รวมฮิต 6 งานสงกรานต์ในกรุงเทพฯ เอาใจคนไม่ได้ไปต่างจังหวัด!

เดือนเมษายนแม้คาดการณ์ว่าจะร้อนแบบสุดๆแต่เดือนนี้ก็มีความสำคัญที่คนไทยตั้งตารอคอยกับวันหยุดในเทศกาล สงกรานต์ ที่ใครหลายคนวางแผนเดินทางกลับบ้าน ท่องเที่ยว หรือทำกิจกรรมต่าง ๆให้สมกับเป็นวันหยุดแห่งชาติที่แม้จะมีกฏหมายต่างๆออกมาคุมเข้มมากมายแต่นั่นก็เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกคน

แต่ทั้งนี้ก็เชื่อได้ว่าแม้คนส่วนใหญ่จะออกเดินทางไปต่างจังหวัดแต่ก็มีคนอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ได้มีภูมิลำเนาในต่างจังหวัดหรือตั้งใจว่าจะไม่เดินทางไปไหน คนเหล่านี้ก็จะปักหลักอยู่ในกรุงเทพฯที่ว่าถนนหนทางจะโล่งกว่าเวลาปกติอย่างชัดเจน

ดังนั้นเพื่อเอาใจคนที่อยากจะอยู่เฝ้ากรุงเทพฯ www.ThaiSMEsCenter.com เลยจัดรวมฮิต 6 สถานที่จัดกิจกรรมสงกรานต์ที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯและใกล้เคียงให้ทุกคนที่ไม่ได้เดินทางไปไหนได้ใช้เป็นตัวเลือกในการเข้าร่วมกิจกรรมซึ่งก็มีหลากหลายรูปแบบในการจัดงานที่แตกต่างกันออกไปชอบแบบไหนต้องการแบบใดเลือกดูกันตามความเหมาะสมได้เลย

1. อัศจรรย์สงกรานต์กลางกรุง M2F Presents Bangkok Songkran Festival 2017 @Central World

สงกรานต์

ภาพจาก goo.gl/IG0DsU

หนังสือพิมพ์ M2F จับมือกับพันธมิตรอย่างศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ทรู คอร์ปอเรชั่น, บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) และพันธมิตรอีกหลายราย ร่วมกันสืบสานประเพณีการเล่นน้ำที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทย

tt10

ภาพจาก goo.gl/Ta0vDq

เนรมิตพื้นที่ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดงาน “อัศจรรย์สงกรานต์กลางกรุง M2F Presents Bangkok Songkran Festival 2017 @Central World” ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น.

พร้อมร่วมส่งเสริมการเล่นน้ำสงกรานต์อย่างมีวัฒนธรรม ปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์ 100% โดยในงานเพียบพร้อมด้วยกิจกรรมมันส์แบบสุดเหวี่ยงเอาใจคนอยู่กรุงเทพฯแบบไม่น้อยหน้ากิจกรรมในต่างจังหวัดกันเลยทีเดียว

2. Zanook Fest @ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์

tt9

ภาพจาก goo.gl/jG8xfm

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ รับสงกรานต์ชุ่มฉ่ำ ด้วยงาน “Zanook Fest” ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 เมษายน 2560 บนพื้นที่ 2,000 ตรม. บริเวณ สปอร์ตไลท์ ชั้นจี และบริเวณลานด้านหน้า อะไลฟ์พาร์ค ฮอลล์ และ Zappening
Zanook Fest”

โดยกิจกรรมภายในงานนั้นมีทั้งมินิคอนเสิร์ต และการรื่นรมย์ตามวิถีไทยด้วยการสรงน้ำพระจาก 9 วัด และการเล่นน้ำสุดมันส์ที่ Water Park ซึ่งเป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ที่มีเครื่องเล่นน่าสนใจจำนวนมาก

คาดว่างานนี้มีคนเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่งถือเป็นอีกหนึ่งลานกิจกรรมที่ใครไม่ได้ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดจะเก็บเอาที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกในการเล่นน้ำสงกรานต์ก็ถือว่าได้สีสันคุ้มค่ากับเทศกาลเป็นแน่

3. S2O Songkran Music Festival 2017 @SHOW DC OASIS ARENA

tt8

ภาพจาก goo.gl/rr0rgg

สนุกกับประสบการณ์ทางดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ 1 ปีมีครั้งกับสุดยอดปรากฏการณ์ปาร์ตี้แดนซ์ แนวเพลง EDM ที่จัดขึ้นช่วงสงกรานต์ ที่จะฉีกทุกกฏของการเล่นสงกรานต์ในแบบเดิมๆ ให้เปลี่ยนไปอย่างที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อน

ซึ่งความพิเศษที่เป็นหัวใจหลักของงานแน่นอนว่าคือเหล่าดีเจระดับโลกที่จะมาสร้างความตื่นเต้นให้คอเพลง EDM และยังมี Gimmick พิเศษของงานที่จะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ร่วมงาน นั่นก็คือน้ำที่พุ่งมาแบบ 360 องศา ที่สาดกระหน่ำ เปียกทั่วหน้า ท้าลมร้อนกลางเดือนเมษายน และอัดแน่นความสนุกไม่อั้น ครบทั้ง 3 วัน

4. สงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้ายกสยาม

tt7

ภาพจาก facebook.com/Songkransiam

“งานสงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้า ยกสยาม” ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลาเวลา 10.00-20.00 น. เที่ยวเล่นน้ำฟรีตลอดงาน ณ สยามสแควร์ ในคอนเซ็ปต์สงกรานต์สีขาว ไม่โป๊ ไม่แป้ง ไม่เปลือย ไม่แอลกอฮอล์ และร่วมรณรงค์ใส่เสื้อผ้าลายผ้าขาวม้าไปพร้อมกัน ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย

tt6

ภาพจาก facebook.com/Songkransiam

และร้านอาหารที่หลากหลาย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบนี้คงจะมีสีสันไม่น้อยหากอยากเห็นภาพแถวสยามสแควร์เปลี่ยนมาเป็นย้อนยุคที่การออกร้านเข้ากับสไตล์คนยุคใหม่แค่คิดก็น่าสนใจงานนี้ต้องไปดูให้เห็นกับตา และอย่าลืมแชะ แชร์ภาพผ่านโซเชี่ยลให้สนุกสุดเหวี่ยงไปเลย

5. งานเทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ : Amazing Songkran 2017 มหัศจรรย์วันสงกรานต์

tt4

ภาพจาก goo.gl/4oDCxy

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญเข้าร่วมงานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ : Amazing Songkran 2017 มหัศจรรย์วันสงกรานต์ มีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกบนท้องถนนสุขุมวิท

tt5

ภาพจาก goo.gl/4oDCxy

ชมขบวนพาเหรดสุดอลังการ จากแยกพร้อมพงษ์มุ่งสู่สยามสแควร์ บนเส้นทางกว่า 5 กิโลเมตร ในวันที่ 8 เมษายน 2560 และยังมีการจัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำความรู้จักกับเทศกาลสงกรานต์อย่างลึกซึ้ง ด้วยการจำลองงานสงกรานต์ทั่วทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทยมาไว้ที่อุทยานเบญจสิริ ระหว่างวันที่ 8-13 เมษายน 2560

6. สรงน้ำ 3 กรุง 7 อาณาจักร ถวายความจงรัก 10 รัชกาล @เมืองโบราณ สมุทรปราการ

tt1

ภาพจาก goo.gl/OZIrCS

ขยับออกมาจากกรุงเทพฯสักหน่อยกับบ้านใกล้เรือนเคียงอย่างสมุทรปราการที่มีการจัดเทศกาลสงกรานต์ที่เมืองโบราณภายใต้คอนเซปงาน สรงน้ำ 3 กรุง 7 อาณาจักร ถวายความจงรัก 10 รัชกาล โดยมีทั้งการสรงน้ำพระที่วิหารวัดในยุคต่างๆ และชมนิทรรศการและร่วมถวายสักการะพระบรมสาทิสลักษณ์รัชกาลที่ 1 – 9 และ

พระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 10 และ สรงน้ำที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท 7 อาณาจักร พร้อมกันนี้ได้จัดกิจกรรมทางเฟซบุ๊ก ให้ผู้เข้าชมถ่ายภาพสถานที่สรงน้ำทั้งหมด 10 จุด มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ และโพสต์รูปขณะกำลังสรงน้ำพระ อย่างน้อย 1 รูป ลงในเฟซบุ๊กของตนเองพร้อมเช็คอิน “เมืองโบราณ สมุทรปราการ”

และพิมพ์ข้อความ “#เมืองโบราณสรงน้ำ 3 กรุง 7 อาณาจักรถวายความจงรัก 10 รัชกาล” ผู้ที่ร่วมกิจกรรมครบทุกขั้นตอนจะได้รับเหรียญพระพุทธเจ้า 28 พระองค์ คนละ 1 เหรียญ เพื่อเป็นสิริมงคลด้วย

tt2

ภาพจาก goo.gl/OZIrCS

ทั้งนี้ในพื้นที่กรุงเทพฯและพื้นที่ใกล้เคียงน่าจะยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย เรียกว่าหลายธุรกิจก็ตั้งตารอคอยการจัดกิจกรรมเหล่านี้ส่วนหนึ่งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

อีกส่วนหนึ่งก็เพื่อคืนกำไรให้กับสังคมในวันดีๆที่หลายคนอยากมีกิจกรรมสนุกๆเอาไว้ทำกัน เรียกว่างานนี้เป็นงานใหญ่เลือกใช้กิจกรรมแบบไหนก็เป็นไอเดียของแต่ละคนถ้าจัดดีถูกใจก็เป็นแบรนด์ติดใจทำให้คนจดจำโดยใช้เทศกาลสงกรานต์เป็นสื่อกลางในการทำตลาดที่ได้ผลมาก

สำหรับท่านใดที่ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจเรามีรวบรวมบทความมากมายไว้ให้ทุกท่านพิจารณากันตามความเหมาะสม ดูรายละเอียด goo.gl/Io5k2S

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด