เกาะรั้วส่องน้อง “โรงเรียนอนุบาลสุนัข” ธุรกิจที่กำลังมาแรงของชาวเกาหลีใต้

ในปัจจุบันนั้นเหล่าบรรดาคนรักสัตว์เลี้ยงมากขึ้นในทุกๆวัน เพราะเหล่าบรรดาสัตว์เลี้ยงที่น่ารักน่าชังนั้นเหมาะสมเป็นอย่างมากกับการช่วยเยียวยาหัวใจดวงน้อยๆอันแสนจะเหนื่อยล้าของทุกคน

แน่นอนล่ะว่าหากมีเหล่าบรรดาคนรักสัตว์อยู่มาก ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงก็จะเพิ่มขึ้นมากตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลสัตว์ โรงแรมสัตว์ สระว่ายน้ำสัตว์ คาเฟ่สัตว์ หรือแม้กระทั่งแท็กซี่สำหรับสัตว์ ด้วยเช่นเดียวกัน

โรงเรียนอนุบาลสุนัข

ภาพจาก https://bit.ly/2Wb5uec

โดยทางเกาหลีใต้ก็ได้เล็งเห็นถึงความนิยมชมชอบสัตว์เลี้ยงที่เพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ดังนั้นแล้วเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะเปิดธุรกิจใหม่ขึ้นมา ซึ่งธุรกิจนี้มีชื่อว่า “โรงเรียนอนุบาลสำหรับน้องหมา” โดยเป้าหมายของธุรกิจนี้คือ

การที่เขาช่วยเลี้ยงดูในช่วงของเจ้าของสุนัขไม่อยู่ ต้องออกไปทำงานนอกบ้านเป็นประจำ อีกทั้งยังต้องการที่จะฝึกฝนทักษะและเสริมพัฒนาการให้น้องหมาของตนเองให้เติบโตขึ้นมาอย่างมีประสิทธิภาพด้วย เรียกได้ว่าเหมือนเรียกเด็กคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

44

ภาพจาก https://bit.ly/2Wb5uec

โดยธุรกิจนี้ก็กำลังเป็นกระแสยอดนิยมและไปได้ด้วยดีในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมันสามารถตอบโจทย์ความต้องการแก่เหล่าคนเลี้ยงสัตว์ที่ต้องใช้เวลาในการออกไปทำงานหาเงินหรือออกไปเที่ยวกับครอบครัวหรือเพื่อนๆได้เป็นอย่างดี

โดยไม่ทำให้พวกเขาต้องทิ้งน้องหมาที่แสนน่ารักให้หงอยเหงาอยู่ในบ้านที่แสนจะเงียบเหงาเพียงลำพัง แต่จะสามารถส่งให้ไปรับการดูแลและฝึกอบรมทักษะต่างๆ รวมถึงการเข้าสังคมกับเพื่อนๆสี่ขาในระหว่างวันได้อีกด้วย

ซึ่งที่นี่ถูกเรียกว่า “Puppy’s Spring” เป็นหนึ่งในโรงเรียนยอดนิยมมากที่สุด ตั้งอยู่ในจังหวัดคยองกี ซึ่งจะเปิดรับน้องหมาในช่วงอายุมากกว่า 12 สัปดาห์ขึ้นไป และจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้วเรียบร้อยอย่างครบถ้วน เพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพของสุนัขตัวอื่นๆ โดยในตารางแต่ละวันนั้น ตั้งแต่ช่วงเช้าหลังจากที่เจ้าของพามันมาส่งจนถึงช่วงเย็นที่มารับกลับบ้าน น้องหมาเหล่านี้ก็จะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดี

43

ภาพจาก https://bit.ly/2Wb5uec

ทั้งในเรื่องของอาหารการกิน การพักผ่อน โดยอาจจะมีเพลงเปิดให้ฟังสบายๆเพื่อให้น้องได้ผ่อนคลายในตอนที่นอนกลางวันอีกด้วยและที่สำคัญคือ การได้รับการฝึกทักษะที่จำเป็น เช่น การดมกลิ่น การจดจำคำสั่ง และที่ขาดไม่ได้เลยคือ การเข้าสังคม เล่นกันในหมู่เพื่อนๆสี่ขา เพื่อลดภาวะความตึงเครียดทางจิตใจและคลายความเหงาให้กับพวกมันในยามที่เจ้าของไม่อยู่บ้าน นอกจากนี้เขายังมีสนามหญ้าให้น้องได้ออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่อีกด้วย เรียกได้ว่าครบทุกหลักสูตร ราวกับอนุบาลเด็กเล็กเลยทีเดียว

ซึ่งที่นี่ถูกก่อตั้งโดย อันโบรา เจ้าของและผู้ดูแลโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งเธอก็ได้กล่าวว่า ตามกฎระเบียบแล้ว พวกเขาสามารถเปิดรับลูกสุนัขได้จำนวนจำกัดวันละไม่เกิน 25 ตัวเท่านั้น อีกทั้งทางโรงเรียนยังมีเจ้าหน้าที่รองรับในอัตราที่เพียงพอต่อการดูแลเอาใจใส่และจัดการน้องการได้ตามความชำนาญต่างๆ เพื่อให้การเลี้ยงดูน้องนั้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

42

ภาพจาก https://bit.ly/2Wb5uec

โดย แทดงรยุก โฆษกของศูนย์ดูแลน้องหมาก็ได้กล่าวเอาไว้ว่า “หากพวกเขาไม่มาใช้บริการกับทางเรา พวกเขาเหล่านี้ก็จะปล่อยให้น้องหมาอยู่ที่บ้านเพียงลำพังและหงอยเหงาเมื่อยามที่พวกเขาไม่อยู่บ้าน อีกทั้งยังนอนไม่หลับเพราะคิดถึงเจ้าของ

ซึ่งความเครียดเหล่านี้อาจทำให้น้องทำบ้านของคุณพังได้ หรือเมื่อคุณกลับมาคุณอาจจะอยากล้มตัวนอนพักผ่อนสักงีบ แต่หากนอนไม่ได้เพราะจะต้องเล่นกับสุนัขของคุณซึ่งตอนนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานอันล้นเหลือ อีกทั้งยังอยู่ในอาการที่ตื่นเต้นและดีอกดีใจกับการกลับมาบ้านของคุณ ซึ่งนั้นทำให้คุณจะต้องหันมาเล่นกับพวกมันแทนที่จะพักผ่อนอย่างเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งบริการของเรานั้นจะสามารถขจัดปัญหาเหล่านี้ไปได้”

41

ภาพจาก https://bit.ly/2Wb5uec

อีกทั้ง ฮงจินวู ครูคนหนึ่งในโรงเรียนอนุบาลน้องหมา อีกทั้งยังถือว่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการฝึกสุนัขมาอย่างยาวนานก็ได้กล่าวเช่นเดียวกันกับพนักงานคนอื่นๆว่า “กิจวัตรประจำวันของที่นี่คล้ายกับโรงเรียนอนุบาลของเด็กๆก็จริง แต่มันก็ยังมีระบบชั้นเรียนคล้ายกับ ‘ครูประจำชั้น’ อยู่ โดยเราจะมีการพาน้องออกไปพื้นที่สนามหญ้ากลางแจ้งที่เรามี

เพื่อให้พวกเขาได้สนุกและผ่อนคลายไปกับมัน” โดยนอกเหนือจากกิจวัตรประจำวันเหล่านี้แล้ว พวกเขายังมีกิจกรรมดีดีที่พิเศษสำหรับน้องหมาอีกด้วยเช่นกัน อาทิเช่น การจัดงานเลี้ยงวันเกิดสำหรับน้องหมา ซึ่งสุนัขทุกตัวก็จะได้รับของขวัญและถ่ายภาพพิเศษ

รวมไปถึงการจัดกิจกรรมพิเศษในวันฮาโลวีนหรือวันคริสมาสที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย โดยเขาก็ได้กล่าวเอาไว้อีกว่า “เราได้ส่งรูปถ่ายและบันทึกประจำวันให้เจ้าของสุนัขผ่านทางแอปพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งเจ้าของน้องหมาเหล่านั้นก็ดูที่จะชื่นชอบในกิจกรรมที่พวกเขาจัดอยู่มากพอสมควร” เขากล่าว

40

ภาพจาก https://bit.ly/2Wb5uec

โดยโรงเรียนแห่งนี้ จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 210 – 670 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยได้ 6,600-21,000 บาท แตกต่างกันตามสายพันธุ์ ขนาด และอายุของแต่ละตัว โดยเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่มาฝากนั้นจะต้องมีอายุมากกว่า 30 – 50 ปี

และอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน โดยสำหรับผู้ที่ไม่สามารถส่งน้องหมาไปดูแลในช่วงกลางวันได้ด้วยตนเอง ทางศูนย์ก็จะมีบริการไปรับและไปส่งให้คุณเองถึงที่บ้าน นอกจากนี้พวกเขาก็ยังมีสถานที่สำหรับให้สุนัขจรจัดได้อาศัยพักพิงอยู่ชั่วคราวที่ Happy Puppy ภายใต้โครงการคุ้มครองชั่วคราว จนกว่าจะมีคนมารับน้องไปเลี้ยงเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

ซึ่งกลุ่มเจ้าของที่ส่งน้องหมาเข้ามาใช้บริการก็ต่างการันตีกันว่า คุ้มค่าและเหมาะสมกับราคาอย่างแน่นอน เนื่องจากสัตว์เลี้ยงของพวกเขามีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างได้ชัดหลังจากกลับมาบ้าน ตัวอย่างเช่น การฟังในสิ่งที่พวกเขาสั่ง หรือนิสัยที่น่ารักมากกว่าเดิม สงบเรียบร้อย ไม่ดื้อ ไม่ซน เรียกได้ว่า เกิดเป็นธุรกิจที่น่าประทับอีกหนึ่งธุรกิจได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

ที่มา :