ว่อนโซเชียล! เอาไข่ปลาแซลมอน ใส่แทน “ไข่มุก” ซะงั้น

ก็จริงที่เรื่องนี้ก็อาจจะเป็นไปได้ก็ได้เพราะ ไข่ปลาอิคุระ หรือ ไข่ปลาแซลม่อน ที่หลายๆคนรู้จักกันดี ซึ่งจะมีลักษณะกลมๆสีส้ม คล้ายๆกับไข่มุกที่อยู่ในชานมไข่มุก

ซึ่งอธิบายก่อนเลยว่า ไข่มุก ที่หมายถึงนี้ ทำมาจากแป้งมันสำปะหรัง ซึ่งก็มีส่วนคล้ายคลึงกันกับไข่ปลาอิคุระเป็นอย่างมาก แต่การนำไปใส่ในชาไข่มุกมันเป็นไปได้จริงๆน่ะเหรอ? ถ้าเป็นไปได้จริงล่ะก็ แล้วรสชาติล่ะมันจะเป็นยังไง?

เอาไข่ปลาแซลมอน

แน่นอนเลยล่ะว่า ตอนนี้กระแสชานมไข่มุกกำลังแพร่ระบาดไปทั่วประเทศ ไม่แม้แต่คนญี่ปุ่นเองก็ชื่นชอบในรสชาติของมันไม่น้อยไปกว่าประเทศอื่นเลยทีเดียว ซึ่งที่ Tokyo Topical Land ที่เปิดจนถึงเมื่อวันที่ 16 กันยายน

ในย่านฮาราจูกุเองก็เป็นศูนย์รวมของสินค้าชนิดนี้เช่นเดียวกัน และเมื่อนายซาโต้ผู้ที่มาพักอาศัยเหล่านั้นเขาได้ค้นพบการใช้ไข่มุกที่ปกติจะอยู่ในชานมไข่มุก แต่นี้มันใช้กับ อินาริซูชิ หรือก็คือ ข้าวห่อฟองเต้าหู้ทอด แต่นี่กลับมีความพิเศษตรงที่เจ้าสิ่งนี้มาไข่มุกอยู่ตรงกลางระหว่างข้าวกับฟองเต้าหู้!

13

นั่นทำให้เขาแปลกใจเป็นอย่างมากเพราะ ไม่เคยเห็นการจับคู่แบบนี้มาก่อน อีกทั้งยังมีรสชาติที่อร่อยมาก ถ้างั้นในทางกลบกัน ไข่ปลาอิคุระที่มีรูปร่างคล้ายคลึงกัน ก็น่าจะทำได้เหมือนกันสิ! ได้ทางเดียวที่เขาจะสามารถพิสูจน์ได้ นั้นก็คือ ไปค้นหามันเท่านั้น!

12

ขั้นแรกคือ เริ่มจากไปซื้อไข่ปลาอิคุระซะก่อน เขาจึงมุ่งหน้าไปที่ซุเปอร์มาร์เก็ตที่ชั้นใต้ดินของชินจูกุ ที่ตั้งอยู่ที่อิเซตัน ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่สำคัญของประเทศญี่ปุ่น ถึงแม้ว่าเขาจะออกหาซื้อตามตลาดเล็กๆก็ไม่น่าจะมีขายแน่นอน

ดังนั้นสถานที่แบบนี้จะต้องมีสิ่งที่เขาตามหาแน่นอน ใช่แล้ว และในที่สุด เขาก็ค้นพบมัน! ตลอดทางที่เขาเดินทางจากฮอกไกโดเขาก็ดองมันเอาไว้ในซอสถั่วเหลืองตลอดเวลาและพกมันติดตัวไปด้วย

11

และก็ถึงขั้นที่สองแถมยังเป็นขั้นตอนสุดท้ายด้วย นั่นก็คือ การหาชานมไข่มุกนั่นเอง และก็สำเร็จอย่างง่ายดาย เขาได้ชานมไข่มุกมาแล้ว 1 แก้ว เขาพร้อมแล้วสำหรับการทดสอบที่จะเกิดขึ้นนี้ แต่เนื่องจากไข่มุกนั้นจะมีชื่อเสียงก็ต่อเมื่อมันอยู่ในชานมไข่มุกเท่านั้น เขาจึงหยิบไข่มุกออกมาพินิจพิจารณาสักเม็ดหนึ่ง

ผิวของส่องแสงวิบวับสวยงาม ราวกับอัญมณีที่อยู่ในท้องทะเล พลางคิดไปถึงสิ่งที่ได้กินในวันนั้นไปก็พลานที่จะอดใจไม่ไหว แต่… มันต้องไม่ใช่วันนี้! เพราะในวันนี้เขาเตรียมการพร้อมแล้วที่จะใส่ไข่ปลาอิคุระลงไปในชานมแทนไข่มุกแทน เพื่อเป็นการสรรสร้างรสชาติใหม่ๆที่ต่างไปจากเดิม

10

เขาเริ่มจะเข้าไปใกล้ชานมไข่มุก และส่งเสียงดังลั่น! หลังจากนั้นจึงหยิบไข่ปลาอิคุระออกมาสักประมาณ 2-3 ชิ้น จากนั้นก็คนไปรอบๆเพื่อให้แน่ใจว่า พวกมันจะไม่ลงไปนอนก้นแล้วจับตัวลงไปเป็นกลุ่ม จากนั้นเขาก็เริ่มที่จะนั่งมองไข่ปลาอิคุระผ่านแก้วชานมไข่มุกนั้น

ดูดีๆแล้ว… มันก็เหมือนกับไข่มุกที่อยู่ในชานมไม่ผิดเพี้ยน ถึงเขาจะเดินไปรอบๆเมืองพร้อมถือแก้วเครื่องดื่มที่ผสมไข่ปลาอิคุระอยู่นี้ ก็คงจะไม่มีใครรู้ว่าเขากำลังดื่มเครื่องดื่มที่มีไข่ปลาอิคุระผสมอยู่หาใช่ชาไข่มุกเป็นแน่แท้…

9

ดูภายนอกดูเหมือนมีรสชาติปกติแบบที่เคยๆกินกัน แต่ภายในใจของเขานั้นเองกลับมีคำถามเกิดขึ้นกับตัวของเขาเองตลอด อีกอย่างไข่ปลาอิคุระที่เขาซื้อมานี้ก็ดองเอาไว้ในซอสถั่วเหลืองมานานพอสมควร

ดังนั้นรสชาติก็อาจจะเค็มสักน้อย และเมื่ออยู่ในชานมไข่มุกที่หวาน ก็จิตนาการไม่ออกเลยว่า มันจะมีรสชาติเป็นยังไง มีทางเดียวที่เขาจะรู้ได้ เขาคิดดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจดื่มมันลงไปอึกนึง

8

คุณซาโต้เองก็ไม่เคยเป็นหนึ่งในด้านการท้าทายอาหารที่มันสุดโต่งและผิดแปลกเลยสักครั้ง อันที่จริงสำหรับอันนี้เขาก็ค่อนข้างเชื่อว่ามันน่าจะอร่อยโดยวัดจากมาตรฐานในความคิดของเขา ก่อนอื่นเลย รสสัมผัสของมันช่างน่าประหลาดใจเป็นอย่างมาก! ไข่ปลาอิคุระนั้นเล็ก

อีกทั้งจะดื่มง่าย ให้ความรู้สึกน่าประทับใจในยามที่กัดโดนมัน สำหรับรสชาติ ปัญหาก็คือความเค็มของไข่ปลาอิคุระ รสชาติของพวกเขาเหนือกว่าชานมเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่ารสชาติจะไม่สามารถทนได้ก็ตาม แต่มันก็เป็นการชนกันของรสชาติที่ไม่ซับซ้อน

บางทีไข่ปลาอิคุระที่ไม่ผ่านการดองอาจจะทำให้รสชาติของเครื่องดื่มดีขึ้นมากกว่าเดิมก็ได้ แต่มันคุ้มค่ากับความพยายาม ดูเหมือนว่าคุณซาโต้เองจะต้องจัดการกับรสสัมผัสภายในปลาในขณะนี้ก่อน

7

ดังนั้นแล้ว การได้ลองทำอะไรที่ไม่คุ้นเคยหรือไม่เคยทดลองทำมาก่อน บางทีก็อาจจะเป็นการค้นพบอย่างยิ่งใหญ่ก็ได้ เช่นเดียวกับการที่ไข่มุกที่ปกติจะอยู่ในชานมไข่มุกเข้ากันได้ดีกับรสชาติของอินาริซูชิ

ที่ปกติแล้วจะมีไข่ปลาอิคุระวางไว้อยู่เป็นหน้าตลอดเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นแล้ว การที่เราทำอะไรที่มันบ้าๆสำหรับคนอื่นอาจะมองว่าไร้สาระ แต่ในบางครั้งก็อาจจะส่งผลดีกับตัวเราเกินกว่าที่เราคิดไว้อยู่ก็ได้

ที่มา : https://bit.ly/2mpR6kj