วิธีเลือกครีมลบรอยแผลเป็น เนียนสวยไว ปลอดภัยต่อผิว

นอกจากสิว ฝ้า กระ ความหมองคล้ำ และจุดด่างดำ ซึ่งเป็นปัญหาผิวยอดนิยมแล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นอุปสรรคสำคัญของการมีผิวเนียนสวยคือ ‘แผลเป็น’ ที่เกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ ทำให้คนที่มีปัญหานี้จำนวนมากต่างก็มองหาครีมลบรอยแผลเป็นที่มีประสิทธิภาพ เพื่อลดเลือนรอยแผลเป็นให้จางลง ทำให้ผิวกลับมาเนียนสวยดังเดิมอีกครั้ง

ใครที่ประสบปัญหาการมีรอยแผลเป็นบนร่างกายแล้วลบยังไงก็ลบไม่ออก ไม่รู้จะเลือกใช้ครีมตัวไหนช่วยลดเลือนดี บทความนี้มีเคล็ดลับการเลือกครีมลบรอยแผลเป็นอย่างถูกวิธี เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาแผลเป็นอย่างตรงจุดและทวงคืนผิวเรียบเนียนอย่างมีประสิทธิภาพมาฝากกัน

วิธีเลือกครีมลดรอยแผลเป็นด้วยตัวเอง

ครีมลบรอยแผลเป็น

แผลเป็น เกิดจากการรักษาบาดแผลตามธรรมชาติของร่างกาย เกิดได้จากหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ ของมีคมบาด การผ่าตัด การปลูกฝี แผลไฟไหม้ แผลน้ำร้อนลวก หลุมสิว และสาเหตุอื่น ๆ ซึ่งอย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าปัจจุบัน มีครีมที่มีสรรพคุณช่วยกำจัดรอยแผลเป็นอยู่หลายยี่ห้อ แล้วจะเลือกยี่ห้อไหนให้เหมาะกับแผลเป็นของเรา เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการรักษา เลื่อนลงไปดูเคล็ดลับที่เราคัดมาฝากกันทั้ง 3 ข้อได้เลย

1.พิจารณาจากส่วนผสมของครีมลบรอยแผลเป็น

อันดับแรก ก่อนเลือกครีมลดรอยแผลเป็น คือต้องให้ความสำคัญกับส่วนผสมเป็นหลัก โดยส่วนผสมแต่ละอย่างก็มีคุณสมบัติและสรรพคุณแตกต่างกันไป ซึ่งส่วนผสมที่มักพบในครีมลดรอยแผลเป็น ได้แก่

  • วิตามินซี ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ลดเลือนและป้องกันการเกิดจุดด่างดำ
  • วิตามินอี ช่วยให้ผิวหนังแข็งแรง มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และลดความแห้งกร้าน
  • Alpha arbutin ช่วยลดเลือนรอยดำของแผลเป็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Centella ช่วยคืนความยืดหยุ่นให้ผิวดูเนียน นุ่ม และกระชับมากยิ่งขึ้น

2.เลือกครีมลดรอยแผลเป็นให้เหมาะกับแผลของตนเอง

ไม่เพียงแต่ส่วนผสมหลักที่มีอยู่หลากหลายเท่านั้น แต่ครีมกำจัดรอยแผลเป็นยังมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งครีมกำจัดรอยแผลเป็นจากแผลผ่าตัด ครีมกำจัดรอยแผลเป็นจากสิว ครีมรักษารอยแผลเป็นจากไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวก ครีมรักษาแผลเป็นจากโรคอีสุกอีใส ครีมรักษารอยแผลเป็นจากแผลเป็นนูนหรือคีลอยด์ และแผลเป็นประเภทอื่น ๆ หากไม่แน่ใจว่าแผลเป็นของคุณควรใช้ครีมลบรอยแผลเป็นประเภทไหน ก็สามารถปรึกษาเภสัชกรที่ประจำอยู่ที่ร้านขายยา หรือแพทย์ผิวหนังได้เลย

3.เลือกครีมลบรอยแผลเป็นที่ผ่านอย.เท่านั้น

จะเลือกผลิตภัณฑ์อะไรก็ตามมาใช้กับร่างกาย อย่าลืมพิจารณาเลขใบอนุญาตจากองค์การอาหารและยาหรืออย. เพื่อให้แน่ใจว่าครีมรักษารอยแผลเป็นที่เลือกนั้น สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย ปราศจากสารอันตราย และมีขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐานนั่นเอง

สำหรับใครที่กำลังมองหาครีมลบรอยแผลเป็นเพื่อมาช่วยกู้คืนผิวเนียนสวยไร้รอยแผลรบกวน ก็ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปเลือกใช้ดู รับรองว่าช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยแน่นอน

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต