พ่อแม่ต้องรู้! ดูแลลูกให้พร้อมติวสอบเข้าม.1 ห้อง Gifted

ในปัจจุบัน การศึกษาคือรากฐานของชีวิตที่มีคุณภาพ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่พ่อแม่ทุกคนจะมุ่งมั่นตั้งใจให้ลูก ๆ ได้เรียนในโรงเรียนที่มีคุณภาพ เพื่อปูทางไปสู่การศึกษาและชีวิตที่ดีในอนาคต และการเตรียมตัวด้านการเรียนนั้น ยิ่งเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งได้เปรียบ

ซึ่งระดับชั้นที่เด็ก ๆ ส่วนใหญ่เริ่มติวเข้มเตรียมสอบเข้าก็หนีไม่พ้นการติวสอบเข้าม.1 ห้อง Gifted หรือห้องเรียนที่มีการเรียนการสอนเข้มข้นเป็นพิเศษ เหมาะกับคนที่ให้ความสำคัญกับด้านวิชาการเป็นหลักนั่นเอง

นอกจากเด็ก ๆ ที่ต้องเป็นคนอ่านหนังสือและเตรียมตัวติวสอบเข้าม.1 ห้อง Gifted ด้วยตัวเองแล้ว คนที่มีบทบาทไม่แพ้กันก็หนีไม่พ้นพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต้องช่วยดูแลและเป็นกำลังใจให้ลูกหลานอย่างใกล้ชิด แล้วในฐานะพ่อแม่ผู้ปกครอง เราจะมีวิธีดูแลพวกเขาให้พร้อมติวสอบเข้าม.1 ห้อง Gifted ได้อย่างไรบ้าง วันนี้บทความนี้มีเคล็ดลับมาฝากกัน!

ห้อง Gifted คืออะไร ดียังไงบ้าง?

ติวสอบเข้าม.1 ห้อง Gifted

ห้อง Gifted คือห้องเรียนที่มีการเรียนการสอนด้านวิชาการเข้มข้นมากเป็นพิเศษ โดยจะเน้นวิชาคณิตศาสตร์และวิชาวิทยาศาสตร์เป็นหลัก และในบางครั้งก็อาจมีการเรียนการสอนที่อยู่สูงกว่าระดับชั้นปัจจุบัน ทำให้เด็กที่เรียนอยู่ห้อง Gifted มีพื้นฐานวิชาการแน่นกว่าเด็กห้องอื่น ๆ และพร้อมจะต่อยอดในระดับชั้นที่สูงขึ้นได้ง่ายกว่า ไม่ว่าจะเป็นระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือระดับอุดมศึกษา

เคล็ดลับดูแลลูกให้พร้อมติวสอบเข้าม.1 ห้อง Gifted
  • ดูแลสุขภาพให้สมดุล เพราะหากปล่อยให้ลูกจดจ่ออยู่กับการอ่านหนังสือเพียงอย่างเดียว พวกเขาอาจจะพักผ่อนไม่เพียงพอและล้มป่วยได้ อย่าลืมให้ลูกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และนอนหลับให้เพียงพอ เพื่อให้สมองปลอดโปร่ง พร้อมลุยติวสอบแบบไม่เครียดในทุกวัน
  • ช่วยลูกจัดตารางอ่านหนังสือสอบตั้งแต่เนิ่น ๆ เพราะการสอบแต่ละครั้งมีอยู่หลายวิชา ดังนั้น การบริหารเวลาจึงเป็นเรื่องสำคัญ การบริหารเวลาให้ดีตั้งแต่เริ่มต้นจะช่วยให้ไม่ต้องโหมอ่านหนังสือหนักเกินไปช่วงใกล้สอบและยังมีเวลาทบทวนก่อนสอบจริงอีกด้วย
  • ซ้อมทำข้อสอบเสมือนจริงด้วยโจทย์แบบประยุกต์ รวมทั้งจับเวลาเหมือนในสนามสอบ เป็นโอกาสให้ลูกได้วัดระดับความรู้ความสามารถของตัวเองว่ายังขาดความเข้าใจในหัวข้อใดบ้าง และทำให้ลูกได้ย้ำทฤษฎีหรือเนื้อหาในบทเรียนให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีลูกหลานอยู่ในวัยเรียนและกำลังเตรียมตัวติวสอบเข้าม.1 ห้อง Gifted รวมทั้งสอบเข้ารูปแบบอื่น ๆ ก็สามารถนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้เพื่อช่วยเตรียมพร้อมให้พวกเขาพร้อมลุยในทุกสนามสอบแบบไม่เครียดกันได้เลย

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต