เดลล์ เทคโนโลยีส์ ขยายความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ช่วยลูกค้าเร่งปฏิรูปสู่ดิจิทัล

โซลูชัน Azure VMware ใหม่ ให้ทางเลือกและความยืดหยุ่นแก่ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ไมโครซอฟท์ และ วีเอ็มแวร์ จับมือกันนำเสนอ Digital Workspace พร้อมผสานรวมการทำงานบนคลาวด์เพื่อรองรับอนาคต

เดลล์ เทคโนโลยีส์ และ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประกาศขยายความร่วมมือเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น พร้อมช่วยลูกค้าเร่งการปฏิรูปสู่ดิจิทัล โดยความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทจะมอบระบบโครงสร้างคลาวด์ของ VMware ที่ได้รับการรับรอง พร้อมการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบบน Microsoft Azure

นอกจากนี้ ลูกค้าที่ใช้ทั้ง Microsoft 365 และ VMware Workspace ONE จะสามารถบริหารจัดการ Office 365 ได้จากทุกอุปกรณ์ผ่านการผสานรวมการทำงานบนคลาวด์ โดยใช้ Microsoft Intune และ Azure Active Directory โดย VMware ยังขยายขีดความสามารถของ Microsoft Windows Virtual Desktop โดยใช้ VMware Horizon Cloud บน Microsoft Azure

“ที่ไมโครซอฟท์ เรามุ่งเน้นที่การเพิ่มศักยภาพให้ลูกค้าเพื่อก้าวสู่การปฏิรูปทางดิจิทัล ผ่านความร่วมมือที่ช่วยให้ลูกค้ามีข้อได้เปรียบจากคลาวด์ของไมโครซอฟท์ ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่แล้ว” สัตยา นาเดลลา ซีอีโอ ไมโครซอฟท์ กล่าว “การร่วมมือกับเดลล์ เทคโนโลยีส์ และวีเอ็มแวร์ ช่วยให้เรามอบโซลูชัน ดิจิทัล เวิร์กเพลส พร้อมประสบการณ์ในการผสานการทำงานบนคลาวด์ ให้กับลูกค้าของเราทั้งหมด เพื่อเปิดโอกาสใหม่ๆ และตอบสนองความต้องการลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้ดียิ่งขึ้น”

“การประกาศครั้งนี้ ทั้งเดลล์ เทคโนโลยีส์ และไมโครซอฟท์ ต่างร่วมกันสร้างความเรียบง่ายให้กับสภาพแวดล้อมด้านเทคโนโลยีทั้งหมดของลูกค้า” ไมเคิล เดลล์ ประธานบริษัท และซีอีโอ ของเดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว “เป้าหมายของเราคือการให้มุมมองรวมตั้งแต่ส่วนอุปกรณ์ปลายทาง (edge) ไปจนถึงการประมวลผลที่ส่วนกลาง (core) ไปจนกระทั่งบนคลาวด์ (cloud) ต่อกันเป็นภาพเดียว เป็นแพลตฟอร์มรวมแห่งอนาคตทางดิจิทัลของลูกค้าเรา”

เดลล์ เทคโนโลยีส์

คลาวด์ กลายเป็นพื้นฐานที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ ก้าวไปสู่เป้าหมายทางธุรกิจได้เร็วขึ้น ด้วยความสามารถของคลาวด์ ทั้งการขยายระบบ เพิ่มความปลอดภัย ให้ผลลัพธ์ทางธุรกิจ ลดค่าใช้จ่าย ฯลฯ ช่วยให้บริษัทต่างๆ ได้รับประโยชน์มากมาย ซึ่งประโยชน์ที่ได้รับเหล่านี้ ช่วยให้องค์กรได้รับศักยภาพจากเทคโนโลยี เช่น ปัญญาประดิษฐ์ และอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ จากการประสานความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทต่างมุ่งเป้าที่การเร่งการปฏิรูปของลูกค้า ด้วยโซลูชันระบบเปิด ให้ความยืดหยุ่นและขยายขีดความสามารถได้

“ลูกค้าต่างตื่นเต้นที่เห็นเราขยายความร่วมมือกับไมโครซอฟท์” แพต เจลซิงเกอร์ ซีอีโอ วีเอ็มแวร์ ให้ความเห็น “การนำเสนอนวัตกรรมด้านคลาวด์และไคลเอนด์ จะมอบคุณค่าให้ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ให้ความยืดหยุ่นมากขึ้น และช่วยการเร่งให้ใช้มัลติ-คลาวด์และมัลติ-ดีไวซ์ ได้เร็วขึ้น พร้อมเร่งการปฏิรูปธุรกิจสู่ดิจิทัล”
โซลูชัน Azure VMware ใหม่ มอบประสบการณ์การใช้ VMware บน Microsoft Azure ได้อย่างลื่นไหล

โซลูชัน Azure VMware สร้างบน VMware Cloud Foundation ซึ่งเป็นการนำเสนอซอฟต์แวร์ที่กำหนดการทำงานได้อย่างครบวงจร ทั้งการประมวลผล สตอเรจ การเชื่อมต่อเครือข่ายและการบริหารจัดการ ที่ปรับใช้งานบน Azure ซึ่งโซลูชันเหล่านี้ ช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการใช้ระบบโครงสร้างคลาวด์ของ VMware ที่ให้ทั้งความเชื่อมั่น และปรับใช้งานได้ครอบคลุม อีกทั้งได้รับประสบการณ์จากศักยภาพของ Microsoft Azure

โซลูชัน Azure VMware ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับลูกค้าในการย้าย ขยาย และรันเวิร์กโหลดที่อยู่บน VMware จากสภาพแวดล้อมบนไซต์งานปกติ ไปยัง Azure โดยไม่จำเป็นต้องวางสถาปัตยกรรมแอปพลิเคชันใหม่ หรือใช้เครื่องมือใหม่ในการดำเนินการ โดยลูกค้าจะยังสามารถสร้าง รัน บริหารจัดการ และรักษาความปลอดภัยทั้งแอปพลิเคชันใหม่และที่ใช้งานอยู่บนสภาพแวดล้อม VMware และ Microsoft Azure ได้ทั้งหมด

พร้อมกับใช้โมเดลเดียวแต่ขยายครอบคลุมการดำเนินงานที่ใช้เครื่องมือ กระบวนการและทักษะความชำนาญ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ด้านไฮบริดคลาวด์ มีหลายสถานการณ์ของลูกค้าที่นิยมใช้กันคือ โซลูชัน Azure VMware จะช่วยสนับสนุนการย้ายแอปฯ ขยายดาต้าเซ็นเตอร์ กู้คืนภัยพิบัติ และสร้างความต่อเนื่องทางธุรกิจ รวมถึงช่วยในการพัฒนาแอปพลิเคชันสมัยใหม่

โซลูชัน Azure VMware ช่วยให้หลายองค์กรได้รับประโยชน์จาก Azure ในเรื่องของการขยายขีดความสามารถ การรักษาความปลอดภัยและให้กระบวนการเตรียมความพร้อมระบบทั้งหมดได้รวดเร็ว (fast provision cycles) เพื่อสร้างนวัตกรรมและปรับปรุงแอปพลิเคชันให้ทันสมัย อีกทั้งยังช่วยปรับปรุงเรื่องประสิทธิภาพ และเมื่อลูกค้าผสานรวมเข้ากับบริการของ Azure เอง ก็จะสามารถนำความสามารถล้ำหน้ามาใช้ได้อย่างง่ายดาย เช่นการนำ AI, Machine Learning และ IoT มาใช้กับแอปพลิเคชันเพื่อสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ให้ความฉลาด

qq1

โซลูชัน Azure VMware เป็นบริการจากไมโครซอฟท์ที่พัฒนาจากการประสานความร่วมมือร่วมกับพันธมิตรของ VMware Cloud คือ CloudSimple และ Virtustream (บริษัทของเดลล์ เทคโนโลยีส์)

“ที่วอลมาร์ท เรามุ่งเน้นเพื่อช่วยให้ลูกค้าจับจ่ายสินค้าได้ง่าย รวดเร็ว สนุกสนาน และรู้สึกเป็นมิตรไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ทั้งช้อปผ่านออนไลน์ หรือผ่านร้านค้า หรือกระทั่งใช้บริการหยิบของให้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่เทคโนโลยีใหม่จะเข้ามาช่วยในเรื่องเหล่านี้ และช่วยให้เรามอบบริการที่รวดเร็วยิ่งขึ้น นวัตกรรมด้าน Cloud และ Client เป็นส่วนสำคัญสำหรับเรื่องนี้

และเป็นปัจจัยที่ช่วยในการปฏิรูปสู่ดิจิทัล” เคลย์ จอห์นสัน รองประธานบริหารและซีไอโอในส่วนเอ็นเตอร์ไพร์ซ ของวอลมาร์ท กล่าว “ความร่วมมือด้านนวัตกรรม Cloud และ Client ที่ประกาศในวันนี้ ระหว่างไมโครซอฟท์ เดลล์ และวีเอ็มแวร์ จะช่วยให้บริษัทเหล่านี้มอบโซลูชันที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเช่นเรา โดยเรามุ่งหวังที่จะได้ทำงานอย่างต่อเนื่องกับไมโครซอฟท์ เดลล์ และวีเอ็มแวร์ เพื่อเร่งสู่การปฏิรูปดิจิทัล” ช่วยลูกค้าพัฒนากลยุทธ์ด้าน digital workspace

ในความร่วมมือครั้งนี้ ลูกค้าของทั้ง Microsoft 365 และ VMware Workspace ONE จะสามารถใช้ digital workspace ครอบคลุมแพลตฟอร์มอุปกรณ์ทั้งหมดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยขยายการลงทุนจากทั้งของเดิมและในอนาคตได้เต็มศักยภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลูกค้าจะสามารถใช้ Workspace ONE บริหารจัดการและรักษาความปลอดภัยฟีเจอร์ที่ให้ผลลัพธ์อันทรงประสิทธิภาพของ Office 365 ได้กับทุกอุปกรณ์ผ่านการผสานรวมการทำงานบนคลาวด์ด้วย Microsoft Intune และ Azure Active Directory

การนำเสนอใหม่ในส่วน Dell Technologies Unified Workspace ช่วยให้ลูกค้าเร่งปฏิรูปการใช้งาน Window 10 ในระบบดิจิทัล ด้วยการผสานรวม Microsoft Windows Autopilot และบริการ Dell Device Provisioning and Deployment ซึ่งทั้งหมดเกิดจากการทำงานร่วมกันของ Microsoft 365, Workspace ONE และบริการ Dell Provisioning Services

นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ ยังได้มีการประกาศเปิดตัว Windows Virtual Desktop ซึ่งเป็นเพียงบริการเดียวที่ให้ประสบการณ์ในการใช้ Windows 10 แบบ multi-session ช่วยให้ใช้ Office 365 ProPlus ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และให้การสนับสนุนสำหรับ Windows Server Remote Desktop Services (RDS) ทั้งเดสก์ท็อป และแอปฯ และอีกส่วนหนึ่งของความร่วมมือครั้งนี้

คือ VMware จะขยายความสามารถของ Microsoft Windows Virtual Desktop เพื่อช่วยลูกค้าเร่งสู่ความริเริ่มใหม่ด้านคลาวด์ ด้วยการใช้ VMware Horizon Cloud บน Microsoft Azure โดยคาดว่าจะได้เห็นความสามารถที่เป็นความริเริ่มใหม่ในรูปแบบของการพรีวิวด้านเทคนิค ปลายปี 2019 นี้

ทั้งไมโครซอฟท์ และวีเอ็มแวร์ ยังคงคิดค้นความริเริ่มใหม่ๆ เพื่อผลักดันการผสานงานร่วมกันระหว่างระบบโครงสร้าง VMware และ Azure เช่นการผสานรวมของ VMware NSX กับ Azure Networking และการผสานรวมบริการเฉพาะของ Azure เข้ากับโซลูชันระบบบริหารจัดการของ VMware นอกจากนี้ยังคิดค้นในเรื่องของการนำบริการเฉพาะของ Azure มาให้กับลูกค้าที่ใช้ VMware แบบ on-premises โดยการประสานความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งสองบริษัท มุ่งเป้าที่การช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ในการทำงานบนสภาพแวดล้อม VMware และ Azure ได้รื่นไหลมากยิ่งขึ้น

 

ข่าวประชาสัมพันธ์จาก : บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต