รวม 10 แอพหาเงินยอดฮิต ปี 2021

การหาเงินออนไลน์มีการอัพเดทและเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เราทุกคนรู้ดีว่าปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นมากมายที่สามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้อย่างดี ในปี 2021 นี้ก็เช่นกัน

www.ThaiSMEsCenter.com ได้นำเอา 10 แอพหาเงินยอดฮิตมานำเสนอเป็นทางเลือกให้คนสนใจได้ลองเลือกดูว่ามีแอพไหนที่เหมาะกับตัวเราเอง แต่ขอบอกก่อนว่าก่อนจะเลือกใช้งานแอพใดก็ตามต้องศึกษาข้อมูลเชิงลึกให้ชัดเจน การนำเสนอของเราเป็นเพียงช่องทางแนะนำให้ทราบว่ามีแอพไหนที่น่าสนใจบ้างส่วนการจะตัดสินใจใช้งานหรือไม่ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคนด้วย

1. Google AdSense

แอพหาเงินยอดฮิต

ภาพจาก bit.ly/3zLmeMj

เป็นโปรแกรมของ Google ที่ช่วยให้เราสร้างรายได้ผ่านโฆษณาด้วยการผลิตคอนเทนต์คุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นบทความในเว็บไซต์และวิดีโอที่โพสต์ลงไปใน YouTube โดยวิธีการสมัครและหาเงินออนไลน์จาก Google AdSense เราจะต้องสร้างChanel ส่วนตัวขึ้นมาและผลิตคลิปที่น่าสนใจนำเสนอผ่านช่องดังกล่าว การจะมีรายได้ก็ต้องทำตามเงื่อนไขของแต่ละแพลตฟอร์มโดยรายได้จะมาจากค่าตอบแทนการโฆษณา และจะมีการจ่ายผ่านช่องทาง Google AdSense ที่เราไปผูกบีเอาไว้ในตอนแรก

2. Money App

16

ภาพจาก www.moneyapp.org/

Money App เป็นแอพหาเงินออนไลน์ที่มีหลักการในการสร้างรายได้ออนไลน์แบบง่าย ๆ ด้วยการตอบแบบสอบถาม การทำตามเงื่อนไขของแอพด้วยการใช้บริการต่าง ๆ การทดลองใช้งานแอพต่าง ๆ เพื่อประเมิน รวมทั้งภารกิจอื่น ๆ อีกมากมาย ยิ่งเราทำตามมากก็จะยิ่งสะสมคะแนนในแอพเพิ่มมากขึ้นโดยแอพจะจ่ายเงินผ่านทางช่องทาง PayPal เป็นหลัก สามารถสร้างรายได้ทุก ๆ 3 วัน เนื่องจาก Money App จะจ่ายเงินเร็วและถี่มากกว่าแอพหาเงินออนไลน์ประเภทอื่น ๆ รีวิวจากผู้ใช้งานจริงหลายคนบอกว่าพวกสามารถสร้างเงิน 300 บาท (10 USD) ได้จากการใช้งานแอพเพียงแค่ 5 วันแรกเท่านั้น

3. Toluna

15

ภาพจาก bit.ly/3zOnFtc

แอพ Toluna สามารถสร้างรายได้จากการทำแบบสอบถามทางการตลาด (market survey) ให้กับบริษัทและสินค้าชื่อดังต่าง ๆ โดยเราสามารถออกแบบลักษณะของแบบสอบถามได้ด้วยตนเอง เป็นแอพหาเงินที่ให้อิสระแก่ผู้ใช้งานในการเลือกรูปแบบการทำแบบสอบถามได้อย่างตามใจชอบ ผลตอบแทนที่เราจะได้รับคือเงินที่โอนเข้าสู่บัญชี PayPal

4. AGORA Images

14

ภาพจาก bit.ly/3gLDt8L

AGORA Image เป็นแอพที่มีจุดเด่นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการขายรูปแบบไม่ต้องมีค่านายหน้า ไม่ต้องสมัครสมาชิกเพื่อขายภาพ ทำให้เราได้รับเม็ดเงินค่าตอบแทนจากการขายรูปอย่างเต็มจำนวนเพียงแค่เราตั้งใจถ่ายภาพที่เชื่อว่าจะขายได้โดยมีความคมชัดที่กำหนด จากนั้นก็อัพโหลดภาพดังกล่าวขึ้นไว้บน Portfolio ของเราในแอพ และรอให้ผู้ที่สนใจมาซื้อ หรืออาจร่วมประกวดแข่งขันภาพถ่ายในธีมต่าง ๆ เพื่อแข่งขันชิงเงินรางวัลได้อีกด้วย โดยจะจ่ายผ่าน PayPal เป็นหลัก บางรายสามารถหาเงินจากแอพนี้ได้ถึงหลักหมื่นต่อเดือน

5. Dreamstime

13

ภาพจาก bit.ly/35K8S52

เป็นอีกหนึ่งแอพสำหรับคนรักการถ่ายภาพที่ให้คนสนใจมาเลือกซื้อภาพถ่ายที่เป็นลิขสิทธิ์ของเราเพื่อไปใช้งาน โดยแต่ละภาพสามารถขายได้ในราคาสูงสุดประมาณ 12 ดอลลาร์ต่อภาพ และเราจะได้รับเงินค่าตอบแทนผ่าน PayPal เมื่อยอดถึง 100 ดอลลาร์ การสร้งรายได้จะมากหรือน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับฝีมือในการถ่ายภาพของเราเป็นสำคัญด้วย

6. YSense

12

ภาพจาก bit.ly/2TRk6Cm

วิธีการสร้างรายได้ของ YSense คือการตอบแบบสอบถาม โดยมีแบบสอบถามให้ทำอย่างหลากหลายและมีระบบจ่ายเงินหรือถอนเงินที่สามารถเลือกได้ว่าจะรับเงินโอนเข้าบัญชี PayPal หรือเป็น eGift ต่าง ๆ ที่เราสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลดเวลาซื้อสินค้าผ่าน Amazon ได้ ที่สำคัญคือ YSense เป็นเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้งานหลักล้านทั่วโลก จึงมีระบบเงินสด Cash Flow ที่ค่อนข้างดี ฉะนั้น หากเราทำแบบสอบถามถึงเกณฑ์ที่กำหนดก็สามารถหาเงินออนไลน์ วันละ 300 – 500 บาท ได้ไม่ยาก

7. TellScore

11

ภาพจาก https://th.tellscore.com/

เป็นแอพออนไลน์หาเงินจากการรีวิวสินค้า โดยเราต้องเข้าไปสร้างโปรไฟล์ว่าเราถนัดอะไร และเมื่อมีแบรนด์สนใจก็จะส่งงานมาให้เรา จุดเด่นของแอพคือคำนวณรายได้ต่อโพสต์จากจำนวนเพื่อนและคุณภาพโพสต์ สามารถเลือกรับหรือปฏิเสธงานได้ โดยลักษณะงานจะมี 3 แบบคือแชร์คอนเทนต์ ถ่ายภาพรีวิวสินค้า และวิดีโอรีวิวสินค้า สามารถจบงานได้ใน 15 วัน และรับรายได้เข้าบัญชีทันที โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีเมื่อยอดถึง 1,500 บาทขึ้นไป

8. JOY PAY

10

ภาพจาก www.jd.co.th/

เป็นแอพพลิเคชั่นจาก JD CENTRAL เปิดตัวเมื่อต้นปี 2020 เป็นแอพที่ช่วยสร้างรายได้ง่ายๆ เพียงแค่แชร์ลิงก์แนะนำสินค้าหน้า Homepage หรือหน้าแคมเปญใดก็ได้ของ JD CENTRAL โปรโมทไปยังเพื่อนๆ โดยตรง หรือแชร์ผ่านช่องทางออนไลน์ของตัวเอง เช่น Facebook, LINE, Instragram, Twitter, Youtube และ Website เมื่อมีการซื้อขายสินค้าผ่านลิงก์ของเราภายใน 30 วัน ก็จะได้รับค่าคอมมิชชั่นจากการขายสินค้าเป็นค่าตอบแทน (เงื่อนไขเป็นไปตามข้อกำหนดตกลง)

ยิ่งมีคนสั่งซื้อสินค้ามากเท่าไร เราก็จะได้ค่า Commission ที่สูงขึ้น หรือมีรายได้มากขึ้นตามไปด้วย นอกจากค่าคอมมิชชั่นที่จะได้รับจากการขายสินค้าแล้ว ยังมีสิทธิประโยชน์อื่นๆ สำหรับสมาชิก เช่น โบนัสคอมมิชชั่นสำหรับผู้แนะนำและผู้ถูกแนะนำ โบนัสพิเศษตามเงื่อนไขของ JD CENTRAL เป็นต้น

9. Milieu Surveys

9

ภาพจาก https://mili.eu/community

เป็นแอพสร้างรายได้ด้วยคะแนนสะสมจากการทำแบบสอบถามคล้ายๆ กับแอพสร้างรายได้อื่นๆ โดยทุกครั้งที่เราทำแบบสอบถามเสร็จก็จะได้คะแนนสะสมเพื่อเอาไว้เบิกจ่ายออกมาเป็นเงินสด แม้จะเป็นแอพจากต่างประเทศแต่ก็มีช่องการรับจ่ายเงินกับ True Wallet ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับเราได้ และยังใช้ยอดเงินที่ได้จากคะแนนเป็นเงินบริจาคให้องค์กรการกุศลต่างๆ ได้ด้วย

10. Foap

8

ภาพจาก bit.ly/35KcJ21

จุดเด่นของแอพนี้แม้จะสร้างรายได้ด้วยการถ่ายภาพแต่แตกต่างตรงที่ Foap จะเน้นภาพถ่ายที่ตรงตามคำขอของผู้ซื้อ ซึ่งผู้ซื้อโดยส่วนมากจะมีจุดประสงค์ในการซื้อภาพเพื่อทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ หากเรามีสมาร์ทโฟนคุณภาพดีที่มีความละเอียดและความคมชัดของกล้องถ่ายรูปสูง ก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแล้วส่งภาพถ่ายได้เลยทันที และยังมีกิจกรรมประกวดภาพถ่ายตามหัวข้อ ซึ่งถ้าชนะก็จะได้เงินรางวัลอีกมากมายด้วย

หลายคนบอกว่าแอพหาเงินง่ายไม่มีอยู่จริง บางแอพอาจทำแล้วไม่ได้เงิน บางแอพก็เหมือนให้เราทำฟรี พอสะสมได้ตามเงื่อนไขก็กดเงินสดออกมาไม่ได้ สิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาที่ผู้ใช้งานต้องศึกษาวิธีการของแต่ละแอพให้เข้าใจชัดเจน

เราเชื่อว่าคนที่หาเงินจากแอพเหล่านี้ได้มีอยู่จริง ยุคนี้การหาข้อมูลต่างๆ ไม่ใช่เรื่องยาก และข้อดีอีกอย่างคือแอพเหล่านี้ส่วนใหญ่โหลดฟรีเท่ากับว่าถ้าทำได้ก็เป็นรายได้เสริมที่ดี แต่หากมีปัญหาเกิดขึ้นจริงก็ลองหาวิธีอื่นในการสร้างรายได้เสริมให้ตัวเองแม้อาจจะเสียเวลาแต่อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องมาเสียเงินลงทุนใดๆกับแอพเหล่านี้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3inA4yf , https://bit.ly/34UIepX , https://bit.ly/3ipzQGP , https://bit.ly/3z8Fpzi

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3xPAXUy

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด