ส่อง 41 Influencer สายธุรกิจ การตลาด SMEs KOL มาแรง!ในปี 2023

ปัจจุบันต้องยอมรับว่า Influencer หรือ ผู้มีอิทธิพล เป็นเครื่องมือในการสื่อสารการตลาดที่ค่อนได้รับความนิยมอย่างมากในแวดวงธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบัน Influencer มีหลากหลายกลุ่ม หลากหลายประเภท

แต่ละประเภทต้องเลือกให้เหมาะสมกับธุรกิจของตัวเอง ถ้าถามว่า Influencer สายธุรกิจ การตลาด SMEs ที่ได้รับความนิยมและมีผู้ติดตามจำนวนมากในประเทศไทยปี 2023 มีใครบ้าง วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะนำเสนอให้ทราบครับ

1. อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3kFsXo6

ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การตลาดของไทย มีประสบการณ์ทำงานสายงานสื่อสารมวลชน นักข่าว นักจัดรายการวิทยุ แปลหนังสือ เขียนข่าวคอลัมน์การตลาด สัมภาษณ์นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทำให้ดูดซับความรู้จากนักธุรกิจแล้วนำมาวิเคราะห์หาข้อมูล นำเสนอสู่สาธารณชน กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและก้าวเข้ามาเป็นกรรมการรายการทีวี พิธีกรรายการทีวี วิทยากร  อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยจนถึงปัจจุบัน

2. คุณต่อ-ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3H6f4qx

เจ้าของร้าน Penguin Eat Shabu ร้านบุพเฟ่ต์ชาบูสัญชาติไทย เป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการร้านอาหารระดับต้นๆ ของประเทศไทย

3. ตั้ม- พิริยะ สัมพันธารักษ์

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/403XLyM

กรรมการบริหาร บริษัท โฉลกดอทคอม จำกัด และผู้เชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ดิจิทัล 


4. Digital Tips คุณทิป มัณฑิตา จินดา

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3Hr9oHV

ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล มีประสบการณ์ทำงาน LINE Cerfied Coach (1 ใน 5 Recommended List 2018-2019), Founder and MD of Digital Tips Academy, เจ้าของแฟนเพจ Digital Tips Academy, Vice President of Digital Marketing and Brand Communication บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนต์ (จำกัด) มหาชน, นักเขียนหนังสือ Best Seller ‘ใช้ Facebook ถูกวิธี ยอดขายดีขึ้น 100 เท่า’ และ วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ Data Transformation ให้แก่องค์กรภาครัฐและเอกชน

5. ผศ. ดร.เอกก์ ภทรธนกุล

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3R8Xc2H

หัวหน้าภาควิชาการตลาด ประธานหลักสูตรปริญญาโทด้านแบรนด์และการตลาด คณะบัญชีฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, อุปนายกฝ่ายกิจกรรม การสื่อสาร และการตลาดยั่งยืน สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย 

6. โค้ชเอ็มมี่ ณัฐวีร์ ตันติสัจจธรรม

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3wx5Nms

กูรูด้านการตลาดดิจิทัล โค้ชด้าน Social Media Marketing ชื่อดังของไทย, ผู้ก่อตั้ง STEPS TRAINING THAILAND และ เจ้าของหนังสือ ‘พลิกศูนย์ไลค์ ใส่ปีกออนไลน์’

  • เพจ Emmie Inspire 
  • คนติดตาม 5 หมื่นคน  

7. โซอี้ – ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3wMwwf3

ผู้ประกอบการธุรกิจและเอสเอ็มอีของไทย เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จทั้งการสร้างแบรนด์ธุรกิจ Zoe Scarf ผ้าพันคอที่ขายดีทั้งในไทยและต่างประเทศ จนถึงมีชื่อเป็น LINE@ Certified Trainer คนแรกของประเทศไทย และล่าสุดกับการให้คำปรึกษาการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook

8. คุณนพ พงศธร ธนบดีภัทร

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3H5hC87

CEO และผู้ร่วมก่อตั้งของ Startup ที่ชื่อว่า Refinn ปัจจุบันมีบทบาทหลายอย่าง ตั้งแต่เจ้าของธุรกิจ, ที่ปรึกษา, นักบรรยาย ปัจจุบันเป็นผู้บริหาร และผู้สร้างคอนเทนต์การตลาด ด้วยมนต์เสน่ห์แห่งแบรนด์

  • เพจ Nop Pongsatorn 
  • คนติดตาม 1.1 แสนคน

9. ท็อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/405jR4i

ผู้เชี่ยวชาญด้าน Cryptocurrency & Blockchain Technology ผู้ก่อตั้งบริษัท Bitkub และเป็นกรรมการสมาคมฟินเทคประเทศไทย ละเป็นวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในการบรรยายเรื่อง บิทคอยน์ (bitcoin), บล็อกเชน (blockchain), สตาร์ทอัพ (startup), ฟินเทค (fintech) มาหลายเวที ปัจจุบันได้เป็นกรรมการสมาคมฟินเทคประเทศไทย 

10. “คุณเก่ง-สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม”

CEO & Founder บริษัท rgb72 และผู้จัดงาน Creative Talk Conference ผู้เขียนหนังสือ Presentation จนกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพรีเซนต์งาน

11. คุณวรวุฒิ อุ่นใจ

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3DfYbs2

นักธุรกิจ, นักการเมือง อดีต CEO OfficeMate ผู้นำธุรกิจเครื่องใช้สำนักงานอันดับ 1 ในไทยที่มีรายได้หลักหมื่นล้านบาท ปัจจุบันทำงานด้านเศรษฐกิจให้กับพรรคการเมือง

12. สรกล อดุลยานนท์

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3wtdrhA

กรรมการบริหาร บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) คอลัมนิสต์มติชนสุดสัปดาห์, กรุงเทพธุรกิจ นามปากกา “หนุ่มเมืองจันท์” ผู้เขียนหนังสือฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ และผลิตรายการฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ

13. หนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3XJVojd

พิธีกร ไอที เจ้าของเพจ beartai แบไต๋ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและไอทีของไทย

14. เฟื่องลดา – สรานี สงวนเรือง” หรือ นางฟ้าไอที

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3HcHvDj

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยี เริ่มต้นเส้นทางอาชีพจากการเป็นพิธีกรด้านไอที ผู้ประกาศข่าว ดีเจ คอลัมนิสต์บนแพลตฟอร์มออฟไลน์กว่า 7 ปี ก่อนผันตัวเป็นผู้ประกอบการ

15. “ท้อฟฟี่ แบรดชอว์” หรือ “ชญาน์ทัต วงศ์มณี”

ภาพจาก https://bit.ly/3ja7Cmb

นักเขียนฝีมือจัดจ้านที่หลายท่านอาจจะรู้จักดีในผลงานการเขียนหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊คมากมาย แต่ชื่อของเขาเริ่มที่จะไวรัลในโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้นในช่วงหลัง จากที่ได้บรรเลงฝีไม้ลายมือเขียนเทียบรายการ The Face Thailand ซีซั่น 2 กับชีวิตการทำงานของคนทั่วไป และมีประสบการณ์ในการทำงานตำแหน่ง Communication Director ให้กับบริษัทโอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ประเทศไทย

16. สิทธินันท์ พลวิสุทธิ์ศักดิ์

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3WCJxSH

Co-founder จาก Content Shifu ผู้เชี่ยวชาญในโลกแห่งการทำงานแบบใหม่ที่บริหารทุกเรื่องยุ่งยากผ่านเครื่องมือสุดล้ำ ไม่ว่าจะเป็น Basecamp Notion Slack ที่จะช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น 

  • เพจ Content Shifu 
  • คนคิดตาม 6.1 หมื่นคน

17. ธรรศภาคย์ เลิศเศวตพงศ์

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3j4jFS7

นักออกแบบธุรกิจ (Business Model Designer) และนักเขียนเจ้าของผลงานหนังสือ ทำธุรกิจ คิดเยอะจึงเหนื่อยน้อย อดีตเคยเป็นนักการขายและการตลาดให้กับองค์กรชั้นนำในธุรกิจหลากหลายวงการ เช่นสินค้าอุปโภคบริโภค แฟชั่น สื่อ บันเทิง และธุรกิจสุขภาพ และเคยเป็นที่ปรึกษา สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ISMED 4 ปี และเป็นทายาทรุ่นที่ 2 ของธุรกิจแฟชั่น เครื่องหนัง Viera by Ragazze 

18. อภิชาติ ขันธวิธิ

ภาพจาก https://bit.ly/3XZOUg0

นักเขียนและผู้เชี่ยวชาญเรื่องการบริหารงานบุคคล เจ้าของแฟนเพจ HR-The Next Gen มีประสบการณ์ด้านบริหารทรัพยากรบุคคล 14 ปี ในบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงวิทยากรให้กับมหาวิทยาลัย และองค์กรเอกชน และเป็นผู้ก่อตั้งเพจ HR The Next Gen และนักเขียนหนังสือ ถ้าไม่รู้คงไม่รอดสุดยอดแนวคิดมนุษย์เงินเดือน และทำงานแทบตายทำไมไม่โต

19. โอม หะริน จงเจริญรัตน์

ภาพจาก https://bit.ly/3Hx7aaY

Elite Coach: CEO และผู้ก่อตั้งบริษัท โค๊ชในไทย LifeEnricher Group Elite Coach ที่ได้เป็นโค้ชให้กับนักธุรกิจรายใหญ่, ผู้บริหารในเครือบริษัทมหาชน, องค์กรเอกชนชั้นนำในประเทศไทย ตั้งเเต่ Start Up จนถึงบริษัทมูลค่าหมื่นล้าน รวมถึงคุณหมอ ดร. นักลงทุน ดารานักแสดง ทั้งคนไทยเเละต่างประเทศ

20. บังฮาซัน -อนุรักษ์ สรรฤทัย

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3j3Hg5e

เจ้าของร้านอาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล ผู้เชี่ยวชาญและเป็นต้นตำรับด้านการขายอาหารออนไลน์ที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ด้วยสไตล์การขายและเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนหลายๆ คนต้องเลียนแบบ

21. ณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3XG8aPC

บล็อกเกอร์ด้านการตลาดในนาม Nuttaputch.com, ผู้ก่อตั้งบริษัท dots Consultancy, ผู้เชี่ยวชาญและบรรยายด้านการตลาด, คอลัมนิสต์ ประจำ a day และ Thairath Online, อาจารย์ประจำวิชา Digital Content Marketing ของหลักสูตรปริญญาโท ด้านการสื่อสารการตลาดดิจิทัลที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ถือเป็นผู้ที่รู้ลึกรู้จริงด้าน Content Marketing ที่จะแชร์ประสบการณ์ของนักการตลาดที่ประสบความสำเร็จมามากมาย

  • เพจ nuttaputch.com 
  • คนติดตาม 4 แสนคน

22. โอชวิน จิรโสตติกุล (วิน)

ภาพจาก https://bit.ly/3DhhSzW

CEO & Founder of FutureSkill เป็นโค้ชและผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาทักษะสมัยใหม่ รวมถึงทักษะสร้างอาชีพ สร้างรายได้  

  • เพจ FutureSkill 
  • คนติดตาม 1.41 แสนคน 

23. เกียรติสิริ เจริญศิริ

ภาพจาก https://bit.ly/3WH7oRf

ผู้ก่อตั้งบริษัท อินชอน กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท Di Ad Agency จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาด E-Commerce และที่ปรึกษาด้านการตลาดให้กับบริษัทชั้นนำของเมืองไทย

24. บี – สโรจ เลาหศิริ

ภาพจาก https://bit.ly/3HcFDdF

Head of Marketing Transformation and Marketing Strategy ของบริษัทบลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประสบการณ์การทำงานด้านการตลาดมากว่า 12 ปี โดยก่อนเข้ามาร่วมงานกับบลูบิค กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งและเคยดำรงตำแหน่ง Chief Marketing Officer ของ Rabbit Digital Group ดิจิทัลเอเจนซีที่สามารถคว้ารางวัล Top 10 Hottest Agency in Thailand 2020 มาครองจากการจัดอันดับของ Campaign Brief Asia

25. หนุ่ย-ณัฐพล ม่วงทำ

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3Jgq0Es

Founder & Owner เพจเฟซบุ๊ก “การตลาดวันละตอน” นักการตลาดสาย Data ที่ทำทุกอย่างตั้งแต่การเป็นนักเขียน อาจารย์ ที่ปรึกษา ไปจนถึงการสร้างโปรดักต์ขึ้นมาใหม่เป็นของตัวเอง

26. เอเท็น – อานนท์ เธียรพิเชฐ

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3XGe8jw

เจ้าของฉายา Prince of Sales เจ้าชายแห่งการขาย ผู้ที่ทั้งชีวิตไม่เคยทำอาชีพอะไรนอกจากเป็นเซลขายรถ 

27. ก้อง – อรรฆรัตน์ นิติพน

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3WyRmsA

พิธีกรและเจ้าของรายการอายุน้อยร้อยล้าน 

28. หนุ่ม – จักรพงษ์ เมษพันธุ์

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3R4OPFu

โค้ชการเงินระดับประเทศ โค้ชสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง นำคนไทยไปสู่สุขภาพการเงินที่ดี และชีวิตที่มีความสุข รวมถึงเป็นผู้เชี่ยวชายด้านการเงินอีกมากมาย

  • เพจ Money Coach 
  • คนติดตาม 9.7 แสนคน

29. นุ้ก – ฐิติพันธ์ จินาจันทร์

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3HywYnh

กรรมการผู้จัดการบริษัท ดิจิตอลนุก จำกัด และเจ้าของเพจ Digitalnook ผู้คร่ำหวอดและเชี่ยวชาญในแวดวง e-Commerce ของประเทสไทย

30. ชัยวิวัฒน์ อ่อนอนันต์

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3wPkBgx

เจ้าของเพจ Mr. แบงค์ การตลาดร้านอาหารขนาดเล็ก เชี่ยวชาญในด้านการบริหารจัดการธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็กอย่างครบวงจร

31. วรัทภพ รชตนามวงษ์

ภาพจาก https://bit.ly/3kLTd09

WARATTAPOB กูรูเชี่ยวชาญการธุรกิจไทย-จีน

32. อ.เชียง – วศิน พรวิจิตรจินดา

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3iZKB5z

มีประสบการณ์ในวงการการตลาดมากว่า 10 ปี จบเกียรตินิยมอันดับ 2 สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, เจ้าของ Facebook เพจ Tiktok Ads by เชียง สอนการทำตลาด บน Tiktok Ads ทำจริง และสร้างยอดขายจริง สอนจากประสบการณ์จริง มีลูกศิษย์มากกว่า 1,000 คน – สร้างยอดขาย 2.5 ล้านบาท ภายในเดือนเดียว จาก Tiktok Ads

33. ถนอม เกตุเอม

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3XPOjgK

เจ้าของเพจ TAXBugnoms บล็อกเกอร์ชื่อดัง ผู้ให้ความรู้ด้านภาษี ประสบการณ์ทำงานมากกว่า 15 ปี – เจ้าของผลงานหนังสือขายดี “ภาษีธุรกิจ101” นักพูดและวิทยากร ให้ความรู้ด้านบัญชีและภาษี 

  • เพจ TaxBugnoms 
  • คนติดตาม 6 แสนคน

34. ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ (ป้อม)

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3DGQ9ZR

ผู้เชี่ยวชาญด้าน E-Commerce & E-marketing นักธุรกิจ นักเขียน และที่ปรึกษาธุรกิจ ถือเป็นไอค่อนวงการธุรกิจออนไลน์ของไทย หลายคนให้ฉาย “เจ้าพ่อ E-Commerce”

35. ดร. ปานระพี รพิพันธุ์

ภาพจาก https://bit.ly/3R5xMDb

อดีตผู้ประกาศข่าว, ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที และผู้ผลิตรายการ ไอที 24 ชั่วโมง

36. โค้ชแบงค์ – สุภกฤษ กุลชาติวิจิตร

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3XENkQO

ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ เจ้าของเพจรู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ เจ้าของวลี “ขายดี – ต้องไม่ดีแต่ขาย” กับ “ขายของออนไลน์อย่างไร ให้ปัง ไม่พังในยุค 4.0

37. คุณชัชวาลย์ วัฒนะโชติ – KimProperty LIVE

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3XXzKaP

ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ทองคำ และคริปโต 

38. พอล ภัทรพล (อดีตดารา)

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3ZWDTh4

ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด, นักลงทุน, ผู้ประกอบการ, ผู้เขียนหนังสือขายดี

39 รวิศ หาญอุตสาหะ

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3XCyKcH

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด ผู้ริเริ่มรีแบรนด์แป้งหอม “ศรีจันทร์” ปัจจุบันเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการ “รีแบรนด์” ระดับต้นของประเทศไทย

40. ชล – ชลพฤกษ วงศ์อรุณนิยม (นักการเมือง)

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3Y07OmU

ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ประสบการณ์ในการสร้างไอเดีย และมุมมองในการใช้ชีวิต ซึ่งเนื้อหาจะเน้นการให้ความรู้กับธุรกิจสตาร์ทอัพ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคในการตั้งราคาสินค้า การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ หรือแม้แต่การการแก้หนี้

41. วชิรวิชญ์ ศรีดวงมณีฉาย

Influencer สายธุรกิจ

ภาพจาก https://bit.ly/3Y2Ge8t

เจ้าของช่องยูทูป Startyourway เชี่ยวชาญในด้านการสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับคนที่ต้องการเป็นนายตัวเองในทุกๆ อาชีพ 

นั่นคือ 41 Influencer สายธุรกิจ การตลาด SMEs ที่ได้รับความนิยมและมีผู้ติดตามจำนวนมากในประเทศไทย

 

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช