อยากเสริมจมูกด้วยการตัดปีก ต้องเตรียมตัวยังไง หาคำตอบเลยที่นี่!

หนึ่งในศัลยกรรมที่ได้รับคำแนะนำเป็นอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะเพศไหนก็คงจะเป็นการศัลยกรรมเสริมจมูก และอีกหนึ่งทางเลือกหรือ Option เสริมที่อาจจะพบเจอได้ในหลายๆ เคสนั่นก็คือการศัลยกรรมควบคู่กันไปทั้งการเสริมจมูกและตัดปีก ตามพื้นฐานโครงสร้างจมูกของคนเอเชียที่มีฐานจมูกเตี้ย มีปีกจมูกที่กว้าง

ดังนั้นการทำศัลยกรรมแก้ไขจมูกก็มักจะพบเจอเคสเสริมจมูกพร้อมกับตัดปีก เรียกได้ว่าเจ็บตัวหนึ่งครั้งก็ต้องไปให้สุด แต่สำหรับเคสที่เลือกเสริมจมูกพร้อมกับตัดปีกจะมีอะไรที่ควรทราบบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

เสริมจมูกและตัดปีก

รูปทรงที่ออกมาหลังจากตัดปีกจมูก

คำถามยอดฮิตที่คนทำศัลยกรรมหลายๆ คนอาจจะอยากทราบหลังจากศัลยกรรมเสริมจมูกด้วยพร้อมตัดปีก รูปทรงที่ได้ออกมาจะเป็นอย่างไร คำตอบก็คือขึ้นอยู่กับพื้นฐานจมูกเดิมของแต่ละคนด้วย ถ้าเป็นการศัลยกรรมตัดปีกจมูกออกไปเลยผลลัพธ์จะถาวรมากกว่าการเย็บปีกจมูก คำตอบก็คือจะไม่กลับมาบานอีกครั้งเพราะเป็นการตัดออก ไม่ใช่การเย็บนั่นเอง

มีแผลเป็นไหม

อีกหนึ่งสิ่งที่ทั้งสาวๆ และหนุ่มๆ ที่ต้องการศัลยกรรมเสริมจมูกพร้อมกับตัดปีกไปด้วยพร้อมๆ กันอาจจะสงสัย หลังจากตัดปีกแล้วจะทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้หรือไม่ ซึ่งจริงๆ แล้วเนื้อเยื่อบริเวณจมูกนั้นเป็นอะไรที่บางได้ง่าย แน่นอนว่าการทั้งเสริมจมูกพร้อมตัดปีกย่อมทิ้งรอยแผลเป็นเอาไว้ แต่แผลจะไม่ได้ใหญ่มาก ถ้าหากเป็นการเสริมจมูกแบบด้านในก็อาจจะไม่มีแผลเป็นในส่วนนี้ ส่วนบริเวณแผลเป็นที่ตัดปีกออกไปถ้าหากดูแลตัวเองดีๆ มีวินัยในการใช้ยาทาเพื่อรักษารอยแผลเป็นก็จะช่วยให้รอยจางลงไปได้อย่างแน่นอน

การดูแลตัวเอง อาหารที่เลือกทาน

มากันที่อีกหนึ่งคำถามยอดฮิตของการศัลยกรรมเสริมจมูกพร้อมตัดปีก สามารถทานอะไรได้หรือไม่ได้บ้าง แนะนำง่ายๆ คือหลังจากศัลยกรรมควรหลีกเลี่ยงอาหารแสลงที่จะกระตุ้นให้เกิดอาหารอักเสบของแผลหรือทำให้แผลหายช้า อาหารที่มีรสเค็มหรือโซเดียมเยอะ อาหารดิบ ฯลฯ และที่สำคัญเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สูบบุหรี่ก็แนะนำให้หลีกเลี่ยงด้วยเช่นกัน

นอกเหนือจากนี้ยังมีรายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับการเสริมจมูกด้วยการตัดปีก ยกตัวอย่างเช่นการแจ้งคลินิกหรือสถานพยาบาลในกรณีที่มีโรคประจำตัว หลีกเลี่ยงการทานยาบางประเภทก่อนการผ่าตัด

ได้แก่ ยาต้านการอักเสบหรือแอสไพริน งดอาหารประเภทของแสลงก่อนการผ่าตัดอย่างน้อย 3-7 วัน งดอาหารเสริมในบางประเภทที่ส่งผลต่อการแข็งตัวของเลือด อย่างเช่นน้ำมันปลาหรือกระเทียม เพราะอาหารเสริมเหล่านี้จะทำให้เลือดหยุดไหลช้า หากมีคำถามหรือข้อสงสัยแนะนำให้สอบถามแพทย์เจ้าของไข้ได้เลย

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต