แฟรนไชส์ธุรกิจยานยนต์ ยอดขายโต ยอดบริการโตกว่า!

ประมาณการการผลิตรถยนต์ในปี พ.ศ.2567 ประมาณ 1,900,000 คัน มากกว่าปี 2566 ซึ่งมีจำนวน 1,841,663 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.17 และหากดูตัวเลขรวมจะพบว่าในประเทศไทยมีรถยนต์ทุกประเภทมากกว่า 42 ล้านคัน

ซึ่งแนวโน้มว่า ตัวเลขนี้มีแต่จะมากขึ้นเรื่อยๆ จากตัวเลขนี้สะท้อนให้เห็นว่า “ธุรกิจยานยนต์” มีกลุ่มลูกค้าที่ใหญ่มาก ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องก็พร้อมจะเติบโตมากขึ้นด้วย ซึ่งมีหลาย แฟรนไชส์ธุรกิจยานยนต์ ในเมืองไทยที่น่าสนใจและเหมาะสมกับการเลือกลงทุนอย่างมาก แต่ละแบรนด์ต่างมีจุดเด่น และข้อดีที่แตกต่างกันไป มีอะไรบ้างลองไปดูพร้อมกันได้เลย

1.มูฟ อีวี เอกซ์

แฟรนไชส์ธุรกิจยานยนต์

ภาพจาก มูฟ อีวี เอกซ์

มูฟ อีวี เอกซ์ โดย บริษัท เดอะมูฟ ธันเดอร์ จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านการขายและให้บริการสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เมื่อลูกค้าที่เป็นสมาชิกและใช้รถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าของมูฟ อีวี เอกซ์ สามารถนำแบตเตอรี่ลูกเดิมที่ใช้งานอยู่มาเปลี่ยนกับลูกใหม่ที่ตู้เปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ด้วยการสแกน QR Code หรือใช้บัตร RFID ที่หน้าตู้ จากนั้นตู้จะชาร์จแบตเตอรี่ลูกเดิมของลูกค้าจนเต็ม พร้อมให้ลูกค้าคนใหม่มาสลับแบตเตอรี่ไปใช้งาน

ผู้สนใจสามารถลงทุนด้วยการซื้อตู้เปลี่ยนแบตเตอรี่ ไปตั้งในพื้นที่ เริ่มต้นที่ 8 ตารางเมตร โดยทางบริษัทเป็นผู้ประเมินพื้นที่ และดำเนินการติดตั้งตู้ให้ จะได้รับค่าตอบแทนเป็นค่าบริการชาร์จแบตเตอรี่จากบริษัท คิดตามหน่วยไฟจากมิเตอร์ไฟฟ้าภายในตู้อัตรา หน่วยละ 9 บาท ใช้งบในการลงทุน 700,000 – 3 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่และจำนวนตู้

มูฟ อีวี เอกซ์
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3TvYR3X
โทร. 097-2599671 , 02-0805609 


2.แคท คาร์วอช

แฟรนไชส์ธุรกิจยานยนต์

ภาพจาก แคท คาร์วอช

แคท คาร์วอช เป็นแฟรนไชส์ให้บริการตู้หยอดเหรียญล้างรถแบบอัตโนมัติ ที่เข้าถึงทุกพื้นที่ได้อย่างง่ายดาย ใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อย สร้างรายได้ให้ผู้ลงทุนได้ตลอด 24 ชม. โดยมีทีมงานในการให้คำปรึกษา พร้อมดูแลคนลงทุนเป็นอย่างดี การลงทุนมีให้เลือกหลายรูปแบบเริ่มต้นที่แพคเกจ 3 ตู้ + อุปกรณ์ส่วนกลาง ราคา 255,000 บาท หรือสามารถเลือกลงจำนวนตู้อัตโนมัติได้ตามต้องการ

ทั้งนี้ แคท คาร์วอช มีการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนยุคใหม่ และอำนวยความสะดวกให้คนลงทุนได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงินแบบ QR Code และระบบบริหารจัดการหลังบ้านผ่านสมาร์ทโฟน ระยะเวลาในการคืนทุนประมาณ 18-24 เดือนโดยขึ้นอยู่กับทำเล ปัจจุบันมีคนสนใจต้องการลงทุนจำนวนมาก มีสาขาทั่วประเทศรวม 12 แห่ง

แคท คาร์วอช
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/49WsNwZ
โทร. 061-3539463 , 065-3516155


3.จี เพาเวอร์

แฟรนไชส์ธุรกิจยานยนต์

ภาพจาก จี เพาเวอร์

จี เพาเวอร์เป็นแฟรนไชส์ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ตู้ชาร์จรถยนต์ EV ที่วางคอนเซ็ปต์ว่า “First come first served” มีเป้าหมายต้องการให้ “ตู้ชาร์จ” มีบริการในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อไม่เป็นปัญหากับคนที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าอีกต่อไป มีรูปแบบการลงทุนให้เลือกได้แก่

  • Normal Charge (AC) เหมาะสำหรับติดตั้งในสถานที่ที่ลูกค้าสามารถใช้เวลาอยู่นานได้ เช่น โรงแรม , รีสอร์ท , ร้านอาหาร , ร้านนวดเพื่อสุขภาพ , ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น
  • Quick Charge (DC) เป็น “สถานีชาร์จ” ที่เหมาะกับ ร้านกาแฟ , ร้านค้าปลีก , สถานที่ท่องเที่ยวทั่วไป เป็นต้น

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 65,000 บาท งบในการลงทุนขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่และการตกแต่ง โดยผู้ลงทุนจะได้รับการฝึกอบรมและติดตั้งพร้อมการดูแลโดยทีมงานมืออาชีพเพื่อให้สร้างรายได้จากธุรกิจได้อย่างสูงสุด

จี เพาเวอร์
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3uLqI7s
โทร. 089-1331221


4.พรีเมี่ยมคาร์แคร์

แฟรนไชส์ธุรกิจยานยนต์

ภาพจาก พรีเมี่ยมคาร์แคร์

พรีเมี่ยมคาร์แคร์โดยบริษัท ที.วี.ซี.คาร์แคร์ จำกัด มีประสบการณ์ในธุรกิจมานานกว่า 29 ปี ให้ดูแลรถยนต์ที่มีหลายบริการน่าสนใจเช่น พ่นกันสนิม , เคลือบเซรามิค , ติดฟิล์มกรองแสง , ติดตั้งอุปกรณ์เสริมในรถ , บริการตรวจเช็คระบบในรถทั้งหมด เป็นต้น ถือเป็นแฟรนไชส์ที่หลายคนรู้จักและมั่นใจในประประสิทธิภาพการให้บริการเป็นอย่างดี มีการขยายสาขาทั่วประเทศกว่า 94 แห่ง และตอนนี้เปิดโอกาสให้คนสนใจสามารถเลือกลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์ สัญญา 3 ปี

โดยสิ่งที่จะได้รับคือ การออกแบบและตกแต่งภายในศูนย์บริการ , การส่งเสริมด้านการตลาด , การวางระบบบริหารจัดการภายในศูนย์ , การฝึกอบรมพนักงาน , ผลิตภัณฑ์และสินค้าที่พร้อมให้เปิดกิจการ จุดเด่นของพรีเมี่ยมคาร์แคร์คือมีฐานลูกค้าทั่วประเทศ มีทีมงานที่เชี่ยวชาญในการให้บริการแก่ลูกค้าด้านต่างๆ การลงทุนกับพรีเมี่ยมคาร์แคร์จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสในการสร้างธุรกิจที่ดีมาก

พรีเมี่ยมคาร์แคร์
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3MeXG68
โทร.089-4458034 , 088-0027641 , 095-3707971 , 02-9383588 ต่อ 93


5.ดับเบิ้ลยู บาย วิซาร์ด

ภาพจาก ดับเบิ้ลยู บาย วิซาร์ด

ดับเบิ้ลยู บาย วิซาร์ด คือศูนย์บริการคาร์แคร์ที่พร้อมดูแลรถยนต์อย่างครบวงจร ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 500,000 บาท งบลงทุน 2.9 – 3.9 ล้านบาท มีจุดเด่นคือการล้างรถด้วยเครื่องอัตโนมัติที่ใช้เวลาในการล้างรถเพียง 1.30 นาที/คัน จึงสามารถรับลูกค้าได้มากขึ้น ร่วมด้วยบริการครบวงจรทั้ง เคลือบแก้ว , ขัดเคลือบเบาะหนัง , ซ่อมช่วงล่าง , ล้างแอร์ เป็นต้น

และใครที่อยากลงทุนไม่ต้องห่วงเรื่องทำเลเพราะดับเบิ้ลยู บาย วิซาร์ด มีทำเลให้เลือกทั้งสถานีบริการน้ำมันห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าชั้นนำต่างๆ โดยมีฐานลูกค้ามากกว่า 100,000 ราย สามารถเริ่มธุรกิจได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โอกาสคืนทุนภายใน 2 ปี พร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพในการให้คำปรึกษา , การวางระบบบริหารจัดการร้านให้อย่างดี มีการฝึกอบรมให้ก่อนเริ่มธุรกิจ ร่วมด้วยการส่งเสริมด้านการตลาดและพัฒนาธุรกิจให้ทันยุคสมัยได้อย่างต่อเนื่อง การันตีความสำเร็จจากสาขาทั่วประเทศกว่า 62 แห่ง

ดับเบิ้ลยู บาย วิซาร์ด
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3tklSOh
โทร. 086-3402176 , 086-3402177 , 02-5388111

 

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการลงทุนยุคนี้คือการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากปัจจัยแวดล้อมทุกด้านมีราคาสูงขึ้นมาก ไม่นับรวมเรื่องคู่แข่งที่มีจำนวนมาก ดังนั้นเรื่องกลยุทธ์การตลาดและการบริหารจัดการธุรกิจเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม ข้อดีของการลงทุนกับแฟรนไชส์คือเราไม่ต้องทำธุรกิจคนเดียว

แต่มีทีมงานคอยให้คำปรึกษาและแบรนด์เหล่านี้มีฐานลูกค้า มีประสบการณ์ที่พร้อมช่วยเหลือคนลงทุนอย่างดี หากเราสนใจต้องการลงทุนแบรนด์ไหนก็ให้ติดต่อสอบถามรายละเอียดให้ชัดเจน เพื่อให้ทุกการลงทุนของเรามีโอกาสประสบความสำเร็จได้อย่างสูงสุด 


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด