“เต่าบิน” ยังไม่ขายแฟรนไชส์ แต่ร่วมธุรกิจกับเต่าบินได้!

ถ้าถามว่า “เวนดิ้ง แมชชีน” หรือ ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่กำลังมาแรงและมีคนพูดถึงกันอย่างแพร่หลายในขณะนี้ หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น “เต่าบิน” คาเฟ่อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง บริการเมนูเครื่องดื่มมากกว่า 170 เมนู ล่าสุดเปิดตัวเมนูใหม่ “โจ๊ก” ราคาเริ่มต้น 25 บาท ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความเร่งรีบและสอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจในยุคปัจจุบัน

“เต่าบิน” มีความน่าสนใจอย่างไร ขายแฟรนไชส์หรือไม่ และเราสามารถร่วมธุรกิจกับเต่าบินได้หรือไม่ อย่างไร วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบครับ

ทำความรู้จัก “เต่าบิน”

เต่าบิน

ภาพจาก https://bit.ly/3EuSi9P

“เต่าบิน” เป็นคาเฟ่ชงกาแฟสดอัตโนมัติ 24 ชั่วโมง อยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด ในเครือบริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH จุดเริ่มต้นมาจากการทำตู้กดน้ำกระป๋อง ต่อด้วยตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติ

ในช่วงแรกใช้ตู้นำเข้าจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ แต่เจอสารพัดปัญหาตามมาอีกมากมายนับไม่ถ้วน จึงนำไปสู่การค้นคว้าและพัฒนาการผลิตตู้กดเครื่องดื่มขึ้นมาเอง โดยทีมงานวิศวกรของบริษัทฯ ใช้เวลาพัฒนาเกือบ 2 ปี กว่าจะออกมาเป็นตู้กดกาแฟสดเต่าบิน และเป็นตู้กดเครื่องดื่มกาแฟสดที่ล้ำหน้ากว่าคู่แข่งในตลาดเวลานี้ เพราะมีให้เลือกกว่า 170 เมนู

4

ภาพจาก facebook.com/TaoBinBeverage

“เต่าบิน” เป็นชื่อเล่นของผู้ก่อตั้งบริษัทฯ และมีงานอดิเรก “ขับเครื่องบิน” เมื่อนำมารวมกันได้ชื่อว่า “เต่าบิน” จึงเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ รวมถึงความสอดคล้องระหว่างตู้กับลูกค้าที่ต้องรอเครื่องดื่มจากตู้ที่กำลังทำงาน เมื่อได้รับและดื่มเครื่องดื่มจากตู้เต่าบินจะได้รับรสชาติที่อร่อยและถูกปาก ปัจจุบันตู้จำหน่ายอัตโนมัติเต่าบินดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 2 ปี

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมาเป็น “เต่าบิน” ทางบริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด ได้ส่งตู้ “เติมเต็ม Cafe” ออกสู่ตลาดมาก่อนแล้ว แต่เปิดบริการชงเครื่องดื่มให้ลูกค้าได้เพียงครึ่งปีเท่านั้น ทั้งที่ผลการตอบรับดี แต่เจอปัญหาทางด้านเทคนิคมาโดยตลอด

3

ภาพจาก facebook.com/TaoBinBeverage

ข้างในตู้เต่าบินจะมี Moving Part มากมาย ทั้งการจ่ายเครื่องดื่ม ไซรัป แก้ว หลอด หรือฝา ยังไม่นับอุปกรณ์ชงกาแฟ บดเมล็ดกาแฟ กระบวนการทั้งหมดจะถูกควบคุมด้วยหุ่นยนต์ ทุกอย่างถูกออกแบบและคิดคำนวณมาแล้ว ตั้งแต่น้ำหนักของกาแฟ แรงดันในการสกัด ช่วงเวลาในการไหลหรืออุณหภูมิของน้ำ ทุกแก้วได้รับการันตีว่ามีคุณภาพเหมือนๆ กัน

รายได้ “เต่าบิน”

2

ภาพจาก https://bit.ly/3EuSi9P

จากการตรวจสอบข้อมูลงบกำไร-ขาดทุน ประจำปี 2561 – 2563 บริษัท ฟอร์ท เวนดิ้ง จำกัด บนเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ มีดังต่อไปนี้

  • ปี 61 รายได้ 139 ล้านบาท ขาดทุน 17.9 ล้านบาท
  • ปี 62 รายได้ 211 ล้านบาท ขาดทุน 26.9 ล้านบาท
  • ปี 63 รายได้ 227 ล้านบาท ขาดทุน 44.8 ล้านบาท

“เต่าบิน” ยังไม่ขายแฟรนไชส์

สำหรับคาเฟ่อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง “เต่าบิน” บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ในปี 2566 จะติดตั้งตู้ให้บริการมากถึง 20,000 ตู้ ผ่านโมเดลธุรกิจที่คล้ายกับบุญเติม คือ มอบตู้ไปยังตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ โดยไม่ต้องเสียค่าเช่าแต่ออกแรงในการดูแลอย่างเดียว ส่วนการขยายแฟรนไชส์ “เต่าบิน” ยังไม่มีการเปิดขายแฟรนไชส์ แม้ว่ามีลูกค้าติดต่อสอบถามซื้อแฟรนไชส์จำนวนมาก

ร่วมธุรกิจเต่าบิน 2 ช่องทาง

1

ภาพจาก https://bit.ly/3EuSi9P

#เจ้าของพื้นที่

สำหรับใครที่เป็นเจ้าของพื้นที่ต่างๆ เช่น บริษัท โรงงาน โรงพยาบาล โรงแรม คอนโด มหาวิทยาลัย ฯ ทางบริษัทฯ พร้อมดำเนินการติดตั้งและดูแลตู้เต่าบินให้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ยอดขายขั้นต่ำ 1,500 / วัน หากต่ำกว่า บริษัทฯ ขอพิจารณาเรื่องยกตู้กลับ) ทั้งนี้ พื้นที่นั้นๆ ต้องผ่านการประเมินจากบริษัทฯ ก่อน และเป็นเจ้าของพื้นที่นั้นจริงๆ เท่านั้น

#ตัวแทนเต่าบิน

สำหรับคนที่มีความมุ่งมั่นและกำลังมองหาธุรกิจยุคใหม่ หากสนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับธุรกิจเต่าบิน สามารถสมัครเป็นตัวแทนบริหารตู้เต่าบินจำนวน 50 ตู้ขึ้นไปในพื้นที่ของตัวเอง (หาพื้นที่/ติดตั้งตู้/เติมวัตถุดิบ/ดูแลตู้) และจะต้องมีทีมและรถสำหรับเติมสินค้า ช่างเทคนิคสำหรับติดตั้งและซ่อมบำรุง ซึ่งตัวแทนได้รับส่วนแบ่งจากยอดขายตามที่ตกลงกัน

สนใจร่วมธุรกิจเต่าบิน คลิก https://www.tao-bin.com/contact

#สรุปก็คือ ปัจจุบัน “เต่าบิน” ยังไม่มีการขายตู้ ยังไม่เปิดขายแฟรนไชส์ แต่ร่วมธุรกิจกับเต่าบินได้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูลจาก https://bit.ly/37udFfA , https://bit.ly/3jOLQkD 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3OqmasE

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช