หมดโควิด ซื้อแฟรนไชส์อาหาร – เครื่องดื่ม เจ้าไหนดี?

หลังสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลายเชื่อว่าหลายคนจะหันมาลงทุนในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมากขึ้น เพราะสิ่งเหล่านี้คือปัจจัย 4 ที่สำคัญในการดำรงชีวิต และเป็นธุรกิจที่เริ่มต้นได้ง่าย ปัจจุบันมีแฟรนไชส์น่าสนใจให้เราเลือกลงทุนเปิดร้านได้ง่ายขึ้น

ด้วยเหตุนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จึงได้รวบรวมแฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่มที่น่าสนใจมาเป็นข้อมูลให้คนอยากลงทุนได้ศึกษาเพื่อเริ่มสร้างธุรกิจของตัวเองได้สมกับที่ตั้งใจ

1. นาเนียสเต็ก

ซื้อแฟรนไชส์อาหาร

ภาพจาก แฟรนไชส์ นาเนียสเต็ก

การลงทุนเปิดร้านสเต็กเป็นอีกธุรกิจที่เริ่มต้นได้ง่าย ลงทุนไม่ยาก โดยเฉพาะการลงทุนกับนาเนียสเต๊ก ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์มานานกว่า 7 ปี ไม่มีส่วนแบ่งการตลาด ไม่มีค่ารายปี ไม่คิดค่าแฟรนไชส์ คิดค่าใช้จ่ายตามการซื้อจริง อุปกรณ์อะไรมีแล้วสามารถนำมาใช้ได้

ใช้เงินในการลงทุนเริ่มต้นประมาณ 25,000 บาท (สำหรับผู้มีอุปกรณ์ หรือ ร้านค้าอยู่แล้ว) นอกจากอุปกรณ์เปิดร้าน ยังได้วัตถุดิบชุดเริ่มต้น 1 ชุด มูลค่าประมาณ 15,000 บาทสามารถนำไปขายได้ประมาณ 30,000 บาท ปัจจุบันเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่คนสนใจลงทุนจำนวนมาก
 นาเนีย สเต็ก
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/2Z7eQwY
โทร. 092-5597756 , 086-3826755


2. โชกุนสเต็ก

38

ภาพจาก แฟรนไชส์ โชกุนสเต็ก

โชกุนสเต็กเปิดโอกาสให้คนสนใจอยากลงทุนสามารถมีร้านสเต็กได้ไม่ยาก โดยฟรีค่าแฟรนไชส์ จ่ายแค่ค่าอุปกรณ์เปิดร้าน สำหรับลูกค้าที่มีอุปกรณ์บางอย่างแล้ว สามารถเลือกซื้อเฉพาะที่จำเป็น หรือหากต้องการลงทุนแพคเกจน่าสนใจเพียงแค่ 11,900 บาท สิ่งที่ได้รับคือ เคาน์เตอร์ , เตาย่าง , เตาทอด , เมนูการขาย , คอร์สฝึกอบรม เป็นต้น

ถือเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่สร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุนมีกำไรได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญลงทุนไม่ยาก ใครๆ ก็สามารถทำได้ ขอแค่ขยัน ตั้งใจทำจริง เป็นการลงทุนแค่อุปกรณ์ วัตถุดิบ ไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือน รายปี ขายได้แค่ไหนก็หักลบต้นทุนก็เป็นกำไรทันที
 โชกุน สเต็ก
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3kjFXNA
โทร. 086-5718802


3. รสโปรด

37

ภาพจาก แฟรนไชส์ รสโปรด

อาหารไทยถือเป็นเมนูที่คนทั่วโลกยอมรับ และแน่นอนว่ามีหลายคนสนใจอยากเปิดร้านอาหาร ด้วยเหตุนี้แฟรนไชส์รสโปรดสามารถช่วยให้เราเปิดร้านได้ง่ายขึ้น เพราะรสโปรดเป็นแฟรนไชส์ต้นตำหรับแห่งอาหารไทย พร้อมส่งพ่อครัว แม่ครัว ที่ผ่านการเทรนด์จากครัวกลางไปประจำร้านของผู้ลงทุนทันที และยังบริการวางระบบการสั่งอาหารแบบDelivery ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อโอกาสในการเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น โดยมีเมนูน่าสนใจของรสโปรด เช่นกระเพราเนื้อปูก้อน , หมูสามชั้นทอดน้ำปลา , แกงส้มใต้ปูผักไข่รวม , ปลาเต๋าเต้ยราดพริกกระเทียม เป็นต้น

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 90,000 บาท โดยผู้สนใจลงทุนสามารถตั้งงบในการตกแต่งร้านได้ตามต้องการมีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษาเพิ่มโอกาสในการลงทุนให้มีกำไรได้มากยิ่งขึ้น
 รสโปรด
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/2VTmF8k
โทร.061-1496659


4. ธุรกิจห้าดาว

36

ภาพจาก แฟรนไชส์ ธุรกิจห้าดาว

ธุรกิจห้าดาวใครลงทุนเปิดร้านก็สามารถสร้างรายได้ที่ดี โดยมีสินค้าน่าสนใจมากมายเช่น ไก่ย่างห้าดาว ไก่ทอดห้าดาว ข้าวมันไก่ห้าดาว บะหมี่ห้าดาว ห้าดาวเรดีมีล ห้าดาวโรลเลอร์กริลล์

โดยค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 5,000 บาท ใช้งบในการลงทุน เริ่มต้นที่ 50,000 บาท (ราคาในการลงทุนขึ้นอยู่กับรูปแบบที่เลือก) มีทีมงานมืออาชีพให้คำปรึกษา แนะนำเทคนิคการเปิดร้าน การลงทุน มีการจัดส่งสินค้าต่างๆ ให้กับผู้ลงทุน และมีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพิ่มโอกาสในการขายสร้างกำไรให้มากขึ้นได้
 ธุรกิจห้าดาว
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3Ai6vUY
โทร. 02-8008000


5. เชสเตอร์

35

ภาพจาก แฟรนไชส์ เชสเตอร์

เชสเตอร์ถือเป็นแบรนด์ฟาสต์ฟู้ชื่อดังที่มีการขยายสาขาไปตามห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศปัจจุบันมีสาขากว่า 200 แห่ง มีการพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีทีมงานซึ่งมากด้วยประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหาร คอยให้คำปรึกษาแนะนำกับผู้ซื้อแฟรนไชส์อย่างสม่ำเสมอ

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 700,000 บาท และใช้งบในการลงทุนเบื้องต้นประมาณ 6,000,000 บาท ในการสร้างธุรกิจในสไตล์ Restaurant ขนาดพื้นที่ 100 – 120 ตรม. สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือระบบที่เป็นมาตรฐาน การฝึกอบรมพนักงาน เทคนิคการเปิดร้าน การพัฒนาสินค้า และการส่งเสริมการตลาดให้เป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างมีคุณภาพ
 เชสเตอร์
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3Clu8fP
โทร. 02-6410461 , 02-6410377


6. กัญชาง

34

ภาพจาก แฟรนไชส์ กัญชาง

กัญชางเป็นเครื่องดื่มมาแรงแห่งยุค ซึ่งหลังจากที่ปลดล็อคถูกกฎหมาย จะกลายเป็นอีกสินค้าขายดี ซึ่งแฟรนไชส์กัญชาง เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการคนลงทุนได้อย่างดี โดยเปิดรับตัวแทนจำหน่ายให้ผู้สนใจได้ร่วมลงทุน ซึ่งเครื่องดื่มกัญชาง เป็นเครื่องดื่มจากน้ำใบกัญชา ผสมใบกัญชง เพิ่มเติมรสชาติผลไม้และสมุนไพรอื่นๆ บรรจุขวด ขนาด 200 ml. มีทั้งหมด 5 รสชาติ ได้แก่รสดั้งเดิม , รสดั้งเดิมไม่ใส่น้ำตาล , รสแอปเปิ้ล , รสสเตอเบอรี่ , รสลิ้นจี่ พร้อมจัดส่งให้ตัวแทนจำหน่ายในราคาขายส่ง ค่าขนส่งตามจริง

ราคาขายปลีกขวดละ 35 บาท สามารถเลือกลงทุนได้เงินทุนไม่จำกัด เริ่มต้น 1,000 บาทก็เริ่มทำธุรกิจได้ สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือ ใบรับรองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย , เอกสารสรรพคุณสำหรับใช้ในการตลาด , การเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีผู้ร่วมลงทุนจำนวนมากสาขากว่า 61 แห่งทั่วประเทศ
 กัญชาง
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3zjKuDV
โทร. 085-0595599


7. มินิบาร์แฟรนไชส์ น้ำม็อกเทลอินเตอร์

33

ภาพจาก แฟรนไชส์ มินิบาร์แฟรนไชส์ น้ำม็อกเทลอินเตอร์

เป็นแฟรนไชส์เครื่องดื่มครบวงจรทั้ง ค็อกเทล ม็อกเทล อิตาเลี่ยนโซดา กาแฟ รูปแบบการลงทุนเลือกได้ตามความต้องการ ราคา 39,000 – 68,000 บาท มีทั้งแบบเหมาะสำหรับออกบูธ งานอีเว้นท์ หรือคนที่สนใจอยากเปิดร้านเป็นทางการ

ซึ่งทางแฟรนไชส์มีการสอนสูตรเครื่องดื่มประเภทต่างๆ โอกาสคืนทุนสูง มีกำไรกว่า 64% พร้อมกันนี้สำหรับท่านใดที่มีธุรกิจเปิดร้านเครื่องดื่มตัวเองอยู่แล้วอาจจะเพิ่มแฟรนไชส์มินิบาร์ไว้เป็นทางเลือกเพิ่มเมนูสินค้าให้กับลูกค้าทำให้ธุรกิจมีกำไรมากขึ้น ถือเป็นแฟรนไชส์สร้างอาชีพที่ให้ผู้ลงทุนสั่งวัตถุดิบจากทางแฟรนไชส์เช่นน้ำหวานมินิบาร์ และอื่นๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝงอื่นใดทั้งสิ้น
 มินิบาร์ แฟรนไชส์ น้ำม็อกเทลอินเตอร์
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3Ae81ax
โทร.086-3602403, 065-8493888


8. สตาร์คอฟฟี่

32

ภาพจาก แฟรนไชส์ สตาร์คอฟฟี่

แฟรนไชส์สตาร์คอฟฟี่ โดยบริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด มีระบบการจัดการบริหารธุรกิจแบบ ครบวงจรให้แก่ผู้สนใจลงทุนในงบลงทุนที่ไม่สูง ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 5,000 บาท

ใช้งบในการลงทุนประมาณ 250,000 – 500,000 บาท โดยทางแฟรนไชส์ สนับสนุนในด้านการถ่ายทอดความรู้ การผลิตสินค้า การบริหารจัดการร้าน การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ตามฤดูกาล และ ส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการดูแลจัดการด้านวัตถุดิบ และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่แฟรนไชส์ซี่ ปัจจุบันเป็นแฟรนไชส์กาแฟที่มีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง สาขารวมทั่วประเทศกว่า 250 แห่งและคาดว่าจะมีสาขาเพิ่มมากขึ้นในอนาคต
 สตาร์คอฟฟี่
สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/2XxmEaQ
โทร.02-7469731 ต่อ 8


9. กาแฟมวลชน

sdcds56a8955560123556565656

ภาพจาก แฟรนไชส์ กาแฟมวลชน

กาแฟมวลชนแบรนด์แฟรนไชส์กาแฟโดยบริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด เป็นแฟรนไชส์กาแฟยอดฮิตที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี มีสาขาทั่วประเทศกว่า 244 แห่ง การลงทุนมี 3 รูปแบบ งบในการลงทุน 470,000 – 845,000 บาท (ไม่รวมค่าก่อสร้าง + ตกแต่งร้าน ราคาขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน และรูปแบบการลงทุน)

จุดเด่นของกาแฟมวลชนคือมีระบบการบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ มีการพัฒนาเมนูใหม่ๆ การส่งเสริมการตลาด การเป็นที่ปรึกษาให้ผู้ลงทุนเป็นอย่างดี หากมีทำเลในย่านชุมชน ใกล้สถานศึกษา ออฟฟิศสำนักงาน หรือย่านที่คนพลุกพล่าน จะเป็นแฟรนไชส์กาแฟที่ขายดีมาก
 กาแฟมวลชน

 

 

 

 

 

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ คลิก https://bit.ly/3EuduN8
โทร. 02-0441111 ต่อ 2


10. กาแฟเขาทะลุ ชุมพร

30

ภาพจาก แฟรนไชส์ กาแฟเขาทะลุชุมพร

กาแฟเขาทะลุชุมพร ดำเนินกิจการมานานกว่า 12 ปี มีสาขาทั่วประเทศ กว่า 169 แห่งเป็นแบรนด์แฟรนไชส์กาแฟที่เข้าใจในความต้องการของผู้ลงทุนเป็นอย่างดี นอกจากการขายแฟรนไชส์ให้กับคนสนใจ ยังมีจำหน่ายกาแฟสำเร็จรูป เครื่องชงกาแฟ และอุปกรณ์การเปิดร้าน ที่ผู้ลงทุนสามารถเลือกรูปแบบการลงทุนได้ 4 แบบ ราคาเริ่มต้น 59,000 บาท (เฉพาะแบรนด์ พร้อมอบรม)

ในแพคเกจที่มาพร้อมอุปกรณ์ราคาเริ่มต้น 139,000 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือ การสอนสูตรการชงกาแฟ และอุปกรณ์ตามแพคเกจที่เลือก และการอบรมเทคนิคการเปิดร้าน เทคนิคการขาย การส่งเสริมด้านการตลาด และการให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงทุนทุกคนเป็นอย่างดี

การเลือกลงทุนแฟรนไชส์อาหาร-เครื่องดื่ม แม้จะเป็นสินค้าที่มีความต้องการสูง แต่ด้วยสภาพสังคมที่เปลี่ยนไป พฤติกรรมการบริโภคและใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป ผู้ลงทุนเองต้องทำความเข้าใจในส่วนนี้และพัฒนาร้านค้า ร้านอาหารตัวเองให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตยุคใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายให้ได้กำไรมากขึ้น

16

รวมแฟรนไชส์สเต็ก คลิก https://bit.ly/3nVOlVJ

15

รวมแฟรนไชส์อาหารไทย คลิก https://bit.ly/3kueEQA

14

รวมแฟรนไชส์ไก่ย่าง คลิก https://bit.ly/2XGwmba

13

รวมร้านแฟรนไชส์ชา คลิก https://bit.ly/3u1thOu

12

รวมแฟรนไชส์เครื่องดื่มผสมค็อกเทล คลิก https://bit.ly/3Ayt6fU

11

รวมแฟรนไชส์กาแฟ คลิก https://bit.ly/3ktKexK

10

รวมแฟรนไชส์กาแฟสด, กาแฟโบราณ คลิก https://bit.ly/3tXs1fi


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3znAwkF

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด