เงินไม่พอ จำเป็นต้องใช้ ลองเลือกใช้สินเชื่อรถจักรยานยนต์

รู้หรือว่านอกจากมีสินเชื่อรถยนต์ ที่เราสามารถนำรถยนต์ที่ปลอดภาระไปขอสินเชื่อได้แล้ว ยังมีสินเชื่อรถจักรยานยนต์ ที่สามารถนำรถจักรยานยนต์ที่ปลอดภาระแล้วไปขอสินเชื่อแบบรถแลกเงินได้อีกด้วย ซึ่งเป็นตัวช่วยในยามที่เราต้องการเงินแบบด่วน ๆ ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร

สินเชื่อรถจักรยานยนต์

สินเชื่อรถจักรยานยนต์คืออะไร

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับสินเชื่อรถแลกเงิน หรือสินเชื่อจำนำรถยนต์ ที่นำเอาทะเบียนรถยนต์ไปขอสินเชื่อ แล้วได้วงเงินกู้มาใช้ ซึ่งเป็นสินเชื่อที่ของ่าย สะดวกสบาย ใช้หลักฐานไม่กี่อย่าง ก็สามารถอนุมัติได้ง่าย ไม่ใช้เวลามาก มีความสะดวกสบายมากกว่าสินเชื่ออื่น ๆ และดอกเบี้ยไม่สูงมากอีกด้วย

ขั้นตอนการขอสินเชื่อรถจักรยานยนต์

สำหรับขั้นตอนการขอสินเชื่อรถจักรยานยนต์มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก ดังต่อไปนี้

  1. จัดเตรียมเอกสาร และตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ขอสินเชื่อให้เรียบร้อย ซึ่งแต่ละสถาบันทางการเงินก็มีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป เราจึงต้องตรวจสอบเอกสารและพิจารณาให้ครบถ้วน เพื่อความรวดเร็วในการขอสินเชื่อ
  2. ยื่นเอกสารทั้งหมดกับเจ้าหน้าที่ ที่สาขาของสถาบันทางการเงิน เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบเอกสารและขออนุมัติเงินกู้ ตัวอย่างเช่น เล่มทะเบียนรถ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาสลิปเงินเดือน สำเนาทะเบียนบ้าน
  3. เมื่อได้รับอนุมัติสินเชื่อ ก็สามารถรับเงินได้ทันที ซึ่งจะมีทั้งรับเงินสด และโอนผ่านบัญชีธนาคาร หลังจากได้รับอนุมัติเงินกู้และเงินโอนเข้าบัญชีแล้ว พอถึงเวลาจ่ายค่างวด เราก็จ่ายค่างวดตามที่กำหนดได้เลย

ข้อควรพิจารณาในการเลือกสถาบันทางการเงิน

สำหรับใครที่กำลังคิดอยู่ว่าจะเลือกสินเชื่อรถจักรยานยนต์จากสถาบันทางการเงินไหนดี เรามีวิธีเลือกแบบง่าย ๆ มาฝากกัน

  1. พิจารณาจากดอกเบี้ยสินเชื่อ แน่นอนว่าดอกเบี้ยยิ่งต่ำยิ่งดีต่อเรา เพราะหมายความว่าเราจ่ายดอกเบี้ยน้อยกว่านั่นเอง นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาด้วยว่า ดอกเบี้ยเป็นดอกเบี้ยลดต้นลดดอก หรือว่าดอกเบี้ยคงที่ หากว่าเราต้องการปิดยอดให้ได้ไว ๆ การเลือกดอกเบี้ยลดต้นลดดอกจะดีกว่า และเปิดบัญชีเงินกู้ได้มากกว่า
  2. พิจารณาจากวงเงินกู้ แน่นอนว่าวงเงินที่เราต้องการย่อมเป็นตัวเลือกแรก ๆ ดังนั้น วงเงินที่เราต้องการ ก็เป็นข้อพิจารณาหนึ่งของการเลือกสถาบันทางการเงินด้วยเช่นกัน
  3. ยอดชำระในแต่ละเดือน เป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่เราต้องรู้ก่อนเลือกสถาบันทางการเงินในการขอสินเชื่อรถจักรยานยนต์ก็คือยอดชำระในแต่ละเดือน เพราะหากว่ามากเกินไป แล้วเราไม่สามารถชำระได้ อาจจะทำให้เราผิดการชำระหนี้ นำไปสู่การยึดรถจักรยานยนต์ได้ในท้ายที่สุด

สำหรับใครที่กำลังร้อนเงิน อยากหาเงินกู้แบบด่วน ๆ สินเชื่อรถจักรยานยนต์ก็เป็นตัวเลือกหนึ่ง ที่ช่วยให้คุณสามารถรอดพ้นวิกฤตทางการเงินไปได้ กู้ง่าย ไม่ยุ่งยาก และอนุมัติไว

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต