เป็น “นักเรียน” ลงทุนแฟรนไชส์อะไรได้บ้าง?


นักเรียน ก็รวยได้ ถ้ารู้จักการวางแผนที่ดี สมัยนี้หมดยุคเด็กที่เอาแต่ตั้งหน้าตั้งตาเรียนไม่สนใจเรื่องใดๆ การเก่งแค่ในตำราจึงยังไม่พอสิ่งสำคัญคือควรมีประสบการณ์ในการทำงานร่วมด้วย ซึ่งเราจะเห็นว่าในยุคนี้นักเรียนจำนวนไม่น้อยที่หันมาเป็นพ่อค้าแม่ค้า บางคนขายสินค้าพรีออร์เดอร์ บางคนขายเครื่องสำอาง บางคนเลือกเป็นพ่อค้าแม่ค้าตลาดนัด

และต้องไม่ลืมว่าการลงทุนในระบบแฟรนไชส์คือทางลัดที่ง่ายที่สุด แต่ข้อจำกัดของนักเรียนคือต้องเน้นเรื่องเรียนเป็นสำคัญ อาจไม่มีเวลาขายของได้ทุกวัน จึงควรหาแฟรนไชส์ที่ขายได้ตอนเย็นหลังเลิกเรียน หรือเป็นแฟรนไชส์ขายตามตลาดนัด และต้องใช้เงินลงทุนไม่สูงมากให้เหมาะสมกับการเป็นนักเรียนด้วย และเพื่อให้เห็นภาพได้ชัดเจน www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวมแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับนักเรียนให้นำไปลงทุนที่ดูแล้วน่าสนใจมาก

7 แฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับ “นักเรียน” เลือกลงทุน?

1.แฟทโบร (เฮียอ้วนปิ้งย่าง)

นักเรียน

ภาพจาก https://bit.ly/3IZeUDm

ที่เหมาะสมกับนักเรียนเพราะเมนูปิ้งย่าง ขายง่ายขายดี ขายได้ต่อเนื่อง และแฟทโบร (เฮียอ้วนปิ้งย่าง) เน้นลงทุนน้อยเริ่มต้น 4,990 บาทเป็นชุดคลาวด์คิทเช่น สามารถขายแบบเดลิเวอรี่ได้ หรือถ้าต้องการแบบตั้งโต๊ะเปิดร้านในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หลังเลิกเรียน หรือปิดเทอม มีอีกหลายแพคเกจทั้งชุดทดลองขาย 5,990 บาท หรือชุดป้ายพร้อมอุปกรณ์ 9,990 บาท เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีแพคเกจลงทุนที่เหมาะสมกับตลาดนัด และชุดรถเข็น สำหรับนักเรียนที่อาจไม่มีทำเลในการขายที่ชัดเจนแต่ต้องการย้ายสถานที่ขายไปเรื่อยๆ แน่นอนว่าแฟทโบร (เฮียอ้วนปิ้งย่าง) กำไรดีมากเฉลี่ย 25% – 150% หากเป็นนักเรียนอาจขายได้ไม่เต็มที่แต่อย่างน้อยในช่วงหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ก็ช่วยให้มีรายได้หมุนเวียนเพิ่มขึ้นมาก

แฟทโบร (เฮียอ้วนปิ้งย่าง) 
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก 
https://bit.ly/3Qxdu3v
โทร. 092-2808432 


2.ต.เนื้อย่าง

นักเรียน

ภาพจาก https://bit.ly/3xXL6kd

นักเรียนที่ขยันและตั้งใจอยากหารายได้เพิ่มสามารถเลือกลงทุนกับ ต.เนื้อย่างซึ่งเป็นแฟรนไชส์ปิ้งย่างที่ลงทุนไม่สูงเริ่มต้นแค่ 3,000 บาท จะได้รับเนื้อโคขุนคละรส 500 ไม้ พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดนำไปย่างขายได้ทันที ขายไม้ละ 10 บาท วัตถุดิบที่แถมให้ในชุดแรกจะทำให้มีรายได้กว่า 5,000 บาท กำไรทันที 2,000 บาท นอกจากนี้ ต.เนื้อย่างยังสอนวิธีการย่างส เทคนิคการจัดหน้าร้าน และสนับสนุนวัตถุดิบให้เป็นอย่างดี ใครที่อยากมีรายได้เพิ่ม อยากมีเงินเก็บออมตั้งแต่ยังเรียนหนังสือสามารถเลือกลงทุนได้ทันที

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีต.เนื้อย่าง
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3FYec5p
โทร.087-6572451


3.อู้ฟู่ ลูกชิ้นปลาเยาวราช

นักเรียน

ภาพจาก https://bit.ly/3xXQR1n

เมนูขายดีที่เราเห็นตามหน้าโรงเรียนคือลูกชิ้นทอดที่ไม่ว่ายุคไหนสมัยใดก็ขายง่าย ขายดี และแฟรนไชส์ อู้ฟู่ ลูกชิ้นปลาเยาวราชก็เหมาะกับนักเรียนให้เลือกลงทุน เพราะใช้งบลงทุนน้อย เริ่มต้นชุดทดลองขายแค่ 2,990 บาท หรือจะเลือกชุดทดลองขายพร้อมป้ายอุปกรณ์ ราคาเพียง 4,990 บาท มีแค่โต๊ะตัวเดียวก็เริ่มขายได้ทันที โดยแต่ละแพคเกจมีวัตถุดิบพร้อมขายจำนวนมาก และสอนเทคนิคการขาย สอนการบริหารจัดการร้าน และมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา เป็นแฟรนไชส์พร้อมสร้างอาชีพให้กับนักเรียนและทุกคนที่สนใจอยากมีรายได้เพิ่ม

ชอู้ฟู่ลูกชิ้นปลาเยาวราชีอู้ฟู่ ลูกชิ้นปลาเยาวราช
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3jZ5efO 
โทร. 085-1055888


4.ไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด

นักเรียน

ภาพจาก https://bit.ly/3EEn5Cn

จุดเด่นของไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิดคือก่อตั้งมานานกว่า 14 ปี การันตีคุณภาพว่าสร้างรายได้ให้ผู้ลงทุนเป็นอย่างดี สำหรับนักเรียนก็สามารถเลือกลงทุนได้ไม่ยาก ใช้งบน้อยเริ่มจากชุดทดลองขายราคา 3,990  บาท หรือชุดป้ายพร้อมอุปกรณ์ราคา 5,990 บาท และหากนักเรียนสนใจอยากขายในตลาดนัดก็มีชุดตลาดนัดพกพา ราคา 10,990 บาท ให้เลือกลงทุนได้ทันที และทุกแพคเกจมีวัตถุดิบพร้อมขาย และการสอนเทคนิคให้ก่อนเปิดร้าน เป็นสินค้าที่ขายง่าย ขายดี คนรู้จักทั่วประเทศ แค่ขยัน ตั้งใจทำจริงมีรายได้ที่ดีไว้เก็บเป็นเงินออมสำหรับเรียนต่อหรือไว้ต่อยอดลงทุนในอนาคตได้

ชอู้ฟู่ลูกชิ้นปลาเยาวราชีไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3i6W2Vm 
โทร.085-2535588 , 092-7206999 


5.ซูโม่ ลูกชิ้นปลาระเบิด

นักเรียน

ภาพจาก https://bit.ly/3IWPcPY

สำหรับนักเรียนที่อยากลงทุนก็ควรมองหาสินค้าที่ง่าย ขายดี และใช้งบน้อย ซึ่งซูโม่ ลูกชิ้นปลาระเบิดตอบโจทย์อย่างดี ชุดทดลองขายเริ่มต้นแค่ 2,490 บาท หรือชุดป้ายบน-ล่าง ลงทุนแค่ 5,490 บาท ก็เปิดร้านได้ทันที โดย 2 แพคเกจนี้เหมาะกับนักเรียนอย่างมาก มีวัตถุดิบพร้อมขาย ทั้งลูกชิ้นปลา , ไส้กรอกคอกเทล รวมถึงน้ำจิ้มรสเด็ดและอื่นๆ อีกมาก เป็นสินค้าที่ขายดีในทุกทำเลทั้งหน้าบ้านในย่านชุมชน , หน้าโรงงาน , ตลาดนัด หรือตามงานเทศกาลต่างๆ สร้างอาชีพและรายได้ให้ผู้ลงทุนได้อย่างดี

ชอู้ฟู่ลูกชิ้นปลาเยาวราชีซูโม่ ลูกชิ้นปลาระเบิด
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/2XbxjrA 
โทร. 082-4986999, 089-2090088


6.ไอดูโฟร์ไอเดีย

นักเรียน

ภาพจาก https://bit.ly/3kBWO0X

และหากนักเรียนสนใจอยากมีธุรกิจแต่ติดว่าไม่มีเวลาไปขายของตามตลาดนัด หรือไม่สามารถเปิดร้านได้แนะนำว่าไอดูโฟร์ไอเดีย คือทางเลือกที่เหมาะสมในการสร้างรายได้ ด้วยสินค้าคือการพิมพ์ภาพลงบนวัสดุไม่ว่าจะเคสมือถือ , แก้ว ,เสื้อยืด , พวงกุญแจ โดยสินค้าเหล่านี้เพิ่มมูลค่าได้มาก และสามารถขายผ่านช่องทางออนไลน์ที่นักเรียนสามารถทำได้ไม่ยาก หรือสามารถรับออร์เดอร์จากเพื่อนเพื่อนำมาผลิตเป็นชิ้นงานขาย งบในการลงทุนเริ่มต้น 15,900 บาท และมีเครื่องพิมพ์ภาพอีกหลายรูปแบบให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการ ถือเป็นแฟรนไชส์พร้อมสร้างอาชีพและสร้างรายได้ในยุคออนไลน์ที่เหมาะสมมาก

ไอดูโฟร์ไอเดีย
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3CspKeZ
โทร.095-9456241, 086-6296554


7.แฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์

นักเรียน

ภาพจาก แฟรนไชน์นายหน้าออนไลน์

จุดเด่นของแฟรนไชน์นายหน้าออนไลน์คือธุรกิจที่ลงทุนน้อยเริ่มต้นแค่ 9,900 บาท ไม่ต้องอบรม ไม่ต้องสต็อคสินค้า ไม่ต้องมีหน้าร้าน ไม่ต้องส่งสินค้า ทำงานได้ทุกที่ทุกเวลาขอแค่มีอินเทอร์เนตเท่านั้น สามารถสร้างรายได้เสริมเป็นอย่างดี สินค้าเป็นรูปแบบบริการที่เน้นการหาผู้สนใจเข้าร่วมลงทุนหรือใช้บริการในแต่ละธุรกิจเช่นการศึกษา , เครื่องดื่ม , ค้าปลีก เป็นต้น ลงทุนครั้งเดียวจบ ไม่มีค่ารายเดือน รายปี พร้อมสอนเทคนิคให้ก่อนเริ่มทำธุรกิจ สำหรับนักเรียนที่ต้องการรายได้เพิ่มและไม่ค่อยมีเวลาสำหรับเปิดร้านขายสินค้าการลงทุนกับแฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์จึงน่าสนใจมาก

แฟรนไชส์นายหน้าออนไลน์
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/2Z7FcyJ
โทร.091-0283993

 

วิธีหาเงินเก็บในรูปแบบของ “นักเรียน”

การเป็นนักเรียนก็มีวิธีหาเงินในรูปแบบของนักเรียน นอกจากการลงทุนในแฟรนไชส์อีกวิธีที่น่าสนใจคือ “การออม” สมมุติว่าออมเงิน 20 บาทต่อวัน 1 ปี มี 360 วัน = 7,200 บาทต่อปี หากเราเก็บเงินเอาไว้ 10 ปี (ตั้งแต่มัธยมถึงมหาวิทยาลัย) เราจะมีเงินออมหลังจากเรียนจบราวๆ 72,000 บาท เป็นต้น

หรือในระดับมหาวิทยาลัยถ้าออมเงินวันละ 50 บาท เป็นเวลา 4 ปี จะมีเงินออมตั้งแต่เรียนมัธยม-มหาวิทยาลัย ประมาณ 115,200 บาท ซึ่งมากพอที่จะนำไปลงทุนให้งอกเงยเพิ่มขึ้นได้อีกหลายรูปแบบทั้งการสร้างธุรกิจหรือลงทุนในกองทุนรวมต่างๆ เป็นต้น

ทั้งนี้การสร้างรายได้ตั้งแต่เป็น “นักเรียน” ข้อดีคือจะทำให้เราได้ฝึกประสบการณ์ใช้ชีวิตจริง ได้ทำจริง เรียนรู้ปัญหาและการแก้ปัญหา ทำให้รู้จักการวางแผนอย่างเป็นระบบ ส่งผลให้เรามีประสิทธิภาพในอนาคตมากขึ้น อย่างไรก็ดีการทำงานเสริมควบคู่กับการเรียนจำเป็นที่ต้องมีความรับผิดชอบสูงและต้องรู้จักการแบ่งเวลาให้ถูกต้องเหมาะสมด้วย

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด