รวม 14 ร้านขนมบ้าบิ่น มาแรงที่สุดในยุคนี้!

ในเมืองไทยมีขนมหลายชนิดที่เป็นจุดขาย ชนิดที่ต่างชาติได้ชิมต้องติดใจ หรือแม้แต่คนไทยเองก็ยังนิยม หนึ่งในขนมยอดฮิตต้องมีชื่อของ “บ้าบิ่น” ที่มีส่วนผสมง่ายๆ ทำจากแป้งข้าวเหนียวผสมกับมะพร้าวและนํ้าตาลทรายรวมถึงไข่ไก่ ทำให้แบนๆ และจี่ (ทำให้สุกด้วยความร้อน) ลงบนกระทะร้อน ยิ่งได้ทานตอนสุกใหม่กลิ่นจะหอมและรสชาติอร่อยมาก

www.ThaiSMEsCenter.com คิดว่าน่าจะเป็นขนมที่เหมาะกับการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนที่อยากเปิดร้านค้าขาย ซึ่งปัจจุบันก็มีร้านขนมบ้าบิ่นชื่อดังมากมาย ที่ประสบความสำเร็จ บางร้านมีการพัฒนาสูตรบ้าบิ่นให้แตกต่างและน่าสนใจมากขึ้นด้วย

ทำไมต้องชื่อว่า “บ้าบิ่น”?

ร้านขนมบ้าบิ่น

เรื่องนี้มีการสันนิษฐาณกันหลากหลายบ้างก็ว่ามาจากผู้ที่เป็นเจ้าของตำรับซึ่งเป็นชาวชุมชนกุฎีจีนชื่อ “แม่บิ่น” โดยครั้งแรกใช้ชื่อว่า “ขนมป้าบิ่น” และเรียกเพี้ยนจนกลายเป็นบ้าบิ่น อีกข้อมูลก็ว่าเป็นขนมที่มาจากโปรตุเกสที่เรียกว่า เกลซาดาซ เดอ กรูอิงบรา (Queijadas de Coimbra)

26

ซึ่งเป็นขนมทำมาจากแป้ง ชีส และเนยแข็ง ปั้นเป็นลูกกลมๆ เนื้อสัมผัสภายในนุ่มนิ่ม แต่เพื่อให้เหมาะสมกับเมืองไทยจึงใช้ “มะพร้าว” เป็นวัตถุดิบแทน และคำว่า บ้าบิ่น น่าจะมาจาก bra ซึ่งเป็นคำท้ายสุดท้ายในชื่อแบบโปรตุกเกสกลายเป็น ขนมบ้า แล้วเติม บิ่น เข้าไป กลายเป็นขนมบ้าบิ่นมาถึงทุกวันนี้

28

แต่ไม่ว่าจะมีที่มาอย่างไรที่แน่ๆ “ขนมบ้าบิ่น” ถือกำเนิดมานานตั้งแต่ยุครัตนโกสินทร์ และความนิยมของขนมไทยชนิดนี้ก็ไม่เคยลดลงยิ่งมีการพัฒนาสูตรใหม่ให้น่าสนใจทุกวันนี้มีร้านค้าหลายแห่งที่ขายขนมบ้าบิ่นสร้างกำไรได้อย่างดี

รวม 14 ร้านขนมบ้าบิ่น มาแรงที่สุดในยุคนี้

27

ลองไปดูกันว่าในปัจจุบันมีร้านขนมบ้าบิ่นที่ไหน อย่างไร และแต่ละร้านมีสูตรขนมที่เป็นไอเดียน่าสนใจแค่ไหนถึงทำให้ขายดีมีลูกค้าจำนวนมาก

1.แฟรนไชส์ “มินญ่า” ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน

edf56ds698898989

ภาพจาก www.minyathailand.com

สำหรับใครที่ต้องการลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์สามารถเลือกลงทุนได้กับ แฟรนไชส์ “มินญ่า” ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน ที่ชูจุดเด่นใส่มะพร้าวอ่อนที่อ่อนกำลังดี ไม่แก่เกินไป และไม่นิ่มเกินไป มีความหอมมาก สินค้ามีให้เลือก 2 แบบคือกล่องเล็ก 35 บาท (ใน 1 กล่องมี 6 ชิ้น) และ กล่องใหญ่ 50 บาท (ใน 1 กล่องมี 9 ชิ้น) คนที่อยากลงทุนเปิดร้านให้รวยไว กำไรเร็ว มีแพคเกจลงทุนราคา 29,900 บาท

สิ่งที่จะได้รับคืออุปกรณ์พร้อมเปิดร้าน สอนอบรมฟรีขั้นตอนการทำขนม ตั้งแต่เริ่มผสมแป้ง การย่าง การเก็บรักษา เทคนิคการเปิดร้าน พร้อมสอนเทคนิคการขายผ่านเดลิเวอรี่ให้เพิ่มยอดขายได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังไม่หักเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี รายเดือน ให้ผู้ลงทุนมีกำไรได้มากขึ้น

สนใจลงทุน โทร.094-6695329

2.โปรดเรียกข้าว่าบ้าบิ่น

24

เริ่มต้นกันที่ร้านแรกจุดเด่นคือชื่อที่ดึงดูดลูกค้าได้อย่างดี “โปรดเรียกข้าว่าบ้าบิ่น” ร้านขนมบ้าบิ่นที่มีการจัดร้านรูปแบบเรียบง่าย เน้นขายได้ทุกที่ทุกทำเล มีจุดเด่นคือเรื่องรสชาติและความหอมอร่อยของไส้ แป้งกรอบนอกนุ่มใน ทำจากเตาสุกใหม่อร่อยสุดฟิน การันตีความเป็นร้านยอดฮิตจากการเข้าร่วมงาน“ลิ้นติดโปรแฟร์ อิ่มหนำสำราญ” ที่เซ็นทรัลพระราม 2 ร่วมกับแบรนด์ชื่อดังอื่นๆ อีกมากมาย

3.บ้าบิ่นร้านป้าโหนก

23

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ขนมคุณป้าโหนก

พิกัดร้านป้าโหนกอยู่ย่านคลองหลวง ปทุมธานี เป็นร้านขนมไทยชื่อดังที่มีคนรีวิว และรู้จักมาก เมนูขนมบ้าบิ่นของที่ร้านมีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ บ้าบิ่นแป้งข้าวเหนียวดำ, บ้าบิ่นแป้งข้าวเหนียวขาว และแบบผสมทั้งสองอย่าง จุดเด่นคือการเลือกใช้แต่มะพร้าวอ่อนตัวแป้งและเนื้อมะพร้าวถูกนำไปคลุกเคล้ากับกะทิสด ปรุงรสให้ออกหวานกำลังดีในหนึ่งกล่องมีด้วยกันทั้งหมด 30 ชิ้น ทานตอนสุกใหม่อร่อยมากเป็นพิเศษ

4.บ้าบิ่นกัสโต้

22

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ขนมบะบิ่นกัส-โต้

บ้าบิ่นกัสโตมีชื่อเสียงมาก เป็นร้านดังจากย่านลาดกระบัง จุดเด่นคือชิ้นใหญ่และหนานุ่ม ไส้ด้านในทำจากมะพร้าวอ่อนไม่ผสมมะพร้าวแก่ พร้อมแป้งข้าวเหนียวดำ มีความกรอบนอกนุ่มในหอมกลิ่นมะพร้าว ไส้แน่น และยังมีสูตรหวานน้อย สำหรับคนรักสุขภาพ ในกล่องบรรจุทั้งหมด 9 ชิ้น รับประทานคู่กับเครื่องดื่มยามเช้าเข้ากันได้อย่างดี และเป็นอีกร้านที่ขายดีมียอดขายในแต่ละวันสูงมาก

5.แม่ฐิติมา ขนมบ้าบิ่น

21

ภาพจาก https://bit.ly/3BqN8e9

เป็นอีกหนึ่งร้านดังในย่านพระนคร ที่มีให้เลือกซื้อทั้งหน้าร้านและขายผ่านออนไลน์ จุดเด่นของบ้าบิ่นร้านนี้มาพร้อมเนื้อมะพร้าวแน่นเต็มชิ้น เป็นสูตรแป้งข้าวเหนียวดำ ที่ใส่น้ำมันมะพร้าวผสมลงไปพร้อมกับกะทิคั้นสดเพื่อให้มีกลิ่นหอมมากขึ้น แป้งด้านนอกเป็นน้ำตาลเข้มไม่ไหม้ ทุกชิ้นทำสดใหม่ทุกวันสามารถเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องนานสูงสุด 5 – 7 วัน เป็นร้านขนมบ้าบิ่นน่าสนใจที่ต้องไปลองกินแล้วจะติดใจ

6.บ้าบิ่นสูตรโบราณจากบ้านขนมนันทวัน

20

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้านขนมนันทวัน

บ้านขนมนันทวันพิกัดร้านอยู่บริเวณริมถนนเพชรเกษมฝั่งขึ้นกรุงเทพฯ ก่อนถึงสะพานลอยแยกเข้าตัวเมืองเพชรบุรี จุดเด่นของบ้าบิ่นร้านนี้เป็นแบบแป้งข้าวเหนียวขาวตำรับดั้งเดิม ผิวหน้าของตัวขนมด้านบนผ่านการทอดด้วยไฟปานกลางทำให้มีสีเหลืองอมน้ำตาลสวยงาม มีความกรอบเล็กน้อย หอมกลิ่นมะพร้าว เนื้อมะพร้าวถูกหั่นเป็นเส้นฝอย ๆ ผสมเข้ากับกะทิจนเป็นเนื้อเดียวกัน ไส้ไม่กลวง ทุกถาดทำสดใหม่แบบวันต่อวัน เป็นร้านขนมที่ใครไปเที่ยวต้องแวะซื้อ รสชาติอร่อยมาก

7.ตาลกงบ้าบิ่น

19

ภาพจาก https://bit.ly/3Uq4MqO

ขนมบ้าบิ่นตาลกง เป็นอีกร้านชื่อดังในเพชรบุรี อยู่ใกล้กับวัดตาลกง อำเภอท่ายาง โดยขนมบ้าบิ่นของร้านนี้เป็นไส้มะพร้าวอ่อน รสชาติเหนียวนุ่ม เนื้อแป้งด้านนอกกรอบสีน้ำตาลสวยงาม ไส้มะพร้าวเน้น ๆ เป็นสูตรแป้งข้าวเหนียวขาวรสชาติค่อนข้างเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานหวานเป็นพิเศษ มีกรรมวิธีทำสะอาด ปลอดภัย ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ใครที่แวะมาเที่ยวเพชรบุรีหรือไปเที่ยวภาคใต้สามาถแวะซื้อกันได้

8.บวรลักษณ์ ขนมบ้าบิ่น มะพร้าวอ่อน

18

ภาพจาก เฟซบุ๊ก บ้าบิ่นบวรลักษณ์

พิกัดของร้านอยู่ย่านลาดพร้าว ขนมบ้าบิ่นร้านนี้ใช้เนื้อมะพร้าวอ่อนล้วน ไม่ผสมมะพร้าวแก่ เป็นสูตรแป้งข้าวเหนียวดำ เนื้อนุ่ม ไส้หนาเต็มคำ แป้งมีความกรุบกรอบ ความหวานกำลังดี เป็นขนมที่ขายดีมาก และมีทำเลในย่านคนพลุกพล่าน ถือเป็นอีกร้านที่ขายดีและมีการพัฒนาสูตรใหม่อย่างต่อเนื่องทำให้ขายดีได้มากขึ้น

9.ร้านขนมบ้าบิ่นแม่ทองสุข

17

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ร้านขนมบ้าบิ่น เเม่ทองสุข

เป็นร้านขนมบ้าบิ่นในซอยแสนสุข อำเภอท่าเรือ จังหวัดอยุธยา ขนมบ้าบิ่นมี 3 แบบ ได้แก่ บ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน บ้าบิ่นมะพร้าวอ่อนผสมเผือก และบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อนผสมฟักทอง รสชาติไม่หวานมาก เนื้อสัมผัสมีความนุ่มและกรุบเล็กน้อย ทำใหม่สดทุกวัน ไม่ใส่สารกันเสีย นอกจากการซื้อหน้าร้านยังมีบริการจัดส่งทั่วประเทศอีกด้วย

10.บ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน ศรีย่าน

16

ภาพจาก https://bit.ly/3eWyaop

เป็นร้านบ้าบิ่นแบบรถเข็น แต่เป็นร้านที่มีชื่อเสียงคนรู้จักมากพิกัดร้านอยู่ที่ศรีย่าน จุดเด่นคือบ้าบิ่นอัดแน่นเต็มกล่อง เป็นบ้าบิ่นแป้งกรอบๆ แผ่นโตถูกตัดเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่กล่องโฟม เนื้อข้างในแน่นนิ่มอร่อยมาก รสชาติกลมกล่อมกำลังดีไม่หวานจนเกินไป 1 กล่อง ราคา 25 บาท

11.รำไพขนมไทย

15

ภาพจาก เฟซบุ๊ก รำไพขนมไทย

ร้านรำไพขนมไทยอยู่บริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โซนฮักไทย ความพิเศษของขนมบ้าบิ่นที่นี่คือมีหลากหลายรสชาติ หลากหลายไส้ให้เลือกไม่ว่าจะเป็นบ้าบิ่นลำไย บ้าบิ่นกล้วย บ้าบิ่นบีทรูท และเมนูพิเศษที่ไม่เหมือนใครอย่าง ทองม้วนกรอบห่อบ้าบิ่น เป็นการผสมผสานของ 2 รสชาติที่ลงตัว มีทั้งความกรอบและความเหนียวนุ่มราคา 1 กล่อง ราคา 60 บาท

12.ลูกเจี๊ยบขนมบ้าบิ่น

14

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lookjeab

พิกัดร้านลูกเจี๊ยบ อยู่บริเวณ ถนนบริพัตร ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี เป็นร้านของฝากที่มีชื่อเสียงและมีเมนูขนมบ้าบิ่นสูตรพิเศษเน้นไปที่ความนุ่มของเนื้อแป้งข้าวเหนียว ไส้ด้านในเป็นมะพร้าวอ่อน รสชาติหวานหอม ทำสดใหม่ทุกวันและไม่ใส่วัตถุกันเสีย ภายในหนึ่งกล่องมีหลายชิ้น โดยแต่ละชิ้นถูกแบ่งมาให้เป็นชิ้นเล็กกำลังพอดีคำ ใครต้องการทานร้อน ๆ ก็สามารถนำไปอุ่นในไมโครเวฟหรือหม้ออบลมร้อนด้วยไฟปานกลางประมาณ 1 – 2 นาทีก็อร่อยได้รสชาติแบบสดใหม่

13.ขนมบ้าบิ่นคุณหนู

13

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อน หน้าธ.ธนชาตองค์พระปฐมเจดีย์

ขนมบ้าบิ่นคุณหนูพิกัดร้านอยู่บริเวณหน้าธนาคารธนชาติ องค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม เป็นร้านขนมที่ขายดีมากตั้งร้านแต่เช้าไม่เกินเที่ยงก็ขายหมด เปิดร้านวันจันทร์ – ศุกร์ จุดเด่นของบ้าบิ่นร้านนี้คือบ้าบิ่นรูปสี่เหลี่ยม หอมมะพร้าวอ่อนจากสวนในนครปฐม มีความกรุบกรอบของแป้งและไส้ในอัดแน่นเต็มคำ เป็นร้านชื่อดังและเป็นของดีเมืองนครปฐมที่นักท่องเที่ยวต้องซื้อเป็นของฝากกลับบ้าน

14.ขนมบ้าบิ่นเพลินวานพาณิชย์

12

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เพลินวานพาณิชย์

ขนมบ้าบิ่นเพลินวานพาณิชย์ หน้าร้านมี 4 สาขา คือสาขาทองหล่อ 13, สาขา 101 True Digital Park, สาขา Victory Hub และ สาขาครัวกลางพาณิชย์ จุดเด่นของบ้าบิ่นร้านนี้คือบ้าบิ่นสีออกเข้ม หอม กรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นมะพร้าวอ่อน นอกจากการซื้อที่หน้าร้านยังสามารถสั่งเดลิเวอรี่ได้อีกด้วย ถือเป็นอีกร้านบ้าบิ่นที่ขายดีและมีคนรู้จักจำนวนมาก

นอกจากร้านขนมบ้าบิ่นที่ยกตัวอย่างมาเหล่านี้ ยังมีอีกหลายร้านที่ขายขนมบ้าบิ่นที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง หลายร้านปรับสูตรให้ตรงกับความต้องการลูกค้า และเพิ่มช่องทางการขายแบบเดลิเวอรี่ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสินค้าแบบไทยๆ ที่หากผู้ลงทุนรู้จักใช้กลยุทธ์การตลาดสามารถสร้างยอดขายได้อย่างดีและเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเหมาะสมกับการลงทุนในยุคนี้มาก


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3xuUcoM , https://bit.ly/3UnKoXF , https://bit.ly/3QTqwbQ , https://bit.ly/3LmfZVz

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3DOQw54

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด