ส่อง! เชนร้านอาหารในเครือ OISHI

แบรนด์ “โออิชิ” ถือเป็นผู้นำในด้านร้านอาหารญี่ปุ่นและเครื่องดื่มในเมืองไทย อยู่ภายใต้การดำเนินงานบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ล่าสุดได้ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 1/2564-2565 (1 ต.ค. – 31 ธ.ค. 2564) โดยมีรายได้รวม 2,982 ล้านบาท เติบโต 11.8% แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจอาหาร 1,288 ล้านบาท เติบโต 8.5%

ถ้าถามว่าแบรนด์ร้านอาหารที่เปิดให้บริการภายใต้การบริหารของกลุ่ม OISHI ในปัจจุบันมีอะไรบ้าง วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบครับ

1.โออิชิ แกรนด์ (OISHI GRAND)

เชนร้านอาหาร

ภาพจาก https://bit.ly/3L539ch

โออิชิ แกรนด์ บุฟเฟต์ ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม ตกแต่งร้านด้วยบรรยากาศหรูหรา ให้บริการด้วยรายการอาหารที่หลากหลายและหารับประทานได้ยาก เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน จำกัดเวลาในการรับประทาน 2 ชั่วโมง 30 นาที

บริการเสิร์ฟผ่านโซนต่างๆ เช่น โซนซูชิและซาชิมิมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหน้าข้าวปั้นหน้าปลาแซลมอน, ข้าวปั้นหน้าไข่กุ้ง, ข้าวปั้นหน้าปลาไหลญี่ปุ่นย่างซีอิ๊ว, ข้าวห่อสาหร่ายคลุกไข่กุ้ง, ข้าวปั้นหน้าปลาแซลมอนย่างซอสมิโซะ ฯลฯ และมีเมนูสุดพรีเมียม อาทิ ข้าวปั้นหอยเชลล์ญี่ปุ่น, ข้าวปั้นเอนกาวะ, ข้าวปั้นกุ้งหวาน รวมไปถึงซาชิมิสดๆ อาทิ ปลาฮามาจิ, แซลมอนนอร์เวย์, หอยปีกนก ฯลฯ ปัจจุบันมี 1 สาขา ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

2.โออิชิ อีทเทอเรียม (OISHI EATERIUM)

25

ภาพจาก https://bit.ly/3yzGiTO

ร้านอาหารญี่ปุ่นภายใต้ 3 แนวคิด ประกอบด้วย EAT-EXPLORE-PREMIUM นำเสนออาหารญี่ปุ่นรสชาติเยี่ยมจากวัตถุดิบที่คัดสรรและส่วนผสมของความคิดสร้างสรรค์ใหมๆ ผสานกับวัฒนธรรมการกินของญี่ปุ่นอย่างลงตัว กับประสบการณ์การรับประทานอาหารผ่านการรังสรรค์ของเชฟผู้เชี่ยวชาญ

โออิชิ อีทเทอเรียม ถูกตกแต่งและนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างตามสไตล์ยาไต (Yatai) ให้ความรู้สึกเสมือนว่าเดินอยู่บนย่านอาหารการกินในญี่ปุ่น ที่สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อยและบรรยากาศดีมากมาย จำกัดระยะเวลาการรับประทาน ไว้ที่ 1 ชั่วโมง 45 นาที ปัจจุบันมี 9 สาขาในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว

3.โออิชิ บุฟเฟต์ (OISHI BUFFET)

24

ภาพจาก https://bit.ly/39egGBc

ภัตตาคารบุฟเฟต์ญี่ปุ่นแห่งแรกของไทย ให้บริการในคอนเซ็ปต์ All You Can Eat ให้ลูกค้าอิ่มอร่อยได้ไม่จำกัดกับอาหารนานาชนิด ทั้งอาหารญี่ปุ่น, อาหารยุโรป, อาหารจีน และ ซีฟู้ดสดใหม่ หลากหลายมากกว่า 80 รายการ

อาทิ ปลาแซลมอน ซาชิมิ จากประเทศนอร์เวย์, ซูชิหน้าต่างๆ อาทิ ซูชิหน้าปลาแซลมอน, ซูชิหน้าปลาไหลญี่ปุ่นย่างซีอิ๊ว, กุ้งเทมปุระ, หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว, เทปันยากิ, อาหารจีนปรุงสดใหม่ พร้อมของหวาน ผลไม้ และเครื่องดื่มหลากหลาย ปัจจุบันเปิดให้บริการ 8 สาขา จำกัดระยะเวลาการรับประทานไว้ที่ 1 ชั่วโมง 45 นาที

4.ชาบูชิ (Shabushi By OISHI)

23

ภาพจาก https://bit.ly/3stoCFq

ชาบูชิ ร้านอาหารบุฟเฟต์ลำเลียงด้วยระบบสายพานให้ลูกค้าเลือกบริโภคไม่จำกัดในราคาย่อมเยา เน้นการให้บริการอาหารของชาวเอเชีย 2 ชนิด ได้แก่ สุกี้หม้อไฟญี่ปุ่น (ชาบู-ชาบู) และข้าวปั้นและข้าวห่อสาหร่ายหน้าต่างๆ (ซูชิ) จำกัดระยะเวลาการรับประทานไว้ที่ 1 ชั่วโมง 15 นาที เปิดให้บริการ 161 สาขาในไทย และพม่า 1 สาขา

5.นิกุยะ (NIKUYA By OISHI)

22

ภาพจาก https://bit.ly/3MappDd

ร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ยากินิกุ ภายใต้แนวคิด “นิกุยะ ยากินิกุ ตำรับโอซากาแท้” ให้บริการด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี ตำรับโอซาก้าแท้ เนื้อพรีเมี่ยม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มโอซาก้าซอส อีกหนึ่งความอร่อยจากโออิชิ “นิกุยะ เจแปนนิสบาร์บีคิว บุฟเฟต์” ให้บริการในรูปแบบปิ้ง ย่าง ตำรับโอซาก้า

โดยย่างบนเตาถ่าน ไร้กลิ่น ไร้ควัน ทั้งแบบ Buffet และ A la carteคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี อาทิ เนื้อวัวนำเข้า, หอยแมลงภู่สดจากประเทศนิวซีแลนด์, แซลมอนพันธุ์ดีที่สุดจากประเทศนอร์เวย์,กุ้งสด, สันคอหมูชั้นเยี่ยม, เบคอนเกรดคุณภาพ, และอีกหลากหลายกว่า 80 กว่ารายการ ปัจจุบันเปิดบริการ 4 สาขา

6.โฮว ยู (HOU YUU)

21

ภาพจาก https://bit.ly/3w7vU40

โฮว ยู ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียมให้บริการแบบสั่งตามรายการอาหาร หรือ a la carte มุ่งเน้นการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมีคุณภาพ และหาทานยากตามฤดูกาลนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ลูกค้าสามารถสัมผัสรสชาติอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม โดยมีเชฟผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นคอยให้บริการ ปัจจุบันเปิดให้บริการ 3 สาขา

7.ซาคาเอะ (SAKAE)

20

ภาพจาก https://bit.ly/3l4OdAj

ซาคาเอะ ร้านชาบูชาบูและสุกี้ญี่ปุ่น เสิร์ฟเนื้อสุดพรีเมียมผ่านการคัดสรรและส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ให้ลูกค้าได้สัมผัสรสชาติสไตล์ญี่ปุ่นแท้จริง มีวัตถุดิบหลัก อาทิ เช่น เนื้อ วากิว A4 , เนื้อวากิว F1 และเนื้อซาคาเอะ ซิกเนเจอร์ ซึ่งเป็นเนื้อซิกเนเจอร์ของทางร้าน อีกทั้งยังมีเนื้อหมูพรีเมียมสำหรับท่านที่ไม่ทานเนื้อ ปัจจุบันเปิดให้บริการ 1 สาขา ตึก The PARQ

8.โออิชิ ราเมน (OISHI RAMEN)

19

ภาพจาก https://bit.ly/3Ma9yV5

โออิชิ ราเมน ร้านบะหมี่ญี่ปุ่นประเภทเส้นราเมน มีการพัฒนาสูตรการผลิตเส้นและสูตรปรุงน้ำซุปที่เป็นเอกลักษณ์ มีรสชาติ เข้มข้นสไตล์ญี่ปุ่นแต่ถูกปากคนไทย มีให้เลือกหลายรายการ อาทิ โออิชิ ราเมน, ราเมนเทมปุระ, ราเมนหมูอบ และบูตะสุกี้นาเบะราเมน และยังมีเมนูอาหารราเมนรสตำรับไทย อาทิ ราเมนต้มยำ ราเมนผัดขี้เมากุ้ง/หมู ราเมนหอยลายผัดน้ำพริกเผา และ ราเมนกะเพรากรอบ ปัจจุบันเปิดให้บริการ 53 สาขา

9.คาคาชิ (KAKASHI By OISHI)

18

ภาพจาก https://bit.ly/3MmZng1

คาคาชิ ร้านข้าวหน้าสไตล์ญี่ปุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ ข้าวหน้าล้น เพิ่มปริมาณเนื้อ 2 เท่า ด้วยเมนูมากมายที่คัดสรรมาจากทั่วเกาะญี่ปุ่น ให้ลูกค้าได้อร่อยกับข้าวหน้าต่างๆ ร้อนๆ พร้อมให้บริการทันใจในเวลาอันรวดเร็วและราคาประหยัด ปัจจุบันเปิดให้บริการ 18 สาขา

10.โออิชิ คิทเช่น (OISHI KITCHEN)

17

ภาพจาก https://bit.ly/3NcIioS

“โออิชิ” เจ้าตำรับอาหารญี่ปุ่น เปิดตัวบริการใหม่ “โออิชิ คิทเช่น” (OISHI KITCHEN) ในคอนเซ็ปต์ “แหล่งรวมอาหารญี่ปุ่น จานเด็ดร้านดัง ส่งตรงถึงบ้าน” พร้อมเปิดครัวนำเสนอความหลากหลายของเมนูอาหาร ผสานรสชาติที่โดดเด่น เอาใจนักกิน สายอาหารญี่ปุ่น ด้วยอาหารญี่ปุ่นนานาชนิด คัดสรรจากแบรนด์และร้านอาหารญี่ปุ่นต่างๆ ในเครือโออิชิ

11.โออิชิ ฟู้ด ทรัค (OISHI FOOD TRUCK)

16

ภาพจาก https://bit.ly/3MfGpYK

OISHI FOOD TRUCK เป็นร้านอาหารเคลื่อนที่เกิดขึ้นในช่วงการระบาดโควิด-19 บริการลูกค้าถึงที่ ตอบโจทย์ความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นกับร้านอาหารเคลื่อนที่ เน้นเจาะไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเสิร์ฟความอร่อย ที่ผ่านมาโออิชิวางแผนนำรถ 7 คันประจำอยู่ตามสถานีบริการน้ำมันขนาดใหญ่ในกรุงเทพฯ ชลบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และอยุธยา

ได้แก่ ปตท. ปัญญาอินทรา-เขตคันนายาว, ปตท. เอนเนอร์ยี่ พาร์ค-เขตตลิ่งชัน, ปตท. แยกหาดจอมเทียน-ชลบุรี, ปตท. คลองหลวง คลอง 1-ปทุมธานี, ปตท. แพรกษา-สมุทรปราการ, จุดพักรถ พอร์โต โก บางปะอิน-พระนครศรีอยุธยา, ปั้มน้ำมันบางจาก บายพาส (ขาเข้ากรุงเทพฯ) – ชลบุรี และอีก 1 คัน ตระเวนขายตามสถานที่ต่างๆ

12.โออิชิ ทู โก (Oishi To Go)

15

ภาพจาก https://bit.ly/37GosDB

ร้าน Oishi To Go อาหารญี่ปุ่นพร้อมทาน ดีต่อสุขภาพ ทำสดใหม่ สะดวกและอร่อย โดยจัดสรรพื้นที่ร้านรูปแบบ Dine-in ส่วนหนึ่ง มาทำเป็นมุม Grab & Go ขายสินค้าพร้อมรับประทาน ปัจจุบันมี 3 สาขา คือ Oishi Eaterium แฟชั่นไอส์แลนด์ Shabushi เดอะมอลล์ บางกะปิ Shabushi ซีคอนสแควร์ (ชั้น G)

13.โออิชิ บิซโทโระ (OISHI BIZTORO)

14

ภาพจาก https://bit.ly/3yzQ0FF

แบรนด์ร้านอาหารในเครือ Oishi น้องใหม่ OISHI BIZTORO เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบริการด่วน เน้นเมนูสั่งง่าย กินสะดวก โดยเมนูแบ่งออกกลุ่มหลักๆ เป็น 3 กลุ่ม 1. เมนูเส้น หรือราเมน 2. เมนูข้าวหน้าญี่ปุ่น หรือดงบุริ 3. เมนูอาหารว่าง และของทานเล่น ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ว 2 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัล อยุธยา และสาขาเซ็นทรัล ศรีราชา เบื้องต้นวางเป้าหมายขยายสาขาเปิดให้บริการทำเลศูนย์การค้าเปิดใหม่และมีโอกาส

นั่นคือ 13 แบรนด์ร้านอาหารในเครือ OISHI ซึ่งปัจจุบันบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ถูกซื้อกิจการโดยกลุ่มไทยเบฟฯ ของ “เจ้าสัวเจริญ”


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ข้อมูลจาก https://bit.ly/3wqynVU , https://bit.ly/3L6ptT8 , https://bit.ly/3suvxhy

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3sBSUWM

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช