ส่องดู! แฟชั่นสุดปังที่จะมาแรงในปี 2020

ธุรกิจแฟชั่น ก็ถือเป็นธุรกิจที่มีสีสัน มีความหวือหวา และสามารถทำเงินได้อยู่ไม่น้อยเลย โดยมันเป็นธุรกิจที่เหมาะอย่างมากสำหรับผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความสามารถทางศิลปะ มีใจรักในการแบบ และรักในเครื่องแต่งกาย

แต่ทั้งนี้การจะอยู่ได้ในธุรกิจแฟชั่นนั้น นอกจากความสามารถทางศิลปะและการออกแบบแล้ว ยังต้องมีการอัพเดทกระแสนิยมอยู่เรื่อยๆ ด้วย

เพื่อที่จะสามารถออกแบบเครื่องแต่งกายได้ทันสมัย น่าสนใจ และในบทความนี้ เราก็จะขออัพเดทเทรนด์ทางแฟชั่นที่กำลังจะมาใน 2020 กันแบบคร่าวๆ ทั้งโทนสี และสไตล์เสื้อผ้า เผื่อใครที่กำลังดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายจะได้มีการดัพเดทสินค้าของตัวเองกันค่ะ

โทนสีที่จะมาในปี 2020

สี Neo – Mint Green

ธุรกิจแฟชั่น

ภาพจาก bit.ly/2Jn9X86

สีเขียวสไตล์พาสเทลหลายคนรู้จักกันในชื่อ “สีเขียวมิ้นต์” เป็นสีที่ให้ความรู้สึกสดชื่น สื่อ ถึงความเป็นกลางทางเพศและเข้ากับคนได้ทุกเพศทุกวัย โดยนักออกแบบตั้งคอนเซ็ปต์ของสีนี้ว่า “The fusion of tech and nature” เพราะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกถึงการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ และธรรมชาติเข้าไปด้วยกัน

สีม่วงเข้มแบบ Cassis

38

ภาพจาก bit.ly/2ogaK3r

สีม่วงที่ดูเหมือนเป็นการผสมผสานระหว่างสีม่วงกับสีชมพูเข้าไว้ด้วยกัน ให้อารมณ์ หรูหรา มีระดับ สื่อถึงความมั่นใจทันสมัยและมีความอ่อนโยนไปในตัว

สี Cantaloupe

37

ภาพจาก bit.ly/2Jop9SG

สีส้มโทนธรรมชาติที่ดูคล้ายกับสีของเนื้อแคนตาลูป มันจึงได้ชื่อสีว่าสีแคนตาลูป เหมาะเป็นอย่างมากกับฤดูร้อน และเป็นสีที่ผู้หญิงเข้าถึงได้ง่าย และผู้หญิงหลายๆคนก็ชอบสีนี้ซะด้วย โดยอันที่จริงสีนี้ที่ค่อนข้างจะใกล้เคียงกับสี Coral ที่เคยเป็นสีที่ฮอตมาในก่อนหน้านี้ และด้วยความที่มันเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างสีแดงและสีส้มมีความละมุนอยู่ในตัว จึงทำให้สีแคนตาลูปนี้ได้รับความนิยมและกลายเป็นสีที่ได้รับความนิยมไปโดยปริยาย

สี Purist Blue

36

ภาพจาก bit.ly/2BHxnRx

สีนี้เป็นสีที่ค่อนข้างจะร่วมสมัยอยู่เล็กน้อย สีฟ้า Purist Blue นี้สื่อถึงธรรมชาติแบบเต็มๆ เพราะเป็นสีของทั้งท้องฟ้าและผืนน้ำ ให้ความรู้สึกนุ่มสบาย ผ่อนคลาย และสนุกสนานไปในตัว เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่ชอบแต่งตัวเรียบๆ เพราะสีนี้เป็นสีที่ดูเรียบๆ น้อยๆ แต่ดูดี

สี Mellow Yellow

35

ภาพจาก bit.ly/2Pfrfrw

สีเหลืองนวล แนววินเทจย้อนยุคนี้อันที่จริงเป็นโทนสียอดนิยมมาประมาณ 3 ปีได้แล้ว! และในปี 2020 ก็ยังมีแนวโน้มว่าสีนี้จะมาแรงอยู่ เป็นสีที่เน้นความสดใส และไม่ฉูดฉาดจนเกินไป และสามารถเข้ากันได้กับทุกฤดูกาล โดยในตอนนี้เหล่าบรรดาแบรนด์ชั้นนำต่างให้ความสำคัญกับสีนี้ในการออกแบบสินค้าของตัวเองกันอยู่ด้วย

แนวแฟชั่นที่คาดว่าจะมาแรงในปี 2020

เสื้อผ้าสีเอิร์ธโทน สไตล์วินเทจ

34

ภาพจาก bit.ly/2BEXFnq

ใส่ได้ง่าย แมตช์กับเสื้อผ้าชิ้นอื่นก็ง่าย ที่สำคัญคือไม่มีตกเทรนด์! โดยเคล็ดลับการแมตช์เสื้อผ้าโทนสีดังกล่าวให้สวยนั้นควรจะใส่กับเสื้อที่มีสีขาว หรือสีดำ

เบลเซอร์ & สูทเข้าชุด

33

ภาพจาก thetrendspotter.net

แฟชั่นนี้น่าจะเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับหนุ่มสาวที่ต้องเข้าออฟฟิศทุกวันและเกิดประสบปัญหาไม่รู้จะใส่อะไรไปทำงานดี ถ้าหากคิดไม่ออกว่าจะใส่อะไรดี การหยิบเบลเซอร์หรือสูทซักตัวมาใส่ก็เหมาะอยู่ไม่น้อยเลย เพราะเบลเซอร์ หรือสูทนั้นจะให้อารมณ์ค่อนข้างสุภาพ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้แต่งตัวดูเป็นทางการสักเท่าไหร่ก็ตาม ที่สำคัญคือมันสามารถใส่ได้ทั้งในโอกาสที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการ โดยในโอกาสที่เป็นทางการก็อาจใส่กับเสื้อทั้งตัวแบบเข้าชุด หรือในโอกาสที่ไม่เป็นทางการก็แม็ตช์กับเสื้อเชิ้ตสบายๆ หรือเสื้อยืดให้เป็นแบบ Casual Suit ก็ได้

เทรนแต่งตัวสีเดียวกันทั้งตัว

32

ภาพจาก bit.ly/2JkKxbn

บางทีมันก็เป็นเรื่องยากเหมือนกันที่ต้องคอยแมตซ์สีของเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายที่จะใส่ แต่ในปี 2020 นี้ เทรนด์การแต่งตัวอีกแบบหนึ่งที่กำลังจะมาก็คือเทรนด์ “Monochrome” หรือการแต่งตัวแบบโทนสีเดียวนั่นเอง โดยเทรนด์นี้คือการแต่งตัวสีเดียวกันทั้งชุด จึงทำให้ง่ายต่อการแม็ตช์เสื้อผ้า เพียงแค่เลือกเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่มีโทนสีเดียวกัน หรือใกล้เคียงกัน ก็สามารถทำให้ผู้มาดูดีได้ง่ายๆ

Animal Print

31

ภาพจาก New York Post

อันที่จริงแฟชั่น Animal print หรือเสื้อผ้าลายขนสัตว์นี้ก็เคยเป็นที่นิยมกันมาก่อนหน้านี้แล้ว และหลายคนก็อาจจะมีติดตู้เสื้อผ้าไว้บ้างแล้ว และในปี 2020 มันก็มีแนวโน้มว่าจะกลับมาฮิตอีกครั้ง! และอาจมีลายแปลกๆ ใหม่ๆ เช่น ลายม้าลาย ที่ปรากฏอยู่ในคอลเล็คชั่น Fall/Winter ของแบรนด์ดังอย่าง Versace ด้วย

Unisex Item

30

ภาพจาก bit.ly/2Pfox5k

แฟชั่น Unisex นั้นคาดว่าน่าจะเป็นแฟชั่นที่จะมาแรงในปีหน้าอยู่เช่นกัน เพราะเสื้อผ้า Unisex นั้นมีข้อดีหลายอย่างคือจับมาแมทซ์กันได้ง่าย หาใส่ได้ทั่วไป และใส่ได้ทุกเพศ ไม่เจาะจงว่าเป็นเสื้อผ้าของเพศไหน และด้วยการออกแบบที่เป็นกลางนี้ทำให้มันเป็นถูกเบื่อได้ยากเพราะถูกออกแบบมาให้พอดีๆ ไม่เยอะจนเกินไป และใส่ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ

นี่เป็นเทรนด์ทางแฟชั่นเล็กๆ น้อยที่เรานำมาฝากคุณผู้อ่านสำหรับใครก็ตามที่กำลังดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องกายและผู้ที่รักในแฟชั่น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เทรนด์ทางแฟชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งถ้าหากเจ้าของบธุรกิจในด้านนี้สามารถจับกระแสได้ทัน และนำเอามาพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้อย่างตรงจุด ก็จะทำให้สินค้าทันสมัยและน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ bit.ly/2E885O9

แหล่งที่มา