เคยเห็นมั้ย? โรงเรียนสอนดีเจ ล้ำๆโดยอินเอียบีท

ธุรกิจโรงเรียนสอนดีเจและดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ อินเอียบีท เสียงดนตรี คงเป็นสิ่งที่ช่วยจรรโลงจิตใจให้ใครต่อใครได้ไม่น้อย หลายๆ คนไม่เพียงแต่ชื่นชอบที่จะฟังดนตรีเท่านั้น แต่ยังอยากที่จะเป็นผู้สร้างสรรค์เสียงดนตรีที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพอีกด้วย   

ทาง ThaiSMEsCenter.com  เชื่อว่า หากมีสถาบันสอนดนตรีดีๆ โรงเรียนสอนดีเจ รูปแบบใหม่ๆ เกิดขึ้น ก็คงตอบโจทย์ผู้คนที่รักและอยากจะสร้างสรรค์ดนตรีได้ไม่น้อย ซึ่ง อินเอียบีท ธุรกิจโรงเรียนสอนดีเจและดนตรีอิเล็กทรอนิกส์

ที่เน้นการสอนทำเพลง รีมิกส์เพลง และสอนการเล่นเพลงโดยใช้ Software และ Hardware ที่อยู่บนคอมพิวเตอร์ ก็คงเป็นอีกหนึ่งในรูปแบบโรงเรียนสอนดนตรีที่น่าสนใจ

โรงเรียนสอนดีเจ โดนใจวัยรุ่น
โรงเรียนสอนดีเจ โดนใจวัยรุ่น

อาจารย์นับ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนเล่าว่า โรงเรียนสอนดีเจ และดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แห่งนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ตนเองได้ไปเรียนหลักสูตรเกี่ยวกับการทำเพลงโดยใช้ซอฟต์แวร์ Ableton ที่ประเทศอเมริกา

กระทั่งจบหลักสูตรจึงได้กลับมาประเทศไทย และเริ่มเปิดสอนดนตรีในรูปแบบคลาสเล็กๆ ที่บ้าน ซึ่งตอนนั้นได้รับผลตอบรับที่ดีมาก มีนักเรียนที่สนใจดนตรีมาเรียนกันมากมาย จึงเริ่มเกิดความคิดที่อยากจะเปิดโรงเรียนสอนดนตรี โรงเรียนสอนดีเจ แบบจริงๆจังๆ ขึ้นมา

ในช่วงแรกของการก่อตั้งโรงเรียนนั้น อาจารย์นับเล่าว่า มีห้องสำหรับสอนดนตรีอยู่เพียงห้องเดียว เมื่อสอนมาเรื่อยๆ คนที่มาเรียนก็เริ่มเยอะขึ้นกว่าเดิม จึงเปิดอีกห้องเพิ่ม ผู้คนส่วนใหญ่ที่มาเรียนในช่วงนั้นก็จะเป็นในลักษณะนักเรียนดนตรี เรียนอยู่คณะดุริยางค์ หรือผู้คนที่ทำงานเกี่ยวกับดนตรีอยู่แล้ว ซึ่งต้องการมาเพิ่มทักษะในการใช้ซอฟต์แวร์ทำเพลง

Electronic Musician Course
Electronic Musician Course

ช่วงแรกๆ ที่นี่จึงเปิดแต่หลักสูตรที่สอนทำเพลงโดยเฉพาะ แต่เมื่อสอนมาเรื่อยๆ ก็เริ่มพบว่า ลักษณะพิเศษของตัวซอฟต์แวร์ที่ใช้สอนนั้นสามารถนำไปใช้ในการเพอร์ฟอร์มเหมือนลักษณะการแสดงสดได้ จึงเปิดสอนเกี่ยวกับการเล่นดีเจขึ้นมาด้วย

อาจารย์นับเล่าถึงการเรียนดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ให้ฟังว่า การเรียนดนตรีในลักษณะนี้นั้นที่ต่างประเทศได้มีมานานแล้ว เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปเป็นยุคดิจิตอลมากขึ้น จึงทำให้มองเห็นโอกาสที่จะนำการเล่นดนตรีในลักษณะนี้เข้ามาเผยแพร่

90

แรกๆ ผู้คนอาจจะยังไม่รู้จักและสงสัยว่าอิเล็กทรอนิกส์ดีเจคืออะไร  เกิดคำถามว่าทำไมเวลาเล่นถึงไม่มีแผ่น  ทำไมการเล่นจึงใช้การจิ้มแทนการสแครช แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็เริ่มมีกลุ่มคนที่รู้จักมากขึ้น เพราะพวกเขามีโอกาสได้ให้เห็นการแสดงดนตรีของต่างประเทศ หรือ เห็นตามงานอีเว้นท์ งานปาร์ตี้ที่เมืองไทยจัด จึงทำให้หลายคนสนใจที่อยากจะเรียนรู้

Basic Producer ดนตรี เรียนได้อย่างไม่รู้จบ
Basic Producer ดนตรี เรียนได้อย่างไม่รู้จบ

ปัจจุบัน โรงเรียนได้ดำเนินการสอนดนตรีมาเป็นระยะเวลาเกือบ 5 ปีแล้ว โดยหลักสูตรที่เปิดสอนก็มีทั้ง Basic Producer, Advanced Producer, Digital DJ with Ableton Live, Electronic Musician, Beginner DJ with Serato DJ,  DJ Advance with Traktor Scratch

และอีกสองหลักสูตรที่เปิดสอนเฉพาะเดือนคือ Pro, Launchpad และ  Drum Triggers ซึ่งอุปกรณ์ในการเรียนการสอนของที่นี่นั้นก็จะมีการปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่ใช้มีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี จึงต้องมีการอัพเดทให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา

 

“ทุกธุรกิจโรงเรียน
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ 
คุณภาพการสอน
โดยเฉพาะ ความเอาใจใส่จากคุณครู”

 

ที่ผ่านมานั้น โรงเรียนก็ได้ผลิตลูกศิษย์ทางการดนตรีที่มีคุณภาพมามากกว่าร้อยคน โดยทั้งหมดล้วนผ่านการฝึกสอนจากครูผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญ และเรียนด้วยบรรยากาศที่สนุกสนานเป็นกันเอง

บรรยากาศสถานที่เรียน เป็นใจอย่างยิ่ง ในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ
บรรยากาศสถานที่เรียน เป็นใจอย่างยิ่ง ในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ

ซึ่งอาจารย์นับบอกว่า หลายๆ คนที่มาเรียนก็ไม่ได้เรียนเพียงหลักสูตรเดียว แต่จะเรียนไล่ระดับหลักสูตร รวมถึงคนที่มาเรียนในหลักสูตรดีเจส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนที่มองหาไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ชอบหาอะไรที่สนุกๆ ทำ และชอบปาร์ตี้สังสรรค์ ซึ่งหลักสูตรนี้ก็ตอบโจทย์พวกเขาได้ดีทีเดียว

สำหรับการพัฒนาธุรกิจโรงเรียนนั้น อาจารย์นับบอกว่า ทางโรงเรียนได้วางแผนการที่จะขยายสาขา โดยทำเลที่มองเอาไว้คือแถวๆ สยาม ซึ่งเป็นทำเลที่น่าจะพบกับกลุ่มเป้าหมายได้ไม่ยาก

Advanced Producer
Advanced Producer

ส่วนการพัฒนาในส่วนอื่นๆ นั้น ทางโรงเรียนก็ยังพยายามทำเรื่องขอการรับรองหลักสูตรจากกระทรวงศึกษาธิการด้วย เพราะได้เล็งเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อตัวนักเรียนที่มาเรียน และต่อโรงเรียน

ส่วนท่านใดที่สนใจเรียนดนตรีอิเล็กทรอนิกส์กับทางอินเอียบีทนั้น โรงเรียนตั้งอยู่ที่ซอยอารีย์สัมพันธ์ ติดกับสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ โรงเรียนเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 น. -20.00 น.

ใครที่หลงใหลในเสียงดนตรี มาที่นี่จะได้เรียนรู้มากขึ้น
ใครที่หลงใหลในเสียงดนตรี มาที่นี่จะได้เรียนรู้มากขึ้น

สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและราคาค่าเรียนของแต่ละหลักสูตรได้ที่เบอร์ 02-619-5668 หรือ 095-950-7590  www.inearbeat.com

Facebook: facebook.com/inearbeat  Email: inearbeat@gmail.com  Instagram: inearbeat  Line ID: inearbeat Official Line Account: @inearbeat

ทางโรงเรียนจะมีส่วนลด10% สำหรับคอร์สเรียนที่มีมูลค่าตั้งแต่ 10,000บาท ขึ้นไป หากผู้ที่สนใจบอกว่าติดตามมาจากเว็บไซต์ ThaiSMEsCenter.com

ทาง ThaiSMEsCenter.com หวังว่า อินเอียบีท โรงเรียนสอนดีเจและดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรานำมาเสนอนั้น จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่สนใจการสร้างสรรค์เสียงดนตรีด้วยรูปแบบใหม่ๆ นะคะ

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก facebook.com/inearbeat