รวม 10 ธุรกิจอาหารจานเดียว! สร้างอาชีพปี 2021

ปี 2564 คาดว่าตลาดอาหารจะเฟื่องฟูมาก แต่ใช่ว่าคนที่ลงทุนทุกคนจะประสบความสำเร็จได้ สิ่งสำคัญในการเปิดร้านอาหารต้องรู้จักการบริหารจัดการต้นทุนร้าน การบริหารวัตถุดิบ รู้จักการคำนวณต้นทุนต่อจานเพื่อกำหนดราคาขายที่ถูกต้อง

โดยเฉพาะบรรดาร้านอาหารจานเดียว ที่มีความต้องการของลูกค้ามาก แต่หลายร้านที่ดูเหมือนจะขายดีแต่บางทีกลับไม่มีกำไร ด้วยเพราะการบริหารจัดการในด้านต่างๆ ที่กล่าวมาไม่ดีพอ

ด้วยเหตุนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จึงขอแนะนำ 10 แฟรนไชส์ธุรกิจอาหารจานเดียวที่นอกจากมีอุปกรณ์พร้อมเปิดร้านสอนสูตรเมนูต่างๆ แฟรนไชส์เหล่านี้ยังพร้อมเป็นที่ปรึกษาและสอนเทคนิคการเปิดร้านให้อย่างมืออาชีพเพื่อจะสร้างเป็นธุรกิจสุดปังในปี 2021 ได้

1. ธงไชย ผัดไทย

ธุรกิจอาหารจานเดียว

ภาพจาก facebook.com/padthaithongchai

ธงไชยผัดไทย ตั้งเป้าว่าต้องการเป็น “แฟรนไชส์สร้างอาชีพให้กับคนไทย” โดยเฉพาะในปี 2563 ที่ผ่านมาหลายคนต้องตกงาน ว่างงาน หลายคนอยากมีธุรกิจของตัวเองแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร การลงทุนกับแฟรนไชส์ธงไชยผัดไทยจะตอบโจทย์ในทุกสิ่งที่ต้องการนี่คือการลงทุนที่ฟรีค่าแฟรนไชส์ ฟรีค่าธรรมเนียม ไม่มีส่วนแบ่งรายได้ ไม่เก็บค่าการตลาด แถมยังให้คำปรึกษาการลงทุนได้ฟรี และมีเมนูน่าสนใจรวมอีกกว่า 20 รายการ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวกระเพราะ ข้าวผัดต่างๆ เป็นต้น

สามารถเลือกลงทุนแบบรถเข็นคีออส ราคา 19,000 บาท หรือหากมีรถเข็นและอุปกรณ์อยู่แล้ว สามารถฝึกอบรมสอนการทำเมนูต่างๆ ได้แบบตัวต่อตัว เรียนจนกว่าจะทำเป็น ให้ออกไปเปิดร้านค้าได้อย่างมืออาชีพ สามารถสร้างรายได้วันละ 1,000 –2,000 หรือถ้าใครมีทุนไม่มากพอแต่อยากมีอาชีพก็สามารถเข้ามาพูดคุยหาทางออกร่วมกันได้ สำหรับต้นปี 2021 ใครวางแผนอยากเริ่มต้นปีด้วยธุรกิจสุดปัง แฟรนไชส์ธงไชย ผัดไทยช่วยคุณได้แน่นอน

สนใจลงทุนแฟรนไชส์คลิก https://bit.ly/34otvDU
สนใจลงทุน โทร. 080-9108199


2. เตี๋ยวเรือต่อชาม

58

ภาพจาก facebook.com/torcharmfranchise

ไม่ว่าจะยุคไหนสมัยใด ก๋วยเตี๋ยวก็ยังขายง่ายขายดีและน่าสนใจ ปี 2021 นี้ก็เช่นกันหากใครอยากสร้างธุรกิจเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแบบมืออาชีพไม่อยากลองผิดลองถูก แนะนำแฟรนไชส์เตี๋ยวเรือต่อชามที่เน้นในเรื่องมาตรฐานความอร่อย ชูจุดเด่นในเรื่องของน้ำซุป และน้ำปรุงสำเร็จรูป นอกจากนี้ยังมีเมนูน่าสนใจ เช่น เกาเหลาบก , บะหมี่บก , หมูมะนาว , ลูกชิ้นปิ้งพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดเป็นต้น

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 199,000 บาท โดยจะได้รับอุปกรณ์มาตรฐานในการเปิดร้าน 27 รายการ พร้อมวัตถุดิบมูลค่ากว่า 5,000 บาท และมีการอบรมก่อนเปิดร้าน สอนเทคนิคสำคัญต่างๆ ทั้งภาคทฤษฏีและปฏิบัติ ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่หากเลือกลงทุนมีแต่ความคุ้มค่า การันตีคุณภาพจากสาขาทั่วประเทศกว่า 89 แห่ง

สนใจลงทุนแฟรนไชส์คลิก https://bit.ly/3alnw6i
สนใจลงทุน โทร. 087-8069898 , 084-1172455


3. นาเนีย สเต็ก

57

ภาพจาก facebook.com/Narniasteak

สเต็กกลายเป็นอาหารจานเดียวสุดฮิตที่หากินได้ทั่วไป แต่การจะลงทุนให้ได้กำไรจำเป็นต้องเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์โดยนาเนีย สเต็ก ชูจุดเด่นคือไม่มีค่าแฟรนไชส์ คิดค่าใช้จ่ายตามการซื้อจริง อุปกรณ์อะไรมีแล้วสามารถนำมาใช้ได้ ซื้อเฉพาะที่ไม่มี พร้อมทั้งสอนฟรีทุกเมนูที่ขาย นอกจากวัสดุอุปกรณ์ที่พร้อมจำหน่ายแล้ว ยังมีวัตถุดิบในการทำสเต็กที่ทำให้คนลงทุนง่ายต่อการซื้อไม่จำเป็นต้องวิ่งหาวัตถุดิบเองให้ยุ่งยาก

ใช้งบในการลงทุนเบื้องต้นประมาณ 25,000 – 100,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของร้านและสไตล์ของร้านที่เราต้องการ นอกจากนี้ผู้สนใจลงทุนกับนาเนียสเต็กยังจะได้รับวัตถุดิบชุดเริ่มต้นมูลค่าประมาณ 15,000 บาท ที่สามารถนำไปทำสินค้าขายได้กว่า 30,000 บาท นับเป็นการลงทุนเริ่มต้นปีที่น่าสนใจและต่อยอดเป็นธุรกิจสุดปังกำไรดีได้ไม่ยาก

สนใจลงทุนแฟรนไชส์คลิก https://bit.ly/37urmZ6
สนใจลงทุน โทร. 092-5597756 , 086-3826755


4. กุ้งอบวุ้นเส้นเศรษฐี (เห็ดหอม)

56

ภาพจาก facebook.com/Kungaob.Sedtee

อาหารที่จะขายง่ายขายดี ต้องมีเสน่ห์ในตัวเอง ซึ่งเมนูกุ้งอบวุ้นเส้นเชื่อว่าทุกคนรู้จักดีและหากมีโอกาสต้องอยากลองกินสักครั้ง และคงจะดีกว่าหากเราสามารถนำเมนูนี้มาทำเป็นธุรกิจที่รับประกันว่าขายง่าย ขายดี ขอแค่ขยันและตั้งใจ รายได้ดีเว่อร์ โดย กุ้งอบวุ้นเส้นเศรษฐี (เห็ดหอม) พร้อมสอนให้ทุกคนสามารถทำกุ้งอบวุ้นเส้นอร่อยๆ ขายได้เพราะมีน้ำซุปสำเร็จรูป และพร้อมสอนเทคนิคการทำจนกว่าจะชำนาญและให้เปิดร้านได้ ถือเป็นเมนูระดับภัตตาคารในราคาอาหารตามสั่ง

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุนเริ่มต้นที่ 32,000 บาท มี อุปกรณ์ทุกอย่างครบชุดพร้อมตั้งร้านขายได้เลย ส่วนค่าวัตถุดิบในการขายเบื้องต้นไม่เกิน 5,000 บาท จะได้รับน้ำซุป วุ้นเส้น ถุงหิ้วโลโก้ ไว้พร้อมขายประมาณ 2 สัปดาห์ และในการขายแต่ละวันใช้เงินลงทุนหมุนเวียน ประมาณ 1,000 – 2,000 บาท เป็นอีกแฟรนไชส์ขายง่าย รายได้แต่ละวันดีมาก

สนใจลงทุนแฟรนไชส์คลิก https://bit.ly/3nuEh2I
สนใจลงทุน โทร. 062-6546355 , 092-1426395


5. โชกุน สเต็ก

55

ภาพจาก facebook.com/francisesteakchogun

ในปี 2021 ใครที่อยากลงทุนเปิดร้านขายสเต็ก นับว่ามาถูกทางเพราะยุคนี้คนส่วนใหญ่มองหาเมนูอร่อย ราคาไม่แพง และสะดวกรวดเร็ว ขอแค่เรามีทำเลดีๆ ในการเปิดร้าน โชกุน สเต็กพร้อมสนับสนุนให้เราเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ โดยมีเมนูอร่อยเลือกได้มากมาย เช่น สเต็กเนื้อโคขุน , สเต็กหมู , สเต็กไก่ เป็นต้น

แพคเกจการลงทุนก็น่าสนใจเพราะฟรีค่าแฟรนไชส์ จ่ายแค่ค่าอุปกรณ์ 11,900 บาท ได้อุปกรณ์ เช่น เคาน์เตอร์ , เตาย่าง , เตาทอด , ป้ายติดหน้าร้าน , ชุดผ้ากันเปื้อน , เมนูสื่อการขาย รวมถึงคอร์สฝึกอบรม หรือถ้าผู้ลงทุนมีอุปกรณ์ใดๆ อยู่บ้างแล้วสามารถเลือกซื้อเฉพาะที่จำเป็น จะได้ประหยัดต้นทุนในการเริ่มต้นได้มากขึ้น

สนใจลงทุนแฟรนไชส์คลิก https://bit.ly/34okHxs
สนใจลงทุน โทร. 086-5718802


6. เกาเหลาเนื้อ ธัญรส

54

ภาพจาก facebook.com/thunyarod.mahachai

สำหรับคนที่พอมีทำเลดีๆ และอยากเปลี่ยนให้เป็นรายได้สุดปัง ธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวที่ยังฮิตต่อเนื่อง นับว่าน่าสนใจโดยเฉพาะเกาเหลาเนื้อธัญรสที่การันตีรสชาติ และคนรู้จักเป็นอย่างดีมีเมนูน่าสนใจเช่นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ+ลูกชิ้น มีทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย เครื่องใน ถือเป็นแฟรนไชส์ชื่อดังระดับประเทศที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี มีสาขาทั่วประเทศกว่า 150 แห่ง

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 20,000 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือ การอบรมพนักงาน ให้มีความเชี่ยวชาญในหน้าที่ รวมถึงการอบรม ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติอย่างน้อย 7-15 วัน พร้อมยังช่วยในการประชาสัมพันธ์และการตลาดให้ร้านของผู้ลงทุนเป็นที่รู้จักมากขึ้น

สนใจลงทุนแฟรนไชส์คลิก https://bit.ly/37sKxSY
สนใจลงทุน โทร. 089-4884490 , 081-8232119


7. รสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวกระทุ่มแบน

53

ภาพจาก facebook.com/franchiserosdednoodle

อีกหนึ่งแฟรนไชส์ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ไม่ควรพลาดเลือกลงทุนเป็นอาหารจานเดียวที่น่าสนใจในปี 2021 เช่นกันคือรสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวกระทุ่มแบน ที่รสเด็ดสมชื่อ มีสูตรน้ำซุปสูตรสมุนไพรไทย หอมอร่อยถูกใจลูกค้า และยังมีเมนูอร่อยให้เลือกอีกมากมาย เช่น ก๋วยเตี๋ยวต้มย้ำน้ำขลุกขลิก ต้มยำทะเล ต้มยำรวมมิตร ต้มยำหมู ลูกชิ้นปิ้ง ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมู เป็นต้น

รูปแบบการลงทุนหลากหลาย ราคาเริ่มตั้งแต่ 15,900 – 59,000 บาท สามารถเริ่มลงทุนได้ทั้งคนที่มีทุนน้อยแต่อยากมีรายได้ในการทำธุรกิจของตัวเอง โดยแฟรนไชส์พร้อมอบรมวิธีการขายและจัดส่งผงซุปก๋วยเตี๋ยวสำเร็จรูป ลูกชิ้นหมู หมูเส้น และหนังหมูผงพะโล้ไร้มันย่างถ่านปรุงรส ให้ไปประกอบเมนูได้ง่ายๆ ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 530 แห่ง

สนใจลงทุนแฟรนไชส์คลิก https://bit.ly/3amfLx2
สนใจลงทุน โทร. 081-9154985


8. โรงก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ เฮียอ้วน

52

ภาพจาก bit.ly/3nrc50G

โรงก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเฮียอ้วน ชูจุดเด่นคือน้ำซุปที่แตกต่าง ผสมด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด ราคาขายเริ่มต้นชามละ 40 บาทเท่านั้น สามารถเลือกลงทุนได้ราคาแพคเกจเพียงแค่ 99,000 บาท สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคือรถเข็นขนาดใหญ่ อุปกรณ์พร้อมขาย วัตถุดิบสำหรับการขาย 1 วัน และสอนวิธีการทำเมนูก๋วยเตี๋ยวไก่มะระอย่างละเอียด อบรมเทคนิคการขาย สิทธิในการสั่งซื้อหัวน้ำซุป (สูตรเด็ด) ในราคาพิเศษ โดยหัวน้ำซุป 1 ถังใหญ่ราคา 1,000 บาท ขายได้เบื้องต้นประมาณ 200 ชาม รายได้ประมาณ 7,000 – 8,000 บาท (ขึ้นอยู่กับทำเล) มีกำไรเฉลี่ยเบื้องต้น
2,000 – 3,000 บาท


9. สเต็กลุงใหญ่

61

ภาพจาก facebook.com/steakloongyai

สเต็กลุงใหญ่ จุดเด่นคือตัวร้านโดดเด่นจำง่าย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สเต็กสไตล์ไทย ราคาคนไทย” ด้วยสูตรหมักพริกไทยดำจนเข้าเนื้อ รสชาติถูกใจลูกค้า ผู้ลงทุน แค่นำเนื้อมาย่างตามสูตร โดยไม่จำเป็นต้องมีทักษะหรือประสบการณ์ด้านการทำอาหารมาก่อนก็สามารถทำสเต็ก ออกมาได้อร่อยพร้อมเสิร์ฟ ใช้งบในการลงทุน 39,000 – 69,000 บาท มีแพคเกจลงทุนให้เลือกตามความต้องการ สิ่งที่จะได้รับคืออุปกรณ์และวัตถุดิบตามแต่แพคเกจที่เลือก การอบรมพร้อมให้ลงมือปฏิบัติเปิดร้านได้จริง การส่งเสริมการตลาดและพัฒนาเมนูใหม่ๆ ให้อย่างต่อเนื่อง เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่ขายง่ายขายดีและมีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างมาก


10. สเต๊กเด็กแนว

50

ภาพจาก bit.ly/34rbHYu

สเต็กเด็กแนว อีกแฟรนไชส์น่าลงทุนใช้งบประมาณไม่สูง แต่ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี และมีสูตรลับเฉพาะที่คิดขึ้นเอง โดยมีเมนูให้เลือกกว่า 10 เมนู อาทิ สเต็กไก่ สเต็กหมู สเต็กปลาทอด สเต็กพอร์คชอพ สเต็กคอหมู ที โบน สเต็กเนื้อ ริปอาย เสต็กเนื้อ สเต็กเนื้อโคขุน ซีโครงหมูบาบีคิว และผักโขมอบชีส ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่เมนูละ 49 บาท
รูปแบบการลงทุน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 18,000 บาท

การลงทุนในธุรกิจอาหารจานเดียว ข้อดีคือไม่ยุ่งยากซับซ้อน ทำการตลาดง่าย หาจุดขายในตัวเองได้ไม่ยาก แต่ปัญหาสำคัญคือมีคู่แข่งเยอะ และลูกค้ามีตัวเลือกมาก เราจำเป็นต้องมีกลยุทธ์การตลาดที่ดี มีการพัฒนาสินค้าต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการได้มากที่สุด


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3h5S6lI

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด