซึ่งเป็นของทอดที่บรรจุอยู่ใน Arby เจ้าสิ่งนี้มีชื่อเรียกว่า “Moon Rocks” หรือ หินที่มาจากดวงจันทร์นั้นเอง อาจจะเพราะรูปร่างของมันก็เป็นได้ถึงได้มีชื่อเรียกแบบนี้ ด้านนอกราดด้วยชีสสวิสอีกทั้งยังโรยผงชินนาม่อนโรยต่อเพิ่มเข้าไปอีก ดูแล้วท่าทางน่ากินไม่ใช่เล่น

50

ภาพจาก bit.ly/2m0bAzT

ถึงแคมเปญจะไม่มีอยู่จริง เพราะไม่ได้รับการอนุญาตจากสาธารณรัฐในเนวาด้าก็ตาม แต่ก็เห็นได้ชัดว่า นอกจากแคมเปญนี้จะถูกจับตามองจากคนทั่วโลกแล้ว ยังดึงดูดให้พวกที่ชื่นชอบและอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับเรื่องของมนุษย์ต่างดาวและเรื่องราวใน แอเรีย 51 มารวมตัวกันตามที่ประกาศเอาไว้

ถึงภายหลังจะรู้ว่า นั้นเป็นเพียงแค่เรื่องตลกขบขันเท่านั้นก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้คนที่ยังคงเชื่อและไปที่แห่งนั้นต่อไป ถึงจะเสียใจที่แคมเปญนี้ไม่มีอยู่จริงก็ตาม

แต่ในความเสียใจก็ยังมีสิ่งดีดีอยู่บ้าง ตัวอย่างเช่น ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่าง Arby’s ได้เล็งเห็นถึงจุดนี้ก็เลยพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส มาทำเสนอขายในเมนูซะเลย เรียกได้ว่ารู้จักปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้ดีเลยจริงๆ

ที่มา