เงินเดือนไม่พอใช้ แต่อยากมีรายได้เพิ่ม ซื้อแฟรนไชส์อะไรดี!

สำหรับคนทำงานประจำส่วนใหญ่ต้องเจอปัญหา เงินเดือนไม่พอใช้ บางคนไม่ถึงกลางเดือนเงินก็หมด บางคนยิ่งกว่าแค่อาทิตย์แรกของเดือนก็ไม่มีเงินใช้ซะแล้ว วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดคือ หาเงินเพิ่ม แต่เรื่องนี้พูดง่ายทำยาก แค่จะกินยังไม่มีจะเอาเงินที่ไหนไปลงทุน ยังไม่นับรวมเรื่องเวลาที่ต้องทำงานทุกวัน เข้าเช้าเลิกก็ดึก บางคนได้หยุดวันอาทิตย์อีก

www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่าวิธีแก้ปัญหาเหล่านี้ต้องเริ่มจากการวางแผนชีวิตให้มีประสิทธิภาพ และหากเป็นไปได้การหารายได้เพิ่มที่ดีที่สุดคือเลือกลงทุนกับระบบแฟรนไชส์โดยเน้นที่ขายง่าย ขายดี ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งมีหลายแฟรนไชส์ที่เหมาะสมให้เลือกลงทุนได้

1.นาเนียสเต็ก

เงินเดือนไม่พอใช้

ภาพจาก https://bit.ly/3xWsGQL

การเปิดร้านสเต็กเป็นทางเลือกในการสร้างรายได้เพิ่มที่น่าสนใจมากโดยนาเนียสเต็กใช้งบในการลงทุนประมาณ 25,000 บาท สิ่งที่ได้รับคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน เช่นร่มสนาม , ผ้าปูโต๊ะ , เตาย่างสเต็ก , มีดสเต็ก , ส้อมสเต็ก และยังได้วัตถุดิบเริ่มต้น 1 ชุด

สามารถขายได้ประมาณ 30,000 บาท ทั้งนี้นาเนียสเต็กเป็นแฟรนไชส์ที่พร้อมสนับสนุนผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ยิ่งมีทำเลในการเปิดร้านที่ดี บางคนมีบ้านในย่านชุมชนหรืออยู่ใกล้ตลาดยิ่งได้เปรียบมากขึ้น และยังสามารถขายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มรายได้ให้เราเป็นอย่างดีแก้ปัญหาเงินเดือนไม่พอใช้ได้แน่

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีนาเนีย สเต็ก
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/2Z7eQwY 
โทร. 092-5597756, 086-3826755


2.ฮ่องเต้ เป็ดย่างไฮโซ

เงินเดือนไม่พอใช้

ภาพจาก https://bit.ly/3xVBsP6

ฮ่องเต้เป็ดย่างไฮโซ แฟรนไชส์เป็ดย่าง, หมูแดง, หมูกรอบ สูตรฮ่องกง โดดเด่นเรื่องรสชาติ และคุณภาพ ควมคุมมาตรฐานโดยเชฟฮ่องกง มีการจัดส่งสินค้าแบบปรุงรสสุกแล้วให้ผู้ลงทุน จึงไม่จำเป็นต้องทำอาหารเป็นใช้เวลาเตรียมวัตถุดิบ ไม่ถึงชั่วโมงก็พร้อมขายได้ และยังสามารถนำวัตถุดิบหลักมาดัดแปลงได้มากกว่า 30 เมนู ทั้งเมนูข้าว บะหมี่ และกับข้าว ครบในแฟรนไชส์เดียว เพิ่มตัวเลือกและโอกาสขยายมากยิ่งขึ้น

สามารถเลือกลงทุนได้หลายแพคเกจตามต้องการ เริ่มต้นแค่ 10,000 บาท หรือจะเลือกแบบรถเข็นราคา 45,000 บาท ที่ได้อุปกรณ์พร้อมขายครบชุด 32 รายการ สามารถขายในวันหยุดหลังทำงานประจำหรือขายตอนเย็นเป็นอาชีพเสริมได้อย่างดี

เอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสดฮ่องเต้ เป็ดย่างไฮโซ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3HYmGvx
โทร. 086-3063512, 081-6971787, 089-9643223,093-7896659 


3.สเต็กลุงใหญ่

เงินเดือนไม่พอใช้

ภาพจาก https://bit.ly/41q82WZ

จุดเด่นของสเต็กลุงใหญ่คือ สินค้าออกมาจากครัวกลาง มีการฝึกอบรมให้ผู้สนใจทั้งทางออนไลน์ และตัวต่อตัวกับเชฟมากประสบการณ์ การคืนทุนเร็ว ทำกำไรได้ดี เพราะตั้งราคาขายได้เอง สูตรสเต็กมีความอร่อยแบบเฉพาะตัวเน้นพริกไทยดำเข้มข้น เข้าเนื้อ รสชาติดีมาก

สามารถเลือกลงทุนหลายแพคเกจตามต้องการ เริ่มต้น 35,000 บาท เป็นแฟรนไชส์ที่มีเมนูหลากหลายครบทุกความต้องการ และเป็นร้านสเต็กที่คนไทยรู้จักอย่างดี ทำให้ไม่ว่าจะเปิดร้านที่ไหนก็ขายง่ายขายดี และยังขายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มรายได้มากขึ้นด้วย

สเต็กลุงใหญ่
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก 
https://bit.ly/3qUNZ1V
โทร. 094-5560206 , 064-6635546 , 094-5527868


4.ธุรกิจห้าดาว

เงินเดือนไม่พอใช้

ภาพจาก https://bit.ly/3YYlIGZ

ขายง่าย ขายดีที่สุดต้องยกให้ธุรกิจห้าดาวที่ก่อตั้งมานานกว่า 38 ปี เป็นแบรนด์ยอดฮิตที่รู้จักทั่วประเทศ มีสินค้าหลากหลายเช่นไก่ย่างห้าดาว ไก่ทอดห้าดาว ข้าวมันไก่ห้าดาว บะหมี่ห้าดาว ห้าดาวเรดีมีล ห้าดาวโรลเลอร์กริลล์ เป็นต้น

ค่าแฟรนไชส์ 5,000 บาท ใช้งบในการลงทุนประมาณ 50,000 บาท โดยมีการประเมินพื้นที่ขาย การฝึกอบรม ระบบตรวจสอบคุณภาพ การจัดส่งสินค้าไปยังจุดดำเนินธุรกิจ การพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมด้านการตลาดให้เป็นอย่างดี สามารถสร้างรายได้เพิ่มให้กับคนที่อยากสร้างธุรกิจให้ตัวเอง

ธุรกิจห้าดาว
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3Ai6vUY
โทร. 02-8008000


5.โชกุนสเต็ก

เงินเดือนไม่พอใช้

ภาพจาก https://bit.ly/3IYSvWF

ปัจจุบันสเต็กเป็นเมนูยอดฮิตที่หาซื้อง่าย ทานง่าย ราคาไม่แพง แถมอิ่มอร่อย การลงทุนเปิดร้านกับโชกุนสเต็กจึงเพิ่มรายได้ให้กับคนที่เงินเดือนไม่พอใช้ได้เป็นอย่างดี โดยมีหลายเมนูให้เลือกเช่นสเต็กเนื้อโคขุน, สเต็กหมู, สเต็กไก่, สเต็กปลาดอรี่กรอบ , เต็กหมูจิ้มแจ่ว , เกี๊ยวซ่า , ไก่ทอดคาราเกะ ไส้กรอก เฟรนซ์ฟรายส์ เป็นต้น

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนชุดโปรโมชันตั้งตัวเพียงแค่ 19,900 บาท สิ่งที่ได้รับคือเคาน์เตอร์สเต็กโชกุน , เตาย่างสเต็ก , เตาทอดเฟรนฟราย , อุปกรณ์หน้าเตา , วัตถุดิบเปิดร้าน และดียิ่งกว่าสำหรับคนที่มีอุปกรณ์บางอย่างแล้ว สามารถเลือกเฉพาะที่จำเป็น ลดต้นทุนได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการฝึกอบรมก่อนเปิดร้าน และมีทีมงานพร้อมช่วยในวันเปิดร้านด้วย

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีโชกุนสเต็ก
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3kjFXNA
โทร.086-5718802 


6.ตะวันชา ชานมไข่มุก

เงินเดือนไม่พอใช้

ภาพจาก https://bit.ly/3IZMB7Z

เป็นแฟรนไชส์เครื่องดื่มชานมไข่มุกที่เหมาะสมกับการสร้างเป็นอาชีพเสริมได้อย่างดี สินค้าขายง่าย เป็นที่ต้องการของลูกค้าทุกยุคสมัย คืนทุนเร็ว ไม่มีรายปี ไม่หักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มเพียงแค่ 39,000 บาท หรือเลือกแพคเกจลงทุนได้ตามต้องการ มีเมนูเครื่องดื่มที่หลากหลายเช่น ชานมไข่มุก , ชาเย็น , ชาเขียวนม , โกโก้ , ชาดำเย็น เป็นต้น มีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษา สอนสูตรเครื่องดื่มก่อนเปิดร้าน สอนเทคนิคการเปิดร้าน รวมถึงการพัฒนาเมนูใหม่อย่างต่อเนื่องเพิ่มโอกาสให้ขายดีมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีตะวันชา ชานมไข่มุก
สนใจลงทุน คลิก   
https://bit.ly/3E3PcuH
โทร. 062-4977719, 096-0275437 


7.ละคุงชา

เงินเดือนไม่พอใช้

ภาพจาก https://bit.ly/3KIyzsx

ละคุงชาพร้อมสนับสนุนให้คนที่อยากทำธุรกิจ สามารถสร้างรายได้จากแฟรนไชส์ในราคาที่ง่ายต่อการเข้าถึง เหมาะกับคนที่อยากมีรายได้เพิ่มเช่นพนักงานประจำที่เงินเดือนไม่พอใช้ สามารถเลือกลงทุนได้ 4 รูปแบบ เริ่มต้น 39,900 บาท

จุดเด่นของละคุงชาคือวัตถุดิบใบชานำเข้าจากไต้หวัน มีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกจำนวนมาก ครบทุกความต้องการ ราคาสินค้าเริ่มต้น 19-60 บาท ขายดีในทุกทำเลที่คนพลุกพล่าน เป็นแฟรนไชส์ที่สร้างรายได้ให้คนลงทุนเป็นอย่างดี ยิ่งมีทำเลดียิ่งขายดีใครทำงานประจำ ใครเงินเดือนไม่พอใช้ ใครอยากมีธุรกิจของตัวเอง สามารถเลือกลงทุนได้ทันที

ละคุงชา
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก 
https://bit.ly/3YIPJuH
โทร.086-3997463


8.คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่

ซื้อแฟรนไชส์อะไรดี

ภาพจาก คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่

สำหรับคนทำงานประจำอาจไม่มีเวลามากนัก ดังนั้นการขายเดลิเวอรี่จึงน่าสนใจ ข้อดีคือไม่ต้องมีหน้าร้าน สามารถให้คนที่บ้านช่วยทำธุรกิจได้ โดยคาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่ เป็นแฟรนไชส์เครื่องดื่มช็อกโกแลตสดใช้วัตถุดิบชั้นดีจัดจำหน่าย ในรูปแบบ Cloud kitchen ขายแบบเดลิเวอรี่ น

อกจากเหมาะกับคนทำงานประจำยังเหมาะกับแม่บ้าน ผู้สูงอายุ นักศึกษา ใช้งบลงทุน20,900 บาท สิ่งที่จะได้รับคืออุปกรณ์ชงช็อกโกแล็ต ,สินค้าสำหรับขาย 200 ถ้วยแรก พร้อมการฝึกอบรมให้ก่อนเริ่มธุรกิจ ผลตอบแทนถือว่าดีมากมีกำไรจากการจำหน่ายเครื่องดื่ม 30-40 % สามารถสร้างรายได้เพิ่มได้ดีโดยที่ไม่กระทบกับงานประจำที่ทำแน่นอน

คาเคาโอ้-โกโก้ เดลิเวอรี่ คาเฟ่
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3RCfXuZ
โทร. 063-5656963


9.ชาฟูมิโกะ

ซื้อแฟรนไชส์อะไรดี

ภาพจาก ชาฟูมิโกะ

ใครที่เงินไม่พอใช้แต่ไม่รู้จะเลือกลงทุนอะไรดีแนะนำว่าแฟรนไชส์ชาฟูมิโกะน่าสนใจอย่างมากโดยเป็นแฟรนไชส์เครื่องดื่มชานมไข่มุกที่ก่อตั้งมานานกว่า 10 ปี มีสูตรเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์และวัตถุดิบนำเข้าจากไต้หวันและญี่ปุ่น มีเมนูชานม , ชาผลไม้ และท็อปปิ้งให้เลือกอีกจำนวนมาก

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเพียง 39,900 บาท ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี ไม่มีขั้นต่ำในการสั่งวัตถุดิบ สามารถตกแต่งร้านได้ตามต้องการ นอกจากนี้ชาฟูมิโกะยังออกแบบสูตรและวิธีทำให้ง่ายชงได้เร็ว สามารถขายคนเดียวได้ 150-200 แก้ว/วัน สร้างกำไรมากกว่า 50,000 บาท/เดือน (ขึ้นอยู่กับทำเลและกลยุทธ์การขาย) และนอกจากการขายหน้าร้านยังสามารถขายช่องทางออนไลน์เพิ่มได้ด้วย

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีชาฟูมิโกะ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3cGgjkr
โทร. 065-7546699 


10.ชาไข่มุกไอ-ฉะ

ซื้อแฟรนไชส์อะไรดี

ภาพจาก https://bit.ly/3Z63TWF

ความน่าสนใจของชาไข่มุกไอ-ฉะ คือเมนูที่หลากหลายรวมไม่ต่ำกว่า 30 เมนูเช่น ชานมไข่มุก, ชาเขียวนม, โกโก้, ช็อคบานาน่า, เผือก, กาแฟมะพร้าว, คาปูชิโน่, บ๊วยแดง, ลิ้นจี่ เป็นต้น การลงทุนมีหลายรูปแบบให้เลือกได้ตามต้องการ

เริ่มต้น 39,000 บาท เป็นชุดแบบไม่มีเคาน์เตอร์แต่ได้อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย สินค้าขายง่าย ขายดี และส่วนใหญ่จะซื้อกันคนละ 1-2 ชุดแฟรนไชส์ เพื่อเพิ่มผลกำไรและลดต้นทุนการผลิต เพราะต้มไข่มุก, ต้มชาครั้งเดียวขายได้ 2 ร้าน ถือเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่ปัจจุบันมีคนสนใจลงทุนเป็นจำนวนมาก

ชาไข่มุก ไอ-ฉะ
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3ndx36a 
โทร.084-3863888, 085-3864488


11.โมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวัน

ซื้อแฟรนไชส์อะไรดี

ภาพจาก https://bit.ly/3ICoGtL

สำหรับคนที่เงินเดือนไม่พอใช้การเลือกลงทุนก็ต้องให้เหมาะสมดังนั้นแฟรนไชส์โมโม่ฉะชานมไข่มุกไต้หวัน สามารถลงทุนได้ด้วยเงินเพียง 39,000 บาท ราคานี้พร้อมเปิดร้าน มีเคาเตอร์และอุปกรณ์พร้อมขายที่มากกว่า 40 รายการ

เป็นแฟรนไชส์ที่ไม่มีค่าต่อสัญญา สอนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีหักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย พร้อมดูแลผู้ลงทุนให้คำปรึกษาเป็นอย่างดี การันตีความสำเร็จจากสาขาที่มีอยู่ทั่วประเทศ สามารถสร้างยอดขายในแต่ละสาขาได้เกินเป้า จึงเหมาะสมกับคนที่อยากมีรายได้เพิ่มหรือคนที่กำลังหาอาชีพเสริมหรือลงทุนสร้างเป็นธุรกิจรองรับอนาคตหลังออกจากงานจะได้สานต่อธุรกิจของตัวเองให้ประสบความสำเร็จได้มากขึ้น

โมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวันโมโม่ฉะ ชานมไข่มุกไต้หวัน
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/3A0wCzG 
โทร.092-4459942


12.เอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสด

ซื้อแฟรนไชส์อะไรดี

ภาพจาก https://bit.ly/3kBwXGw

เอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสดก่อตั้งมานานกว่า 16 ปี เป็นทางลัดสู่ความสำเร็จของคนที่อยากมีรายได้เพิ่ม คนที่เงินเดือนไม่พอใช้ สามารถเปิดร้านเครื่องดื่มได้โดยทางแฟรนไชส์พร้อมสนับสนุนเต็มที่ ทั้งการเตรียมอุปกรณ์การเปิดร้าน + วัตถุดิบ + คู่มือการขาย พร้อมการฝึกอบรมให้จนสามารถเปิดร้านด้วยตนเองได้

และด้วยเงินทุนที่เริ่มต้นที่ไม่มากเพียงแค่ 18,900 บาท จึงทำให้สามารถคืนทุนได้เร็ว ภายใน 1-2 เดือน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง หรือเป็นอาชีพเสริมทำนอกเวลางานประจำ บางทำเลสามารถสร้างรายได้มากกว่างานประจำด้วย 

เอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสดเอชเจ เฟรชมิลค์ ปังหยา-นมสด
สนใจลงทุน แฟรนไชส์ คลิก
https://bit.ly/2X2Eceb 
โทร.089-6738594, 086-5448738, 087-7033490 

 
ทุกปัญหามีทางออกเสมอ คนที่เงินเดือนไม่พอใช้ ก็ต้องมาวางแผนการเงินการใช้ชีวิต พยายามอุดรอยรั่วทางการเงิน และต้องหาทางสร้างรายได้เพิ่ม คนที่จะประสบความสำเร็จมีจุดเริ่มจากคำว่าอดทน ขยัน ตั้งใจทำจริง ก้าวแรกของการเริ่มต้นอาจมีปัญหาเสมอแต่ถ้าก้าวผ่านไปได้จะกลายเป็นประสบการณ์ที่มีค่าที่พร้อมผลักดันให้เราก้าวเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงมากขึ้น
 

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด