สำรวจ 10 อาชีพพารวย ลงทุนน้อย กำไรร้อยล้าน

หากจะลงทุนขายของหรือทำธุรกิจอะไรซักอย่าง แน่นอนว่าต้องเตรียมทุนอยู่ไม่น้อยเลย ทั้งค่าลงทุน ทั้งเงินทุนสำรองในการดำเนินงาน แต่ว่ามันก็มีบางคนก็อาจจะอยากลงทุนขายของแต่มีเงินทุนน้อย ดังนั้นแล้วในบทความนี้เราจึงได้รวบรวม 10 อาชีพที่ลงทุนน้อย ทำได้ แม้รายได้ต่ำมากกันค่ะ

1.ลงทุนขายข้าวไข่เจียว

อาชีพพารวย

ภาพจาก bit.ly/2Mz6TrG

การขายข้าวไข่เจียวเป็นอะไรที่ทุนไม่สูง แต่ขายได้กำไรอยู่พอตัวเลยทีเดียว การขายข้าวไข่เจียวนั้นสิ่งที่ต้องลงทุนก็คือค่าข้าว ค่าไข่ วัตถุดิบที่จะใส่ในไข่เจียว รวมไปถึงค่าจิปาถะต่างๆ เช่น ค่าแก๊ส ค่าอุปกรณ์ตั้งร้าน หรือค่าเช่าที่ ฯลฯ โดยรวมแล้วก็ไม่เกินหลักพันต้นๆ แต่ด้วยความที่ข้าวไข่เจียวเป็นเมนูง่ายๆ สามารถทานได้ทุกมื้อ ทานได้ทุกคน รับรองว่ายังไงก็ขายได้อย่างแน่นอน

2.ขายแซนด์วิช

19

ภาพจาก bit.ly/2P9ITNE

แซนด์วิชเป็นอาหารที่ทานง่าย ไม่ยุ่งยาก ทานได้ทุกคน อร่อย และมีประโยชน์ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายๆ คนจึงเลือกทานแซนด์วิชเป็นมื้อเช้า และการขายแซนด์วิชในตอนเช้าเพื่อให้ผู้ที่เดินผ่านไปมาได้ซื้อทานกันนั้นก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน ซึ่งการขายแซนด์วิชนั้น หลักๆ ก็คือลงทุนไปกับค่าวัตถุดิบ เช่น ขนมปัง ผัก แฮม เนื้อสัตว์ ฯลฯ ซึ่งรวมๆ แล้วต้นทุนเริ่มต้นที่ 1,500 ก็เอาอยู่ วางขายในราคาชิ้นละ 15-20 ก็นับว่ามีกำไรแล้ว

3.ขายสลัดโรล

18

ภาพจาก bit.ly/2BuIEV1

ก่อนหน้านี้หากพูดถึงสลัดก็จะนึกถึงสลัดที่เป็นผักใส่จาน ราดด้วยน้ำสลัด แต่ตอนนี้มีสลัดแบบใหม่คือสลัดโรลที่ทำผักและส่วนผสมอื่นๆ มาม้วนในแป้งและทานเป็นคำๆ ซึ่งดูท่าว่าจะแรงกว่าสลัดแบบเดิมๆ ซะด้วย เพราะสลัดโรลสามารถหยิบทานได้สะดวก สามารถทานได้แม้ไม่มีอุปกรณ์อย่างจาน หรือช้อนมาช่วย เ หมาะมากกับชีวิตคนเมืองกรุงที่มีความเร่งรีบ แถมต้นทุนในการทำก็ต่ำ สามารถวางขายเป็นชุดพร้อมน้ำสลัดได้ โดยอาจตั้งราคาชุดละ 40-50 บาท

4.ขายของมือสอง

17

ภาพจาก bit.ly/2W9L84Y

การขายของมือสอง เช่น รองเท้ามือสอง เสื้อผ้ามือสองนั้นลงทุนไม่มากเลย โดยคุณสามารถหาสินค้ามือสองราคาถูกได้ๆ ตามแหล่งขายสินค้ามือสองราคาขายส่ง เช่น โรงเกลือ หรือตลาดปัฐวิกรณ์ เป็นต้น โดยในส่วนของราคานั้น รองเท้าก็อยู่ที่ประมาณคู่ละ 30 บาทขึ้นไป ส่วนเสื้อผ้าก็อยู่ที่ประมาณตัวละ 5 บาท ไปจนถึง 50 บาท ทั้งนี้เวลาที่เลือกของมาขายก็ควรจะพิจารณาดูที่สภาพของสินค้าด้วยว่ามีสภาพดีมากพอที่จะนำมาขายหรือเปล่า เพราะถ้าสภาพองสินค้าไม่ดีพอ ก็ขายไม่ออกเช่นกัน

5.ขายข้าวโพดต้ม

16

ภาพจาก bit.ly/2p6boRB

อาชีพที่ดูจะขายง่าย ทำง่าย หลายคนอาจสงสัยว่าจะมีกำไรจริงๆ เหรอ? แต่ว่าการขายข้าวโพดต้มนั้นสามารถทำกำไรได้ไม่ใช่เล่นๆ เลยทีเดียว! โดยการทำข้าวโพดต้มนั้นก็ไม่ยาก ลงทุนก็ไม่มากเพียงแค่ต้อลงทุนไปกับค่าข้าวโพด และน้ำเกลือสำหรับแช่ข้าวโพด โดยในตอนที่เริ่มต้นก็อาจมีค่าหม้อต้มข้าวโพดเพิ่มอีกนิด แต่หลังจากนั้นก็ลงทุนแค่ค่าวัตถุดิบอย่างเดียวซึ่งวัตถุดิบแต่ละอย่างก็มีราคาที่ไม่สูงเท่าไหร่นัก นอกจากยังได้ช่วยอุดหนุนเกษตกรปลูกข้าวโพดอีกด้วย

6.ขายน้ำเต้าหู้ + ปาท่องโก๋

15

ภาพจาก bit.ly/2J9VBYA

หากจะขายอะไรที่ลงทุนไม่มากนัก การขายน้ำเต้าหู้ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าพิจารณา เพราะทานกันได้แทบทุกวัย โดเฉพาะกลุ่มวัยทำงานขึ้นไป หากจะขายก็ลงทุนไม่มาก ประมาณไม่เกิน 2,000 บาท โดยขายในเวลาตอนเช้าหรือตอนเย็นในทำเลดีๆ เช่นในตลาด หรือในชุมชน ก็น่าจะขายดีอยู่ไม่น้อยเลย ทำน้ำเต้าหู้และปาท่องโก๋ให้อร่อย และรักษาความสะอาดของร้านเข้าไว้ รับรองว่าขายได้เรื่อยๆ แน่

7.ขายกล้วยทอด มันทอด เผือกทอด

14

ภาพจาก bit.ly/33Or3Uj

เป็นของหวานเล่นรสชาติหวานๆ ที่ใครหลายคนนิยมทานกัน ขั้นตอนการทำกล้วยทอด มันทอด เผือกทอดก็ไม่ยุ่งยากนัก เพียงแต่ต้องใส่ใจกับตัวแป้งที่ใช้ชุบทอด เพราะความอร่อยมันอยู่ที่แป้ง และต้องไม่ติดน้ำมันมากจนเกินไป ส่วนในเรื่องของต้นทุนนั้นก็นับว่าไม่แพงเลย โดยในตอนแรกอาจเปิดเป็นร้านเล็กๆ หรือขายแบบรถเข็นก่อนก็ได้

8.ขายลูกชิ้นทอด

13

ภาพจาก facebook.com/rajaporkball

การขายลูกชิ้นทอดนั้นอาจต้องอาศัยการขายที่หลากหลาย ทั้งไส้กรอก ลูกชิ้น ปูอัด โดยอาจลงทุนกับค่าวัตถุที่จะเสียบลูกชิ้นประมาณ 1,500 บาท แล้วเสียบไม้ตามความเหมาะสม นอกนั้นก็เป็นค่าวัตถุดิบทำน้ำจิ้ม (ประมาณ 500 บาท) และค่าใช้จ่ายอื่นๆ สนนราคารวมประมาณไม่เกิน 2,500 บาท นอกจากนี้ลูกชิ้นยังสามารถเก็บไว้ทำยำลูกชิ้นขายเพิ่มเติมได้อีกด้วย!

9.ขายลูกชิ้นปลาระเบิด

12

ภาพจาก facebook.com/lookchingiantfc

ลูกชิ้นปลาระเบิดก็เป็นอะไรที่ขายง่ายและเด็กๆ หลายคนชอบทาน แถมยังขายได้ในทำเลที่หลากหลาย ทั้งสถานศึกษา ชุมชน หรือตามตลาดทั้งตลาดในท้องถิ่นและตลาดใหญ่ๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็นต้น และปัจจุบันก็มีแฟรนไชส์ลูกชิ้นปลาระเบิดอยู่หลายเจ้าอีกเช่นกันที่เปิดขายแฟรนไชส์ในราคาที่ไม่แพงนัก ทำให้การเปิดร้านขายลูกชิ้นปลาระเบิดนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ผู้อ่านท่านใดที่สนใจแฟรนไชส์ลูกชิ้นทอด, ลูกชิ้นปลาระเบิด สามารถขอดูรายละเอียดได้ตามลิ้งก์ : https://bit.ly/32hIuwf

10.ขายขนมเบื้อง

11

ภาพจาก bit.ly/32D91UK

ขนมเบื้องเป็นของทานเล่นแบบไทยๆ ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ทำให้กลุ่มคนที่ทานขนมเบื้องนั้นค่อนข้างเป็นวงกว้าง ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ไปจนถึงคนชรา เป็นขนมที่ทานได้เรื่อยๆ เด็กๆ ชอบ ที่สำคัญยังขายได้หลายทำเล เช่นโรงเรียน ชุมชน ตลาดนัด ฯลฯ ขายได้ในราคาถูกๆ ชิ้นละประมาณ 1-3 บาท เพราะต้นทุนต่ำ

นี่เป็นช่องทางที่เรานำมาเสนอสำหรับผู้ที่มีทุนน้อย แต่อยากลงทุนขายของหรือมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะขายอะไรก็ตามแต่ หากมีความขยัน ใส่ใจ และมีใจรักในการบริการ ก็ย่อมเป็นไปได้ด้วยดีอย่างแน่นอน


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ bit.ly/2E885O9

SMEs Tips

  1. ลงทุนขายข้าวไข่เจียว
  2. ขายแซนด์วิช
  3. ขายสลัดโรล
  4. ขายของมือสอง
  5. ขายข้าวโพดต้ม
  6. ขายน้ำเต้าหู้ + ปาท่องโก๋
  7. ขายกล้วยทอด มันทอด เผือกทอด
  8. ขายลูกชิ้นทอด
  9. ขายลูกชิ้นปลาระเบิด
  10. ขายขนมเบื้อง

แหล่งที่มา