ลงทุนแฟรนไชส์ขนาดเล็กดีอย่างไร หลังโควิด-19

ธุรกิจแฟรนไชส์ ถือเป็นหนึ่งในโมเดลของรัฐบาลในการนำเอามาสร้างอาชีพให้กับประชาชน หลังโควิด-19 เพราะแฟรนส์เป็นธุรกิจที่ลงทุนง่าย ผู้ลงทุนไม่ต้องเสียเวลาในการสร้างธุรกิจขึ้นมาใหม่

เพียงแค่ปฏิบัติตามระบบที่เจ้าของแฟรนไชส์กำหนดเอาไว้ก็สามารถเปิดร้านขายได้ทีนที ไม่ต้องเสียเวลาสร้างแบรนด์ ทำการตลาด เพราะเจ้าของแฟรนไชส์ทำให้หมด

หากถามว่าหลังวิกฤตโควิด-19 ควรจะเลือกลงทุนแฟรนไชส์แบบไหน ประเภทไหน วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะนำเสนอให้ทราบ เพื่อเป็นแนวทางการตัดสินใจลงทุนแฟรนไชส์ให้กับคนว่าง คนตกงานที่อยากมีอาชีพระยะยาว

หลังโควิด-19

ภาพจาก facebook.com/lookchingiantfc

รูปแบบของธุรกิจแฟรนไชส์ที่เหมาะสำหรับลงทุนในช่วงหลังวิกฤตโควิด-19 ก็คือ แฟรนไชส์ขนาดเล็ก ใช้เงินลงทุนไม่สูงมาก ส่วนใหญ่จะเป็นแฟรนไชส์ในรูปแบบคีออส หรือ ซุ้มร้านค้า ใช้พื้นที่ไม่เยอะ แล้วทำไมแฟรนไชส์ขนาดเล็กน่าสนใจลงทุนหลังโควิด-19 ก็เพราะพฤติกรรมผู้บริโภคจะยังไม่เหมือนเปลี่ยนไป ผู้บริโภคจะนิยมซื้อสินค้ากลับไปบ้าน แทนการนั่งในร้าน

10

ภาพจาก facebook.com/crepesaday

ขณะเดียวกัน แฟรนไชส์ขนาดเล็กจะใช้พื้นที่ไม่เยอะ ทำเลที่ตั้งส่วนใหญ่จะอยู่นอกห้าง ตามตรอก ซอก ซอย หรือตามตลาดทั่วไป จึงทำให้ผู้บริโภคซื้อของได้สะดวกมากกว่าการไปเดินตามห้างสรรพสินค้า ผู้บริโภคไม่กล้าไปเดินห้าง อีกทั้งแฟนไชส์ขนาดเล็กยังสามารถร่วมกับพันธมิตรจัดส่งสินค้าและอาหารบนออนไลน์ เพิ่มช่องทางการขายได้อีกทาง

9

ภาพจาก facebook.com/maruwaffle

แฟรนไชส์ขนาดเล็กนอกจากใช้เงินลงทุนต่ำ ยังจ่ายเงินค่าแฟรนไชส์ เจ้าของแฟรนไชส์ไม่เรียกเก็บเงินเปอร์เซ็นต์เป็นรายเดือน (Royalty Fee) จะเสียเงินเพียงแค่ค่าวัตถุดิบสำคัญๆ เท่านั้น

อีกทั้งใช้เวลาในเปิดร้านแฟรนไชส์ และอบรมไม่นาน ทำให้สามารถสร้างรายได้และทำเงินได้อย่างรวดเร็ว ตอบโจทย์คนว่างงาน คนตกงานในช่วงวิกฤตโควิด-19 เพียงแต่ผู้ลงทุนแฟรนไชส์ต้องรักษาความสะอาดร้านให้ถูกสุขอนามัย สร้างคามเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค

เลือกลงทุนแฟรนไชส์ขนาดเล็ก คลิก! https://bit.ly/3dsvtVP


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2L3DhBc

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช