รวมแหล่งขายส่งอัพเดทปี 2567 ที่ไหน! ขายอะไร! ไปดู!

ถ้าเราเป็นคนค้าขายก็อยากหาสินค้าที่ต้นทุนถูก เพื่อจะได้มีกำไรเยอะๆ แหล่งสินค้าราคาถูกก็มีอยู่หลายที่ คุ้นเคยกันดีก็ เช่น คลองถม , โรงเกลือ , พาหุรัด , ประตูน้ำ ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งแต่ละที่อาจมีสินค้าเด่นๆ ของตัวเอง ถึงขนาดที่ทำให้คนนึกถึงว่าถ้าอยากได้สินค้าแบบนี้ๆ ต้องมาที่นี่เท่านั้น เอาใจกันอีกสักรอบสำหรับคนอยากค้าขายมาลองอัพเดทดูว่าในปี 2567 มีแหล่งขายส่งอะไรที่ไหนบ้าง

1.สำเพ็ง

เป็นแหล่งขายส่งสินค้าที่มีทั้งเสื้อผ้า กิฟต์ช็อป เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ ราคาถูกอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย รวมถึงมีเสื้อผ้าแฟชั่นราคาส่งไปขาย แต่ต้องเป็นตลาดสำเพ็งตอนกลางคืน เพราะแทบทุกร้านจะขายในราคาส่ง ในราคาที่ถูกมาก ๆ โดยส่วนใหญ่จะต้องซื้อสินค้า 3 – 6 ชิ้นขึ้นไป

2.ตลาดปัฐวิกรณ์

ภาพจาก www.facebook.com/pattavikornmarket/

ตั้งอยู่ระหว่างปากซอยนวมินทร์ 72 และ 74 ติดกับถนนนวมินทร์เป็นแหล่งรวมสินค้ามือสอง และที่เด่นที่สุด คือ เสื้อผ้ามือสองที่มีราคาเริ่มต้นถูกมากนอกจากนี้ยังมีกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง เครื่องใช้ไฟฟ้ามือสอง เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์แต่งบ้านที่อยู่ในสภาพดีมาให้เลือกซื้ออีกด้วย

3.เสือป่าพลาซ่า

รวมแหล่งขายส่งอัพเดทปี 2567

ภาพจาก https://bit.ly/3R2ScwU

อยู่บริเวณถนนเสือป่า ตัดกับถนนเจริญกรุงใกล้กับโรงพยาบาลกลาง และย่านคลองถม เพราะเป็นแหล่งรวมสินค้าเกี่ยวกับไอทีแทบทุกชนิดไว้ ไม่ว่าจะเป็นเคสและฟิล์มกันรอยมือถือ ชุดหูฟัง อุปกรณ์เสริมคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก แบตเตอรี่สำรอง กล้องถ่ายรูป หรือแกดเจ็ตต่างๆ ก็มีให้เลือกได้ตามต้องการ

4.พาหุรัด

รวมแหล่งขายส่งอัพเดทปี 2567

ภาพจาก www.facebook.com/taladphahurad

พาหุรัดขึ้นชื่อเรื่อง “ผ้า” มากที่สุด ใครที่อยากได้ผ้าฝ้าย ผ้าลูกไม้ ผ้าชีฟอง ผ้ายีนส์ ผ้าขนสัตว์ ผ้าสำเร็จรูป หรือผ้าชนิดอื่นๆ ก็มีให้เลือกแบบไม่ซ้ำ ใครที่ทำธุรกิจเสื้อผ้าและต้องการผ้าราคาถูกเพื่อไปเย็บเสื้อผ้าคอลเล็กชันใหม่ต้องมาที่พาหุรัดเท่านั้น

5.ตลาดโรงเกลือ

รวมแหล่งขายส่งอัพเดทปี 2567

ภาพจาก https://bit.ly/40Y2hQe

เน้นขายส่งสินค้าราคาถูกมาก และมีให้เลือกหลายอย่าง สินค้าก็มีทั้งแบบแยกชิ้น หรือซื้อยกกระสอบก็ตามแต่ความต้องการ สินค้าน่าสนใจเช่นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เพชร พลอย เครื่องเงิน เป็นต้น

6.ประตูน้ำ

รวมแหล่งขายส่งอัพเดทปี 2567

ภาพจาก www.facebook.com/Pratunam.Market.BKK

เป็นแหล่งรวมส่วนเสื้อผ้าแฟชั่นทันยุคสมัย เสื้อผ้าวัยรุ่น ราคาไม่แพง ซึ่งนอกจากบริเวณทั่วไปแล้ว ยังมีห้างแพลตทินัม ที่เป็นแหล่งขายส่งน่าสนใจเพราะมีเสื้อผ้าแฟชั่น ชุดทำงาน ชุดชั้นใน เสื้อโค้ท เสื้อผ้ายีนส์ เสื้อผ้าแฟชั่นเด็กให้เลือกซื้อเยอะ จะใช้เอง หรือไปขายต่อก็ตามใจต้องการ

7.โบ๊เบ๊

รวมแหล่งขายส่งอัพเดทปี 2567

ภาพจาก https://pantip.com/topic/40264546/

มีเสื้อผ้าขายทุกชนิด ทั้งชุดกีฬา ชุดอยู่บ้าน ชุดว่ายน้ำ ชุดชั้นใน ชุดไปทำงาน ชุดเด็ก ส่วนใหญ่จะเน้นแบบยกโหล ราคาก็ถูกมากๆ ถือเป็นตลาดขายส่งยอดฮิตที่คนรู้จักและมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

8.จตุจักร

รวมแหล่งขายส่งอัพเดทปี 2567

เป็นตลาดชื่อดังที่รวบรวมสินค้าไว้เยอะแยะมากมาย แต่ถ้าสนใจอยากซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นแนะนำว่าควรไปช่วง ตี 1 ถึง ตี 4 ในคืนวันศุกร์หรือเช้าวันเสาร์จะมีเสื้อผ้าแฟชั่นเยอะมาก ส่วนในตอนกลางวันก็แน่นอนว่าจตุจักรมีทั้งของใช้ สัตว์เลี้ยง ไม้ดอกไม้ประดับ ให้เลือกซื้อได้ตามต้องการ

9.คลองถมเซ็นเตอร์

ภาพจาก www.facebook.com/klongthommarket/

สินค้าเด่นๆ ของคลองถมเซ็นเตอร์แน่นอนว่าต้องเป็นเครื่องมือช่าง อะไหล่นาฬิกา เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเสียง ของใช้ในบ้าน สินค้าประดับยนต์ ของเล่น อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เป็นต้น ซึ่งราคาต้นทุนถือว่าถูกมาก คนส่วนใหญ่จึงเลือกมาใช้บริการซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก

10.เจริญรัถซอย 1-8

ภาพจาก https://bit.ly/3t4Pj6K

อยู่บริเวณถนนเจริญรัถ ใกล้กับวงเวียนใหญ่เป็นแหล่งค้าปลีกค้าส่ง วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องหนังแท้ หนังเทียม อะไหล่ และของตกแต่งสารพัด ที่จะในไปทำเป็นสินค้าประเภทงานทำมือ กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ เสื้อผ้า เป็นต้น

11.หลานหลวง

ภาพจาก https://bit.ly/3sKArdW

ถนนหลานหลวงเป็นถนนที่อยู่แถวราชดำเนินใกล้ภูเขาทอง ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งขายส่งน้ำหอม หัวเชื้อน้ำหอม และบรรจุภัณฑ์ ครบวงจรมีให้เลือกซื้อหลายร้าน ใครอยากขายสินค้าเกี่ยวกับเครื่องหอมน้ำหอมไปลองซื้อกันได้

12.Flower market Thailand

ภาพจาก www.facebook.com/FlowerMarketThailand

ก็คือปากคลองตลาดที่อัพเกรดใหม่มีพื้นที่ใหญ่ถึง 50 ไร่ จำหน่ายทั้งดอกไม้ไทยและดอกไม้นำเข้าจากต่างประเทศในราคาส่ง เปิดขายจำหน่ายตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีตลาดต้นไม้อยู่ในพื้นที่เดียวกันด้วย

13.ตลาดทะเลไทย

ภาพจาก www.facebook.com/talardtalaythai/

อยู่ในจังหวัดสมุทรสาครขึ้นชื่อเรื่องการขายส่งอาหารทะเล และเป็นแหล่งรับซื้อที่ใหญ่มากป็นตลาดอาหารทะเลที่สะอาดสะอ้านจนได้รับรางวัลตลาดสดน่าซื้อจากกระทรวงสาาธารณสุขอีกด้วย

14.ตลาดมหาชัย

ภาพจาก www.facebook.com/MahachaiMarket.Official

ถ้าพูดถึงแหล่งขายส่งอาหารทะเลก็ต้องรวมที่นี่ตลาดมหาชัยเข้าไปด้วย สินค้าคือเยอะมากทั้งอาหารทะเลพวกกุ้ง หอย ปู ปลา หลายไซด์ หลายขนาด มีเรือประมงจอดเทียบท่าขึ้นสินค้ากันสดๆ และยังมีผักสด ผลไม้ให้เลือกอีกเยอะมาก

15.ตลาดสี่มุมเมืองและตลาดไท

ภาพจาก www.simummuangmarket.com

อยู่คนละที่แต่ย่านเดียวกันคือ ปทุมธานี เป็นแหล่งรวบรวม ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ เนื้อปลา อาหารทะเล ข้าวสาร ธัญพืช ดอกไม้ อาหารแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง และพันธุ์ไม้ต่างๆ จากทั่วประเทศมาจำหน่ายราคาปลีก ราคาส่งเปิดจำหน่ายสินค้า 24 ชั่วโมง

16.เมก้าพลาซ่าสะพานเหล็ก

ภาพจาก www.facebook.com/MegaPlazaSaphanlek

เป็นแหล่งขายส่งที่อัพเกรดพาสินค้ามาจัดวางในห้างให้น่าเลือกซื้อมากขึ้น สินค้ามีหลากหลายทั้งโมเดลสะสม หุ่นยนต์กันดั้ม ตัวต่อ เลโก้ บีบีกัน การ์ดเกมส์ แผ่นเกมส์ เครื่องเล่นเกมส์ทุกชนิด มีให้เลือกเยอะมาก จะซื้อไปเล่นเอง หรือซื้อไปขายต่อก็ได้

17.สนามหลวง 2

ภาพจาก www.facebook.com/taladthonburi

หรือจะเรียกว่าตลาดธนบุรี อยู่ติดคลองทวีวัฒนาระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 3 และพุทธมณฑลสาย 4 พื้นที่กว้างขวางที่จอดรถเยอะมาก สินค้าก็มีแบ่งโซนให้เลือกได้ตามต้องการทั้งโซนสัตว์เลี้ยง เสื้อผ้า อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องใช้ภายในบ้าน ไม้ดอกไม้ประดับ อุปกรณ์แต่งสวน ฯลฯ ราคาไม่แพง อยากได้อะไรจะซื้อไปใช้หรือซื้อไปขายก็เลือกได้เลย

18.ตลาดต้นไม้ซอยวัดพระเงิน

ภาพจาก https://bit.ly/3SXsgpa

แต่ใครที่อยากขายส่งต้นไม้ หรืออุปกรณ์เกี่ยวกับต้นไม้ ดอกไม้ แนะนำที่ตลาดต้นไม้ซอยวัดพระเงินมีสินค้าจัดเน้นๆ เรื่องพวกนี้โดยเฉพาะ ตลาดแห่งนี้อยู่ย่านบางบัวทองเป็นอาณาจักรต้นไม้ดอกไม้ที่มีชื่อเสียงมาก

การจะหาสินค้าราคาไม่แพงมาเพื่อขายต่อ ไม่ใช่จะโฟกัสแค่เรื่องราคาอย่างเดียว คุณภาพก็สำคัญมากในยุคที่พ่อค้าแม่ค้ามีอยู่เยอะ ลูกค้ามีสิทธิเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง คนขายก็ต้องคำนึงถึงเรื่องนี้และรู้จักทำการตลาดที่ดีร่วมด้วย

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด